Search
Close this search box.

Khí hư ra nhiều có dấu hiệu gì

Khí hư ra nhiều là dấu hiệu mà chị em phụ nữ thường hay gặp phải. Đây có thể là dấu hiệu sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh lý phụ khoa trường hợp khi nó diễn ra bất thường. Vậy nên, chị em phụ nữ cần để ý đến tình trạng khí hư của mình để chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Khí hư ra ra nhiều là gì?

Khí hư ra nhiều ở một số thời điểm của chu kỳ như trước ngày rụng trứng hoặc trước kỳ kinh nguyệt là phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu khí hư ra nhiều và liên tục và có những biểu hiện khác thì đấy có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như sau: Nấm âm đạo, viêm âm đạo do tạp khuẩn xâm nhập, Viêm âm đạo nguyên nhân do trùng roi, viêm lộ tuyến cổ ở tử cung, ung thư cổ tử cung. Khí hư ra nhiều màu vàng hoặc có màu xanh do bị viêm âm đạo.

khi hu ra nhieu la dau hieu gi

Nguyên nhân nào dẫn đến khí hư ra nhiều

Khi âm hộ đã bị viêm nhiễm

Hiện tượng này xảy ra có thể là do những loại vi khuẩn, nấm, trùng roi hoặc do trùng Chlamydia gây ra làm cho vùng viêm ngứa, đỏ ửng ở âm đạo. Thời điểm này, chị em sẽ phải chịu đựng cảm giác ẩm ướt khó chịu do khí hư có màu trắng đục ra nhiều và bám lại cợn ở vùng kín âm đạo.

Ngoài ra, một số loại vi khuẩn gây ra viêm nhiễm cổ tử cung hay viêm vùng chậu cũng sẽ khiến lượng khí hư ở nữ giới ra nhiều còn kèm theo mùi rất khó chịu.

Nguyên nhân vệ sinh vùng kín không đúng cách

Đây cũng là một nguyên nhân khác gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều ở phụ nữ. Việc sử dụng các chất tẩy rửa có tính kiềm cao sẽ gây nên tình trạng kích ứng ở vùng kín âm đạo và làm cho các lợi khuẩn sinh sống trong môi trường sinh dục. Bên cạnh đó, nó còn làm mất cân bằng nồng độ pH tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. 

Ngoài ra, trường hợp như vùng âm đạo không được vệ sinh thường xuyên thì các chất cặn bẩn đọng lại, lúc này khí hư tiết ra nhiều hơn để làm sạch vùng kín âm đạo. Tuy nhiên, tình trạng này kéo dài sẽ gây ra triệu chứng viêm nhiễm âm đạo.

khi hu ra nhieu la dau hieu gi

Tâm lý căng thẳng

Vì nồng độ estrogen trong cơ thể sẽ bị đổi thay thất thường trường hợp nếu như người phụ nữ có tâm trạng, tâm lý bất ổn, cảm thấy lo lắng và chịu những sức ép trong công việc hoặc ở trong cuộc sống hàng này. Khi đó, cơ thể của họ sẽ xuất hiện dấu hiện khí hư ra nhiều. 

Phát sinh tình huống quan hệ tình dục không an toàn 

Trong một số trường hợp, nếu như bạn có một đời sống dục tình không an toàn, trước và sau lúc quan hệ mà không được vệ sinh sạch sẽ thì nó sẽ gây ra các thương tổn tại âm hộ. Theo thời gian, thì cơ quan sinh dục đó sẽ xuất hiện tình trạng viêm nhiễm và có những bệnh lý về khí hư khác.

>> Xem thêm: Âm đạo ra khí hư màu đỏ là biểu hiện của bệnh gì?

Làm thế nào để có thể khắc phục được tình trạng khí hư ra nhiều?

Đối với các chị em gặp phải hiện tượng này, thì có thể áp dụng những cách sau đây để khắc phục:

  • Bạn cần phải kịp thời phát hiện các dấu hiệu phụ khoa bất thường và cần phải thăm  khám định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần để bảo đảm rằng tình hình sức khỏe của bản thân và phải có giải pháp điều trị đối với các loại bệnh lý phụ khoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân bạn.  
  • Bên cạnh đó, bạn buộc phải thực hiện vệ sinh vùng kín hàng ngày, trước và sau khi quan hệ dục tình sạch sẽ bảo đảm vùng kín luôn được khô thoáng, ngăn ngừa các loại vi khuẩn gây hại khác.
  • Bạn cần mua các loại dung dịch vệ sinh an toàn, có thành phần tẩy rửa vừa đủ để tránh gây ra ảnh hưởng đến nồng độ pH có trong âm đạo.
  • Ngoài ra, việc mà bạn duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh cũng là một trong các liệu pháp hiệu quả để khắc phục hiện bệnh lý này.

khi hu ra nhieu co dau hieu gi

Khí hư là một biểu hiện thông thường xảy ra ở phụ nữ bên cạnh đó nếu như chị em phụ nữ thấy những dấu hiệu thất thường như khí hư ra nhiều thì tốt nhất chị em phụ nữ nên đến thăm khám ngay tại các cơ sở y tế uy tín. Bởi không biết chừng nó có thể là một căn bệnh phụ khoa nào đó.. 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%