Search
Close this search box.

Phụ nữ ra nước màu trắng khi quan hệ

Trong quá trình quan hệ tình dục, việc phụ nữ ra nước màu trắng khi quan hệ làm cho nhiều chị em cũng cảm thấy lo lắng, không biết lý do vì sao lại xuất hiện dịch trắng đó, hãy với Galant tìm hiểu ở bài viết này xem nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng ra dịch màu trắng khi quan hệ.

Vì sao phụ nữ ra dịch màu trắng khi quan hệ, có nguy hiểm hay không?

Tình trạng phụ nữ ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ là biểu hiện hoàn toàn bình thường, vì dịch màu trắng sữa này được gọi là khí hư hay còn được gọi với một cái là tên dịch tiết âm đạo hoặc dịch âm đạo. Tình trạng âm đạo tiết ra dịch sẽ xuất hiện khi mà chị em phụ nữ đến tuổi dậy thì.

Dịch tiết âm đạo là dịch có màu trắng trong, không mùi và được tiết ra từ âm đạo người phụ nữ, dịch âm đạo có vai trò giúp giữ cân bằng độ ẩm trong niêm mạc, cân bằng nồng độ pH của âm đạo. Đặc biệt là dịch âm đạo tiết ra khi quan hệ tình dục có nhiệm vụ giúp làm bôi trơn, tránh tình trạng khô rát trong khi quan hệ âm đạo bị cọ sát với dương vật. Dịch tiết âm đạo ở từng giai đoạn tiết dịch của chị em phụ nữ sẽ có màu sắc khác nhau. Vào thời kỳ chị em rụng trứng, sau thời kỳ rụng trứng, màu sắc của dịch tiết sẽ khác nhau, nhiều trường hợp sau thời kỳ rụng trứng, dịch tiết âm đạo của chị em thường ra ít, đặc và có màu trắng sữa.

phu nu ra nuoc mau trang khi quan he 1

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ

Thông thường thì dịch âm đạo có màu trắng trong, loãng hoặc dai như giống lòng trắng trứng gà. Nhưng với một số trường hợp, sẽ còn tùy vào từng thời kỳ ra dịch âm đạo của chị em mà có màu sắc khác nhau. Sau đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng ra dịch trắng sữa lúc quan hệ :

Vào thời điểm rụng trứng thì lượng estrogen trong cơ thể chị em tăng lượng khí hư cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn, loãng và dai như lòng trắng trứng. Sau thời kì rụng trứng khi ấy thì lượng estrogen giảm dần nên khí hư ở chị em sẽ ít dần đi, đậm và đặc hơn có màu trắng sữa nhưng không kèm theo bất kỳ triệu chứng thất thường gì cả. Thế nên lúc âm đạo bị kích thích sẽ dẫn đến tiết dịch bôi trơn tru ở âm đạo cho nên thường cũng sẽ có màu trắng sữa, thế nên nó mới dẫn tới tình trạng ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ. Hiện tượng này không những có nghĩa vụ kích thích cho cuộc yêu đạt được mức cực khoái nhất, mà việc ra dịch khi quan hệ tình dục còn giúp cho bạn tình dễ dàng hơn trong việc cho tinh trùng đi đến tử cung, giúp cho giai đoạn thụ thai được dễ dàng hơn.

phu nu ra nuoc mau trang khi quan 2

Một số khác nếu ra dịch màu trắng sữa lúc quan hệ nhưng lại kèm theo các tình trạng thất thường khác như: ngứa ngáy, đau rát vùng kín khi quan hệ tình dục thì chị em không được bỏ qua bởi có lẽ đây là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nào đó.

Do viêm âm đạo 

Khi chị em mắc phải bệnh viêm âm đạo, thường thì vùng âm đạo sẽ gây ra khí hư có màu trắng đục như sữa và kèm theo mùi hôi tanh, khó chịu. Tiểu tiện thường cảm thấy đau rát, tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi quan hệ tình dục. Đặc biệt khi mà bệnh viêm nhiễm nặng dịch tiết ra sẽ có màu trắng vàng hoặc vàng nâu.

Do mắc bệnh xã hội

Do mắc các bệnh xã hội như : Bệnh sùi mào gà, Bệnh lậu, bệnh giang mai,.. Đây đều là những căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục. Khi chị em mắc các căn bệnh này thường thì âm đạo đều sẽ xuất hiện tình trạng tiết ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ tình dục, kèm theo đó là các dấu hiệu đau rát khi quan hệ tình dục, cũng như là ở xung quanh vùng âm đạo xuất hiện mụn, ngứa rát, viêm loét và có mùi hôi rất khó chịu.

Do bị bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Những căn bệnh này đều do tình trạng nhiễm vi khuẩn gây ra. Một số do các chị em vệ sinh vùng không được sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục dẫn đến vi khuẩn thâm nhập gây ra viêm nhiễm. Khi mắc bệnh này, thường dấu hiệu của bệnh là vùng kín hay tiết ra dịch màu trắng sữa kèm theo mùi hôi khó chịu, ngứa rát âm đạo.

Do nhiễm trùng nấm men 

Trường hợp âm đạo ra dịch tiết màu trắng sữa khi quan hệ cũng có thể là triệu chứng của một bệnh phụ khoa do sinh vật nấm men gây nên. Nấm men thường kí sinh ở các nơi ẩm ướt như: vùng kín âm đạo của phụ nữ, nếp gấp ở da và móng tay. Khi bị nhiễm nấm ở vùng kín âm đạo thường sẽ có triệu chứng khi quan hệ sẽ ra nhiều khí hư có màu trắng đục giống như sữa.

>>Xem thêm: Dấu hiệu có thai ra nhiều khí hư là sao?

Cần làm gì khi phụ nữ ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ

Với những trường hợp ra dịch trắng sữa khi quan hệ nhưng không kèm theo bất kỳ triệu chứng gì ở vùng âm đạo, thì đó xem như là hiện tượng bình thường khi chị em quan hệ tình dục với bạn tình ở giai đoạn nội tiết tố estrogen trong cơ thể suy giảm. Sau khi quan hệ tình dục xong chị em cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, hạn chế để cho dịch nhầy dính lâu ở vùng kín, tạo tiền đề cho những loại vi khuẩn bên ngoài thâm nhập gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

phu nu ra nuoc mau trang khi quan he

Với các dấu hiệu ra dịch trắng sữa khi quan hệ thì tất nhiên sẽ có những triệu chứng bất thường như ngứa ngáy, đau rát thì cần nhanh chóng đến các cơ sở khám phụ khoa uy để sớm phát hiện ra nguồn bệnh. Tránh tình trạng để lâu làm cho cho bệnh trở nặng và khó khăn hơn trong việc điều trị bệnh.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%