Search
Close this search box.

Rụng trứng ra dịch màu nâu

Nếu xuất hiện tình trạng rụng trứng ra dịch nâu trước kỳ kinh nguyệt hoặc dịch màu nâu sau kỳ kinh nguyệt thì có thể đó là các triệu chứng bất thường khác; đó có thể là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải các bệnh lý như nhiễm trùng âm đạo, mất cân bằng trong nội tiết tố, các bệnh phụ khoa.

Âm đạo tiết dịch nhầy màu nâu có phải là bất thường?

Dịch tiết âm đạo màu nâu có thể đáng báo động, nhưng nó không phải khi nào cũng là dấu hiệu của bệnh lý. Bạn có thể thấy dịch tiết âm đạo có màu này vào khoảng thời gian chuẩn bị đến kinh nguyệt. Vì chảy máu mất thì nó cần thêm gian để thoát khỏi cơ thể từ tử cung, nên nó sẽ bị oxy hóa. Điều này có thể khiến cho máu xuất hiện màu nâu sẫm hoặc nâu đen. Nếu bạn gặp phải tình trạng ra dịch nhầy màu nâu, xin hãy chú ý về thời gian và những triệu chứng khác mà bạn gặp phải.

rung trung ra dich mau nau

Nguyên nhân dịch màu nâu bất thường

Do mất cân bằng trong nội tiết tố

Dịch tiết màu nâu có thể báo hiệu sự mất cân bằng nội tiết tố Estrogen đó là hormon giúp làm ổn định niêm mạc nội mạc tử cung. Nếu bạn có quá ít estrogen lưu thông, lớp lót có thể sẽ bị phá vỡ lẽ tại các điểm khác nhau trong suốt chu kỳ. Kết quả là bạn có thể gặp phải hiện tượng ra dịch màu nâu hoặc chảy máu một cách bất thường.

Sử dụng thuốc tránh thai nội tiết

Tránh thai nội tiết là một loại có dạng, như thuốc tránh thai dạng viên, việc sử dụng có thể dẫn tới xuất hiện dịch nâu trong những tháng đầu sử dụng. Nếu tình trạng bạn tiếp tục sử dụng kéo dài hơn ba tháng, hãy trao đổi với bác sĩ về việc thay đổi phương pháp kiểm soát việc sinh sản.

U nang buồng trứng

Do U nang buồng trứng, tuy có thể không gây ra bất kỳ triệu chứng nào và có thể tự biến mất sau một vài tháng. Nhưng nếu, u nang không được điều trị và có thể lớn mạnh hơn và to ra, gây ra các triệu chứng như tiết dịch nhầy màu nâu dẫn đến đau ở xương chậu.

rung trung ra dich mau nau

Nhiễm trùng qua đường tình dục 

Các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục sở hữu thể dẫn tới xuất hiện đốm nâu hoặc chảy máu bất thường. Các triệu chứng với thể bao gồm đau lúc đi tiểu, sức ép vùng chậu, tiết dịch âm đạo và dịch nâu giữa kỳ kinh nguyệt.

Viêm âm đạo do vi khuẩn là một loại bệnh nhiễm trùng không lây qua đường tình dục, mà được gây ra bởi sự tăng trưởng quá mức của vi khuẩn có hại, dẫn đến làm thay đổi kết cấu, màu sắc hoặc mùi của khí hư.

Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội tử cung là tình trạng của niêm mạc tử cung ở những nơi bên ngoài tử cung. Nó có thể gây ra các triệu chứng như đau bụng trong ở kỳ kinh nguyệt, tiết dịch âm đạo một cách bất thường giữa các thời kỳ. Các triệu chứng khác có thể bao gồm như: đầy bụng, cảm thấy buồn nôn, mệt mỏi, táo bón, tiêu chảy, đi tiểu đau buốt và đau khi quan hệ tình dục.

>> Xem thêm: Khí hư ra nhiều là dấu hiệu của bệnh lí gì?

Ra dịch màu nâu sau kỳ rụng trứng

  • Máu còn sót lại của kỳ kinh: Máu mất nhiều thời gian hơn để thoát khỏi cơ thể bạn nên sẫm màu hơn, thường có màu nâu. Nó có thể sẽ xuất hiện dày hơn, khô hơn và vón cục hơn so với máu thông thường. Dịch màu nâu là kết quả của quá trình oxy hóa, đó là một quá trình bình thường. Nó xảy ra nếu như máu của bạn tiếp xúc với không khí. Bạn có thể nhận ra máu trong kỳ kinh của bạn phát triển thành sẫm màu hơn hoặc màu nâu sau kỳ kinh nguyệt. Một số phụ nữ xuất hiện dịch tiết màu nâu trong một hoặc hai ngày sau kỳ kinh nguyệt của họ kết thúc. Những người khác có dịch màu nâu trong 1 hoặc 2 tuần. Nó chỉ phụ thuộc vào việc tử cung của bạn có đào thải nội mạc tử cung như thế nào và tốc độ máu thoát ra khỏi cơ thể có nhanh không.

rung trung ra dich mau nau

  • Mặc dù ra dịch màu nâu sau kỳ rụng trứng thường không có vấn đề lớn, nhưng nó có thể chỉ ra bất thường đi kèm các triệu chứng khác:
    • Nếu như mà bạn gặp dịch tiết màu nâu và có dấu hiệu chuột rút sau kinh nguyệt, thì có thể được gây ra bởi hội chứng buồng trứng đa nang hoặc là bạn có thai sớm. Sảy thai sớm cũng có thể gây ra triệu chứng này. Máu từ thai sảy có thể có màu đỏ, nhưng nó cũng có thể có màu nâu và giống với bã cà phê.
    • Dịch màu nâu thường sẽ có mùi hôi sau kỳ kinh: Máu kinh thường có một số mùi, nhưng nếu bạn nhận thấy dịch tiết màu nâu và có mùi hôi, nguyên nhân có thể là do nhiễm trùng lây từ qua đường tình dục lúc quan.
CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%