Search
Close this search box.

Sau kỳ kinh nguyệt có khí hư màu nâu có nguy hiểm không?

Sau kỳ kinh nguyệt có khí hư màu nâu có nguy hiểm không?

Sự bất thường về màu sắc, tình trạng của bạch đái cũng mang thể là 1 trong các biểu hiện bệnh lý. Trong đấy hiện tượng bạch đái màu nâu sau kỳ kinh nguyệt cũng là điều chị em tuyệt đối không bắt buộc bỏ qua. Vậy tình trạng này sở hữu hiểm nguy ko và nên nên khiến cho sao trường hợp gặp phải. Câu trả lời sẽ được giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

1. Khí hư là gì?

Khí hư của phụ nữ xuất hiện từ tuổi dậy thì và sau đấy giảm dần lúc chị em bước sang tuổi mãn kinh. Khí hư là chất nhầy với màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, không mùi hoặc tanh nhẹ. Lượng khí hư ở mỗi độ tuổi sẽ khác nhau và thường ở công đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh thì sẽ ít bạch đái hơn vì sự suy giảm nồng độ estrogen. Trong thời khắc sở hữu thai, rụng trứng hoặc khi quan hệ tình dục thì bạch đái sẽ tiết ra đa dạng hơn.

Khí hư sở hữu tác dụng như một chất bôi trơn, tránh sự tăng trưởng của các tác nhân gây bệnh cho âm đạo và bạch đái cũng giúp cho giai đoạn tinh trùng gặp trứng sẽ tiện lợi hơn.

Khí hư với sự thay đổi bất thường và là dấu hiệu của một số loại bệnh được gọi là bạch đái bệnh lý. Có thể phân cái như sau:

Khí hư màu vàng: Nếu bạch đái của bạn có màu vàng loãng, đôi khi như váng sữa mang thể do bạn đang gặp buộc phải 1 số vấn đề về rối loàn tâm lý hoặc rối loàn thần kinh thực vật.

Khí hư màu trắng đục: Tình trạng bạch đái mang màu trắng đục, sở hữu bọt, lượng khí hư nhiều, sở hữu tất nhiên mùi hôi, khó chịu thì vô cùng có thể do virus, vi khuẩn, kí sinh trùng gây ra.

Theo các chuyên gia, ví như mang những bộc lộ thất thường về tình trạng tiết dịch âm đạo, phương pháp rẻ nhất là bạn nên đi khám đề được những bác sĩ chuyên khoa nhận định tình trạng bệnh và từ đó, đưa ra các bí quyết điều trị kịp thời. Những bệnh lý phụ khoa ko chỉ làm bệnh nhân khó chịu, ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày, tự tín mà còn với thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, đặc thù là nguy cơ vô sinh.

2. Sau kỳ kinh nguyệt ra khí hư màu nâu có đáng lo ngại?

2.1. Khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt

Nhiều lý do với thể làm cho xảy ra tình trạng bạch đái màu nâu trước kỳ kinh. Nó có thể là dấu hiệu báo rằng bạn đang sở hữu thai với thể xảy ra trước thời kỳ kinh nguyệt, hoặc 1 số phụ nữ tiền mãn kinh cũng gặp bắt buộc tình trạng này, nó cũng có thể là biểu thị cho thấy sức khỏe của bạn đang mang sự bất thường,…

Cụ thể bạch đái màu nâu xảy ra trước kỳ kinh với thể là do các nguyên do sau:

-Máu của kỳ kinh nguyệt trước còn lại

-Kỳ kinh nguyệt mới bắt đầu phải thường máu sẽ ra ít hơn.

-Tình trạng rụng trứng với thể xảy ra tình trạng dịch tiết màu nâu hồng.

-Khi khiến cho xét nghiệm phết tế bào Pap hay thăm khám phụ khoa cũng sở hữu thể gây ra tình trạng này.

-Phản ứng lúc quan hệ tình dục.

-Những phụ nữ ở nhóm tuổi 40 – 50, bạch đái màu nâu trước kinh nguyệt có thể là biểu thị của tiền mãn kinh.

-Một số bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang, hoặc thậm chí là triệu chứng của ung thư cổ tử cung là những nguyên nhân gây ra khí hư màu nâu vô cùng nguy hiểm.

-Phụ nữ mắc bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như bệnh lậu,… cũng mang thể xuất hiện tình trạng này.

-Trong trường hợp đàn bà dùng vòng giảm thiểu thai hoặc bị bao cao su, tampon,… rơi vào âm đạo cũng mang thể làm tiết bạch đái màu nâu.

2.2. Khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt hiểm nguy ra sao

Sau khi kỳ kinh nguyệt chấm dứt xuất hiện khí hư màu nâu được cho là một điều bất thường. Thông thường, nguyên do mang thể gây ra tình trạng này là do máu còn sót lại của kỳ kinh: Lượng máu mất đa dạng thời gian hơn để ra bên cạnh cơ thể sẽ mang màu sẫm hơn do quá trình oxy hóa, nó có thể vón cục hoặc dày hơn máu thường.

Đây là điều khôn cùng bình thường. Vì thế mà thường những ngày cuối tình trạng máu kinh màu nâu sẽ rõ ràng hơn. Màu nhan sắc đậm hay nhạt phụ thuộc vào việc tử cung của bạn đào thải nội mạc tử cung ra sao cũng như tốc độ máu thoát ra khỏi thân thể bạn như thế nào.

Tuy nhiên, khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt tất nhiên những triệu chứng dưới đây sẽ là những vấn đề đáng lo ngại. Cụ thể như sau:

Dịch nhầy màu nâu sau kỳ kinh nguyệt còn kèm theo một mùi hôi, khó chịu: Máu kinh có mùi hôi vô cùng sở hữu thể nguyên nhân là do nhiễm trùng hoặc chị em mắc 1 số bệnh lây qua đường tình dục.

Có thể nhắc rằng, tình trạng khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt hoặc khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt có thể do nhiều nguyên do gây ra. Nếu tình trạng này nghiêm trọng và kèm theo 1 số bộc lộ bất thường, bạn cần bắt buộc đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám sớm để được điều trị kịp thời và giảm thiểu những biến chứng nguy hiểm.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC