Search
Close this search box.

Sau sinh ra khí hư màu vàng

Các chị em phụ nữ thường hay quan tâm đến một số đặc điểm của khí hư, nhờ vậy mà họ có thể phát hiện được những vấn đề ảnh hưởng đến bệnh lý phụ khoa. Trong nhiều trường hợp, màu sắc của khí hư biến đổi làm cho chị em không khỏi lo lắng. Vậy sau sinh ra khí hư màu vàng có gì đáng lo ngại hay không?

Hiện tượng khí hư màu vàng là gì?

Trong những trường hợp, chị em phụ nữ phát hiện khí hư bất ngờ thay đổi, có biểu hiện màu vàng thay vì màu trắng trong. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể đặc quánh và dính hơn so với bình thường. Đặc biệt, hiện tượng này còn có thể xuất hiện nhiều lần trong ngày và xảy ra liên tiếp trong một thời gian dài. Nếu như chị em phát hiện được những dấu hiệu trên, thì chị em không được chủ quan, bỏ qua việc theo dõi.

Bên cạnh đó, một số người còn cảm nhận được mùi của khí hư tương đối khó chịu, tanh nồng. Điều này khiến người phụ nữ cảm thấy tự ti khi xúc với những người xung quanh.

Khi khí hư màu vàng xuất hiện, lúc đó môi trường âm đạo khá ẩm ướt và gây ra cảm giác vô cùng khó chịu đối có bệnh nhân. Thậm chí, chúng còn làm cho người phụ nữ khó chịu, trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

sau sinh ra khi hu mau vang

Phụ nữ sau sinh ra khí hư màu vàng có đáng lo ngại hay không?

Rất nhiều chị em thắc mắc không biết hiện tượng khí hư màu vàng sau khi sinh có đáng lo ngại hay không? Để trả lời thắc mắc này, bạn hãy tham khảo 1 số lí do gây ra vấn đề khí hư biến đổi màu sắc này nhé!

Thông thường, thì 2 nguyên nhân chính gây ra hiện tượng trên đó là do yếu tố sinh lý và bệnh lý. Tùy vào những triệu chứng và lý do khác nhau, khí hư màu vàng sẽ tác động đến sức khỏe của chị em phụ nữ.

Nguyên nhân do yếu tố sinh lý

Đầu tiên, hiện tượng khí hư màu vàng nhạt không có mùi đây là tín hiệu của kỳ kinh nguyệt sắp diễn ra. Các chị em nên chuẩn bị tâm lý, các giải pháp để chăm sóc sức khỏe trong ngày xuất hiện kỳ kinh nguyệt. Trường hợp này, chị em không nên lo âu hay sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình đâu nhé!

Bên cạnh đó, việc thay đổi thói quen sinh hoạt cũng là một trong các nguyên nhân khiến cho cho khí hư chị em đổi sang màu vàng. Tuy nhiên, chị em sẽ không cảm thấy khí hư có mùi hôi tanh, khó chịu, hay không có hiện tượng ngứa ngáy, sưng rát gì cả.

Các bác sĩ cũng chỉ ra rằng hiện tượng khí hư màu vàng có thể xuất hiện ở những người phụ nữ lạm dụng và phụ thuộc vào thuốc tránh thai quá nhiều. Nếu như không sử dụng thuốc 1 cách khoa học, hợp lý thì hormone sinh dục sẽ rơi vào tình trạng rối loạn và xấu hơn chị em sẽ đối mặt với nguy cơ mắc 1 số bệnh viêm nhiễm ở “vùng kín”, Tốt nhất, các chị em nên tìm hiểu và nắm rõ trước cách thức sử dụng thuốc tránh thai và chỉ khi nào cần thiết mới sử dụng đến.

sau sinh ra khi hu mau vang

>> Xem thêm: Sau kỳ kinh nguyệt thì khí hư có màu nâu là dâu hiệu là?

Nguyên nhân do yếu tố bệnh lý

Bên cạnh nguyên nhân do yếu tố sinh lý, hiện tượng khí hư chuyển màu vàng còn xuất hiện từ các bệnh lý. Lúc này, chị em tuyệt đối không nên chủ quan, trường hợp tình trạng bệnh diễn biến phức tạp và đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của chị em.

Nguyên nhân chính gây ra khí hư màu vàng là do chị em đang mắc một số vấn đề nhiễm khuẩn âm đạo. Một số dấu hiệu đi kèm đó là mùi của khí hư. Thông thường, chị em sẽ cảm thấy có mùi tanh hôi giống như mùi cá sống. Ngoài ra, nhiều chị em còn cảm thấy bị ngứa rát, sưng ở “vùng kín”, làm cho chị em luôn cảm thấy khó chịu trong lúc sinh hoạt.

Trichomonas là một trong các tác nhân gây ra nhiễm trùng ở âm đạo, hậu quả khiến cho người phụ nữ đối mặt với tình trạng khí hư chuyển sang màu vàng. Lúc này, thì kết cấu của khí hư khá là lỏng, kèm theo mùi hôi tanh. Khi tiểu tiện, chị em sẽ có cảm giác đau rát vô cùng. Tình trạng này kéo dài sẽ đe dọa trực tiếp đến tình trạng sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, chị em cần theo dõi và điều trị bệnh dứt điểm.

Một số nghiên cứu cho rằng tình trạng khí hư màu vàng xảy ra khi người phụ nữ bị viêm cổ tử cung. Các dấu hiệu để nhận biết của bệnh đó là có cảm giác đau, khó chịu khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu tiện, bệnh nhân có thể xuất huyết ở chu kỳ kinh nguyệt,… Ngoài ra, khí hư màu vàng còn gặp các bệnh lý như: viêm âm đạo do một loại nấm, viêm nhiễm đường sinh dục do mắc bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục,…

sau sinh ra khi hu mau vang

Có nên đi khám khi xuất hiện khí hư màu vàng không?

Như đã kể ở trên khí hư màu vàng tương đối nghiêm trọng, nhất là do bệnh lý. Ngay khi phát hiện dấu hiệu nhắc ở trên, thì chị em hãy dành một ít thời gian để đi kiểm tra sức khỏe, để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Đặc biệt, trong quá trình chữa trị, chị em đừng quên thư giãn, giữ tâm lý vô tử và sinh hoạt điều độ, lành mạnh nhé! Ngoài ra, vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ là yếu tố quan trọng góp phần giảm thiểu đi nguy cơ viêm nhiễm “âm đạo”.

Bên cạnh đó, lúc nhìn thấy khí hư có kết cấu đặc hơn, mùi trở hôi và khó chịu hoặc ngứa ngáy, rát khi đi tiểu tiện, thì chị em nên đi khám ngay. Nếu mà để lâu, bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn và để lại nhiều biến chứng không lường.

Như vậy, chị em phụ nữ không nên chủ quan, lơ là trước tình trạng khí hư màu vàng đâu nhé! Ban đầu, chị em bắt buộc phải đổi thay lối sống của mình, điều chỉnh cho mình một nếp sinh hoạt lành mạnh, điều độ hơn. Sau đó, chị em hãy theo dõi, đi kiểm tra sức khỏe của mình thường xuyên để kịp thời nắm bắt tình trạng sức khỏe của bản thân mình.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%