Search
Close this search box.

Chuyên gia tư vấn tình dục thời sinh viên làm sao để an toàn

Tình dục và tình yêu có phải là một? Sinh viên quan hệ tình dục là đúng hay sai? Tình dục thời sinh viên làm sao để an toàn? Có rất nhiều băn khoăn của giới trẻ nói chung và sinh viên nói riêng về vấn đề quan hệ tình dục. Dưới đây, các chuyên gia của Galant Clinic sẽ tư vấn cho bạn những biện pháp để bảo vệ mình trước bệnh lây truyền qua đường tình dục và ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn.

Quan điểm về tình dục thời sinh viên

Tình dục thời sinh viên là vấn đề rất đáng được lưu tâm. Thực tế cho thấy, học sinh sinh viên Việt Nam rất ít được giáo dục giới tính và tình dục một cách bài bản. Nhiều bậc phụ huynh e ngại, chưa cởi mở với con em mình về vấn đề giới tính, quan hệ tình dục. Trong nhà trường các tiết học về vấn đề này cũng rất ít. Điều này khiến nhiều bạn sinh viên có lỗ hổng rất lớn các kiến thức về tình dục và sức khỏe sinh sản.

Nhiều bạn có những cách hiểu sai lầm về tình yêu, tình dục. Một số bạn dù đã là sinh viên nhưng không có kiến thức đầy đủ về giới tính. Điều đó dẫn đến quan hệ tình dục thiếu an toàn. Hậu quả là tỷ lệ mắc các bệnh về tình dục ở sinh viên ngày càng gia tăng, đặc biệt tình trạng nạo phá thai ở học sinh sinh viên chiếm tới 60%. Đây là thực trạng vô cùng nhức nhối.

Sinh viên rất ít sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục

Hiện nay, các bạn sinh viên có quan niệm rất thoáng về tình dục. Họ nghĩ rằng yêu là sẽ quan hệ tình dục, nếu lỡ có thai thì bỏ. Tỷ lệ sinh viên quan hệ tình dục trước hôn nhân là rất cao và rất ít người sử dụng bao cao su. Với sinh viên ngày nay, những chuẩn mực về văn hóa truyền thống không còn quá quan trọng. Họ coi quan hệ tình dục, sống thử trước hôn nhân là lựa chọn cá nhân, không liên quan đến vấn đề đạo đức hay nhân cách. Nhiều sinh viên đồng nhất tình yêu với tình dục. 

Sinh viên là công dân đã trưởng thành. Họ đủ tuổi để tự chịu trách nhiệm về mọi hành động của mình. Do đó sinh viên quan hệ tình dục cũng là điều bình thường. Tuy nhiên điều quan trọng là các bạn cần phải có khả năng chịu trách nhiệm nếu xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Chẳng hạn như mang thai, mắc bệnh truyền nhiễm, ảnh hưởng sức khỏe, tinh thần,… Để tránh những điều này, các bạn cần phải có biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

Tình dục thời sinh viên làm sao để an toàn?

Tình dục an toàn là điều tất cả các bạn sinh viên nên quan tâm và nên có cách cách hiểu chính xác. Khi có đời sống tình dục an toàn thì sức khỏe và tâm lý của bạn sẽ trở nên tốt hơn.

  1. Tình dục an toàn là gì?

Để biết tình dục thời sinh viên làm sao để an toàn thì trước tiên bạn nên nắm rõ khái niệm về tình dục an toàn là gì.

Tình dục an toàn là cách bạn quan hệ với bạn tình mà không có sự tiếp xúc trực tiếp với tinh dịch, dịch âm đạo hay máu của đối phương. Hình thức giao hợp như vậy sẽ giúp bạn tránh được các bệnh truyền nhiễm như HIV, lậu, giang mai,…Các bạn nữ cũng tránh được việc mang thai ngoài ý muốn.

Bạn cần nhớ rằng, tình dục an toàn chỉ có thể hạn chế tối đa các vấn đề này mà không thể ngăn ngừa 100% nguy cơ có thể xảy ra. Bên cạnh đó, an toàn trong đời sống tình dục chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi cả hai cùng đồng lòng và phối hợp với nhau. 

Tình dục an toàn là cần thiết với tất cả các cặp đôi

  1. Tình dục thời sinh viên làm sao để an toàn?

Cũng như hầu hết các đối tượng khác trong xã hội, sinh viên muốn có đời sống tình dục an toàn thì có thể thực hiện các biện pháp dưới đây:

  • Luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục: Biện pháp này đơn giản nhưng lại hiệu quả rất cao. Cả nam giới và nữ giới đều có thể lựa chọn cho mình bao cao su phù hợp. Nếu sử dụng đúng cách thì hiệu quả bảo vệ của bao cao su sẽ lên đến 97%. Bao cao su vừa giúp tránh thai vừa giúp tránh được các bệnh truyền nhiễm.

  • Không giao hợp trực tiếp: Để tránh mang thai và hạn chế lây bệnh tình dục, bạn có thể thực hiện cách động như vuốt ve, âu yếm, tránh giao hợp dương vật với âm đạo. Đây là cách tránh thai rất an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể giao hợp bằng miệng, giao hợp qua đường hậu môn để tránh thai. Tuy nhiên vẫn cần sử dụng bao cao su để tránh lây bệnh.

  • Chung thủy với một bạn tình: Đây là điều mà cũng thấy được khi quan hệ tình dục an toàn. Chỉ quan hệ tình dục với duy nhất một người sẽ hạn chế được rất nhiều nguy cơ lây bệnh.

  • Uống thuốc tránh thai theo đúng chỉ dẫn: Bạn có thể uống thuốc tránh thai hàng ngày hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp. Đây là biện pháp ngừa thai hiệu quả tới 99%. 

Tình dục thời sinh viên làm sao để an toàn có thể áp dụng nhiều biện pháp

  1. Một số sai lầm cần tránh để quan hệ tình dục an toàn

Do có những lỗ hổng nghiêm trọng về kiến thức tình dục và sức khỏe sinh sản nên nhiều bạn sinh viên đã có những suy nghĩ và hành động sai lầm như:

  • Xuất tinh ngoài sẽ không có khả năng mang thai

  • Quan hệ tình dục vào những ngày đèn đỏ sẽ không có thai

  • Có thai không phải là chuyện dễ dàng nên thoải mái quan hệ một vài lần không bảo vệ không sao.

  • Bao nilon có thể sử dụng để thay thế cho bao cao su

  • Rửa vùng kín bằng nước muối pha chanh, dấm ngay sau quan hệ tình dục là có thể ngừa thai.

  • Thụt rửa sâu âm đạo ngay sau quan hệ tình dục sẽ không có thai.

Tất cả những suy nghĩ trên đều là sai lầm cần tránh. Bạn cần tìm hiểu kiến thức về giới tính, tình dục, sinh sản sản một cách khoa học, chính xác. Đồng thời áp dụng các biện pháp tình dục an toàn ở trên. Đừng ngần ngại mua bao cao su hoặc khám sức khỏe định kỳ khi cần thiết. Đây chính là cách để bảo vệ sức khỏe của bạn trước tương lai rạng ngời đang chờ đón.

Qua tư vấn của các chuyên gia, bạn đã biết tình dục thời sinh viên làm sao để an toàn. Hy vọng bạn và đối phương sẽ luôn áp dụng các biệt pháp này để có tình dục an toàn, tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%