Search
Close this search box.

Vùng kín ra dịch màu trắng sữa

Vùng kín ra dịch màu trắng sữa thường được xem là bình thường vì đây là cách cơ thể làm sạch và bảo vệ cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thì khí hư màu trắng sữa được tiết ra từ âm đạo có thể là tín hiệu cho thấy có điều thất thường đang diễn ra bên trong cơ thể chị em phụ nữ. Nên cần phải cảnh giác và tìm hiểu thông tin khỏi để cách biện pháp phòng ngừa.

Vùng kín ra dịch màu trắng sữa là gì?

Có thể thấy rằng, khí hư màu trắng sữa là 1 điểm nhấn của giai đoạn chu kỳ kinh nguyệt. Trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, số lượng và kết cấu của khí hư có thể sẽ thay đổi tùy theo từng giai đoạn. Vì vậy, khí hư có thể báo hiệu rằng bạn đang ở giai đoạn nào của chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, việc xuất hiện triệu chứng này của dịch âm đạo của có thể là dấu hiệu sớm của việc chị em có thai.

Tuy nhiên, ở một số trường hợp, khí hư có màu trắng sữa cũng cảnh báo những bất ổn về sức khỏe phụ khoa. Nếu dịch âm đạo màu trắng mà có kèm theo mùi hôi bất thường, gây ngứa, rát âm đạo… thì rất có thể chị em đã bị nhiễm trùng âm đạo do nấm men hoặc vi khuẩn nào đó gây ra.

vung kin ra dich mau trang sua

Nguyên nhân dẫn đến khí hư có màu trắng sữa

Vùng kín ra khí hư màu trắng sữa do chu kỳ kinh nguyệt

Vào trước kỳ hành kinh (giai đoạn hoàng thể), dịch tiết âm đạo thường sẽ có màu trắng như kem sữa do sự thay đổi hormone sau khi rụng trứng. Cụ thể, đó là lượng progesterone tăng cao làm cho lượng dịch tiết ra tăng lên và khiến cho khí hư có màu trắng sữa, đặc dính. Cơ chế này cho thấy rằng cơ thể đang rất nỗ lực ngăn chặn tinh trùng bơi lên cổ tử cung trong những ngày này.

Trong giai đoạn rụng trứng, chị em cũng có thể nhận thấy rằng khí hư có màu trắng sữa. Đây là dấu hiệu cho thấy rằng cơ thể chị em đang phóng thích trứng từ buồng trứng. Mục đích của việc tiết khí hư trong thời gian này là để giúp tinh trùng tiếp cận được với trứng để có thể sống được trong vòi tử cung. Khí hư màu trắng sữa trong giai đoạn này cũng là dấu hiệu rất tự nhiên của khả năng sinh sản. Nếu như chị em đang cố gắng tìm mọi cách để có thai và thấy dịch tiết ra màu trắng, trơn, trong và có thể kéo dài thành sợi đây là dấu hiệu cho biết rằng chị em đã đến lúc quan hệ tình dục.

Vùng kín ra huyết trắng màu trắng sữa do thai kỳ

Dịch tiết âm đạo đặc và có màu trắng sữa là dấu hiệu của việc mang thai sớm. Đây là một dấu hiệu rất bình thường của thai kỳ. Những thay đổi khi có thai có thể làm tăng lượng dịch tiết âm đạo của phụ nữ lên. Khí hư màu trắng sữa trong thời kỳ đầu mang thai xảy ra do sự gia tăng và thay đổi của nồng độ estrogen, progesterone. Điều này nhầm giúp bảo vệ tử cung an toàn khỏi vi khuẩn có thể gây hại cho thai nhi đang phát triển, song song đó nó còn giúp thành âm đạo thêm mềm hơn.

vung kin ra dich mau trang sua 1

Trong thai kỳ, mẹ bầu ra khí hư màu trắng sữa không mùi không ngứa thì có sao không? Câu giải đáp đó là không sao. Chỉ cần dịch tiết âm đạo màu trắng sữa không có mùi (hoặc có mùi nhẹ) và không gây ngứa thì lượng dịch tăng lên là hoàn toàn là biểu hiện bình thường không đáng lo ngại.

>>Xem thêm: Triệu chứng khí hư màu nâu đỏ không mùi là gì?

Nguyên nhân khác dẫn đến huyết trắng có màu trắng sữa

Khí hư màu trắng sữa còn có thể xuất hiện khi mà chị bị kích thích tình dục. Trong giai đoạn quan hệ tình dục, dịch âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn để giúp âm hộ bôi trơn. Điều này là hoàn toàn bình thường và không có gì phải đáng lo ngại.

Ngoài ra, việc chị em căng thẳng cũng là lý do làm cho khí hư có màu trắng sữa. Nguyên nhân là vì căng thẳng có thể làm mất cân bằng hormone làm cho dịch tiết âm đạo tăng lên. Mặc dù bản thân điều này là không nguy hiểm nhưng chị em cần tìm cách hạn chế căng thẳng của mình hết mức có thể.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%