Search
Close this search box.

Vùng kín tiết dịch màu vàng

Vùng kín tiết dịch vàng, có mùi hôi tanh thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa.Không chỉ  ảnh hưởng đến đến sức khỏe của chị em mà còn tác động đến tâm lý và giảm chất lượng cuộc sống. Sau đây là một số các thông tin được cung ứng ở bài viết giúp chị em có thể hiểu rõ hơn về vấn đề trên.

Hiện tượng khí hư màu vàng

Trong nhiều trường hợp, khi chị em phát hiện khí hư bất ngờ thay đổi, khí hư màu vàng thay vì màu trắng trong giống như bình thường. Bên cạnh đó, chúng còn đặc quánh và dính dính hơn so với bình thường. Đặc biệt, dấu hiệu này có thể xuất hiện nhiều lần trong ngày và xảy ra liên tục trong 1 thời gian dài. Nếu phát hiện dấu hiệu trên, thì chị em không được chủ quan, bỏ qua việc theo dõi.

Bên cạnh đó, 1 số người còn cảm nhận được mùi của khí hư còn hơi khó chịu, tanh nồng. Điều này khiến người phụ nữ cảm thấy mặc cảm khi tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Khi vùng kín màu vàng xuất hiện, môi trường âm đạo sẽ hơi ẩm ướt và gây ra cảm giác rất khó chịu đối sở hữu bệnh nhân. Thậm chí, chúng còn khiến cho người phụ nữ cảm thấy khó chịu, hầu hết trong mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày đều bị ảnh hưởng.

vung kin tiet dich mau vang

Một số nguyên nhân gây ra triệu chứng vùng kín tiết dịch  vàng

Do bị viêm vùng chậu (PID)

Viêm vùng chậu là một dạng bệnh nhiễm trùng xảy ra kh vi khuẩn di chuyển từ âm đạo đến tử cung, rồi từ ống dẫn trứng và buồng trứng. Nó thường do việc bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, cụ thể như bệnh lậu, và thường sẽ kèm theo dịch tiết màu vàng. Tại Mỹ, uớc tính có hơn khoảng một triệu người được chẩn đoán mắc phải bệnh này vào mỗi năm.

Ngoài dịch màu vàng, những triệu chứng của các bệnh viêm vùng chậu bao gồm như: Chảy máu hoặc đau khi quan hệ tình dục, đi tiểu thường xuyên và cảm thấy đau rát, chảy máu giữa các kỳ kinh, đau vùng xương chậu, sốt cao (thường trên 38⁰C).

Bạn thường điều trị bệnh viêm vùng chậu bằng thuốc kháng sinh được theo kê đơn kéo dài 2 tuần. Tuy nhiên, ở các trường hợp nặng có thể buộc phải nhập viện để được theo dõi và điều trị bằng đường tĩnh mạch.

vung kin tiet dich mau vang

Bệnh Chlamydia

Chlamydia là một loại bệnh do vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục, dẫn đến vùng kín tiết dịch vàng, có mùi hôi. Ước tính cứ khoảng 20 phụ nữ từ 14-24 tuổi thì sẽ có 1 người bị nhiễm bệnh. Những triệu chứng khác của bệnh Chlamydia có thể bao gồm như: Nóng rát buốt khi đi tiểu hoặc trong lúc quan hệ tình dục, chảy máu hoặc đau ở trực tràng, chảy máu giữa những kỳ kinh nguyệt.

Người bệnh có thể điều trị bệnh Chlamydia trong khoảng 1 tuần bằng thuốc kháng sinh được kê đơn. Cả nam và nữ đều có thể bị nhiễm Chlamydia, bởi vì thế bạn cần hạn chế lại việc quan hệ cho đến lúc hết nhiễm trùng để tránh lây bệnh cho người khác.

Bệnh nhiễm trùng roi Trichomonas

Trichomonas là do một loại bệnh nhiễm trùng lây nhiễm qua đường dục tình do 1 loại ký sinh trùng gây ra. Dịch tiết ra có thể có màu trắng, xanh, vàng hoặc xám, có mùi hôi và tanh. Các triệu chứng khác của bệnh Trichomonas có thể là: Do tiết dịch âm đạo quá nhiều, đau lúc quan hệ, nóng rát lúc đi tiểu, đau hoặc sưng tấy ở vùng âm đạo, ngứa ở vùng âm đạo hoặc ở khoảng trống giữa hai đùi.

Ung thư ở cổ tử cung

Ung thư ở cổ tử cung là bệnh do 1 loại virus gây u nhú ở người (HPV) gây nên. Vào khoảng năm 2021, ước tính có đến khoảng 14.480 ca ung thư cổ tử cung mới được chẩn đoán ở Mỹ. Trong trường hợp này, dịch tiết ra có thể ở dạng nước, lẫn máu, đặc, màu vàng và sẽ có mùi hôi. Ung thư cổ tử cung cũng xuất hiện những triệu chứng khác như: Chảy máu hoặc đau trong lúc quan hệ và chảy máu ở giữa các kỳ kinh nguyệt.

vung kin tiet dich mau vang

>>Xem thêm: Vùng kín ra khí hư trong giống như bã đậu là bệnh lý gì?

Một số lưu ý cần có khi điều trị khí hư màu vàng

Việc điều trị vùng kín tiết dịch vàng ở phụ nữ thường phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân gây bệnh. Bên cạnh việc bạn phải tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị không, thì bạn cần phải có 1 số lưu ý như sau để tránh những biến chứng, ảnh hưởng đến thời gian điều trị cũng như tránh tái phát bệnh lại:

  • Tuyệt đối không được tự tiện mua thuốc bôi đắp vùng kín khi chưa biết rõ nguyên nhân gây ra bệnh.
  • Nếu hư khí hư ra nhiều và có màu vàng, thì bạn buộc phải giảm bớt quan hệ tình dục lại, đồng thời cần phải khám phụ khoa càng sớm càng tốt.

Vùng kín tiết dịch màu vàng có thể đây là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa. Vì vậy, cách khắc phục hiệu quả nhất là đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và nhận phác đồ điều trị cho phù hợp.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%