Search
Close this search box.

Những điều cần biết về bệnh xuất tinh sớm do thủ dâm ở nam giới

Nếu nói đâu là vấn đề khiến cánh mày râu đau đầu và thiếu tự tin nhất thì có lẽ không thể quên tình trạng xuất tinh sớm khi quan hệ. Đây là vấn đề tương đối nhạy cảm và hầu hết các quý ông đều không muốn nhắc đến. Tuy nhiên, xuất tinh sớm lại là một dạng bệnh lý khá phổ biến và cần được quan tâm. Có nhiều nguyên do dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới. Trong đó, xuất tinh sớm do thủ dâm là một trong những vấn đề thường gặp nhất. Cùng Phòng khám đa khoa Galant tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Tìm hiểu chung về tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm ở nam giới

Tìm hiểu chung về tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm ở nam giới

Tìm hiểu chung về tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm ở nam giới

Cánh mày râu không nên chủ quan và xem nhẹ sự ảnh hưởng của tình trạng xuât tinh sớm do thủ dâm. Đây không còn là vấn đề của mỗi cá nhân mà là một dạng bệnh lý sinh dục dung cần được điều trị đúng cách. Trước tiên, để trị được tận gốc và hạn chế tác hại của hiện tượng tế nhị này đến sức khỏe và cuộc sống của nam giới thì phải tìm hiểu những vấn đề liên quan đến bệnh xuất tinh sớm do thủ dâm.

Xuất tinh sớm và thủ dâm là gì?

Trong phần này, chúng ta sẽ đứng ở góc nhìn khoa học và y khoa để tìm hiểu một cách khách quan vấn đề xuất tinh sớm và thủ dâm là gì. Có như vậy, các quý ông mưới có thể hiểu được nguồn gốc bệnh và có phương án điều trị thích hợp nhất.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh là hiện tượng phóng thích tinh dịch ra ngoài thông qua cơ quan sinh dục ở nam giới, cùng lúc đó sẽ xuất hiện cảm giác cực khoái. Hiện tượng này sẽ xuất hiện trong giai đoạn cuối cùng của quá trình quan hệ tình dục hay thủ dâm, mộng tinh.

Xuất tinh sớm và thủ dâm là gì?

Xuất tinh sớm và thủ dâm là gì?

Cụ thể như sau, khi cơ thể nam giới bị kích thích tình dục, trung tâm não bộ sẽ tiếp nhận thông tin truyền về. Từ đó, võ não sẽ truyền tình hiệu đến hệ thần kinh giao cảm ở cơ quan sinh sản là dương vật, làm nó cương lên. Khi được kích thích đạt được cực khoái, dương vật dương cứng, dưới sự co thắt của các cơ xương chậu, một lượng tinh trùng từ tinh hoàn di chuyển đến ống dẫn tinh và xuất ra ngoài. Quá trình này gọi là xuất tinh ở nam giới.

Một người đàn ông sức khoẻ ổn định và khả năng tự chủ tốt có thể chủ động trong quá trình xuất tinh của mình. Thông thường trong thời gian quan hệ hay kích thích sinh dục chủ quan, đàn ông có thể kéo dài thời gian từ 5 đến 12 phút trước khi xuất tinh để có thể đạt được khoái cảm mong muốn.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn tồn tại một hiện tượng không quý ông nào mong muốn gặp phải chính là xuất tinh sớm. Hiểu một cách đơn giản, trong trường hợp này, khi dương vật chịu kích thích, dù rất nhỏ sẽ không kiềm được mà xuất tinh trong thời gian rất ngắn, từ 1 -2 phút. Điều này dẫn đến thời gian quan hệ không lâu, đối tượng tham gia lại không thể đạt được cực khoá và cảm giác thoã mãn tình dục như ý. Do đó, xuất tinh sớm gây ra không ít vấn đề khó khăn và nan giải cho các quý ông.

Xem ngay: Bật mí cách chữa trị xuất tinh sớm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất

Thủ dâm là gì?

Thủ dâm ở nam giới là gì?

Thủ dâm ở nam giới là gì?

Thủ dâm là hành vi sử dụng tay hay các công cụ hỗ trợ tình dục kích thích các điểm nhạy cảm như cơ quan sinh dục của cơ thể để tạo ra khoái cảm. Nam giới thủ dâm thường dùng tay hoặc sextoy kết hợp với tưởng tượng để kích thích và tác động trực tiếp vào các dây thần kinh mẫn cảm ở dương vật. Mục đích của việc này chính là đạt được cực khoái và xuất tinh ra ngoài, giải tỏa nhu cầu tâm sinh lý và áp lực của bản thân.

Thực chất, thủ dâm là một biện pháp giúp các quý ông có thể giải quyết được các nhu cầu sinh dục khi không có bạn tình, giúp tinh thần được thoải mái hơn và có những giây phút hưng phấn, tuyệt vời. Không chỉ vậy, thủ dâm đúng cách còn có thể tăng cường sức đề kháng của cơ thể, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tình dục.

Thế nhưng, nếu như không biết cách thủ dâm khoa học và lạm dụng sẽ gây ra những tác dụng ngược, có hại cho cơ thể đàn ông. Đặc biệt, một số người thủ dâm quá nhiều, quá 3 lần mỗi tuần hoặc hơn sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Cụ thể, lạm dụng thủ dâm sẽ dẫn đến bệnh xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương thậm chí là vô sinh ở nam giới.

Mối liên hệ giữa thủ dâm và tình trạng xuất tinh sớm

Không ít đối tượng thủ dâm quá nhiều không hề tìm hiểu tác hại mà việc này gây ra, vì thế, không thể kiểm soát được sức khoẻ sinh dục của mình. Như đã đề cập ở trên, lạm dụng thủ dâm là nguyên nhân dẫn đến không ít bệnh tình dục, trong đó có bệnh xuất tinh sớm.

Thủ dâm nhiều gây xuất tinh sớm

Thủ dâm nhiều gây xuất tinh sớm

Thủ dâm nhiều gây xuất tinh sớm

Hầu hết người bệnh xuất tinh sớm đều có thói quen thủ dâm thường xuyên, không chỉ vượt quá 3 lần mỗi tuần, mà còn lạm dụng đến lúc làm việc này 6 đến 7 lần mỗi ngày. Đây là một điều rất tai hại, là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh xuất tính sớm ở nam giới.

Khi thủ dâm quá nhiều, cơ thể nam giới sẽ không có đủ thời gian sản sinh hormone nội tiết tố testosterone và các chất dẫn truyền thần kinh. Bên cạnh đó, các hormone căng thẳng lại liên tục tăng lên, ức chế testosterone. Tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nam testosterone trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ, gây xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn.

Đồng thời, thủ dâm là một việc làm khá tế nhị. Do đó, cánh mày râu thường thực hiện khi ở một mình và trong tình trạng lén lút, căng thẳng sợ bị phát hiện. Yếu tố tâm lý sẽ trực tiếp tác động đến  hoạt động sinh dục. Đối tượng thủ dâm với tâm trạng lén lút, lo sợ sẽ cố gắng rút ngắn thời gian đạt được khoái cảm, cố gắng xuất tính sớm nhất có thể. Nếu thực hiện việc này liên tục trong thời gian dài và thường xuyên, thói quen xuất tính sớm sẽ được hình thành và gây hại trự ctieesp cho sức khỏe nam giới.

Một số triệu chứng nhận biết

Một số triệu chứng nhận biết bệnh xuất tính sớm

Một số triệu chứng nhận biết bệnh xuất tính sớm

Bất kể là vì nguyên nhân gì, triệu chứng xuất tinh sớm vẫn không có nhiều sai lệch. Người bệnh có thể dễ dàng nhận biết tình trạng của bản thân thông qua một số dấu hiệu, triệu chứng sau:

  • Không thể kiểm soát được thời điểm xuất tinh, thời gian xuất tinh rất ngắn, thông thường trong vòng 1 đến 3 phút kích thích, cơ thể đã xuất tinh, một số trường hợp chỉ chạm vào bao quy đầu dương vật đã xuất tinh.
  • Không thể chủ quan kiểm soát hiện tượng xuất tinh.
  • Không đạt được khoái cảm khi quan hệ
  • Thời gian xuất tinh quá ngắn và không như mong muốn khiến ham muốn tình dục bị giảm sút.

Xem ngay: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI KHÁM BỆNH KHÔNG CÓ BẢO HIỂM Y TẾ – THÔNG TIN 2022

Xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều có ảnh hưởng gì đối với nam giới?

Các quý ông cần đặc biệt lưu ý đến sức khoẻ sinh dục của mình. Nếu như thường xuyên xuất tinh trong vòng 1 phút khi dương vật bị kích thích thì nên lưu ý vì nguy cơ bị bệnh xuất tinh sớm là rất cao.

Xuất tinh sớm do thủ dâm có ảnh hưởng gì đối với nam giới?

Xuất tinh sớm do thủ dâm có ảnh hưởng gì đối với nam giới?

Nếu không phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời, cơ thể nam giới sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Theo đó:

  • Thủ dâm quá nhiều và liên tục đạt được khoái cảm trong thời gian ngắn sẽ khiến một số người bị nghiện và mất cảm giác với bạn tình của mình.
  • Thời gian càng dài, nam giới sẽ càng ngày không còn ham muốn với quan hệ tình dục thực sự, không còn muốn làm chuyện chăn gối với người khác mà chỉ tự mình thỏa mãn.
  • Việc xuất tinh quá nhanh khiến thời gian quan hệ bị rút ngắn, nam giới còn chưa kịp cảm nhật, hưng phấn và đạt được khoái cảm như mong muốn.
  • Thủ dâm nhiều, xuất tinh liên tục trong thời gian ngắn buộc cơ thể phải liên tục sản xuất tinh trùng, lâu dần sẽ dẫn đến giảm số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới, gây hiếm muộn, vô sinh.
  • Nguy cơ mắc các bệnh nam khoa đối với các đối tượng thường xuyên thủ dâm dẫn đến xuất tinh sớm là rất lớn, chẳng hạn như: viêm bàng quang, viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, rối loạn cương dương, liệt dương,…
  • Sức khoẻ tổng thể của người bệnh cũng bị giảm sút nhanh chóng khiến cơ thể lao lực, ù lì, không ăn ngủ được, tâm trí nặng nề, lệch lạc,…

Những cách khắc phục xuất tinh sớm do thủ dâm quá độ

Những cách khắc phục xuất tinh sớm do thủ dâm quá độ

Những cách khắc phục xuất tinh sớm do thủ dâm quá độ

Lạm dụng thủ dâm gây nên bệnh xuất tinh sớm sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề sức khỏe và tinh thần trầm trọng. Vì thế, ngay khi phát hiện bị bệnh, các quý ông nên tìm cách khắc phục chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động, đặc biệt là từ bỏ các thói quen xấu. Bệnh xuất tinh sớm do thủ dâm không thể hết hẳn trong ngày một ngày hai, vì thế người bệnh cần phối hợp với bác sĩ chuyên khoa điều trị để đạt hiệu quả tốt nhất. Trước hết, người bệnh cần tự mình hình thành và duy trì các nguyên tắc sinh hoạt dưới đây:

Hạn chế xem phim, ảnh “nóng”

Bản thân người thủ dâm thường tìm đến những thứ có thể gợi ham muốn và kích thích  cho cơ thể. Thông thường, họ sẽ tìm đến phim ảnh, truyện, có chứa nội dung người lớn để thực hiện các hành động giải tỏa. Vì thế, tránh xa những thức này sẽ khiến cơ thể giảm bớt ham muốn thực hiện hành vi thủ dâm.

Tiết chế hành vi thủ dâm

Tiết chế hành vi thủ dâm

Tiết chế hành vi thủ dâm

Mỗi người nên tự điều chỉnh chế độ thủ dâm của mình. Tốt nhất, nam giới nên thay đổi thói quen, hạn chế thủ dâm ít nhất có thể, nên học cách kiềm chế ham muốn của bản thân. Để làm được điều này, quý ông không những tránh tiếp xúc với các nội dung gợi dục mà còn tránh ở một mình. Mọi người nên tìm chuyện khác để bận rộn và phân tán sự chú ý, ra ngoài, trò chuyện với mọi người xung quanh cũng là một cách hay.

Điều chỉnh tiết tấu quan hệ

Thời gian xuất tinh còn phụ thuộc vào cách thực hiện quan hệ tính dục như thế nào. Theo đó, thay vì đẩy nhanh tốc độ, làm việc này quá nhánh sẽ khiến xuất tinh sớm hơn. Vì thế, hãy “yêu” chậm lại một chút, điều chỉnh tiết tấu quan hệ và các tư thế khi giao hợp sẽ có tác dụng tạo ra nhiều cảm giác cho cả hai và kiềm hãn được ý muốn xuất tinh. Lời khuyên cho các quý ông để bước vào cuộc “yêu” chất lượng chính là hãy quan tâm đến biểu hiện của bạn đồng hành của mình nhiều hơn, hãy dành thời gian nói chuyện, mơn trớn, vuốt ve người ta. Việc này không chỉ kích thích được đối tượng của mình mà còn tạo ra nhiều cảm giác tuyệt vời lại vừa kéo dài thời gain xuất tinh.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ

Sử dụng bao cao su khi quan hệ

Sử dụng bao cao su khi quan hệ

Nam giới trong quá trình điều trị xuất tính sớm do quan hệ nên sử dụng bao cao su như một biện pháp bảo vệ an toàn nhất. Bao cao su sẽ hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp cơ quan sinh dục, giảm kích thích trực tiếp khiến xuất tinh nhanh. Đồng thời, trong một số bao cao su sẽ chứa các hoạt chất duy trì và kiểm hãm dương vật nam giới xuất tinh nhanh chóng. Đây còn là một biện pháp tránh thai, kế hoạch hóa gia đình, phòng các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục hiệu quả, vì thế, dù mắc bệnh hay không, nam giới vẫn nên dùng bao cao su khi “yêu”.

Giữ cho tâm trạng vui vẻ, thoải mái

Để hạn chế hành vi thủ dâm khiến cho tình trạng bệnh xuất tinh ngày càng nặng, cánh mày râu nên giữ tâm trạng vui vẻ, thư giãn để hưởng thụ cuộc sống, tham gia nhiều hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với nhiều người hơn. Có như vậy mới không có thời gian suy nghĩ và khao khát làm chuyện đó. Đồng thời, một tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng trước khi “yêu” sẽ hỗ trợ tiết chế xuất tinh sớm, giúp kéo dài thời gian quan hệ.

Ăn uống dinh dưỡng, khoa học

Ăn uống dinh dưỡng, khoa học

Ăn uống dinh dưỡng, khoa học

Những người bị xuất tinh sớm do thủ dâm nên xem xét lại chế độ sinh hoạt và ăn uống của bạn thân. Hãy đảm bảo chất lượng bữa ăn với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như kẽm, vitamin, protein có trong hàu, cá ngừ, trứng gà,… Đồng thời, cánh mày râu nên hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá. Cân bằng chế độ dinh dưỡng của cơ thể sẽ tạo điều kiện để phục hồi và sản sinh hormon nội sinh testosterone cần thiết cho nam giới. Cùng lúc đó, loại bỏ các thói quen ăn uống không khoa học sẽ làm chậm quá trình hao hụt và sụt giảm testosterone trong máu.

Thường xuyên luyện tập thể lực

Vận động giúp nâng cao thể lực, đốt cháy mỡ thừa, tăng tuần hoàn múa, kích thích sản sinh testosterone cần thiết cho nam giới. Vì thế, bất kì người đàn ông nào cũng nên tập thể dục thường xuyên, có lối sống lành mạnh và tham gia các môn thể thao yêu thích để nâng cao chất lượng đời sống. Bên cạnh đó, một số bài tập còn đặc biệt hỗ trợ điều trị, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm hiệu quả, quý ông có thể tham khảo như Squat, Plank, Kegel,…

Xem ngay: CÁCH PHÁT HIỆN VÀ PHÒNG TRÁNH VI KHUẨN LẬU – NEISSERIA GONORRHOEAE

Hướng dẫn điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc

Hướng dẫn điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc

Hướng dẫn điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc

Các biện pháp trên chỉ là các liệu pháp hỗ trợ chữa xuất tinh sớm do thủ dâm ở nam giới. Trên thực tế, tình trạng bệnh nghiêm trọng phải có sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa. Cánh mày râu không nên tự ti hay lo ngại mà dấu bệnh và tự uống thuốc điều trị, nếu không, không những không chữa được bệnh mà càng làm cho tình trạng ngày càng tệ, tệ nhất là vô sinh. Các phương pháp điều trị xuất tính sớm do thủ dâm bằng thuốc phổ biến như sau:

Điều trị bệnh xuất tinh sớm do thủ dâm bằng thuốc Tây y

Thông thường, hầu hết các bệnh nhân hiện nay đều lựa chọn điều trị bệnh xuất tinh sớm do thủ dâm bằng thuốc Tây y vì hiệu quả cao. Sau khi tới bệnh viện và được thăm khám chi tiết và chẩn đoán lâm sàng, các chuyên gia sẽ kê đơn cho bệnh nhân. Các loại thuốc Tây y thường hỗ trợ hãm độ nhạy cảm dương vật, từ đó từng bước điều trị bệnh xuất tính sớm một cách triệt để.

Các loại thuốc Tây y thường được sử dụng ở các phòng khám để điều trị bệnh này thường gặp:

  • Thuốc chống trầm cảm giúp giảm căng thẳng, ổn định tinh thần người bệnh
  • Dùng thuốc gây tê tại chỗ giúp giảm độ nhạy cảm của cơ quan sinh dục, thúc đẩy tuần hoàn và lưu thông máu
  • Các loại thuốc xịt, gel bôi có tác dụng giảm kích ứng cơ quan sinh dục, kéo dài thời gian quan hệ, kìm hãm xuất tinh sớm

Điều trị bệnh xuất tinh sớm bằng thuốc Đông y

Điều trị bệnh xuất tinh sớm bằng thuốc Đông y

Điều trị bệnh xuất tinh sớm bằng thuốc Đông y

Phương pháp điều trị bệnh xuất tinh sớm bằng bài thuốc Đông y cũng được đánh giá cao. Đây là cách điều trị bệnh lâu dài, nhưng rất an toàn và rất ít gây tác dụng phụ vì các vị thuốc dân gian thường có nguồn gốc từ thiên nhiên. Nam giới mắc bệnh muốn điều trị bằng thuốc Đông y nên tìm đến các địa chỉ nhà thuốc uy tín để không bị lừa gạt, tiền mất tật mang và gây nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân.

Lưu ý, dù áp dụng phương pháp chữa bệnh nào thì bệnh nhân cũng không được tự ý mua thuốc, tự ý bốc thuốc mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Tình dục là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người, đặc biệt mà nam giới. Một người đàn ông tự tin bản lĩnh luôn không chịu thua kém về mặt này. Vì thế, nếu không may mắc bệnh xuất tinh sớm do thủ dâm, các quý ông nên tìm hiểu, thăm khám và điều trị kịp thời, đúng cách. Như vậy, nam giới mới có thể hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh tình dục như liệt dương, vô sinh, hiếm muộn.

Bài viết trên đây đã cung cấp một số thông tin về xuất tinh sớm do thủ dâm và làm sao để cải thiện sức khỏe tình dục. Phòng khám đa khoa Galant hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin phù hợp và bổ ích!

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC