Search
Close this search box.

Chi phí điều trị ung thư cổ tử cung hết bao nhiêu?

Ung thư cổ tử cung không còn là căn bệnh quá xa lạ với nhiều chị em phụ nữ. Nó là một trong 10 loại ung thư có tỷ lệ mắc và số người tử vong hàng đầu tại Việt Nam.Để điều trị ung thư cổ tử cung, các biện pháp sẽ được áp dụng phù hợp với từng giai đoạn của bệnh, tùy thuộc vào mức độ, triệu chứng và biến chứng của bệnh. Bên cạnh việc điều trị, chi phí điều trị ung thư cổ tử cung cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm.

Bảng chi phí điều trị ưng thư cổ tử cung mới nhất 2023

Dưới đây là bảng chi tiết chi phí điều trị ung thư cổ tử cung theo từng phương pháp mới nhất năm 2023:

Phương pháp phẫu thuật:

  • Điều trị bằng tia laser: 2.566.000 VNĐ
  • Phẫu thuật nội soi cắt bỏ tử cung: từ 14.000.000 đến 18.000.000 VNĐ
  • Đốt viêm lộ tuyến tử cung bằng điện, đốt laser, sử dụng dao LEEP: dao động từ 3.000.000 đến 5.000.000 VNĐ

Phương pháp xạ trị:

  • Xạ trị bằng máy gia tốc tuyến tính: 500.000 VNĐ/1 ngày
  • Xạ trị bằng máy gia tốc có điều biến: 1.555.000 VNĐ/1 ngày
  • Xạ trị áp sát liều cao tại xoang mặt, thực quản, vòm họng, khoang miệng, khí phế quản: 5.021.000 VNĐ/1 lần xạ trị

Phương pháp hóa trị:

  • Hóa trị liên tục bằng máy trong vòng 12-24 tiếng: 392.000 VNĐ
  • Truyền hóa chất động mạch: 337.000 VNĐ/ngày
  • Truyền hóa chất tĩnh mạch: 148.000 VNĐ/ngày
  • Truyền hóa chất khoang màng bụng: 194.000 VNĐ/ngày

Việc lựa chọn phương pháp điều trị và chi phí điều trị ung thư cổ tử cung sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể của bệnh nhân.

Một số chị phí điều trị khác liên quan

Một số chi phí khác liên quan đến điều trị ung thư cổ tử cung bao gồm:

  1. Chi phí cho các hoạt động chữa trị ngoài chuyên môn

Bao gồm tiền sử dụng thuốc trị ung thư, các loại dụng cụ y tế, bơm kim tiêm, giường bệnh cho bệnh nhân điều trị nội trú và các khoản chi phí phát sinh khác như quần áo bệnh viện.

  1. Chi phí ăn uống và đi lại cho bệnh nhân và gia đình

Việc điều trị ung thư cổ tử cung thường được thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa, nơi mà hầu hết bệnh nhân và gia đình đến từ những vùng xa. Do đó, các khoản chi phí ăn uống và đi lại đều góp phần vào chi phí tổng thể của điều trị.

Những yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí điều trị ung thư cổ tử cung

Thực tế cho thấy, không có con số cụ thể nào về chi phí điều trị ung thư cổ tử cung mà áp dụng cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, chúng ta có thể ước tính chi phí dựa trên những yếu tố sau:

Mức độ nặng của bệnh ung thư cổ tử cung

Nếu bệnh được phát hiện sớm và tiếp nhận điều trị kịp thời, chi phí điều trị thường sẽ giảm và hiệu quả điều trị cũng cao hơn. Ngược lại, nếu bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nặng, chi phí điều trị sẽ rất lớn và hiệu quả không được đảm bảo.

Phương pháp điều trị

Phương pháp điều trị sẽ phụ thuộc vào từng giai đoạn của bệnh, điều này cũng ảnh hưởng đến chi phí điều trị. Phẫu thuật cổ tử cung thường có chi phí cao hơn so với xạ trị và hóa trị. Tuy nhiên, nếu sử dụng các loại thuốc hóa trị hiếm, đắt tiền chi phí cũng sẽ tăng lên đáng kể, ngang ngửa với chi phí phẫu thuật.

Cơ sở y tế bệnh viện

Ngoài ra, chi phí điều trị ung thư cổ tử cung còn phụ thuộc vào cơ sở y tế hoặc bệnh viện điều trị. Thông thường, chi phí điều trị ở những bệnh viện công lập thấp hơn so với những bệnh viện tư nhân. Tuy nhiên, nếu điều trị tại những bệnh viện công thuốc tuyến đầu ngành như bệnh viện thành phố hoặc bệnh viện trung ương, chi phí cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Bảo hiểm y tế

Việc có sự chi trả của bảo hiểm y tế cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến chi phí điều trị ung thư cổ tử cung. Sự hỗ trợ của bảo hiểm y tế giúp người bệnh tiết kiệm được một số tiền đáng kể, cũng như tiếp cận với những loại thuốc chất lượng và giá cả phù hợp. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng được bảo hiểm y tế chi trả, vì vậy người bệnh và gia đình nên có sự trao đổi trước để có kế hoạch chi trả phù hợp. Việc đăng ký bảo hiểm y tế cũng giúp người bệnh tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể trong quá trình điều trị, với chỉ khoảng 700.000 – 800.000 VNĐ để đăng ký bảo hiểm y tế một năm.

>> Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ XÉT NGHIỆM TẦM SOÁT UNG THƯ CỔ TỬ CUNG TỪ A ĐẾN Z

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%