Search
Close this search box.

Điều Trị Giun Sán Trong Bụng Người

Đau bụng là triệu chứng của nhiều bệnh phổ biến. Ai cũng bị đau dạ dày ít nhất một lần. Cách phân biệt với đau bụng bình thường. Đau bụng giun để xác định chính xác nguyên nhân và điều trị thích hợp. bài viết tiếp theo. Giúp phân biệt đau bụng với đau do nhiễm giun sán.

Biểu hiện đau bụng giun

Tình trạng nhiễm giun sán trước đây vô cùng nặng nề, ai cũng bị nhiễm thậm chí tắc ruột do giun tạo búi trong đường ruột, giun chui ống mật… khi con người có ý thức trong tẩy giun định kỳ thì tình trạng này đã được giảm rất nhiều, tuy nhiên nhiễm giun sán cũng vẫn là bệnh lý phổ biến tại Việt Nam, xảy ra ở mọi lứa tuổi, đau bụng chỉ là một trong những triệu chứng gặp phải khi bị nhiễm giun sán ký sinh trùng. Cơn đau bụng giun được mô tả là cơn đau quặn bụng từng cơn quanh rốn, có khi xuất hiện đau ở vùng thượng vị trên rốn, có thể có hoặc không kèm theo các triệu chứng như chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, chán ăn, nôn hoặc buồn nôn, tiêu chảy hoặc táo bón, đi ngoài ra máu…

Triệu chứng ở trẻ nhiễm giun nặng hơn. Có nhiều trường hợp nhiễm giun ở trẻ nhỏ gây ra nhiều vấn đề khác nhau như sức đề kháng kém, cơ thể mệt mỏi, da xanh xao, đau bụng, buồn nôn, nôn, suy dinh dưỡng, thiếu máu, khó ngủ, kém tập trung,…

Đau bụng giun bắt đầu từ đâu?

Ngoài ra, tỷ lệ nhiễm giun sán hiện nay thay đổi theo vùng. Những người sống ở khu vực nông thôn thường có nguy cơ nhiễm giun sán ở thành thị cao hơn do thường xuyên tiếp xúc với đất, độ ẩm, ăn rau sống, tắm bằng nước sông.. Những người sống ở vùng nông thôn cũng đang gia tăng từ chế độ ăn uống. Ở trẻ em, nguyên nhân gây đau bụng do thức ăn không đảm bảo vệ sinh, nấu chưa chín kỹ, không cho trẻ uống nước sôi, chưa có thói quen rửa tay trước khi ăn, một số trẻ còn có thói quen mút ngón tay, và đồ chơi không được vệ sinh thường xuyên cũng là nguồn lây bệnh.

Điều trị đau bụng giun như thế nào?

Nếu người bệnh không có thói quen thì phải cân nhắc đến cơn đau dạ dày

Tẩy giun định kỳ 6 tháng 1 lần, đau bụng từng cơn quanh rốn, có thể phải xét nghiệm máu. Cần xét nghiệm phân để có kết quả chính xác hơn. Ngày nay có nhiều loại thuốc có tác dụng tẩy giun rất tốt, có thể diệt được các loại giun móc, giun đũa, giun kim và sâu bướm .. Điều quan trọng nhất là mọi người dân, đặc biệt là trẻ em cần được giáo dục những biện pháp phòng ngừa sau:

Trẻ em và người lớn nên tẩy giun định kỳ 6 tháng/lần và sử dụng thuốc tẩy giun đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ. Tập thói quen rửa tay sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn và sau khi chơi đồ chơi trẻ em. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, cắt móng tay, móng chân là bắt buộc. Trẻ em không nên mút ngón tay cái hoặc cắn móng tay. Tập thói quen ăn chín, uống nước sôi, hạn chế ăn rau sống, thịt tái, tái sống. Cần phải có găng tay, ủng,… nếu phải làm việc trong môi trường bẩn.

Nếu bạn nghi ngờ mình có các triệu chứng nhiễm giun sán, bạn nên đi khám ngay để điều trị giun sán và ký sinh trùng.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%