Search
Close this search box.

Hướng Dẫn Cách Trị Giun Sán Tại Nhà

Tẩy giun, còn gọi là winbooking, là quá trình loại bỏ ký sinh trùng đường ruột như giun. Cách tiếp xúc phổ biến nhất với ký sinh trùng là ăn phải thực phẩm hoặc nước bị ô nhiễm. May mắn thay, có nhiều cách để loại bỏ giun tại nhà, bao gồm: Tẩy giun, một phương thuốc tự nhiên đã được nghiên cứu.

Nhiễm giun là một tình trạng khá phổ biến. Hầu hết mọi người đã từng bị nhiễm giun vào một thời điểm nào đó trong đời. Thuốc tẩy giun được sử dụng rộng rãi vì tính an toàn, hiệu quả và dễ sử dụng. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều cách tẩy giun mà bạn có thể thực hiện với những nguyên liệu sẵn có tại nhà. Phương pháp là gì, hãy cùng Galant đọc bài viết dưới đây.

Dấu hiệu bị nhiễm giun sán

Kiểm tra xem có ngứa ở bụng không. Nếu bạn bị nhiễm ký sinh trùng, bụng của bạn có thể cảm thấy ngứa ngáy bất thường. Ngứa xảy ra do giun phóng thích chất độc vào cơ thể và hệ thống miễn dịch phản ứng giống như phản ứng dị ứng. 

Tìm phát ban trên cơ thể. Giống như ngứa, phát ban cũng là một phản ứng của hệ thống miễn dịch. Phát ban cũng là do chất lỏng độc hại tiết ra từ giun. Nó xâm nhập vào hệ thống, kích hoạt phản ứng quá mẫn và gây phát ban, có thể xuất hiện dưới dạng vết sưng đỏ, ngứa. T

heo dõi các dấu hiệu đau bụng. Một số loại giun có thể gây tắc nghẽn (hoặc tắc nghẽn) đường ruột. Một số giun gây loét, có thể gây đau bụng dữ dội. Các loại giun có thể gây tắc ruột bao gồm giun tròn, sán dây và giun móc. 

Coi chừng sụt cân đột ngột không rõ nguyên nhân. Có giun trong cơ thể có thể gây giảm cân đột ngột và ngoài ý muốn. Điều này là do giun đất hút chất dinh dưỡng từ thức ăn. Điều này có nghĩa là bạn không nhận được các chất dinh dưỡng mà cơ thể thường hấp thụ sau khi ăn.

Coi chừng các triệu chứng nôn mửa và ho. Những triệu chứng này phổ biến nhất với nhiễm giun đũa. Loại giun này có xu hướng di chuyển từ dạ dày lên ngực. Khi chúng di chuyển, bạn có thể cảm thấy buồn nôn vì các vật thể lạ đang di chuyển trong cơ thể bạn.

Kiểm tra máu trong phân. Một số loại giun, đặc biệt là giun móc, bám vào thành ruột và bám vào niêm mạc ruột gây ra các vết thương trong ruột. Vết thương tiếp tục chảy máu cho dù con sâu có di chuyển hay không. Máu theo đường ruột và bị tống ra ngoài theo phân. Có thể có máu trong phân, hoặc phân có màu sẫm vì máu đã cũ.

Tẩy giun bằng thuốc

Albendazole: Loại thuốc này ngăn chặn giun phát triển và nhân lên bên trong cơ thể và loại bỏ bất kỳ loại giun nào có mặt. Sau khi bị nhiễm giun, bác sĩ có thể khuyên bạn nên dùng thuốc tẩy giun này trong một năm để ngăn ngừa giun tái phát. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được kê đơn và làm theo hướng dẫn sử dụng cụ thể. Uống mỗi viên với một bữa ăn. Phụ nữ mang thai và những người mắc bệnh mãn tính như thiếu máu hồng cầu hình liềm không nên dùng thuốc này.

Pyrantel pamoate: Loại thuốc này chủ yếu tập trung vào việc tiêu diệt giun kim và giun móc. Loại thuốc này làm tê liệt hệ thần kinh của giun khiến giun chết. Giun dễ bị choáng bởi phân. Trao đổi với bác sĩ về đơn thuốc của bạn. Chỉ dùng một liều, nhưng làm theo chỉ dẫn của bác sĩ. Không dùng thuốc này nếu bạn đang mang thai hoặc bị bệnh gan.

Mebendazole: Loại thuốc tẩy giun này giúp điều trị giun đũa, giun móc, giun đũa và giun kim và ngăn không cho giun tái xâm nhập vào cơ thể trong tương lai. Thuốc này được dùng dưới dạng viên nhai và có thể nhai hai lần một ngày trong 3 ngày.

Niclosamid: Thuốc này được thiết kế đặc biệt để chống lại sán dây lùn, sán dây bò và sán dây cá. Niclosamide phân tách và tiêu diệt chúng. Giun chết được thải ra ngoài theo phân. Thuốc này không được kê đơn nếu bạn bị giun kim hoặc giun đũa.

Tẩy giun tự nhiên:

  • Uống nước ép lựu: Bạn có thể uống 5 ly nước ép lựu mỗi ngày để làm sạch ruột và loại bỏ ký sinh trùng. Mỗi ly thường chứa khoảng 8 ounce nước ép lựu.
  • Tôi ăn hạt bí ngô:Hạt bí ngô chứa một hợp chất gọi là cucurbitacin, tấn công hệ thần kinh và làm tê liệt những con giun trong cơ thể, khiến chúng ngừng phát triển và cuối cùng chết. Những hạt này cũng chứa một số chất dinh dưỡng chống ký sinh trùng khác như flavonoid, axit palmitic, axit oleic và axit linoleic. Bạn nên ăn ít nhất 10 đến 15 hạt bí ngô mỗi ngày.
  • Ăn dứa Loại quả này chứa một loại enzym tiêu hóa gọi là bromelain, giúp chống lại sán dây bằng cách loại bỏ các gốc tự do mà chúng tạo ra. Axit trong dứa cũng làm giảm lượng glucose mà giun cần, khiến chúng đói và chết. 
  • Tôi sử dụng hỗn hợp chuối và nước cốt chanh: Nghiền nhuyễn chuối và trộn với 1 thìa nước cốt chanh. Chuối hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên và giúp loại bỏ giun. Các oligosaccharides trong chuối kích thích sự co bóp của ruột và chanh có đặc tính kháng khuẩn, tiêu diệt động vật nguyên sinh giúp tiêu diệt ký sinh trùng mà tôi có.

>> Xem thêm: NHỮNG TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT NHIỄM GIUN SÁN Ở TRẺ EM

>> Xem thêm: CON SÁN LÀ GÌ? CÓ NHỮNG LOẠI SÁN GIUN NÀO?

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%