Search
Close this search box.

Phân tích tinh dịch hay còn gọi là phân tích tinh dịch là một xét nghiệm quan trọng giúp nam giới nắm được tình trạng tinh trùng và sức khỏe sinh sản của mình. Dưới đây là thông tin phân tích tinh dịch đồ do các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa chia sẻ. Nam giới nên tham khảo cách xét nghiệm này để hiểu rõ hơn về xét nghiệm này và chủ động trong việc xét nghiệm, kiểm tra tinh dịch đồ nếu cần. 

Xét nghiệm kiểm tra tinh dịch đồ là gì? 

Phân tích tinh dịch đồ là xét nghiệm cơ bản và bắt buộc được thực hiện đối với nam giới khi khám, kiểm tra sức khỏe sinh sản, vô sinh – hiếm muộn. 

Đây là phương pháp xét nghiệm mẫu tinh dịch tươi ngay sau khi nam giới xuất tinh để chẩn đoán khả năng sinh sản của nam giới dựa trên đánh giá số lượng và chất lượng tinh trùng, theo quy định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). 

Xét nghiệm này cho biết khả năng sinh sản của nam giới và là điều bắt buộc đối với các cặp vợ chồng đang kiểm tra sức khỏe sinh sản và khả năng sinh sản. 

Kiểm tra khoa học cho thấy gì? 

Phân tích tinh dịch là một xét nghiệm cho thấy một số chỉ số nhất định về số lượng và chất lượng tinh trùng, chẳng hạn như:

Lượng tinh dịch: Lượng tinh dịch đạt được từ 2-5ml khi xuất tinh là bình thường, dưới 2ml cho thấy lượng tinh dịch ít.

Số lượng tinh trùng trong tinh dịch: Số lượng tinh trùng bình thường phải từ 20 triệu trở lên trên mỗi ml tinh dịch. Khả năng di chuyển của tinh trùng: Tinh trùng khỏe mạnh phải có ít nhất 75% di động, 25% trong số đó phải di chuyển nhanh.

Hình thái tinh trùng:> 15% hình thái bình thường là tinh trùng khỏe

Sự sống sót của tinh trùng cũng quan trọng như độ pH và số lượng bạch cầu trong tinh dịch. 

Khi nào một người đàn ông nên kiểm tra bản đồ tinh trùng? 

Phân tích tinh dịch được chỉ định cho những người đàn ông khi:

Khi khám sức khỏe sinh sản và trước hôn nhân, người ta sẽ kiểm tra tinh dịch đồ của một người đàn ông để nắm được các thông số về tinh dịch. Đối với vô sinh và hiếm muộn, phân tích tinh dịch cũng nên được thực hiện trước khi thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. 

Nam giới nghi ngờ có vấn đề về tinh hoàn, tuyến tiền liệt hoặc niệu đạo. Nếu một người đàn ông muốn đánh giá khả năng sinh sản của mình và dự đoán vô sinh hoặc hiếm muộn của mình.

Ảnh hưởng của việc nam giới không làm các xét nghiệm giống nhau

Phân tích tinh dịch là một xét nghiệm quan trọng đối với nam giới. Vì các bệnh về tinh trùng nếu không được phát hiện sớm bằng phương pháp phân tích kiểm tra tinh dịch đồ rất dễ dẫn đến các biến chứng như:

Vì vậy, nam giới khi kiểm tra sức khỏe sinh sản nên làm xét nghiệm kiểm tra tinh dịch đồ để nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình.

Quy trình xét nghiệm hoạt động như thế nào? 

Quy trình xét nghiệm tinh trùng mà nam giới nên biết

Giống như một số xét nghiệm khác, phân tích tinh dịch được thực hiện theo quy trình sau.

Lấy mẫu để thử nghiệm.

Mẫu xét nghiệm là tinh dịch được lấy từ một người đàn ông do thủ dâm tại cơ sở y tế. Nam giới nên đi tiểu và rửa tay, dương vật trước khi lấy mẫu. 

Sau đó bạn nên thủ dâm bằng cách xuất tinh trực tiếp vào chai đựng mẫu tinh dịch vô trùng có miệng rộng và nhiệt độ 20-37 độ. 

Thử nghiệm được thực hiện trong vòng một giờ sau khi người đàn ông xuất tinh. Quy trình kiểm tra:

Sau khi nhận được mẫu, thực hiện quy trình phân tích tinh dịch theo các bước sau:

Lấy mẫu tinh dịch – Lưu ý thời gian lấy mẫu – Thời gian hòa tan – Thể tích mẫu – Xác định khả năng di chuyển của tinh trùng – Đánh giá tỷ lệ phần trăm tinh trùng còn sống – Kiểm tra độ nhớt – Độ pH – Tỷ trọng – Số lượng tinh trùng – Kiểm tra hình dạng tinh trùng…

Các bước này được thực hiện xen kẽ và chỉ số di động, hay tỷ lệ phần trăm tinh trùng còn sống, luôn đứng đầu. Trả kết quả và lời khuyên:

Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ trả kết quả, tư vấn các thông số về tinh dịch đồ và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp cho nam giới nếu kiểm tra tinh dịch đồ bất thường, bạn có thể tham khảo tại đây Chi phí xét nghiệm tinh trùng đồ hết bao nhiêu tiền. 

Chi phí xét nghiệm và kiểm tra tinh dịch đồ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Do cơ sở khám chữa bệnh do nam giới lựa chọn, tình trạng sức khỏe của nam giới và nhu cầu của mỗi cá nhân nên không thể khảo sát giá cụ thể hay tiếp xúc với bệnh nhân.

Chi phí phân tích tinh dịch thường bao gồm các khoản phí sau:

  • chi phí khám sức khỏe và xét nghiệm;
  • chi phí phân tích kiểm tra tinh dịch đồ;
  • chi phí hỗ trợ y tế; 
  • chi phí điều trị theo dõi kháng viêm;

Nếu người bệnh có nhu cầu sử dụng thêm các dịch vụ khác của cơ sở y tế thì sẽ phải trả thêm phí cho dịch vụ này. Để biết thêm thông tin chi tiết về chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ, nam giới vui lòng liên hệ tại đây. 

Sau khi nhận được kết quả phân tích kiểm tra tinh dịch đồ, bác sĩ sẽ đề nghị và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với từng rối loạn, dựa trên tình trạng sức khỏe cụ thể của bệnh nhân.

Ngày nay, các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Galant đã kết hợp các phương pháp Đông Tây y để áp dụng hiệu quả các phương pháp điều trị rối loạn nhịp tim cho người bệnh. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng một số loại thuốc chuyên khoa hoặc can thiệp ngoại khoa phù hợp, căn cứ vào tình trạng sức khỏe cụ thể. Kết hợp sử dụng thêm các biện pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, y học cổ truyền. Ưu điểm của phương pháp này là điều trị toàn diện nguyên nhân gây bệnh, hiệu quả điều trị cao và an toàn, hạn chế tái phát và tăng cường khả năng sinh sản sau này.

Phương pháp Đông Tây y kết hợp của phòng khám đã điều trị hiệu quả tình trạng rối loạn tinh trùng cho hàng nghìn bệnh nhân. Vì vậy, ngay cả nam giới cũng có thể yên tâm khám và điều trị trào ngược tinh trùng. Phòng khám sử dụng máy lấy tinh trùng tự động cho phép nam giới thực hiện các xét nghiệm phân tích tinh trùng

Nguyên tắc hoạt động

Nó tự động thu thập tinh dịch và mô phỏng môi trường trong âm đạo. Nó hoạt động thông qua các chức năng như massage, rung, co thắt được áp dụng cho thân dương vật. Lấy tinh dịch an toàn và hiệu quả trong môi trường âm đạo giả lập. Đây hiện được coi là phương pháp thu hái hạt giống an toàn nhất. Hiệu ứng cơ học:

Tự động hoàn thành quá trình lấy tinh dịch một cách tự động, nhanh chóng và chính xác. Giảm sự lãng phí tinh trùng và ngăn ngừa nhiễm trùng. Hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm và rối loạn chức năng sinh lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *