Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Mách Bạn 4 Cách Kiểm Tra Tinh Trùng Mạnh Hay Yếu Tại Nhà

Cách kiểm tra tinh trùng mạnh hay yếu tại nhà bạn có thể quan sát màu sắc cũng như nồng độ của tinh dịch. Ngoài ra bạn cần tiến hành phân tích tinh dịch đồ. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu thêm các cách kiểm tra tinh trùng mạnh hay yếu tại nhà để kịp thời phát hiện những bất thường, bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Hầu hết nam giới đều cho rằng mình khỏe mạnh, không bệnh tật, đời sống tình dục viên mãn thì chất lượng tinh trùng không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, không phải vậy. Có những người đàn ông cao lớn, khỏe mạnh nhưng vô sinh do tinh trùng yếu. Vậy đâu là cách kiểm tra tinh trùng mạnh hay yếu tại nhà bạn có thể áp dụng ?

4 cách kiểm tra tinh trùng mạnh hay yếu tại nhà mà bạn có thể áp dụng

Làm thế nào để biết độ mạnh của tinh trùng? Tinh dịch là chất lỏng mà nam giới tiết ra sau khi họ đạt cực khoái trong quá trình quan hệ tình dục. Đây là hỗn hợp của tinh trùng, dịch tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh và túi tinh. Vì vậy kiểm tra tình trạng của tinh dịch là cách đơn giản nhất để kiểm tra tinh trùng mạnh hay yếu tại nhà.

Cách Kiểm Tra Tinh Trùng Chuẩn Xác Nhất 2022 [Đã Kiểm Chứng]

1. Cách nhận biết tinh trùng yếu qua nồng độ tinh dịch

Tinh dịch ít là một trong những biểu hiện ban đầu của tinh trùng yếu. Vậy tinh trùng đặc khỏe hay yếu ? Thông thường, để nhận biết tinh trùng khỏe mạnh thì tinh trùng phải đáp ứng đầy đủ các đặc điểm sau:

  • Khi xuất tinh, lượng tinh dịch phải đạt từ 2 đến 5 ml, trong đó mỗi tế bào sinh tinh phải có từ 60 – 80 triệu tinh trùng
  • Có tính đồng nhất và sệt, không loãng cũng không vón cục.

Nếu tinh dịch của bạn loãng như nước vo gạo, không có độ sánh và đặc đặc trưng thì đó có thể là dấu hiệu của sự bất thường về số lượng và chất lượng tinh trùng. Nồng độ tinh trùng thấp trong tinh dịch và giảm chất lượng tinh trùng có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của nam giới.

Các Cách Kiểm Tra Tinh Trùng Chất Lượng Chính Xác Nhất

2. Dấu Hiệu Tinh Trùng Yếu Tinh Trùng Vón Cục

Cách kiểm tra tinh trùng mạnh hay yếu tại nhà như thế nào? Khi quan sát tinh dịch, bạn có thể sử dụng các cách kiểm tra tinh trùng mạnh hay yếu tại nhà. Nếu bạn nhìn thấy những hạt nhỏ màu trắng như hạt gạo trong tinh dịch của mình và có cảm giác mịn như bột, đây có thể là dấu hiệu của tinh dịch vón cục. Nếu tinh dịch ở trạng thái này thì tinh trùng dễ bị chết và khó gặp được trứng.

Tinh dịch vón cục là một trong những dấu hiệu bạn nên thử để nhận biết chính xác tình trạng tinh trùng ít.

Tinh trùng vón cục có con được không? Cách điều trị bệnh hiệu quả

3. Cách kiểm tra tinh trùng mạnh hay yếu tại nhà: Tinh dịch không hóa lỏng làm sao biết tinh trùng khỏe

Thông thường, khi bạn xuất tinh lần đầu, tinh dịch sẽ đặc, nhưng sau khoảng 15-30 phút, tinh dịch sẽ hóa lỏng. Đó cũng là một cách kiểm tra tinh trùng mạnh hay yếu tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Nếu tinh dịch bạn xuất ra đặc và sệt nhưng vẫn không hóa lỏng hoặc chỉ hóa lỏng một phần sau một thời gian, đó có thể là dấu hiệu của tinh trùng yếu do nó đã bị đông cứng. Tình trạng này có thể khiến tinh trùng khó gặp trứng, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Bí quyết dưỡng tinh trùng đúng cách để sinh con khỏe mạnh

4. Cách kiểm tra tinh trùng mạnh hay yếu tại nhà: Màu sắc bất thường của tinh dịch

Nếu tinh dịch có màu sắc bất thường thì có thể tinh binh đang bị bệnh

Ngoài các dấu hiệu trên, nhìn màu sắc của tinh dịch cũng là một trong những cách để nhận biết tinh trùng của bạn yếu hay khỏe mạnh.

  • Tinh dịch màu vàng: Đây là bạn đang bị viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… Thông thường, nếu lâu ngày bạn không xuất tinh thì tinh dịch có thể hơi nghiêng. Màu vàng, nhưng nếu bạn tăng tần suất mà vẫn như vậy, hãy đi khám bác sĩ.
  • Tinh dịch có màu xanh hoặc vàng xanh: Nếu kèm theo các triệu chứng khác như cảm giác đau tinh hoàn thì bạn có thể đã bị viêm niệu đạo hoặc mắc bệnh lậu.
  • Tinh dịch màu nâu: Thường là do có máu trong tinh dịch. Nếu hiện tượng này đi kèm với các triệu chứng khác như đau bụng dưới, đau dương vật thì có thể là điềm báo của các bệnh liên quan đến hệ tiết niệu, hoặc tổn thương “cậu nhỏ”.

Nếu bạn thấy mình có các triệu chứng của tinh trùng yếu tốt nhất nên đến các cơ sở y tế để thăm khám. bản đồ tinh dịch được sử dụng để đánh giá chính xác nhất chất lượng tinh trùng.

Nguyên nhân tinh trùng yếu

để bạn biết cách kiểm tra tinh trùng khỏe hay yếu tại nhà. Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ít tinh trùng mà không thể xác định được, nhưng phần lớn các trường hợp, nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng tinh trùng giảm là do

  • lối sống không lành mạnh ảnh hưởng đến chất lượng số lượng tinh trùng. tinh trùng như: tắm nước nóng cho tinh hoàn, mặc quần chật, đặt laptop lên đùi khi làm việc… thường xuyên thức khuya, uống rượu bia, hút thuốc lá và sử dụng các chất gây nghiện.
  • sự mất cân bằng của hormone.
  • Do một số các bệnh viêm nhiễm: như viêm tuyến tiền liệt hoặc lậu…
  • Các bệnh thực thể ở cơ quan sinh sản như: giãn tĩnh mạch thừng tinh, tinh hoàn, dị tật ống dẫn tinh do phẫu thuật, nhiễm trùng hoặc chấn thương
  • Có thể do các loại bệnh di truyền như là hội chứng Klinefelter.
  • Một số loại thuốc: Sử dụng thuốc kháng sinh và một số thuốc chống trầm cảm cũng có thể dẫn đến số lượng tinh trùng thấp.

Tinh Trùng Ít Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị

 Các cách để điều trị tinh trùng yếu

Khi đã biết cách xét nghiệm tinh trùng yếu hay mạnh tại nhà và nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng ít thì bạn cần nhanh chóng có biện pháp điều trị để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình. Số lượng tinh trùng thấp có thể là một trong những tác nhân chính gây ra bệnh vô sinh ở nam giới. Do đó, chẩn đoán và phát hiện bệnh sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian điều trị, sức lực và tiền bạc.

Để điều trị số lượng tinh trùng thấp, bạn cần xác định nguyên nhân. Nếu nguyên nhân là do lối sống, bạn cần thay đổi lối sống để trở nên lành mạnh hơn. Nhưng nếu nguyên nhân là do bạn có vấn đề về sức khỏe sinh sản thì bác sĩ sẽ chỉ định một số phương pháp điều trị phù hợp như:

  • Thuốc kháng sinh: đối với các bệnh viêm nhiễm
  • Liệu pháp hormone và thuốc Nội tiết: bạn sẽ được điều trị bằng phương pháp này đối với trường hợp mất cân bằng nội tiết tố
  • Phẫu thuật: nếu nguyên nhân là do giãn tĩnh mạch thừng tinh tĩnh mạch hoặc ống dẫn tinh bị tắc, bạn sẽ phải phẫu thuật để khắc phục vấn đề.

Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu cách nhận biết tinh trùng khỏe hay yếu. Bạn hoàn toàn có thể tự làm xét nghiệm độ mạnh yếu của tinh trùng tại nhà trước khi đến gặp bác sĩ.

Xem Thêm:

Cách điều trị xuất tinh sớm đơn giản, hiệu quả nam giới cần tham khảo

Xuất tinh nhiều có sao không? Nam giới có thể xuất tinh bao nhiêu lần một tuần là đủ?

Tổng hợp một số hướng dẫn cách làm tình để cuộc sống tình dục thăng hoa

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT