Search
Close this search box.

Phòng khám xét nghiệm tinh dịch đồ

Trên thế giới hiện nay vô sinh do nam giới chiếm khoảng 20% những nguyên nhân gây vô sinh. Đặc biệt trong đó có tới hơn 90% những trường hợp là vì bất thường tinh trùng. Chính vì vậy việc thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ đang được coi là phương pháp giúp đánh giá tình trạng của tinh trùng. Từ đó có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của nam giới và can thiệp kịp thời. Vậy nên khám tinh dịch đồ ở đâu? Phòng khám xét nghiệm tinh dịch đồ đảm bảo độ uy tín hiện nay là gì? 

Tinh dịch đồ là gì? 

Hiện tại tinh dịch đồ được coi là phương pháp xét nghiệm rất quan trọng, giúp cung cấp những thông tin về chất lượng và số lượng của tinh trùng. Nhờ vào xét nghiệm tinh dịch đồ, việc chẩn đoán cũng như điều trị tình trạng vô sinh, hiếm muộn của nam giới cũng dễ dàng hơn. 

Tinh dịch đồ giúp cung cấp những thông tin về chất lượng và số lượng của tinh trùng

Ngoài ra nhờ vào những kết quả tinh dịch đồ, các bác sĩ cũng có thể chẩn đoán kết quả chính xác về hiện tượng viêm ống dẫn tinh hay xuất tinh ra máu,… Là một phương pháp giúp bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán sơ bộ khả năng sinh sản ở nam giới, để từ đó có cơ sở thăm khám một cách chuyên sâu hơn cũng như tìm ra nguyên nhân vô sinh – hiếm muộn. Do đó hầu hết tinh dịch đồ chỉ có tính chất là xét nghiệm sàng lọc và không có ý nghĩa nào tuyệt đối. 

Những mẫu tinh dịch đồ có chỉ số quả tốt hay quá xấu mới có ý nghĩa về kết luận cao. Những mẫu tinh dịch cho ra kết quả không quá tốt hay không quá sáu thông thường sẽ không đủ mạnh để có thể kết luận được tình trạng sinh sản. Tuy nhiên cũng có thể đủ để định hướng việc chẩn đoán, điều trị về sau. 

Khi nào nam giới nên cần thực hiện làm xét nghiệm tinh dịch đồ?

Việc phân tích và đánh giá kết quả xét nghiệm sẽ giúp hỗ trợ trong việc chẩn đoán những nguyên nhân gây ra tình trạng bất thường trong tinh dịch. Theo đó đòi hỏi phải có các chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe nam giới, hiếm muộn, có nhiều kinh nghiệm để đọc, đưa ra giải pháp tốt nhất điều trị cho nam giới.

 Nam giới cần thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ khi nào?

Cụ thể trong những trường hợp sau đây, lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên thực hiện các xét nghiệm tinh dịch đồ: 

  • Những trường hợp bị vô sinh, hiếm muộn nên thực hiện xét nghiệm này ngay trước khi thực hiện những phương pháp hỗ trợ quá trình sinh sản. 

  • Xét nghiệm tiền hôn nhân và khám sức khỏe sinh sản của nam giới. 

  • Đánh giá về khả năng sinh sản cũng như dự đoán tình trạng vô sinh của nam giới. 

  • Bất cứ bệnh nhân nào nghi ngờ bản thân mắc phải những bệnh lý tinh hoàn, đường niệu đạo hoặc tuyến tiền liệt nên thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ. Tốt nhất nên lựa chọn những phòng khám xét nghiệm tinh dịch đồ đảm bảo độ uy tín để đưa ra được kết quả chính xác nhất. 

Ngoài ra để có thể đảm bảo kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ được chính xác nhất, lời khuyên cho nam giới là nên lưu ý tới một số những vấn đề cơ bản sau đây. 

Những lưu ý khi thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ

  • Trong khoảng từ 3 tới 5 ngày trước khi tiến hành kiểm tra (tối đa là 7 ngày) nam giới tốt nhất nên tránh xuất tinh để có thể đảm bảo chất lượng và số lượng của mẫu tinh dịch tốt nhất. 

Lưu ý khi thực hiện làm xét nghiệm tinh dịch đồ

  • Trong khoảng thời gian 3 tháng trước khi tiến hành kiểm tra, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống, luyện tập và sinh hoạt hợp lý.

  • Nên bổ sung thêm những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể ví dụ như kẽm, selen, khoáng chất hoặc vitamin,… Đặc biệt mỗi ngày trong khẩu phần ăn cũng nên bổ sung thêm hải sản để có đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. 

  • Thời điểm lượng tinh dịch có nhiều nhất là vào buổi sáng. Chính vì vậy tốt nhất nên tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ này vào buổi sáng. 

  • Để có thể tránh được tình trạng cô đặc tinh trùng, bạn nên uống nhiều nước và hạn chế một cách tối đa những loại chất kích thích hoặc đồ uống có cồn. 

  • Nếu như cơ thể đang gặp tình trạng viêm nhiễm hoặc bị ốm yếu thì không nên tiến hành làm xét nghiệm.

  • Nếu như lấy mẫu bằng phương pháp thủ dâm, bạn nên vệ sinh tay sạch sẽ, bộ phận sinh dục (không nên sử dụng xà phòng) và xuất tinh trực tiếp vào trong lọ đựng mẫu.

  • Nếu như dùng bao cao su thì nên lựa chọn loại bao chuyên dụng và tránh dùng loại bao thông thường do có chứa loại chất diệt tinh trùng. 

  • Sau khi lấy mẫu, trong vòng 1 giờ phải đem tới phòng xét nghiệm. 

Chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ cần tốn bao nhiêu tiền? 

Việc thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ chính là phương pháp giúp đánh giá tình trạng của tinh trùng. Từ đó giúp bệnh nhân có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của nam giới và can thiệp kịp thời. Vậy chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ hết bao nhiêu tiền?

Về chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ, rất khó để có thể đưa ra câu trả lời chính xác tuyệt đối. Thông thường mỗi một cơ sở sẽ có mức giá xét nghiệm khác nhau. Tuy nhiên để giúp cho bạn có sự chuẩn bị về mặt tài chính, dưới đây sẽ là mức giá xét nghiệm tham khảo ở một số các cơ sở đảm bảo độ uy tín, ví dụ như:

Mức giá xét nghiệm tinh dịch đồ tham khảo ở một số cơ sở đảm bảo độ uy tín

  • Bệnh viện Phụ sản Hà Nội với chi phí khoảng 330.000 đồng. Ngoài ra các bệnh viện, phòng khám đa khoa khác sẽ có mức giá dao động trong khoảng 300.000 đồng. 

Theo đó đây chỉ là mức giá tham khảo, nó hoàn toàn có thể có các thay đổi nhất định (tuy nhiên sẽ không đáng kể). Chính vì vậy để quá trình thăm khám được diễn ra suôn sẻ, hoàn chỉnh, bạn nên có sự chuẩn bị về mặt tài chính, bao gồm những chi phí liên quan tới tư vấn, đọc kết quả, điều trị và thuốc men,…

Nên khám tinh dịch đồ ở đâu? 

Để có thể lựa chọn được địa chỉ khám tinh dịch đồ uy tín, chất lượng, bạn cần phải tìm hiểu và cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Theo đó những đơn vị đảm bảo độ uy tín cần đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:

Nên khám tinh dịch đồ ở đâu?

  • Được cấp phép hoạt động hợp pháp bởi những cơ quan nhà nước hay Sở/ Bộ Y tế.

  • Là các bệnh viện, hoặc phòng khám đảm bảo đủ khang trang và có đầy đủ những phòng khóa chức năng tiện nghi, cần thiết.

  • Có đội ngũ nhân viên y tế và các y bác sĩ được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, đạt trình độ chuyên môn cao. 

  • Có hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất và trang thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn

  • Có môi trường khám và chữa bệnh đảm bảo độ chuyên nghiệp.

  • Công khai rõ ràng tất tần tật chi phí khám chữa bệnh. 

Ngoài ra nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên khám tinh dịch đồ ở đâu thì Phòng khám Đa khoa GALANT là cơ sở đảm bảo độ uy tín nhất trên thị trường hiện nay và đáp ứng tất cả các tiêu chí trên. 

Phòng khám xét nghiệm tinh dịch đồ

Phòng khám Đa khoa GALANT là 1 mô hình chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Do sự hợp tác từ những tổ chức dựa vào cộng đồng. Đặc biệt GALANT còn là phòng khám dẫn đầu về chất lượng chuyên môn, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hàng đầu của Việt Nam và được thành lập vào năm 2017. 

Phòng khám xét nghiệm tinh dịch đồ đảm bảo độ uy tín hiện nay

Khi tới với phòng khám này, nam giới hoàn toàn có thể an tâm khi tiến hành các xét nghiệm tinh dịch đồ. Vì tại đây sẽ hội tụ tất cả các y bác sĩ đầu ngành, có dày dặn kinh nghiệm. Bên cạnh đó còn có hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, tiên tiến và cơ sở hạ tầng vô cùng khang trang. Đảm bảo sẽ đem tới cho tất cả khách hàng kết quả chính xác, nhanh chóng nhất. 

Ngay sau khi có kết quả, bệnh nhân sẽ được giải thích cụ thể về tình trạng hiện tại. Đối với những trường hợp kết quả bất thường, các y bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phương án điều trị tốt nhất. 

Phòng khám Đa khoa GALANT hiện tại là đơn vị uy tín, được những doanh nghiệp, tổ chức ở Việt Nam, Quốc tế lựa chọn làm đơn vị để triển khai những dự án chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Đặc biệt GALANT luôn tự hào là một “địa chỉ vàng” được mọi người tin tưởng và lựa chọn để gửi gắm sức khỏe.

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên https://galantclinic.com/ đã giúp giải đáp thắc mắc nên khám tinh dịch đồ ở đâu? Phòng khám xét nghiệm tinh dịch đồ đảm bảo độ uy tín hiện nay là gì? Theo đó có thể thấy được rằng tinh dịch đồ là xét nghiệm rất cần thiết và quan trọng. Tuy đơn giản và có chi phí khá rẻ nhưng giúp đánh giá được sơ bộ vì khả năng sinh sản ở nam giới. Với những thông tin được chia sẻ qua bài viết trên, Hy vọng rằng sẽ giúp cho bạn hiểu được rõ hơn về phương pháp này cũng như đưa ra được quyết định phù hợp. 

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC