Search
Close this search box.

Không phải vào thời điểm nào quan hệ tình dục cũng dẫn đến có thai. Bởi để có được điều đó phải có sự kết hợp của nhiều yếu tố ở cả nam và nữ. Đó là lý do vì sao nhiều cặp vợ chồng sau nhiều năm chung sống vẫn không thể có con. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem việc rót tinh dịch vào tử cung có dễ mang thai không và một vài lưu ý để tránh mang thai nhé.

Quan hệ tình dục là nhu cầu tất yếu

Tinh trùng dính bên ngoài âm đạo liệu có thể thai không?

Tinh dịch có gây mang thai không và nếu như quan hệ xuất tinh ra ngoài thì có mang thai không? Đây là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm chủ yếu là những bạn từ 18-22 tuổi. Bởi đây là lứa tuổi còn khá trẻ và các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức về giới tính giúp việc quan hệ tình dục được an toàn và không để lại hậu quả.

Theo như đúng quá trình mang thai thì chúng sẽ xảy ra khi tinh trùng gặp được trứng trong cơ thể của người phụ nữ. Tức là nếu rót tinh dịch vào tử cung và chúng vượt qua được tử cung để vào buồng trứng và gặp nhau thì có thể sẽ xuất hiện tình trạng thụ tinh.

Tuy nhiên bạn có thể yên tâm vì quãng đường để tình trùng có thể gặp được trứng là khá dài và trắc trở. Tinh trùng phải khỏe và tinh trùng phải được xuất tận sâu bên trong âm đạo thì mới có thể đến được đích trước khi bị kiệt sức hoặc chết giữa đường.

Như vậy, việc xuất tinh ngoài cũng là cách để hạn chế việc có thai nhưng nếu tinh trùng quá khỏe thì nhiều khi vẫn xảy ra việc mang thai ngoài ý muốn. Điều này là do những yếu tố sau đây:

Tinh trùng bị đọng lại từ lúc kích thích hoặc có từ những lần xuất tinh trước

Trong quá trình quan hệ, màn dạo đầu là rất quan trọng. Lúc này, mọi giác quan trong cơ thể sẽ được kích thích và cả hai sẽ tiết ra nhiều dịch bôi trơn hơn. Và rất có thể trong dịch bôi trơn của nam giới đã có tinh trùng. Khi chúng xâm nhập vào âm đạo của chị em thì khả năng mang thai cũng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, khi bước vào cuộc yêu, sự hưng phấn của hai bên nhiều khi khiến bạn mất kiểm soát. Điều này khiến chúng ta có thể chiến một lúc 2, 3 hiệp mà không thấy mệt. Trong quá trình xuất tinh, cho dù xuất ra ngoài thì trong niệu đạo vẫn sẽ còn dính tinh dịch có chứa tinh trùng. Khi chuyển sang hiệp khác vẫn khiến cho người nữ có khả năng mang thai như thường.

Tinh trùng bắn vào tay hoặc miệng sau đó kích thích âm đạo phụ nữ vẫn có khả năng mang thai

Thời gian tinh trùng sống sót

Tinh trùng khi xuất ra ngoài môi trường dính lên quần áo, ga giường hay nền nhà chỉ có thể tồn tại trong vài chục giây nếu như khô và vài phút khi còn ướt. Vì thế, bạn không cần lo lắng đến việc sẽ dẫn đến có thai.

Tuy nhiên, nếu như chúng ta xuất tinh ra tay hoặc miệng và ngay sau đó sử dụng tay hoặc miệng để kích thích âm đạo của nữ giới thì cũng gián tiếp đưa tinh trùng vào trơng cơ thể dẫn đến nguy cơ có thai.

Trong trường hợp dương vật chạm vào âm đạo chưa cần đi sâu vào trong mà nam giới xuất tinh thì có là xuất bên ngoài cũng có thể thụ thai vì tinh trùng đã dính ngoài cửa âm đạo. Vậy nên, việc sử dụng các biện pháp tránh thai nhiều lúc chưa chắc đảm bảo an toàn đối với bạn.

Thời điểm quan hệ tình dục gần hoặc đúng vào ngày rụng trứng

Khi rót tinh dịch vào tử cung đúng vào ngày chị em rụng trứng chính là thời điểm dễ thụ thai nhất. Chính vì vậy, nếu như bạn không muốn có thai thì phải nắm được chu kỳ kinh nguyệt của mình, ngày rụng trứng và tính toán. Thời điểm an toàn đó là khoảng 1 tuần trước khi bắt đầu chuyển sang chu kỳ kinh tiếp theo và sau 1 tuần khi hết kinh. 

Việc quan hệ vào thời điểm rụng trứng của chị em mà để cho tinh dịch dính vào âm đạo của nữ giới thì khả năng mang thai vẫn còn khá cao. Nhưng việc tính toán này chỉ đúng đối với chị em có chu kỳ đều đặn còn ai bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt thì rất khó xác định là ngày nào an toàn.

Rót tinh trùng vào tử cung trong ngày rụng trứng dẫn đến việc thụ thai nhanh chóng nhất

Số lượng các tinh trùng được xuất ra ngoài

Trong 1 lần xuất tinh trung bình đối với nam giới khỏe mạnh thì sẽ có khoảng 200 – 300 triệu con tinh trùng được xuất ra ngoài cùng lúc. Tinh trùng càng nhiều và nếu bị dính vào âm đạo của phụ nữ thì khả năng thụ thai sẽ càng cao. Việc xuất tinh ngoài chưa chắc đã là biện pháp tránh thai an toàn vì những con tinh trùng khỏe mạnh vẫn có thể bơi vào bên trong âm đạo của phụ nữ dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn.

6+ CẢM GIÁC KHI TINH TRÙNG BẮN VÀO ĐẦY TỬ CUNG

Những lưu ý giúp phụ nữ tránh thai an toàn

Có nhiều phương pháp giúp hạn chế tình trạng rót tinh dịch vào tử cung dẫn đến mang thai ngoài ý muốn mà khi quan hệ chúng ta có thể áp dụng đó là:

  • Đeo bao cao su khi quan hệ tình dục chính là phương pháp tránh thai an toàn được áp dụng khá phổ biến. Để đảm bảo không mang thai ngoài ý muốn, bạn cần sử dụng bao cao su chất lượng, không bị rách, không dùng 2 bao 1 lúc và không dùng lại. 

  • Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để quan hệ trong thời gian an toàn. Nên tránh thời điểm rụng trứng để không làm tăng nguy cơ có thai ngoài ý muốn.

  • Hiện nay đã có thêm cả chất diệt tinh trùng để hạn chế tinh dịch xuất hiện bên trong âm đạo khi quan hệ tình dục.

  • Trước khi quan hệ tình dục chúng ta nên đi tiểu để có một môi trường quan hệ an toàn.

  • Khi muốn xuất tinh ra bên ngoài, anh em nên tránh bộ phận sinh dục của chị em như vậy sẽ hạn chế tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

  • Chị em đã có gia đình thì có thể tìm hiểu để sử dụng miếng dán tránh thai, đặt vòng tránh thai, tiêm hormones tránh thai, thuốc tránh thai hàng ngày,… Nhưng phải cẩn thận vì chúng có thể mang đến tác dụng phụ và dẫn đến tình trạng vô sinh thứ phát. Nếu vẫn muốn sinh con thì chưa nên sử dụng.

Hãy sử dụng biện pháp tránh thai an toàn

Những thông tin về tình trạng rót tinh dịch vào tử cung cũng như biện pháp tránh thai an toàn đã được chúng tôi giới thiệu. Hãy ghi nhớ để đảm bảo an toàn trong quá trình quan hệ tình dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *