Search
Close this search box.

Đối với một số người đàn ông thì tình trạng rặn ra tinh dịch là một trong những vấn đề gây ra sự hoang mang cũng như khiến nhiều người nghi ngờ về sức khỏe của mình. Chưa từng trải qua quan hệ tình dục và ít khi thủ dâm, những người đàn ông trưởng thành hoang mang khi rặn do táo bón lại xuất tinh. Để giải đáp về vấn đề này, đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé.

Rặn ra tinh dịch khi táo bón – tình trạng thường thấy ở nam giới?

Những bác sĩ thuộc khoa Nam học và Y học giới tính thuộc Bệnh viện ĐH Y của Hà Nội vừa mới tiếp nhận bệnh nhân đến khám khi đã 31 tuổi. Bệnh nhân này chưa quan hệ tình dục lần nào nhưng trong khoảng thời gian gần, mỗi lần người đó đại tiện lại chảy ra một ít chất dịch ở lỗ tiểu. Bệnh nhân cho biết thỉnh thoảng mình sẽ thủ dâm và đang mắc phải bệnh táo bón.

Tuy nhiên, người đàn ông chỉ cần được tư vấn và đã có thể yên tâm ra về, anh không cần phải thực hiện bất cứ xét nghiệm nào. Trên thực tế, đây là một tình trạng rất thường gặp ở nam giới và cũng là điều bình thường, không phải là bệnh hay là một vấn đề nào về sức khỏe. Tuy nhiên, rất nhiều người lại bối rối và hỏi ý kiến của bác sĩ, đây chính là nguyên nhân mà bệnh viện thường tiếp nhận những người bệnh này.

Rặn ra tinh dịch là một tình trạng thường thấy ở nam giới

TINH DỊCH VÓN CỤC CÓ NGUY HIỂM & CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG

Tại sao lại xuất tinh khi đi đại tiện?

Vậy rặn ra tinh dịch bởi nguyên nhân là gì? Trên thực tế, với việc nam giới rặn ra tinh dịch khi đi đại tiện là bởi thông thường, tinh dịch được tạo ra bởi túi tinh cùng với tuyến tiền liệt và ống dẫn tinh. Tinh dịch sẽ được tinh hoàn tạo ra và đi theo ống dẫn tinh để được dự trữ ở túi tinh, được tinh dịch cung cấp chất dinh dưỡng cũng như môi trường sống. Khi gặp những kích thích phù hợp về tình dục thì ở thời điểm xuất tinh, tinh trùng ở trong tinh dịch sẽ được túi tinh và các tuyến tiền liệt, hệ thống cơ, niệu đạo sẽ co bóp tống xuất ra bên ngoài.

Về mặt đặc điểm giải phẫu thì túi tinh và tuyến tiền liệt của nam giới sẽ nằm sát tại trước trực tràng và trong lúc đi đại tiện, những khối phân sẽ gián tiếp đè nặng lên những bộ phận này.

Đối với trường hợp nam giới không xuất tinh thường xuyên thì lượng tinh dịch trong tuyến tiền liệt và túi tinh. Nếu có một túi phân lớn và cứng tì lên khi đi đại tiện thì sẽ rất dễ chèn ép vào tuyến tiền liệt, khiến cho tinh dịch bị tiết ra nhiều và chảy ra khỏi lỗ tiểu. Do đó, nếu như bạn gặp phải hiện tượng trên và không có hành vi quan hệ tình dục nào không an toàn thì các bạn có thể yên tâm rằng đây là một tình trạng hoàn toàn bình thường.

Xuất tinh khi đại tiện – Nguyên nhân là do đâu?

Triệu chứng đái khó và chảy mủ kèm theo đái buốt

Tuy rằng việc rặn ra tinh dịch là một điều hoàn toàn bình thường, tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý rằng nếu như cánh mày râu chảy dịch cùng với mủ ở lỗ niệu đạo và xuất hiện kèm những triệu chứng đái buốt, đái khó. Đây là dấu hiệu cho việc bạn đã bị viêm niệu đạo.

Viêm niệu đạo có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn. Thông thường, bệnh viêm niệu đạo hoàn toàn có thể chữa lành bằng cách sử dụng thuốc kháng sinh.

Niệu đạo có nhiệm vụ vận chuyển nước tiểu từ bàng quang ra khỏi cơ thể và đồng thời cũng là nơi vận chuyển tinh dịch từ túi tinh ra bên ngoài khi có hiện tượng xuất tinh. Nếu nam giới bị viêm niệu đạo thì có thể sẽ gây ra một vài ảnh hưởng xuất khi bài tiết nước tiểu và tinh dịch, nghiêm trọng hơn là một số biến chứng khác gây hại cho cơ thể của con người.

Bệnh viêm niệu đạo thường được gây ra bởi vi khuẩn lậu, tuy nhiên, đây chỉ là một trong số những nguyên nhân phổ biến, bệnh này còn có thể xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân khác. Cụ thể, viêm niệu đạo có thể là do các vi khuẩn và nấm như E.Coli hay tụ cầu hoại sinh, tụ cầu da gây ra bởi người bệnh vệ sinh rãnh quy đầu không cẩn thận và tình trạng hẹp bao quy đầu, từ đó vi khuẩn có thể đi vào cơ thể gây bệnh.

Mặt khác, nếu nam giới phát sinh quan hệ tình dục với bạn tình có nhiễm vi khuẩn lậu hay các loại vi khuẩn khác như Chlamydia, Mycoplasma thì bạn cũng sẽ có nguy cơ cao sẽ mắc phải căn bệnh viêm niệu đạo.

Để phòng chống căn bệnh viêm niệu đạo thì việc vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết. Khi các bạn phát hiện ra mình bị hẹp bao quy đầu thì cần phải đi khám ngay để có thể được chữa trị kịp thời. Nếu các bạn nghi ngờ rằng mình bị viêm niệu đạo, đặc biệt là do nhiễm trùng thì bạn cũng cần phải được tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa để có kết quả tích cực, không để lại biến chứng.

Hãy thăm khám bác sĩ khi nghi ngờ bị viêm niệu đạo

Bài viết trên là những giải đáp cho câu hỏi rặn ra tinh dịch có sao không từ Galant Clinic. Qua đó, có thể thấy rằng đây là một tình trạng bình thường, tuy nhiên nếu có những dấu hiệu nghi ngờ bản thân bị viêm niệu đạo, bạn cần phải được thăm khám kịp thời. Hãy truy cập ngay trang web https://galantclinic.com/ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *