Search
Close this search box.

Tinh trùng của nam giới không chỉ đóng vai tròn trong việc thụ tinh và duy trì nòi giống mà chúng còn có rất nhiều lợi ích không ngờ khác nữa. Vậy cụ thể, tinh dịch mang lại những tác dụng gì đối với con người. Ngay sau đây sẽ là tác dụng của tinh dịch không phải ai cũng biết để bạn có thể nắm được và phát huy hiệu quả của chúng một cách tối đa.

Có rất nhiều tác dụng của tinh dịch không phải ai cũng biết

Trong tinh trùng gồm những gì?

Để biết hơn 10 tác dụng của tinh dịch đối với con người thì trước hết, chúng ta cần nắm được trong tinh dịch có chứa những chất gì. Trong tinh dịch của người đàn ông sẽ có sự kết hợp của cả tinh trùng và chất lỏng từ tuyến tiền liệt cũng như túi tinh. Bên trong đó là protein, đường và các loại vitamin, khoáng chất trong cơ thể. 

Theo tính toán của các chuyên gia thì trong một thìa cà phê tinh dịch sẽ chứa hơn 200 loại protein và các vitamin, khoáng chất hữu ích khác nhau bao gồm: magiê, nitơ, phốt pho, kali, natri, vitamin C, vitamin B2, canxi, axit citric, fructose, axit lactic và kẽm. Như vậy nếu biết cách sử dụng thì tinh dịch sẽ mang lại rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp của chúng ta.

10+ tác dụng của tinh trùng

Vậy cụ thể những tác dụng của tinh dịch không phải ai cũng biết đó là gì? Không để bạn phải đợi thêm nữa. Ngay bây giờ sẽ là câu trả lời dành cho những ai đang quan tâm tìm hiểu.

Tinh dịch giúp phòng ngừa ung thư đường ruột

Tác dụng đầu tiên của tinh dịch đầu tiên phải kể đến việc thúc đẩy sự cân bằng hoóc-môn ở nữ giới. Theo nhiều nghiên cứu thì với một lượng tinh dịch nhất định sẽ giúp giữ cân bằng hoóc-môn trong cơ thể phụ nữ. Đồng thời, giúp ngăn chặn hoặc giảm thiểu khả năng có thể dẫn đến một số căn bệnh ung thư.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã tiến hành điều tra đối với 300 phụ nữ đã kết hôn trong suốt 6 năm liền và cho kết quả các đối tượng này có nguy cơ ung thư đường ruột thấp hơn so với những người khác. Nguyên nhân là do bản thân tinh dịch đã có chứa chút ít Estrogen, mặt khác việc quan hệ tình dục điều độ, hiệu quả giúp hạn chế tình trạng ung thư trực tràng. 

Tinh dịch giúp phòng ngừa ung thư đường ruột

Tinh dịch có thể diệt khuẩn

Trong một thí nghiệm sinh học được tiến hành bởi các bác sĩ nước ngoài đã phát hiện rằng tinh dịch nam có chứa chất kháng khuẩn mang tên tế bào chất tinh dịch. Chất này có tính năng đặc biệt của protein, khi chúng xâm nhập vào tế bào vi khuẩn sẽ có tác dụng ngăn chặn sự tổng hợp RNA của vi khuẩn.

Giảm đau

Quan hệ tình dục chính xác là một điều tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho con người. Khi bạn thực hiện một cách điều độ chúng sẽ tương tự như aspirin. Sau khi chúng đạt đến khoái cảm, chúng ta có thể cảm thấy đau nhức và toàn thân mệt rã rời. Chúng ta vẫn nghĩ rằng đó là vì bản thân không đảm bảo sức khỏe nhưng thực tế thì đây chỉ là một cơn đau nhức cơ bắp tương tự như việc chúng ta chạy 5000 mét.

Các trung tâm y tế chứng thực rằng khi quan hệ tình dục sẽ giúp kích thích hệ thống thần kinh trung ương ở đại não. Từ đó, chúng tiết ra polyphenols amin – chất hóa học có tác dụng giảm đau hiệu quả. Những ai bị viêm khớp, thần kinh lưng, dạ dày, đau đầu hoặc đau nửa đầu, đau răng quan hệ tình dục điều độ sẽ thấy được tác dụng hiệu quả này. 

Tinh dịch giảm đau đầu một cách hiệu quả

Tinh dịch có tác dụng chống cảm nhiễm nhất định

Một trong những tác dụng của tinh dịch không phải ai cũng biết nữa đó là chống cảm nhiễm. Tức là hiệu quả trong việc sát trùng, tiêu độc đối với âm đạo. 

Điều này đã được chứng minh tại một nghiên cứu kiểm tra phụ khoa ở 100 phụ nữ kết hôn đã 30 năm. Những người này có chế độ sinh hoạt tình dục một cách điều độ từ 1-2 lần. Kết quả cho thấy chỉ có khoảng 10% trong số đó bị mắc bệnh phụ khoa ví dụ như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm màng trong tử cung và viêm ống dẫn trứng. Con số này thấp hơn rất nhiều so với những ai ít sinh hoạt tình dục.

Tinh trùng có lợi gì? Chữa mất ngủ

Việc khiến cho bạn mất sức và mệt mỏi sau khi quan hệ tình dục chính là thứ giúp chúng ta đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần thôi. Một nguyên nhân khác đó là có sự góp mặt của những chú tinh trùng nhỏ bé trong cơ thể của nữ giới.

Trong tinh dịch có chứa melatonin – chất gây ngủ và thư giãn đối với cơ thể. Cho dù chúng ta quan hệ tình dục thông qua đường nào đi chăng nữa thì melatonin cũng sẽ ngấm vào máu như vậy sẽ giúp chúng ta ngủ ngon hơn rất nhiều.

Quan hệ tình dục cũng chữa mất ngủ rất tốt

Tinh dịch giúp tăng cường sức khỏe sinh sản của phụ nữ

Quan hệ tình dục điều độ giúp tinh dịch của nam giới xâm nhập vào âm đạo của phụ nữ một cách đều đặn hơn. Như vậy thì prostaglandin trong tinh dịch sẽ có cơ hội giúp thúc đẩy các cơn co thắt cơ bắp đối với bộ phận sinh dục nữ một cách đều đặn hơn. Điều này sẽ giúp cho chị em đạt đến khoái cảm cũng như duy trì mộ đời sống tình dục mặn mà hơn với đối phương.

Tinh dịch có tác dụng nhất định trong việc chống trầm cảm, uất ức

Tác dụng của tinh dịch phụ nữ là rất lớn. Chị em nào thường xuyên tiếp xúc với tinh dịch sẽ giúp giảm nguy cơ trầm cảm một cách đáng kể. Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu được thực hiện với với 293 sinh viên nữ tại Đại học bang New York ở Albany.

Nghiên cứu này đã so sánh và chỉ ra rằng, những ai quan hệ thường sử dụng bao cao su sẽ có ít dấu hiệu bị trầm cảm hơn. Nguyên nhân là vì phụ nữ hấp thụ tinh dịch của đàn ông vô cùng nhanh chóng. Từ đó, phát huy được những ích lợi thông qua các mạch máu trong cơ thể.

Tuy nhiên, khi quan hệ tình dục chúng ta vẫn cần phải lưu ý vấn đề không an toàn, có thể mắc phải một số bệnh phụ khoa nếu bắn thẳng tinh dịch vào âm đạo. Vì thế, hãy có biện pháp bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình nhé.

Giảm thiểu nguy cơ trầm cảm và uất ức ở phụ nữ

Tinh dịch có thể làm giảm căng thẳng

Tác dụng giảm căng thẳng của tinh trùng cũng tương tự như đối với chúng phát huy hiệu quả đối với việc chống trầm cảm hay uất ức. Sau khi lên đỉnh, tinh thần của chúng ta sẽ được giải tỏa căng thẳng một cách vô cùng hiệu quả. Vậy nên, ngay cả khi cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng với công việc hãy lựa chọn quan hệ tình dục như một cách giảm stress cho mình nhé.

Tác dụng của tinh trùng: Loại vitamin tổng hợp tuyệt vời

Như đã nói ở trên, trong tinh dịch có chứa các loại vitamin và khoáng chất cần thiết với cơ thể. Chính vì thế, khi chúng thẩm thấu vào cơ thể của chúng ta sau khi quan hệ thì chẳng khác gì việc bạn đang sử dụng các loại “vitamin tổng hợp” cả. Và những công dụng từ vitamin như thế nào thì đó cũng là thứ mà tinh dịch mang đến cho bạn.

Lượng vitamin có trong tinh dịch sẽ khác nhau theo từng độ tuổi cũng như sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên thông thường thì kẽm vẫn sẽ chiếm một lượng đáng kể khoảng 3%. Chúng có tác dụng chống oxy hóa rất tốt từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Vì thế, quan hệ tình dục chính là một cách hiệu quả giúp chúng ta gìn giữ tuổi xuân bên cạnh việc ăn uống cũng như luyện tập đấy bạn nhé.

Tinh trùng như một loại vitamin tổng hợp tuyệt vời

Nuốt tinh dịch có thể giúp hạ huyết áp

Vào năm 2003 các nhà nghiên cứu đã công bố một kết quả trên tạp chí Sản khoa & Phụ khoa Hoa Kỳ rằng việc nuốt tinh trùng thường xuyên sẽ giúp giảm huyết áp cực kỳ tốt. Những ai thường xuyên nuốt tinh trùng của bạn tình sẽ ít có nguy cơ bị tiền sản giật hơn so với những người không bao giờ làm việc đó. Đây là một biến chứng vô cùng nguy hiểm khi mang thai. Chúng khiến cho huyết áp của sản phụ bị nâng lên quá cao gây nguy hiểm. Vì thế, hãy duy trì việc nuốt tinh trùng của bạn tình nếu như bạn có thói quen đó nhé.

Việc xuất tinh có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Thêm một tác dụng của tinh dịch không phải ai cũng biết đấy là việc chúng giúp giảm nguy cơ dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Theo một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2004 trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ thì việc thường xuyên xuất tinh ở nam giới sẽ giúp giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt một cách hiệu quả. Vì thế, đừng bao giờ “đè nén” sự thèm muốn của mình nhé. Ngay cả khi bạn “tự xử” hay làm tình cùng đối tác thì việc thường xuyên xuất tinh cũng rất tốt đấy.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Xem thêm:

SỐ LƯỢNG TINH TRÙNG BAO NHIÊU LÀ BÌNH THƯỜNG?

> Màu sắc tinh dịch nói lên điều gì?

Tác dụng của tinh trùng có thể là chất chống cháy hoàn toàn tự nhiên trong tương lai

Vào năm 2013, một nghiên cứu về polyme cho thấy ra rằng ADN trong tinh trùng có thể được sử dụng để tạo ra vật liệu chống cháy một cách hiệu quả. Chúng có khả năng biến đổi thành một chất liệu giống như gốm sứ khi có sự tiếp xúc với nguồn nhiệt cực cao.

Mặc dù nghiên cứu này hơi phức tạp nhưng ADN trong tinh dịch lại tự nhiên và thân thiện với môi trường nên chúng vẫn đang được nghiên cứu một cách hết sức hăng say. Mặc dù vậy, khi nhà bạn chẳng may xuất hiện đám cháy thì chúng ta cũng không nên thử cách này đâu nhé. 

Tác dụng của tinh trùng giúp tăng tuổi thọ

Việc nuốt tinh dịch không phải là một điều dễ dàng nhưng bạn biết không điều này có tác dụng tăng tuổi thọ của chúng ta một cách cực kỳ hiệu quả đấy. Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu. Khi các nhà khoa học cho động vật ăn spermidine – một chất được phân lập ra từ tinh trùng thì thấy rằng tuổi thọ của chúng tăng lên 25%. Đây chắc chắn là một con số vô cùng ngạc nhiên phải không nào.

Cũng trong nghiên cứu này, các nhà khoa học cũng đã nhận ra rằng spermidine còn giúp ngăn ngừa bệnh gan và ung thư gan một cách hiệu quả nữa. Một sản phẩm “của nhà trồng được” hiệu quả như vậy thì chẳng có lý do gì chúng ta không sử dụng phải không nào.

Nuốt tinh trùng cũng là một cách để tăng tuổi thọ

Cải thiện khả năng nhận thức của con người

Trong thành phần của tinh trùng có tác dụng tăng trưởng hệ thần kinh từ đó, hạn chế tình trạng trầm cảm đồng thời chống viêm và chống oxy hóa hiệu quả. Từ đó, giúp não bộ của con người nâng cao nhận thức một cách dễ dàng. Khi tế bào thần kinh hoạt động hiệu quả sẽ giúp chúng có thể tiếp nhận, xử lý và truyền đi các mệnh lệnh một cách nhanh chóng hơn. 

Tác dụng của tinh trùng: Tốt cả cho các bộ phận bên ngoài như răng – tóc – da

Bên cạnh các tác dụng không tưởng phía trên, tinh trùng cũng rất tốt đối với các bộ phận bên ngoài của chúng ta bao gồm răng, tóc và da. Cụ thể như sau:

  • Tác dụng của tinh trùng với răng: Như đã nói, trong tinh trùng có rất nhiều chất kẽm. Chúng chính là chất giúp cho răng của chúng ta trắng sáng một cách tự nhiên. 
  • Tác dụng tinh trùng với tóc: Trong tinh trùng có chứa rất tới 200 loại protein. Chúng đóng vai trò như keratin tự nhiên có tác dụng phục hồi và nuôi dưỡng tóc một cách hiệu quả. Từ đó, giúp tóc của chúng ta trở nên chắc khỏe và bóng mượt hơn mà không cần phải tốn tiền ra salon.
  • Tác dụng tinh trùng đối với làn da: Sử dụng tinh trùng để làm đẹp có lẽ là điều mà chị em đã nghe rất quen rồi phải không nào. Bởi trong tinh trung có chứa protein, vitamin tổng hợp và spermidine cũng là chất chống oxy hóa nên việc chăm sóc da từ tinh trùng đạt hiệu quả rất cao. Ngày nay, liệu pháp làm đẹp da từ tinh trùng đã được các spa đưa vào sử dụng tại cơ sở của mình để giúp chị em có được một làn da căng sáng, giảm thiểu các nếp nhăn cũng như mụn trứng cá.

Hiệu quả trong việc chăm sóc sắc đẹp

Đó là những tác dụng của tinh dịch không phải ai cũng biết. Hy vọng sau bài viết này bạn đã có thêm thông tin về một sản phẩm “tự thân” vô cùng gần gũi nhưng cũng rất nhiều công dụng mà bao lâu nay đã bỏ qua nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *