Search
Close this search box.

Tinh dịch của nam giới chính là thứ thể hiện sức mạnh cũng như sức khỏe. Chính vì thế, khi bạn gặp phải những vấn đề khác thường về màu sắc của tinh dịch thì hãy thận trọng bởi đây là dấu hiệu cảnh báo về vấn đề sức khỏe. Vậy dịch tinh trùng màu gì là bình thường và màu như thế nào là bất thường? Câu trả lời dành cho bạn sẽ có ngay bây giờ.

Dịch tinh trùng màu gì là bình thường?

Tinh dịch được tạo ra như thế nào?

Bộ phận tinh hoàn của cơ thể nam giới chính là nơi lưu trữ tinh trùng. Trong quá trình quan hệ tình dục và xuất tinh, tinh trùng sẽ được vận chuyển trực tiếp thông qua ống dẫn tinh từ mào tinh đến phần niệu đạo của nam giới và được bắn ra ngoài.

Trong quá trình tinh trùng di chuyển trong ống dẫn tinh thì dịch nhầy sẽ được tiết ra từ 3 tuyến khác nhau. Từ đó, chúng sẽ kết hợp với tinh trùng để tạo thành tinh dịch như chúng ta vẫn thường thấy. 3 tuyến này chính là tuyến sinh sản phụ bao gồm:

Tính chất vật lý bình thường của tinh dịch

Màu sắc tinh dịch bình thường sẽ thường là trắng đục. Đồng thời có mùi clo và vị ngọt nhẹ vì có thành phần fructose. Nhưng mùi vị này sẽ thay đổi theo từng người. Trong trường hợp tinh dịch có mùi tanh, hôi bất thường thì có thể là chúng ta đang bị nhiễm khuẩn đường sinh sản. Nếu thế, chúng ta cần đi khám ngay khi phát hiện.

Về thể tích, tinh dịch bình thường sẽ thay đổi theo từng người với mức trung bình vào khoảng 3.4ml. Hai yếu tố này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thể tích tinh dịch khiến xuất hiện tình trạng mất nước và thời gian xuất tinh trước đó của nam giới.

> TINH DỊCH VÓN CỤC CÓ NGUY HIỂM & CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG

Màu sắc của tinh dịch có thể nói lên điều gì?

Dịch tinh trùng màu gì? Màu sắc như thế nào là bất thường? Sau đây sẽ là những màu sắc tinh dịch mà chúng ta thường gặp nhất.

Màu sắc tinh dịch bình thường

Trước hết, sẽ là màu sắc của tinh dịch trong điều kiện thường để bạn dễ nhận biết khi chúng có sợ bất thường. Tinh dịch bình thường sẽ là chất lỏng màu trắng đục. Trong trường hợp lâu ngày không xuất tinh thì chúng sẽ chuyển sang màu hơi vàng nhạt.

Ngay sau khi xuất tinh, tinh dịch có thể đông đặc lại như thạch nhưng sau một thời gian ngắn chúng sẽ lại hóa lỏng. Khoảng thời gian hóa lỏng này đối với mỗi người sẽ khác nhau. Trong trường hợp tinh dịch không hóa lỏng được thì đây là dấu hiệu cảnh báo cho thấy khả năng tồn tại và di chuyển của tinh trùng đang bị giảm sút.

Màu đỏ hay nâu

Màu của tinh dịch bình thường là trắng đục nhưng nếu chúng chuyển đỏ hoặc nâu thì đó là dấu hiệu của máu hay còn gọi là xuất tinh máu. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng thường là lành tính nhưng cũng không loại bỏ các trường hợp chúng là dấu hiệu của bệnh.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh máu là:

Tình trạng xuất tinh máu thường sẽ tự khỏi. Nhưng để đề phòng những vấn đề bất trắc cho thể xảy ra, chúng ta nên kiểm tra tinh hoàn, tuyến tiền liệt, xét nghiệm nước tiểu, PSA/máu.

Tinh trùng màu đỏ là dấu hiệu của máu

Màu vàng hay xanh

Mịch tinh trùng màu gì là lời cảnh báo chúng ta đang gặp phải các vấn đề nghiêm trọng có liên quan đến đường sinh sản? Câu trả lời đó chính là màu vàng hoặc xanh. Nguyên nhân gây nên hiện tượng này đó là:

> Nâu, vàng và nhiều hơn thế nữa: Màu sắc tinh dịch có nghĩa gì?

Tinh dịch trong như nước lã

Không có màu trắng đục, thay vào đó là tinh dịch có màu trong như nước lã sau khi xuất tinh thì đó cũng là một dấu hiệu cho thấy tình trạng bất thường đó nhé. Nguyên nhân của hiện tượng này đó chính là do số lượng, chất lượng tinh trùng không đảm bảo hoặc môi trường tinh dịch không tốt làm cho việc nuôi dưỡng, bảo vệ tinh trùng bị kém đi. Khi gặp phải tình trạng này, chúng ta cần xét nghiệm tinh dịch đồ giúp tìm ra chính xác vấn đề mà mình đang gặp phải và có phương án điều trị.

Tinh trùng màu vàng kèm múi cũng báo hiệu bạn đang mắc một số bệnh nghiêm trọng

Như vậy việc dịch tinh trùng màu gì và màu sắc như thế nào là bất thường đã được chúng tôi lý giải trong bài viết. Nếu gặp phải một trong những vấn đề trên hãy kiểm tra sức khỏe của mình ngay nhé.

> 13+ KIẾN THỨC BỔ ÍCH VỀ TINH DỊCH ĐÀN ÔNG – TINH DỊCH VÀ TINH TRÙNG KHÁC NHAU?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *