Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Tạo hình bao quy đầu ở trẻ em? Chi phí cách thực hiện

Bao quy đầu là lớp da bao quanh dương vật ngay từ khi trẻ mới sinh ra và thường tự động co lại trong độ tuổi từ 4 đến 5. Nếu không tụt bao quy đầu như bình thường thì có thể phải can thiệp tạo hình bao quy đầu cho trẻ.

Tạo hình cho bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là phần da bao bọc lấy quy đầu. Trước khi trẻ được sinh ra, bao quy đầu và quy đầu phát triển như một sự liên tục. Dần dần, bề mặt bên trong của bao quy đầu và lớp da ở đầu dương vật bắt đầu tách rời nhau do các tế bào bề mặt của từng lớp bị tróc ra.

Hẹp bao quy đầu được định nghĩa là tình trạng bao quy đầu bị bó chặt và không thể rút hẳn ra khỏi quy đầu. Hiện tượng này thường gặp ở trẻ em. Tuy nhiên, tỷ lệ hẹp giảm dần theo tuổi. Khi mới sinh, hầu hết trẻ em đều có hiện tượng căng bao quy đầu sinh lý, nhưng khi lớn lên, bao quy đầu tách khỏi quy đầu mà không cần phải can thiệp.

Tạo hình cho bao quy đầu (hay còn gọi là cắt bao quy đầu) là thao tác loại bỏ phần da thừa ở quy đầu. Thao tác này có thể được tiến hành trên cả trẻ em và người lớn. Đối với trẻ nhỏ, việc cắt bao quy đầu ở trẻ em thường được thực hiện khi trẻ khỏe mạnh. Ở người lớn, cắt bao quy đầu thường được thực hiện khi viêm bao quy đầu, hẹp bao quy đầu (khi bao quy đầu không rút hoàn toàn khỏi quy đầu), hoặc nghẹt bao quy đầu (khi bao quy đầu chưa rút hoàn toàn) sẽ bị tách ra.

Lợi ích của việc tạo hình bao quy đầu từ sớm

Giảm nguy cơ nhiễm trùng ở đầu dương vật: tạo hình quy đầu có thể làm giảm lượng vi khuẩn dưới da đầu dương vật, do đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm bao quy đầu.

Giảm khả năng nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác ở người lớn.

Hạn chế khả năng ung thư dương vật: Cắt bao quy đầu ở trẻ em từ nhỏ có thể làm giảm số lượng vi khuẩn và khả năng nhiễm trùng, do đó giảm nguy cơ ung thư.

Chỉ định và chống chỉ định khi tiến hành tạo hình

Chỉ định

  • Điều trị bình thường thất bại.
  • Hẹp bao quy đầu.
  • Thắt nghẹt bao quy đầu
  • Làm theo yêu cầu của gia đình bệnh nhân.

Chống chỉ định

  • Người bị lún dương vật.
  • Viêm bao quy đầu.
  • Se niệu đạo.

Kỹ thuật tạo hình bao quy đầu

Bước 1: Chuẩn bị phần miệng cần cắt

Rạch khoảng 5 cm ở mép ngoài của bao quy đầu, tùy thuộc vào kích thước dương vật của bạn và chiều dài hay chiều rộng của bao quy đầu. Dùng dây buộc cố định bao quy đầu vào quy đầu và nâng bao quy đầu lên để chuẩn bị cắt vòng.

Bước 2: Cắt mặt lưng

Cắt mặt trong và mặt ngoài của bao quy đầu bằng cách dùng kéo dọc theo đầu dò, mặt trong của bao quy đầu cũng nên được cắt cách mép của rãnh dương vật khoảng 0,5 cm.

Bước 3: Cắt bao quy đầu

Đưa mặt trong và mặt ngoài của bao quy đầu lại gần nhau và kéo ra ngoài trên dây cầm và kẹp giữ mặt lưng của bao quy đầu. Dùng kéo uốn cong theo vết cắt cách rãnh dương vật khoảng 1/4 inch để cắt đứt vạt bên phải. Sau đó cắt mặt trái một lần nữa. Mặt trong của bao quy đầu có thể không cắt bao quy đầu hoặc nhiều hơn một chút. Bước 4: Cầm máu

Bước 4:Cầm máu.

Đẩy da dương vật lên để lộ ra dấu vết mổ đang chảy máu và tiến hành cầm máu.

Bước 5: Khâu lại vết thương

khâu vết thương Chỉ khâu được sử dụng để khâu.

Bước 6: Băng bó

Tiếp tục quấn vết cắt bằng gạc.

Tạo hình quy đầu có đau không?

Ngày nay, nhiều bệnh viện, phòng khám đang áp dụng các kỹ thuật mới, hiện đại thay thế các phương pháp truyền thống và mang lại những lợi ích và không gây đau đớn sau khi tạo hình cho bao quy đầu ở trẻ em:

  • Công nghệ xâm lấn tối thiểu, không tấn công môi trường
  • Gây tê tại chỗ giúp giảm đau cho trẻ nhỏ
  • Có thể bị sưng và chảy máu sau khi cắt, nhưng vết cắt sẽ nhanh chóng lành lại
  • Thủ tục ngắn gọn, chỉ từ 15-30 phút
  • Chi phí cắt bao quy đầu hợp lý, không thừa

Sau khi tiểu phẫu tạo hình bao quy đầu cho trẻ xong, trẻ có thể xuất hiện gần như ngay lập tức hoặc có thể chỉ cần nằm viện nghỉ ngơi vài giờ trước khi được đưa về nhà điều trị.

Mọi thắc mắc về vấn đề tạo hình bao quy đầu cho trẻ vui lòng liên hệ website: galantclinic.com hoặc liên hệ hotline: 0943 108 138 để được giải đáp và tư vấn cụ thể nhất.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C