Search
Close this search box.

Tự lột bao quy đầu là gì? Tự làm tại nhà có nguy hiểm không?

Lột bao quy đầu (hay được biết đến  nong bao quy đầu) được coi phương pháp điều trị đầu tiên đối với những trường hợp hẹp bao quy đầu. Có thể tự lột bao quy đầu không? Lột như thế nào  tự mình thực hiện nguy hiểm không? Dưới đây Galant sẽ hỗ trợ các bạn trả lời những câu hỏi này.

1. Tự lột bao quy đầu gì?

Tự lột bao quy đầu thao tác kéo bao quy đầu bằng tay để lộ quy đầu lỗ niệu đạo của dương vật. Hầu hết các trai khi sinh ra đều lớp da bao quy đầu này bao phủ toàn bộ dương vật. trẻ nhỏ, khoảng 4-5 tuổi, bao quy đầu sẽ dễ dàng tuột ra, để lộ quy đầu.

Tuy nhiên, một số nam giới khi đến tuổi trưởng thành, lớp da bao quy đầu này không thể co thắt tự nhiên được nữa, gây nhiều khó khăn bất tiện trong sinh hoạt, đặc biệt trong quan hệ tình dục. Lúc này, các bác thường sẽ tư vấn kéo dài bao quy đầu cho nam giới trước rồi sau đó nếu k được sẽ thực hiện một tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Khi lột bao quy đầu, lớp da bao quy đầu được lột ra sau để lộ quy đầu dương vật và lỗ thông cho niệu đạo.

Khi lột bao quy đầu, lớp da bao quy đầu được lột ra sau để lộ quy đầu dương vật lỗ thông cho niệu đạo.

Khi nào nên tự lột bao quy đầu bằng tay?

Nhìn chung, độ tuổi tốt nhất để lột bao quy đầu là khi các bé trai còn nhỏ. Bộ phận sinh dục của bé chưa phát triển hoàn thiện nên việc tự nong bao quy đầu sẽ dễ dàng hơn. Nam giới có thể sử dụng phương pháp này ngay cả khi đã trưởng thành, nhưng chỉ khi bao quy đầu dài hoặc hẹp ở mức độ nhẹ và nên thực hiện liên tục trong thời gian dài, ngày 2 đến 3 lần, thời gian thực hiện khoảng 2~ 4 tháng để đạt hiệu quả cao nhất.

Không tự lột bao quy đầu được có ảnh hưởng gì không?

Các chuyên gia cho biết, nếu bao quy đầu của nam giới không tự lột được trong quá trình dậy thì sẽ tiềm ẩn nhiều tổn thương, nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày. đặc biệt:

  • Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Nam giới đi tiểu khó, cảm thấy muốn đi tiểu nhưng lượng nước tiểu ít, tiểu khó, nếu để lâu sẽ khiến các cơ quan như thận, bàng quang bị tổn thương. dây thần kinh bị ảnh hưởng và vùng quy đầu dễ bị nhiễm trùng do bí tiểu kéo dài.
  • Dương vật khó phát triển: Khi bao quy đầu bị hẹp lại sẽ gây khó khăn cho cả chiều dài và kích thước của dương vật.
  • Vệ sinh khó khăn: Nếu không lột bao quy đầu ra ngoài, lâu ngày các chất bẩn, cặn nước tiểu, phân sinh dục có thể tích tụ lại, tạo môi trường lý tưởng cho các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm gây ra.
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Trong quá trình quan hệ tình dục, nam giới dễ gặp các vấn đề như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,… Họ cũng dễ bị đau và khó khăn khi quan hệ tình dục.
  • Nguyên nhân gây ung thư dương vật:Viêm bao quy đầu kéo dài tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công sâu hơn và có thể gây ung thư dương vật hoặc hoại tử dương vật.
  • Dễ mắc các bệnh truyền nhiễm: Nam giới có bao quy đầu dài hoặc hẹp có nguy cơ mắc các bệnh về tình dục cao hơn bình thường.

Khi bao quy đầu ở nam giới vẫn không thể tự lột xuống được thì sẽ làm ảnh hưởng chất lượng cuộc sống hằng ngày

Nếu không tự lột bao quy đầu được như bình thường các bạn có thể đến phòng khám Galant để thực hiện dịch vụ cắt bao quy đầu.

2. Lột bao quy đầu tại nhà có nguy hiểm không?

Trên thực tế, thực hiện tự lột bao quy đầu tại nhà không gây ra vấn đề gì nguy hiểm và có thể thực hiện rất dễ dàng, ít tốn kém. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ quy trình thực hiện để không vô tình làm tổn thương hoặc kích ứng vùng kín của mình. Ngoài ra, trước khi kéo dài bao quy đầu, nam giới nên rửa sạch tay và bộ phận sinh dục để tránh viêm nhiễm vùng kín.

3. Cách tự lột bao quy đầu tại nhà đơn giản hiệu quả

3.1 Thực hiện bằng tay

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần làm sạch “cậu bé” của mình. Sát trùng bộ phận sinh dục bằng nước muối pha loãng để tránh nguy cơ viêm nhiễm trong quá trình thực hiện.

Bước 2: Dùng hai tay kéo bao quy đầu xuống theo chiều dọc dương vật, đều đặn ngày 2 – 3 lần trong vòng 2 – 4 tháng. Động tác này được thực hiện với mục đích giúp bao quy đầu có thể giãn ra dần dần.

Bước 3: Sau khi kéo căng bao quy đầu, bạn dùng tay kéo căng bao quy đầu về phía trước, sau đó tiếp tục kéo về phía sau cho đến khi thấy hơi đau thì ngừng lại. Nên thực hiện từ từ và nhẹ nhàng tránh ảnh hưởng đến vùng da “cậu nhỏ”. Nam giới khi thực hiện lột bao quy đầu bằng tay cần siêng năng và làm liên tục từ 2 đến 3 lần / ngày để lớp da bao quy đầu được kéo căng dần và đẩy dần xuống dưới.

3.2 Sử dụng thuốc bôi ngoài da

Bên cạnh việc tự lột bao quy đầu tại nhà, nam giới cũng có thể sử dụng phương pháp này kết hợp với các loại thuốc bôi để quá trình diễn ra dễ dàng hơn. Nam giới cũng nên đảm bảo tay và dương vật sạch sẽ trước khi sử dụng thuốc, sau đó bôi thuốc vào bên ngoài bao quy đầu 2-3 lần / ngày trong vòng 4-6 tháng để giúp bao quy đầu tuột xuống.

Sử dụng thuốc giúp quá trình tự lột phần bao quy đầu trở nên dễ dàng hơn

Tuy nhiên, dương vật là một nơi rất nhạy cảm. Rất dễ để tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển gây viêm nhiễm. Vì thế việc đầu tiên bạn cần làm là đi khám để được bác sĩ đánh giá tình trạng bao quy đầu của mình. Nếu ở mức độ nhẹ và không ảnh hưởng đến sinh hoạt thì bạn có thể tự tay kết hợp thêm các loại thuốc khác.

Lúc này, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp dựa trên những phân tích và kết quả xét nghiệm ban đầu. Tránh mua thuốc trên mạng không rõ nguồn gốc mà không tìm hiểu kỹ thành phần có thể gây dị ứng, tai biến trong quá trình sử dụng. Nếu tình trạng hẹp và dài bao quy đầu nặng đến mức người bệnh không thể tự nong bao quy đầu tại nhà thì bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt.

Trên đây Phòng khám Galant đã giúp các bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc tự lột bao quy đầu tại nhà một cách an toàn và hiệu quả. Hy vọng sau khi đọc bài viết này các bạn sẽ có thể tự thực hiện một cách an toàn.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C