Search
Close this search box.

NHỮNG TÁC HẠI CỦA THỦ DÂM MÀ BẠN KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA

Mặc dù được coi là một hành động sinh lý thực sự bình thường, nhưng những tác động nguy hiểm của việc chụp ảnh tự sướng có thể gây ra hậu quả lâu dài cho nam giới.
“Tự sướng” còn được gọi là thủ dâm – là hành vi tự kích thích khiến bản thân vui vẻ đạt cực khoái mà không cần có bạn tình. Dù được coi là một hành động sinh lý bình thường nhưng “tự sướng” quá độ lại là nguyên nhân dẫn các chàng đến những kết cục nguy hiểm về sau.

mot tuan nen thu dam may lan 2

“tự sướng” là gì?

Thủ dâm (thủ dâm) là hành vi tự kích thích tình dục cho bản thân bằng cách dùng tay hoặc dùng phương pháp tiếp cận để đạt cực khoái và thỏa mãn tình dục. Thủ dâm không phải là chuyện hiếm gặp ở tất cả nam giới từ 15 tuổi trở lên do lúc này hormone sinh dục nam – testosterone, là hormone kiểm soát ham muốn tình dục, được tiết ra mạnh mẽ khiến thanh thiếu niên cố gắng tìm kiếm sự thỏa mãn. .

Tuy nhiên, hành vi “tự sướng” giờ đây không chỉ xuất hiện ở thanh thiếu niên mà còn xảy ra ở những người đàn ông trưởng thành, thậm chí cả những người đã có gia đình.

“Tự sướng” không hẳn là hành vi xấu
Trong một thời gian dài, hầu hết mọi người vẫn coi thủ dâm là hành vi xấu. Tuy nhiên, đó là một quan niệm sai lầm bởi thực tế thủ dâm cũng mang lại những tiện ích tích cực. Ở tuổi dậy thì, các chàng trai có ham muốn tình dục cực kỳ cao, ngay cả khi có thể không có cách nào để đáp ứng ham muốn của họ vì họ không còn đủ tuổi để được phép quan hệ tình dục. Do đó, thủ dâm là một cách để giảm bớt nhiệt độ cao trào. Nếu họ biết cách “tự xưng hô” một cách điều độ, đó là cách để những người trẻ tuổi rèn luyện khả năng xuất tinh và cảm xúc tình dục để chuẩn bị cho lối sống tình dục trưởng thành.

"tự sướng" là gì?

Đối với những người đàn ông trưởng thành chưa lập gia đình cũng vậy, thủ dâm giúp giảm bớt ham muốn tình dục, thay vì bị buộc phải đến mại dâm và đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Thủ dâm ngoài việc giao hợp còn giúp giảm bớt cảm giác lo âu, căng thẳng, stress, kích thích tim mạch hoạt động, tăng cường hô hấp và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Thủ dâm cũng là một cách để kìm nén ham muốn tình dục.

“Tự sướng” nguy hiểm thế nào?

Thủ dâm có thể mang lại nhiều lợi ích nếu được thực hiện điều độ. Tuy nhiên, nguy cơ “tự sướng” (hay thủ dâm) xảy ra quá độ sẽ gây phản tác dụng, gây hại cho cơ thể, ảnh hưởng đến khả năng sinh dục, khả năng sinh sản, nòi giống… Tác hại của việc thủ dâm quá độ có thể kể đến:

1.Thủ dâm có tác động tức thời đến tâm lý

Thủ dâm quá độ sẽ khiến nhiều chàng sa vào thủ dâm, liên tục tính đến chuyện giao hợp và “tự sướng”. Nếu quá nhiều, thủ dâm cũng dễ dàng dẫn đến biến dạng tình dục, chỉ thích bản thân và những người cùng giới tính mà không quan tâm đến giao hợp thay thế.

Không chỉ vậy, thủ dâm với tần suất quá mức cũng không chậm trễ thúc đẩy hệ thống lo lắng quan trọng. Đó là nguyên nhân của các dấu hiệu và triệu chứng bao gồm suy nhược, đau tinh hoàn, mất trí nhớ.

Ngoài ra, hành vi thủ dâm còn khiến nhiều chàng trai phải chịu trách nhiệm khi họ thể hiện hành vi không thể chấp nhận được về mặt xã hội. Mặc dù bây giờ đã thoải mái hơn nhiều để suy nghĩ về vấn đề này, nhưng điều đó không còn có nghĩa là bản thân người chụp ảnh tự sướng giờ đây không còn cảm thấy tội lỗi hay tội lỗi về hành động của mình nữa.

2. Thủ dâm làm giảm hứng thú trong giao hợp

Việc thường xuyên “tự sướng” sẽ khiến các chàng không tham gia vào “chuyện ấy” với đồng phạm. Vì họ đã quen tự kích thích để tạo niềm tự hào cho mình. Kịch bản kéo dài này sẽ liên quan nghiêm trọng đến lối sống vợ chồng, đến hôn nhân và gia đình.

3. Thủ dâm tương tác với tiền phạt của tình cảm

Chứng “nghiện” thủ dâm giờ đây không còn đơn giản là giúp tinh thần sảng khoái, giảm hứng thú trong chuyện chăn gối mà còn là nguyên nhân gây xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương – những bệnh lý ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện chăn gối.

Việc lạm dụng thủ dâm sẽ làm cho tư tưởng thường xuyên ở trong trạng thái hưng phấn, ức chế trung tâm cảm giác sinh dục. Lúc này cơ quan sinh dục chỉ cần kích thích vừa phải là có thể xuất tinh, dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. Những người thường xuyên thủ dâm sẽ đạt cực khoái quá sớm, khiến đối tác của họ không thỏa mãn, liên quan đến lối sống tình cảm tốt đẹp và về lâu dài, lối sống hôn nhân buồn bã.

Ngoài ra, hành động dùng ngón tay để “tự sướng” quá thường xuyên có thể gây hại cho cơ quan sinh dục. Thủ dâm được coi là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh nam khoa – thông tin ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, lối sống tình cảm và thể lực của các chàng.

“Tự sướng” nguy hiểm thế nào?

4. Thủ dâm có thể làm giảm khả năng dục tình và sinh sản

Thủ dâm rộng rãi trong thời gian dài làm cho nam giới bắt buộc kích thích thật mạnh mới xuất tinh, phải rất khó xuất tinh, dẫn đến rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương. Nhìn nhận ở 1 góc độ khác, trường hợp thủ dâm quá nhiều, số lượng tinh trùng thường giảm còn sắp 1 nửa so với người bình thường, tỷ lệ sống và chừng độ di động của tinh trùng cũng giảm sút nghiêm trọng bắt buộc chất lượng tinh trùng không được tốt, ảnh hưởng khả năng sản xuất và chất lượng nòi giống của nam giới.

5. Thủ dâm có thể gây ra bệnh tiết niệu và tuyến tiền liệt

“Tự sướng” nhiều khiến vi khuẩn gây bệnh có thể lây lan từ ngón tay sang bộ phận sinh dục, dẫn đến viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt kéo dài với các dấu hiệu như tiểu buốt, tiểu đục. , đau bên trong bụng dưới và bộ phận sinh dục…

Khuyến nghị của bác sĩ về thủ dâm an toàn

Các chuyên gia y tế hướng dẫn nam giới về kỹ thuật thủ dâm phải nhận thức được một số vấn đề tiếp theo để đảm bảo ảnh tự sướng an toàn:

Selfie với tần suất khoảng 2-3 lần một tuần.

Khuyến nghị của bác sĩ về thủ dâm an toàn

– Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục và các ngón tay.

Thực hiện nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh gây tổn thương cho bộ phận sinh dục.

Chụp ảnh tự sướng khi bạn đang thoải mái và thư giãn tối đa, giảm thủ dâm khi đang quan hệ hoặc sợ bị phát hiện.

Chọn thời trang thủ dâm mà bạn cảm thấy thoải mái nhất và thích hợp.

– Chọn khu vực kín đáo để selfie

Bây giờ không còn xem những bộ phim ấm áp trong khi thủ dâm nữa.

– Kết hợp thủ dâm với một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi có hệ thống, hợp lý.

– Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trong quá trình thủ dâm, cần đến các trung tâm y tế tin cậy để được khám và điều trị.

Xem thêm:

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%