Search
Close this search box.

Thủ dâm là gì? Cẩm nang A-Z trong bí quyết thủ dâm ở nam và nữ

Nhiều người cho rằng thủ dâm sẽ gây liên quan xấu tới sức khỏe, thậm chí có thể gây vô sinh. Liệu đó với phải là sự thật?
Hầu hết mọi người cảm thấy e ngại khi đề cập tới thủ dâm. Công nghệ lại cho rằng hành vi thủ dâm ở tuổi trưởng thành là hoàn toàn bình thường để đáp ứng nhu cầu sinh lý vốn với ở mỗi người.

Thủ dâm là gì? Cẩm nang A-Z trong bí quyết thủ dâm ở nam và nữ

Thủ dâm sướng là gì?

Thủ dâm (hay thủ dâm) là hành vi tự kích thích cơ quan sinh dục để đạt khoái cảm (kích dục). Thủ dâm thường được kết thúc với sự trợ giúp của việc sờ, vuốt hoặc chà xát dương vật hoặc âm vật để đạt được khoái cảm.

Thủ dâm để làm cho gì?

Nhiều người cho rằng thủ dâm sẽ gây tác động xấu tới sức khỏe, thậm chí mang thể gây vô sinh. Liệu ấy mang buộc phải là sự thật?
Hầu hết tất cả người cảm thấy e sợ khi nói tới thủ dâm. Kỹ thuật lại cho rằng hành vi thủ dâm ở tuổi trưởng thành là hoàn toàn bình thường để đáp ứng nhu cầu sinh lý vốn mang ở mỗi người.

Thủ dâm là gì?

Thủ dâm (hay tự sướng) là sự tự kích thích bộ phận sinh dục để để đạt cực khoái (cao trào tình dục). Việc thủ dâm thường được thực hành bằng phương pháp chạm, vuốt ve, hoặc xoa bóp dương vật hoặc âm vật cho đến lúc đạt được cực khoái.

Thủ dâm sướng là gì?

9 lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi thủ dâm đúng cách

1.Giải tỏa nhu cầu sinh lý

Khi bạn mang say mê muốn tình dục, nhưng bạn thấy bản thân hay “bạn giường” chưa thực thụ sẵn sàng cho chuyện đó thì thủ dâm là biện pháp phải chăng nhất cho bạn.

2. Thúc đẩy giấc ngủ ngon

Thủ dâm phóng thích neurohormornes và endorphins. Đây là những hormone với tác dụng ảnh hưởng giấc ngủ rất tốt.

Thúc đẩy giấc ngủ ngon

3. Cải thiện tâm trạng

“Tự sướng” đúng phương pháp giúp bạn giải tỏa những bức bối, hụt hẫng khi ko quan hệ tình dục trong một khoảng thời kì dài. Đạt khoái cảm là phương pháp giúp cơ thể thư giãn một cách tự nhiên.

4. Tăng cường sức khỏe cơ sàn chậu

Vùng chậu là khu vực nằm giữa cột sống và chân. Nữ giới thủ dâm thường xuyên có thể giúp tăng cường sự bền bỉ của những cơ sàn chậu và thấp cho sức khỏe tim mạch. Khi các cơ sàn chậu hoạt động thấp hơn, nữ giới cũng dễ đạt cực khoái hơn và có đời sống dục tình cao hơn.

5. Giảm chứng chuột rút kinh nguyệt

Chuột rút (co thắt) trong kỳ kinh nguyệt là 1 trong các vấn đề gây ra đa dạng khó chịu cho các chị em. Thủ dâm được cho là giải pháp giảm các cơn co thắt và giúp chị em dễ dàng vượt qua “ngày ấy”. Bởi lẽ, phụ nữ thủ dâm mang thể giúp tăng cường cơ sàn chậu, cải thiện lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục. Bên cạnh đó, những chất và hormone được giải phóng lúc nữ giới đạt cực khoái cũng giúp giảm bớt chứng chuột rút.

6. Khắc phục vấn đề dục tình sau mãn kinh

Nhiều phụ nữ cảm nhận những thay đổi trong thời kỳ mãn kinh và thủ dâm sở hữu thể mang giúp họ. Sau mãn kinh, âm đạo của đàn bà thu hẹp khiến việc quan hệ dục tình và những xét nghiệm âm đạo đau đớn hơn. Nhưng sex thủ dâm, đặc trưng với chất bôi trơn dạng nước, mang thể giúp ngăn chặn việc thu hẹp âm đạo, nâng cao lưu lượng máu, giảm bớt những vấn đề về mô và độ ẩm cũng như gia nâng cao ham mê muốn tình dục.
Không những thế, bạn có thể luyện tập thu hẹp âm đạo đúng cách có những bài tập giúp thu hẹp âm đạo dành cho phụ nữ.

7. Tốt cho tinh trùng

Nếu bạn không xuất tinh chỉ trong thời gian ngắn từ 5-18 ngày, chất lượng cũng như số lượng tinh trùng sẽ chóng vánh giảm sút. Vì vậy, thủ dâm điều độ giúp bạn làm sạch hệ thống ống dẫn tinh.

Tốt cho tinh trùng

8. Ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt

Theo các nhà khoa học, thường xuyên sex thủ dâm ở tuổi trưởng thành giúp bạn giảm nguy cơ ung bứu tuyến tiền liệt. Nguyên do là vì, khi bạn thủ dâm, việc xuất tinh sẽ cuốn trôi đi những độc tố là mầm bệnh ứ đọng lâu ngày trong niệu đạo.

9. Cải thiện đời sống tình dục

Thủ dâm mang lợi cho đời sống dục tình của nam và nữ, bởi đây là bí quyết đàn ông chọn hiểu các điều mà họ thích trong suốt cuộc vui và đàn bà mang thể kết nối với mê say muốn của mình, tạo cơ hội khám phá cơ thể.

Sự khác nhau trong phương pháp thủ dâm ở nam giới và nữ giới

1.Cách thủ dâm cho nam giới

Cách thủ dâm thường thấy ở nam giới là “quy tắc nắm bàn tay”, dùng những ngón tay nắm lấy dương vật, và nhẹ nhõm vuốt lên xuống dọc thân dương vật cho đến lúc đạt được khoái cảm. Với người chưa cắt bao quy đầu sở hữu thể kích thích dương vật bằng cách đưa bao quy đầu lên xuống, động tác này làm cho giảm sự chà xát sở hữu quy đầu. Ngoài ra, nam giới còn mang thể sex thủ dâm bằng bí quyết se dương vật.
Một bí quyết khác ít được tiêu dùng hơn là nằm úp xuống bề mặt mềm như gối, nệm rồi cọ xát cho đến khi đạt được khoái cảm thì ngừng lại. Tuy nhiên, cách thủ dâm này với thể khiến cho nam giới bị đau hoặc gãy dương vật.

2. Cách thủ dâm cho nữ giới

Nữ giới thường mang xu hướng nhẹ nhõm hơn nam giới. Cách thủ dâm căn bản cả đàn bà hay tiêu dùng là ve vuốt hay miết vùng âm đạo của mình để đạt được khoái cảm.
Ngoài ra đàn bà còn thường sex thủ dâm trong bồn tắm, dưới vòi hoa sen. Những tư thế hay dùng như nằm ngửa, ngồi xổm, nằm sấp hoặc đứng.
Hơn nữa, vì những thị hiếu cá nhân hoặc 1 số khía cạnh khác nhau như môi trường chẳng hạn cũng thúc đẩy đến sự khác nhau về việc thủ dâm của nam và nữ.

Sự khác nhau trong phương pháp thủ dâm ở nam giới và nữ giới
Bài viết trên đây có thể mang tới cho bạn một dòng nhìn khác về thủ dâm cũng như giúp bạn có một đời sống tình dục lành mạnh, phong phú hơn. Nếu bạn sở hữu bất kỳ lo âu nào về thói quen “chuyện ấy” của mình, hãy kể chuyện sở hữu bác sĩ và nhận bất cứ giúp đỡ nào từ họ.

Xem thêm:

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%