Search
Close this search box.

Bị ngứa vùng kín có huyết trắng

Nếu như chị em gặp phải tình trạng bị ngứa vùng kín có huyết trắng vón cục tiết ra thì đây là dấu hiệu báo hiệu sự thất thường và buộc chị em cần phải được điều trị. Vì âm đạo phụ nữ tiết dịch màu trắng, đặc biệt là vào đầu hoặc cuối chu kỳ của kinh nguyệt mới là tình trạng bình thường.

Nguyên nhân gây ra tình trạng huyết trắng vón cục và ngứa ở vùng kín

Huyết trắng được biết với một cái tên là dịch tiết âm đạo, một trong các biểu hiện của tình trạng nội tiết và sức khỏe của người phụ nữ. Huyết trắng không chỉ giữ cho âm đạo luôn có độ ẩm nhất định, giảm việc các ma sát giao hợp, tạo điều kiện cho tinh trùng gặp trứng dễ dàng hơn, mà nó còn chống lại sự xâm nhập từ các mầm bệnh vào các cơ thể khác, huyết trắng thường sẽ có màu trắng trong hoặc đục, tương đối hơi ngả vàng, dai, không mùi hoặc mùi tanh nhẹ. Tuy nhiên khi huyết trắng vón cục lại gây ngứa ngáy vùng kín,… thì đó là dấu hiệu chứng tỏ cơ quan sinh dục đã bị viêm nhiễm. Trong đó thường gặp nhất là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo do nấm Candida gây ra. Việc chị em vệ sinh vùng kín không phải nhiều là tốt, quá sạch sẽ, rửa thường xuyên cũng chính là một trong các thủ phạm khiến cho môi trường âm đạo mất cân bằng.

bi ngua vung kin co huyet trang

Dấu hiệu nhiễm khuẩn âm đạo gây cho vùng kín bị ngứa và có dịch màu trắng vón cục

Nhiễm khuẩn âm đạo gây các diễn tả cảm giác khó chịu, làm vùng kín bị ngứa và với dịch trắng vón cục tiết ra. Dịch trắng này thường không có mùi tanh hôi hoặc chỉ có mùi tương đối khác so với bình thường. Ngoài ra, lúc chị em bị nhiễm khuẩn âm đạo chị em thường có thể thấy xuất hiện 1 lớp phủ màu trắng, lớp phủ đó gọi là lớp giả mạc trong cạnh âm đạo.

Hầu hết thì các nhiễm trùng âm đạo đều dẫn tới tình trạng ngứa rát và phản ứng viêm gây ra nổi ửng đỏ trong hoặc kế bên âm đạo của bạn nữ. Triệu chứng ngứa rát âm đạo sẽ trở nên nặng hơn nếu như bạn bị nhiễm trùng kéo dài mà không điều trị sớm. 

bi ngua vung kin co huyet trang 2

Vùng kín bị ngứa và có dịch trắng vón cục là do bị nhiễm khuẩn âm đạo có thể làm cho việc quan hệ tình dục không còn thoải mái và thậm chí còn cảm thấy đau đớn. Trong trường hợp nghiêm trọng, chị em có thể sẽ bị nứt hoặc lở loét ở trên vùng âm đạo hoặc âm hộ khiến cho âm đạo bị rát nhiều hơn và có thể cảm nhận sự châm chích khi chị em đi tiểu.

>> Xem thêm: Khí hư vùng kín ra dịch vàng là sao?

Biện pháp phòng ngừa như thế nào khi bị ngứa vùng kín có huyết trắng

Việc chị em cần phải thực hiện đó là cần đi kiểm tra thăm khám, tìm nguyên nhân và nhận chuẩn đoán từ bác sĩ sẽ có phác đồ chữa trị hiệu quả nhất.

bi ngua vung kin co huyet trang 1

Ở trong chế độ sinh hoạt hàng ngày, chị em cần quan tâm vệ sinh vùng kín đúng cách, vệ sinh bằng nước sạch và lau bằng khăn bông có độ mềm sạch trước khi mặc quần lót. Rửa âm hộ từ trước ra sau. Chỉ nên dùng những loại dung dịch vệ sinh được bác sĩ cho phép.
Nên mặc các loại quần lót thoáng mát và rộng, thấm hút mồ hôi tốt, không ngâm rửa vùng kín bằng những mẹo dân gian hay rọi rửa mạnh, không được cho tay vào sâu bên trong âm đạo khi vệ sinh.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%