Search
Close this search box.

Bị khí hư màu vàng

Âm đạo chị em bị khí hư màu vàng có thể do rất nhiều nguyên nhân, ví dụ như báo hiệu sắp đến kỳ kinh nguyệt hoặc các tình trạng nghiêm trọng hơn như bị viêm nhiễm. Đôi khi tình trạng này còn gây ảnh hưởng đến khả năng có thai của chị em.

Hiện tượng vùng kín bị ra khí hư màu vàng là gì?

Trong rất nhiều trường hợp, chị em phát hiện huyết trắng của mình bất ngờ thay đổi, ra khí hư màu vàng thay vì có màu trắng trong giống như lúc bình thường. Bên cạnh đó, chúng còn trở nên đặc quánh và dính hơn bình thường. Đặc biệt, hiện tượng này còn có thể xuất hiện nhiều lần trong ngày và xảy ra một cách liên tục trong một thời gian dài. Nếu như chị em phát hiện những dấu hiệu trên, chị em không nên chủ quan, bỏ qua việc theo dõi bệnh.

Trong khi đó, 1 số chị em còn cảm nhận được mùi của khí hư hơi khó chịu, tanh nồng. Điều này khiến cho chị em cảm thấy tự ti khi tiếp xúc mọi người xung quanh.

bi khi hu mau vang

Khi khí hư màu vàng xuất hiện, môi trường âm đạo của chị em tương đối ẩm ướt và gây ra cảm giác cực kỳ khó chịu đối với người bệnh. Thậm chí, chúng còn cho chị em cảm thấy khó chịu, các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của chị em đều bị ảnh hưởng.

Một số nguyên nhân bệnh lý khác có thể gây ra khí hư có màu vàng

Do bị viêm vùng chậu

Bệnh lý do viêm vùng chậu thường xuất hiện ở những người phụ nữ bị mắc bệnh lậu hoặc viêm nhiễm nhưng không có sự điều trị triệt để, khiến cho vi khuẩn dễ dàng tấn công sâu vào hệ thống sinh sản của nữ giới.

Khi bị viêm vùng chậu, bệnh nhân thường có các triệu chứng như sau:

  • Khí hư chị em sẽ có màu vàng xanh kèm theo cả mùi hôi khó chịu, nồng nặc.
  • Thường xuyên bị sốt cao, buồn nôn và nôn mửa thường xuyên.
  • Kinh nguyệt bị rối loạn
  • Âm đạo thường xuyên chảy máu bất thường, hay bị đau bụng.
  • Khi quan hệ tình dục cảm thấy đau rát ở âm đạo.

bi khi hu mau vang

Bệnh viêm vùng chậu nếu như không được điều trị sớm rất có thể gây ra những tổn thương sâu và ảnh hưởng đến tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng có thai của chị em.

Do bị viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung cũng thường thấy với các triệu chứng bên ngoài, nhưng có thể sẽ gặp một số dấu hiệu như sao:

  • Khí hư ra có màu vàng, có mủ, và mùi hôi khó chịu.
  • Tiểu tiện đau buốt và đi nhiều lần.
  • Khi chị em quan hệ tình dục âm hộ cảm thấy đau rát khó chịu.

Bị ra khí hư màu vàng do bệnh lậu

Bệnh lậu là 1 trong những loại bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm và hậu quả của nó gây ra các biến chứng nặng nên nếu không điều trị kịp thời thì rất nguy đến tính mạng.

>> Xem thêm: Nguyên nhân dẫn đến khí hư có mủ?

Có nên đi khám khi bị  khí hư màu vàng không?

Như đã nói ở trên nếu như thấy hiện tượng khí hư màu vàng tương đối nghiêm trọng, nhất là do bệnh lý. Ngay khi chị em phát hiện dấu hiệu nhắc trên, thì chị em hãy dành thời gian đi sức khỏe của mình để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất nhé!

Đặc biệt, trong những giai đoạn chữa trị, chị em đừng quên thư giãn, giữ cho tâm lý thoải mái và sinh hoạt điều độ, lành mạnh nhé! Ngoài ra, việc vệ sinh “vùng kín” được sạch sẽ cũng góp phần giảm thiểu đi nguy cơ viêm nhiễm “cô bé”.

bi khi hu mau vang 2

Bên cạnh đó, lúc thấy khí hư có kết cấu đặc hơn, xuất hiện mùi hôi khó chịu hoặc cảm thấy ngứa ngáy, rát lúc tiểu tiện, thì chị em nên đi khám bác sĩ. Nếu để quá lâu, bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn và để lại nhiều hậu quả khó lường.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%