Search
Close this search box.

Đốt sùi mào gà có đau không? Phương pháp thực hiện

Đốt sùi mào gà là một trong những phương pháp điều trị được áp dụng phổ biến hiện nay. Việc đốt sùi mào gà sẽ mang lại hiệu quả cao, ngăn ngừa virus HPV phát triển. Tuy nhiên, đốt sùi mào gà có đau không? Sau khi thực hiện đốt sùi mào gà thì người bệnh có nguy cơ tái phát hay không?

Thông tin cơ bản về bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một bệnh lý xã hội có tỷ lệ lây nhiễm  khá cao. Người nhiễm sùi mào gà trong cuộc sống hiện nay không ngừng gia tăng. Bệnh lý này lây nhiễm với mọi đối tượng nếu có điều kiện tiếp xúc thích hợp với người mắc virus HPV. Tuy nhiên, nữ giới có tỷ lệ nhiễm bệnh cao hơn.

Nguyên nhân chủ yếu bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà do quan hệ tình dục thiếu an toàn. Bên cạnh đó, một số nguyên nhân phụ có thể kể đến như tiếp xúc với đồ dùng cá nhân người bị bệnh, lây qua đường máu hoặc truyền từ mẹ sang con.

Sùi mào gà có thể ủ bệnh tới 9 tháng. Ngoài ra, các triệu chứng ban đầu của sùi mào gà rất dễ nhầm lẫn nên việc phát hiện sớm bệnh lý này là điều khá khó khăn. Chính vì vậy, mọi người thường dễ bỏ qua thời điểm điều trị bệnh sùi mào gà thích hợp nhất. 

Sùi mào gà xuất hiện trên cơ thể ban đầu với những nốt sùi nhỏ, mọc lẻ tẻ. Bên trong chứa dịch trong suốt. Các nốt sùi này sẽ mọc lên nhiều hơn, chụm lại thành từng chùm theo giai đoạn phát triển của bệnh. Cơ thể sẽ xuất hiện thêm các triệu chứng như mệt mỏi, chán ăn, mất cảm giác trong quan hệ tình dục.

Điều trị sùi mào gà có thể được thực hiện theo nhiều phương pháp. Trong đó đốt sùi mào gà được áp dụng khá phổ biến. Đốt sùi mào gà có đau không? Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Bệnh sùi mào gà

Đốt sùi mào gà có đau không? Tỷ lệ tái phát như thế nào?

Thuốc trị sùi mào gà nam hay nữ chỉ góp phần làm ức chế quá trình phát triển của virus. Để điều trị triệt để bệnh lý này, bác sĩ sẽ kết hợp thêm các phương pháp khác như đốt sùi mào gà. Tuy nhiên, không ít người lo lắng đốt sùi mào gà có đau không? Quá trình đốt sùi mào gà có gây đau đớn và tỷ lệ tái phát ra sao còn phụ thuộc vào các yếu tố như sau:

Tình trạng sùi mào gà ở người bệnh

Sùi mào gà được phát hiện càng sớm thì quá trình điều trị sẽ đơn giản và mang lại hiệu quả cao hơn. Bởi ở giai đoạn đầu, tình trạng của người bệnh chưa thực sự nghiêm trọng. Các nốt sùi mào gà còn mọc lẻ tẻ, kích thước nhỏ. Quá trình xử lý sẽ được tiến hành dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ngược lại, với những người mắc sùi mào gà giai đoạn mãn tính, cơ thể xuất hiện nhiều triệu chứng nghiêm trọng. Các nốt sùi mào gà mọc thành cụm lớn. Một số cụm mồng gà có nốt sùi bị vỡ gây lở loét sẽ gây khó khăn cho quá trình đốt. 

Hơn nữa, vị trí xuất hiện sùi mào gà cũng có tác động tới quá trình đốt cũng như cảm giác của người bệnh. Tại những vị trí sâu, nhạy cảm mức độ khó và gây đau đớn của phương pháp điều trị sẽ lớn hơn. Như vậy, đốt sùi mào gà có đau không sẽ phụ thuộc rất lớn vào tình trạng mà người bệnh gặp phải.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Phụ thuộc vào tình trạng của người bệnh

Cơ sở vật chất và trình độ chuyên môn của bác sĩ thực hiện

Bên cạnh đó, đốt sùi mào gà có đau không còn phụ thuộc vào cơ sở vật chất và trình độ chuyên môn của bác sĩ thực hiện. Sùi mào gà là bệnh xã hội, có ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý người bệnh. Người nhiễm sùi mào gà thường cảm thấy e ngại khi tiếp xúc với bác sĩ hoặc mọi người xung quanh.

Bởi vậy, không ít người bỏ qua giai đoạn tìm hiểu về cơ sở y tế. Điều này khiến cho người bệnh rất dễ gặp phải những phòng khám hoạt động chui, không có giấy phép. Đi cùng đó là trang thiết bị không đảm bảo, trình độ bác sĩ thực hiện kém. Trong quá trình đốt sẽ khiến cho bệnh nhân cảm thấy đau rát, khó chịu. Thậm chí có thể khiến cho bệnh thêm nghiêm trọng.

Vậy nên, khi nghi ngờ mình có dấu hiệu lây nhiễm virus HPV bạn cần tìm đến cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Đừng e ngại, hãy thẳng thắn trao đổi với bác sĩ về tình trạng bệnh lý của mình. Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Nên tìm hiểu kỹ thông tin về phòng khám và bác sĩ điều trị. Các thông tin này sẽ giúp bạn có lựa chọn chọn đúng đắn trong việc lựa chọn đơn vị điều trị. Cơ sở có chất lượng cao, áp dụng phương pháp điều trị hiện đại sẽ giúp giảm đau vô cùng hiệu quả. Đồng thời mang lại kết quả cao sau khi tiến hành điều trị.

Cơ sở và trình độ bác sĩ thực hiện

Các kỹ thuật đốt sùi mào gà được áp dụng phổ biến

Đốt sùi mào gà có đau không? Đốt sùi mào gà đau hay không sẽ được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau. Tùy thuộc vào từng mức độ nặng nhẹ của bệnh sùi mào gà, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Theo đó, các kỹ thuật đốt sùi mào gà được áp dụng nhiều hiện nay có thể điểm qua như:

Đốt sùi mào gà bằng laser

Đốt sùi mào gà bằng phương pháp laser thường áp dụng cho những tình trạng bệnh lý nhẹ. Phương pháp này sẽ sử dụng tia laser đốt trực tiếp lên những nốt sùi mào gà trên da. Các nốt sùi này khi bị tia laser tiếp xúc sẽ khô dần và rụng đi.

Phương pháp này sở hữu ưu điểm là nhẹ nhàng, không gây đau rát trong quá trình thực hiện. Tia laser sẽ tiếp cận sâu vào vùng da tổn thương để loại bỏ phần lớn virus gây bệnh.

Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này chính là trên da sẽ xuất hiện vết bỏng. Quá trình thực hiện sẽ tốn khá nhiều thời gian bởi cần thực hiện lặp lại nhiều lần.

Đốt điện sùi mào gà

Đốt sùi mào gà có đau không? Với phương pháp đốt điện người bệnh sẽ cảm thấy rất đau đớn. Bên cạnh đó, các vết thương sau khi đốt xong sẽ rất lâu mới lành lại. Áp dụng phương pháp này có khá nhiều hạn chế cho người bệnh như tỷ lệ tái phát cao, nguy cơ để lại sẹo mất thẩm mỹ.

Áp dụng công nghệ ALA – PDT đốt sùi mào gà

Công nghệ ALA – PDT là phương pháp đốt sùi mào gà hiện đại nhất thời điểm này. Phương pháp này đã phát huy tối đa những ưu điểm và khắc phục hạn chế của các phương pháp đốt sùi mào gà trước.

Phương pháp này sử dụng tia huỳnh quang tác động trực tiếp lên các nốt sùi mào gà. Công nghệ ALA – PDT hoàn toàn không gây đau đớn cho người bệnh. Quá trình thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Bên cạnh đó, tỷ lệ bệnh tái phát rất thấp.

Áp dụng công nghệ ALA – PDT

Điều cần lưu ý khi đốt sùi mào gà

Khi thực hiện đốt sùi mào gà, người bệnh cần tiến hành tuân thủ một số lưu ý nhằm đảm bảo cho vết thương nhanh phục hồi và đỡ đau như:

  • Lựa chọn cơ sở y tế điều trị uy tín, chất lượng. Tránh xa các cơ sở không rõ thông tin, thiếu uy tín.

  • Tuân thủ theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, giàu dinh dưỡng. Không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị và giai đoạn hồi phục.

  • Thường xuyên khám nam khoa, phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm bệnh và ngăn ngừa tái nhiễm hiệu quả.

Lưu ý trong điều trị sùi mào gà

Đốt sùi mào gà có đau không? Đốt sùi mào gà là phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp đốt phù hợp. Để biết thêm thông tin hữu ích về đốt sùi mào gà, mọi người có thể truy cập https://galantclinic.com/ 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%