Search
Close this search box.

Bị lậu có vô sinh không, làm sao để có con?

Lậu là một loại bệnh xã hội lây nhiễm nhanh khi quan hệ tình dục thiếu an toàn. Khi nhiễm vi khuẩn lậu, người bệnh sẽ chịu nhiều ảnh hưởng xấu tới tinh thần và sức khỏe. Nếu không được điều trị sớm, bệnh lậu sẽ biến chứng và gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Vậy bệnh lậu có gây vô sinh không? Cách phòng tránh hiệu quả?

Thông tin khái quát về bệnh lậu

Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên. Loại vi khuẩn lậu này có thể xâm nhập và phát triển nhanh khi gặp điều kiện thích hợp. Bởi vậy, tỷ lệ nhiễm bệnh lậu không ngừng tăng cao hiện nay. Trong đó, con đường lây nhiễm chủ yếu chính là thông qua quan hệ tình dục thiếu an toàn.

Bệnh lậu sẽ có thời gian ủ bệnh khoảng 2 – 10 ngày. Sau thời gian này, cơ thể sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng lây nhiễm. Bệnh lậu sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe người nhiễm bệnh.

Đối với nam giới, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa, sưng đỏ và đau rát tại vị trí dương vật. Khó khăn trong việc đi tiểu, tiểu dắt, tiểu buốt. Có chất dịch trắng chảy ra từ lỗ sáo. Nổi hạch ở vùng bẹn hoặc cổ. Miệng bị nhiễm lậu sẽ lở loét, đau họng,…

Đối với nữ giới, khi nhiễm vi khuẩn lậu cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như mệt mỏi, nóng sốt, âm đạo đau rát, mùi hôi khó chịu. Niệu đạo đôi khi sẽ bị chảy chất dịch trắng nhầy. Khi đi tiểu sẽ cảm thấy đau rát, khó chịu,…

Bệnh lậu có gây vô sinh không? Bệnh lậu sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là vô sinh nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Bệnh lậu khi chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ khó khăn trong điều trị dứt điểm. Chính vì vậy, khi nghi ngờ nhiễm vi khuẩn lậu mọi người nên đến cơ sở y tế kiểm tra sớm.

Thông tin về bệnh lậu

Bệnh lậu có gây vô sinh không?

Bệnh lậu sẽ phát triển theo từng giai đoạn khác nhau. Những biến chứng nặng sẽ xuất hiện khi người bị nhiễm bệnh lậu lâu ngày và chuyển sang giai đoạn mãn tính. Khi mắc bệnh lậu mãn tính, dù nam hay nữ cũng sẽ chịu những ảnh hưởng nguy hiểm như:

  • Đối với nữ giới, vi khuẩn lậu sẽ gây viêm nhiễm âm đạo, viêm tử cung, tắc vòi trắng, viêm ống dẫn trứng, viêm nhiễm buồng trứng,… Những yếu tố này có thể gây ra mang thai ngoài tử cung, sinh non hoặc sảy thai.

  • Đối với nam giới, bệnh lậu mãn tính có thể gây nên tình trạng viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,…

Vậy bệnh lậu có gây vô sinh không? Bệnh lậu có nguy cơ cao gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời. Những tác động xấu của của các triệu chứng bệnh lậu mãn tính chính là nguyên nhân. 

Mắc bệnh lậu có gây vô sinh?

Mắc bệnh lậu cần điều trị ra sao để có con?

Bị bệnh lậu có con được không? Bị mắc bệnh lậu vẫn có thể mang thai như bình thường. Tuy nhiên, các đối tượng khi nghi ngờ mình nhiễm vi khuẩn lậu cần đến cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị phù hợp. Khi bệnh lậu được điều trị sớm và dứt điểm hoàn toàn thì việc mang thai sinh con sẽ diễn ra như bình thường.

Đối với những trường hợp mới ở giai đoạn cấp tính, bệnh lậu chưa ảnh hưởng quá nặng tới cơ thể sẽ được chỉ định dùng thuốc điều trị. Đối với các trường hợp bệnh lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính thì cần áp dụng phương pháp điều trị phức tạp hơn.

Để bệnh được điều trị dứt điểm, mọi người cần tuân thủ những chỉ định của bác sĩ trong việc sử dụng thuốc. Tránh việc tự ý điều trị tại nhà, sẽ khiến vi khuẩn lậu không được loại bỏ hết nên dẫn tới tái phát nhiều trong tương lai. Bên cạnh đó còn xảy ra tình trạng kháng thuốc vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh việc tuân thủ phương pháp điều trị, bạn cần bổ sung dinh dưỡng, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, hạn chế quan hệ tình dục, sử dụng biện pháp bảo vệ trong quan hệ tình dục, uống nhiều nước, tránh vận động quá mạnh,… Đặc biệt, cần thường xuyên tái khám định kỳ.

>>> xét nghiệm bệnh lậu tại nhà bằng que thử bệnh lậu

>>> chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? chi phí xét nghiệm ra sao?

Cách điều trị để mang thai khi mắc bệnh lậu

Cách phòng tránh bệnh lậu hiệu quả

Bệnh lậu có gây vô sinh không? Bệnh lậu có thể biến chứng gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe người nhiễm. Nếu không điều trị kịp thời, nguy cơ cao sẽ dẫn tới vô sinh. 

Không phải lúc nào bệnh lậu cũng xuất hiện triệu chứng ở giai đoạn đầu. Đôi khi các triệu chứng không rõ ràng khiến mọi người nhầm lẫn sang bệnh lý khác. Điều này dẫn tới việc chủ quan, bỏ qua giai đoạn điều trị tốt nhất. Bởi vậy, để bảo vệ tốt cho sức khỏe của mình, mọi người cần chủ động trong việc phòng tránh lây nhiễm vi khuẩn lậu:

  • Quan hệ tình dục an toàn: Chỉ nên quan hệ tình dục với một đối tượng là bạn tình hoặc bạn đời. Trong quan hệ tình dục luôn sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn như ao cao su.

  • Tìm hiểu các thông tin về các bệnh xã hội như lậu để có thể bảo vệ tốt bản thân trong mọi trường hợp. Hạn chế nguy cơ lây nhiễm của bệnh.

  • Thận trọng trong quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn

  • Nếu nghi ngờ bản thân nhiễm bệnh cần đến cơ sở y tế để kiểm tra.

Cách phòng tránh mắc bệnh lậu

Bệnh lậu có gây vô sinh không? Bệnh lậu có nguy cơ gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời. Để bảo vệ sức khỏe, ngăn chặn lây nhiễm bệnh lậu các bạn cần chú ý trong việc phòng tránh. Thông tin hữu ích về bệnh lậu sẽ được cung cấp đấy đủ tại https://galantclinic.com/ . Mọi người có thể truy cập vào website để cập nhật các thông tin mới.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%