Search
Close this search box.

Bị sùi mào gà có quan hệ được không? Những vấn đề cần lưu tâm khi điều trị

Bệnh sùi mào gà là một bệnh lý xã hội nguy hiểm và bệnh chủ yếu lây nhiễm qua đường sinh dục. Về cơ bản bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng biến chứng lại vô cùng nguy hiểm và đe dọa đến cả tính mạng. Bị sùi mào gà có quan hệ được khôngquan hệ bằng miệng có bị lây sùi mào gàĐốt sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được? Là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Để có câu trả lời chính xác bạn đọc nên tìm hiểu bài viết sau.  

Bị sùi mào gà có quan hệ được không?

Bệnh sùi mào gà là một loại bệnh lý mà virus HPV là nguyên nhân chính gây bệnh. Như chúng ta đã biết thì sùi mào gà là căn bệnh lây nhiễm khá phổ biến trong xã hội. Có lẽ vì bệnh chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục nên mức độ lây lan khá nhanh. Ngoài lây nhiễm qua đường tình dục, bệnh còn có khả năng lây nhiễm qua cả đường hậu môn và đường miệng.  

Bị sùi mào gà có quan hệ được không?

Nói như vậy có nghĩa là bệnh sùi mào khi đã bị và quan hệ tình dục thì việc lây nhiễm cho bạn tình là rất cao đúng không nào? Vì vậy chúng ta không nên quan hệ tình dục khi bị bệnh. Tuy nhiên, để giúp độc giả trả lời được câu hỏi bị sùi mào gà có quan hệ được không một cách trọn vẹn nhất là tham khảo thêm 2 sự gợi ý sau:

  • Điều đầu tiên đó là trong quá trình điều trị bệnh và bệnh chưa khỏi thì người bệnh không nên quan hệ tình dục. Bởi vì virus HPV trong cơ thể sẽ rất cao nên khả năng lây nhiễm cũng rất lớn. Kể cả việc sử dụng cả bao cao su cũng chưa chắc an toàn. Bởi vì bao cao su không thể bao phù hết phần dương vật. Hơn thế nữa, trong quá trình quan hệ không tránh khỏi sự va cham, say sát, dịch tiết không được kiểm soát… Vì vậy nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm bệnh sẽ rất cao. 

Bị sùi mào gà khi quan hệ tình dục nguy cơ lây nhiễm sẽ rất cao

  • Ngoài ra, nếu nói về bệnh sùi mào gà thì đa phần ở bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện nhiều nốt sần sùi. Trong quá trình quan hệ sẽ rất dễ bị bong tróc khi cọ sát. Điều này sẽ làm cho người bệnh cảm thấy đau đớn nên sẽ không còn hứng thú trong vấn đề này.  

Theo như những gì đã phân tích thì cách tốt nhất cho những người không bị sùi mào gà là không nên quan hệ với người bị bệnh các bạn nhé. Bởi loại bệnh này rất dễ lây nhiễm đồng thời nguy cơ tiềm ẩn cũng rất cao. Vậy nếu bị bệnh thì nên kiêng quan hệ trong bao lâu? Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu bài viết này để có thêm nhiều kiến thức y khoa cho bản thân các bạn nhé. 

Bị sùi mào gà nên kiêng quan hệ tình dục trong bao lâu?

Ngoài câu hỏi bị sùi mào gà có quan hệ được không thì đây cũng là một trong những câu hỏi mà không ít người băn khoăn. Theo như phân tích của các chuyên gia y tế thì những bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà tuyệt đối không nên quan hệ với bạn tình trong quá trình điều trị. Bởi vì virus HPV là 1 loại virus hoạt động khá mạnh nên nguy cơ bị lây nhiễm cho bạn tình sẽ rất cao. 

Bị sùi mào gà nên kiêng quan hệ tình dục trong bao lâu?

Ngoài ra còn rất nhiều lý do khác cần phải kiêng quan hệ tình dục đối với người bị bệnh. Cụ thể là có rất nhiều hệ lụy mà căn bệnh này gây ra. Ví dụ như:

  • Thời gian tiến hành điều trị bệnh sẽ bị kéo dài. Bởi vì bệnh không thể khỏi dứt điểm và bị tái đi tái lại nhiều lần. 

  • Bên cạnh đó thì khi quan hệ các nốt sùi và một số mô thần kinh cảm giác khác sẽ bị tổn thương. Đây là một trong những vấn đề đáng lo ngại đối với người bệnh. Ngoài ra chúng còn ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của bệnh nhân ở tương lai. 

Thời gian kiêng quan hệ tình dục dài hay ngắn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cụ thể như: Tình trạng bệnh, tình trạng các nốt sùi, tinh thần của người bệnh, thời điểm phát hiện bệnh và cả khả năng đáp ứng của người bệnh trong quá trình điều trị… 

Thời gian kiêng quan hệ tình dục đối với bệnh nhân bị sùi mào gà phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Theo như các bác sĩ chuyên khoa tư vấn thì thời điểm thích hợp nhất là khoảng 2 tuần sau khi được chẩn đoán là khỏi bệnh. Bởi đây có lẽ là thời điểm an toàn nhất đối với cả người bệnh và cả bạn tình. Tuy nhiên, để an toàn hơn thì trong quá trình quan hệ nên sử dụng bao cao su trong vòng 6 tháng. 

Bởi thực tế, thể trạng cũng như khả năng đáp ứng thuốc ở mỗi một người bệnh sẽ có sự khác nhau. Hơn thế nữa, nếu như việc điều trị bệnh chưa tiêu diệt hoàn toàn mầm bệnh thì chúng vẫn có thể tái nhiễm. Vì vậy, người bệnh kể cả khi đã được chẩn đoán khỏi thì vẫn nên thăm khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa. 

Trong quá trình tái khám thì các bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm để kiểm tra xem virus đã bị loại bỏ hoàn toàn hay chưa. Đồng thời biết được tình trạng sức khỏe của người bệnh đã được phục hồi hoàn toàn hay chưa. Vì vậy người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị do bác sĩ chỉ định. Bởi chúng thực sự hữu ích không chỉ tốt với người bệnh mà còn tốt cho cả xã hội. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu như bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà không kiêng quan hệ tình dục?

Nói một cách chính xác thì những người bị bệnh sùi mào gà thì tốt nhất đừng nên nóng vội trong vấn đề tình dục. Để có được 1 lời tư vấn tốt và hoàn chỉnh thì nên thăm khám và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Nên sống chung thủy 1 vợ chồng để tránh bị lây nhiễm bệnh cho mình và cho người khác. 

Với những trường hợp bị bệnh và không kiêng quan hệ tình dục thì rất dễ phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng sau:

  • Bởi vì khi chưa khỏi bệnh thì các triệu chứng vẫn còn tồn tại trên cơ thể và cụ thể là cơ quan sinh dục. Các nốt sần sẽ dễ bị tróc vảy gây đau đớn cho người bệnh. Đây là nguyên nhân khiến cho cuộc yêu không được trọn vẹn và ảnh hưởng đến tâm sinh lý cho cả đôi bên. 

Di chứng của bệnh sùi mào gà khi không kiêng quan hệ tình dục

  • Ngoài ra, việc cố tình quan hệ khi chưa khỏi bệnh sẽ quá trình điều trị gặp khó khăn. Đồng nghĩa với đó là thời gian điều trị bệnh sẽ bị kéo dài hơn thường lệ. Đa phần các bác sĩ điều trị cho những người bị giang mai đều nhắc nhở rất kỹ vấn đề này đối với bệnh nhân. 

  • Hơn thế nữa, việc quan hệ tình dục khi bị sùi mào gà sẽ làm cho các nốt sùi bị vỡ ra, bị chảy dịch, chảy mủ… Chúng sẽ lây lan sang khu vực bên cạnh sẽ khiến cho vùng da bị nhiễm bệnh sẽ lây lan rộng hơn. Điều này sẽ làm cản trở quá trình điều trị bệnh cho bệnh nhân. 

Đến đây chúng ta cần phải nhất quán với câu hỏi bị sùi mào gà có quan hệ được không rồi đúng không nào? Nói chính xác là người bệnh tuyệt đối không được quan hệ khi bị bệnh và cả trong quá trình điều trị. Đây là cách tốt nhất cho người bệnh để tránh việc lây nhiễm chéo cũng như kéo dài thời gian điều trị bệnh cho bệnh nhân bị sùi mào gà. 

Hy vọng, với những kiến thức được chia sẻ trong bài viết này bạn đọc không chỉ trả lời trọn vẹn được câu hỏi bị sùi mào gà có quan hệ được không mà còn có thêm nhiều kiến thức y khoa bổ ích khác. Khi đã ghi nhớ được những kiến thức này thì tin bạn và gia đình sẽ luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. 

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%