Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

An toàn tình dục là gì? Cách quan hệ tình dục đồng giới an toàn?

Quan hệ tình dục đồng giới chứa đựng nhiều nguy cơ lây nhiễm các bệnh về đường tình dục (STDs), bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên vẫn có những cách quan hệ tình dục đồng giới an toàn. Vậy những cách đó là gì? Cùng Galant Clinic tìm hiểu ngay sau đây.

Tình dục an toàn là gì? Lợi ích của tình dục an toàn

Tình dục an toàn là điều cần thiết với mọi cặp đôi để đảm bảo an toàn về sức khỏe. Đồng thời mang đến một cuộc sống tinh thần vui vẻ, hạnh phúc. Điều này không chỉ có ý nghĩa với các cặp đôi bình thường mà còn rất quan trọng với các cặp đôi đồng giới

  1. Tình dục an toàn là gì?

Tình dục an toàn có nghĩa là trong quá trình quan hệ tình dục không để tinh dịch, dịch tiết âm đạo hay máu lây truyền từ người này sang người kia. Điều này để tránh lây truyền các bệnh truyền nhiễm hay bệnh từ về đường tình dục. Đối với các cặp đôi bình thường còn giúp tránh thai ngoài ý muốn.

Tình dục đồng giới an toàn cũng với cách thức và mục đích tương tự. Những cặp đôi đồng giới có những cách quan hệ khác nhau như quan hệ bằng hậu môn, bằng miệng, bằng tay, bằng đồ chơi tình dục,…Tất cả các hình thức này đều có thể dẫn đến lây nhiễm STDs. Do đó cần chú ý đến cách quan hệ tình dục đồng giới an toàn.

Tình dục an toàn là cách QHTD giúp ngăn ngừa lây nhiễm bệnh về đường tình dục

  1. Lợi ích của quan hệ tình dục an toàn

Lợi ích lớn nhất có thể thấy khi quan hệ tình dục an toàn đó là ngăn ngừa được sự lây lan của các bệnh qua đường tình dục.

Hiện nay trên thế giới đã phát hiện ra khoảng 20 bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong đó phải kể các bệnh phổ biến như lậu, giang mai, HIV, chlamydia, nhiễm nấm sinh dục, sùi mào gà,…Các bệnh này gây ra rất nhiều hệ lụy trong cuộc sống của bệnh nhân, ảnh hưởng không nhỏ đến thể chất và tinh thần của họ. Tuy nhiên việc điều trị bệnh lại rất khó khăn do không có thuốc đặc hiệu.

Chính vì thế, quan hệ tình dục an toàn có tác dụng ngăn ngừa bệnh lây qua đường tình dục. Điều này càng quan trọng khi quan hệ với người lại hoặc những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Quan hệ tình dục của người đồng giới tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn so với các cặp đôi bình thường. Bởi lẽ cách thức quan hệ tình dục của người đồng giới có sự khác biệt. Do đó càng phải quan tâm nhiều hơn đến an toàn trong tình dục.

Quan hệ tình dục an toàn là cách hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Điều này càng có ý nghĩa quan trọng với nữ giới khi sức khỏe thể chất và tinh thần đều dễ bị ảnh hưởng.

Đối với những cặp đôi nam nữ bình thường, quan hệ tình dục an toàn còn giúp phòng tránh thai rất hiệu quả. Từ đó hạn chế được tình trạng nạo phá thai và sinh con ngoài ý muốn. Việc chủ động sinh con khi sức khỏe, kinh tế đã sẵn sàng sẽ mang đến hạnh phúc cho các gia đình. 

Quan hệ tình dục đồng giới an toàn giúp bảo vệ sức khỏe cho cả hai

  1. Thế nào là quan hệ tình dục không an toàn?

Quan hệ tình dục không an toàn là không sử dụng biện pháp bảo vệ trong giao hợp. Điều đó dẫn đến tình trạng cơ thể của người này tiếp xúc với dịch âm đạo, tinh dịch hoặc máu từ người kia. Đây là nguyên nhân gây lây lan bệnh về tình dục. Tình trạng này xảy ra với cả quan hệ tình dục bình thường và quan hệ tình dục đồng giới không an toàn.

Tình dục không an toàn ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, thể chất và tinh thần. Với những cặp đôi bình thường, quan hệ tình dục không an toàn còn dẫn đến mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai, suy giảm về sức khỏe, tinh thần, tiền bạc, nhất là với phụ nữ.

Cách quan hệ tình dục đồng giới an toàn

Bạn đã thấy tình dục an toàn mang đến rất nhiều lợi ích. Vậy bạn đã biết làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn chưa? Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn đảm bảo an toàn khi quan hệ tình dục.

  1. Dùng biện pháp bảo vệ khi “yêu”

Một trong những cách quan hệ tình dục đồng giới an toàn đó là dùng biện pháp bảo vệ khi yêu. Trong đó sử dụng bao cao su, màng chắn miệng là hình thức phổ biến nhất. Sử dụng các phương pháp bảo vệ sẽ tốt cho cả bạn và đối phương. Đây cũng là một hành động rất văn minh và là cách để bạn tôn trọng bản thân mình cũng như bạn tình. 

Ngoài bao cao su cho nam và cho nữ thì người quan hệ đồng giới nam có thể sử dụng thêm gel bôi trơn để giảm ma sát và giảm sự tổn thương tại những vùng da nhạy cảm. Với quan hệ đồng giới nữ thì có thể dùng màng chắn miệng để quan hệ tình dùng an toàn qua đường miệng. Những cách bảo vệ khi “yêu” như vậy vừa giúp bạn và đối phương có được khoái cảm, vừa giúp ngăn chặn nguy cơ nhiễm bệnh do lây truyền qua đường tình dục.

Cách quan hệ tình dục đồng giới an toàn là cần dùng biện pháp bảo vệ khi yêu

  1. Quan hệ tình dục với một bạn tình duy nhất

Quan hệ tình dục an toàn không thể bỏ qua nguyên tắc quan hệ chung thủy với một bạn tình. Bởi lẽ việc quan hệ tình dục với nhiều người, nhất là với người bạn không quen biết thì nguy cơ lây nhiễm bệnh sẽ rất cao. Vì thế bạn cần tuyệt đối tránh quan hệ với nhiều người, nhất là với gái mại dâm để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

  1. Hiểu rõ tình trạng sức khỏe bản thân và bạn tình

Việc bạn hiểu được sức khỏe của mình và bạn tình như thế nào là điều rất quan trọng. Điều đó sẽ giúp 2 người chủ động hơn trong quan hệ tình dục an toàn. Bạn và đối phương nên trao đổi với nhau về sức khỏe của bản thân. Nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe tình dục thì không nên giấu giếm. Bạn hãy trao đổi với đối phương một cách thẳng thắn và chân thành để có biện pháp phòng ngừa kịp thời.

Ngoài ra, để quan hệ tình dục an toàn thì cả hai nên kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm định kỳ. Đây là việc rất cần thiết để tránh phải những rủi ro trong quan hệ tình dục. 

Khi quan hệ tình dục an toàn cần hiểu sức khỏe của bản thân và bạn tình

  1. Nâng cao nhận thức về tình dục an toàn cho giới trẻ

Người Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng của nền văn hóa Á Đông. Bởi vậy vấn đề quan hệ tình dục, nhất là quan hệ tình dục đồng giới ít được chia sẻ một cách cởi mở. Ngay cả phụ huynh cũng e dè hoặc né tránh khi đề cập đến quan hệ tình dục với con em mình. Vì thế, giới trẻ không có nhiều kiến thức về tình dục an toàn. Đó là nguyên nhân dẫn đến nhiều vấn đề nổi cộm trong xã hội như nạo phá thai, bệnh HIV/AIDS,…

Cần phải nhận thức một điều rằng, giáo dục về tình dục an toàn cho giới trẻ rất quan trọng. Điều này không chỉ có quan trọng với người có giới tính bình thường mà còn quan trọng với cả người đồng giới. Hiện nay, ở Việt Nam tình yêu đồng giới đã dần được coi như bình thường. Vì vậy việc nâng cao nhận thức về tình dục an toàn càng trở nên cần thiết. Đặc biệt đối với trẻ vị thành niên. Giáo dục giới tính và tình dục an toàn cho trẻ sẽ giúp các em biết cách bảo vệ mình và những người xung quanh. Từ đó tránh được tình trạng mang thai ngoài ý muốn và ngăn ngừa STDs.

Như vậy bạn đã biết tình dục an toàn là gì và cách quan hệ tình dục đồng giới an toàn như thế nào. Mỗi người hãy tự trang bị cho mình những kiến thức để luôn chủ động bảo vệ mình trước những cám dỗ về tình dục. Chỉ nên QHTD khi bạn đã có đầy đủ kiến, hiểu rõ về sức khỏe của mình và bạn tình. Như vậy bạn sẽ có đời sống tình dục an toàn và viên mãn.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT