Search
Close this search box.

Trị rối loạn cương dương tại nhà và những điều bạn cần biết

Rối loạn cương dương tuy không nguy hiểm tới sức khỏe nhưng để quá lâu dễ dẫn tới tác động tâm sinh lý. Căn bệnh khiến nam giới mất tự tin, ngại gần gũi với bạn tình. Vậy bạn phải làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Tham khảo một số cách trị rối loạn cương dương tại nhà mà chúng tôi gợi ý trong bài viết sau đây. Để giảm bớt biến chứng nguy hiểm, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn.

Tìm cách trị rối loạn cương dương tại nhà an toàn

Tìm cách trị rối loạn cương dương tại nhà an toàn

Nguyên nhân, biểu hiện của rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không cương cứng đủ để tiếp cận vào bên trong âm đạo. Nguyên nhân, biểu hiện của căn bệnh này cụ thể:

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Thực tế có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lý này. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất, cụ thể:

  • Do suy giảm nội tiết tố testosterone trong máu, khiến nam giới không kiểm soát được tình trạng cương cứng của dương vật.
  • Do thần kinh: Bệnh lý khởi phát từ viêm dây thần kinh, thần kinh bị nhiễm độc do nam giới dùng hóa chất, rượu bia, thuốc lá,…Bệnh tiểu đường hoặc tổn thương vùng tiểu khung sau phẫu thuật cũng ảnh hưởng tới đường dẫn truyền thần kinh não bộ.
  • Do rối loạn vận chuyển mạch máu: Lượng máu tưới cho dương vật bị cản trở hoặc quá trình thoát máu dưới vùng tĩnh mạch dương vật quá nhanh.
  • Do tâm lý: Bệnh nhân bị chấn động về tinh thần, từng bị tai nạn ảnh hưởng tới tâm lý, ám ảnh, mặc cảm hoặc bất lực.

Biểu hiện nhận biết bệnh rối loạn cương dương

Khi mắc phải chứng bệnh này, nam giới sẽ có những biểu hiện cụ thể sau đây:

  • Nhu cầu tình dục bị suy giảm, mất hoàn toàn sự khao khát, không có ham muốn. Dương vật mềm, không cương cứng nên không đáp ứng nhu cầu sinh lý của bạn tình.
  • Một số nam giới vẫn còn khao khát tình dục nhưng khi tiếp xúc với nữ giới hay dùng biện pháp kích thích. Tuy nhiên, dương vật không thể cương cứng được.
  • Dương vật cương cứng bất thường, không đáp ứng nhu cầu của chủ nhân. Thậm chí khi cương cứng nhưng không đủ để kéo dài thời gian quan hệ, mất hưng phấn.

 Nam giới bị rối loạn cương dương thường khó đáp ứng được nhu cầu sinh lý

Nam giới bị rối loạn cương dương thường khó đáp ứng được nhu cầu sinh lý

Tham khảo ngay: Rối loạn cương dương là gì? Chữa rối loạn cương dương ở đâu?

Rối loạn cương dương có tự khỏi?

Khi bị bệnh này, nhiều bệnh nhân tìm đủ mọi cách để trị rối loạn cương dương tại nhà, với mong muốn chữa hết bệnh. Cũng do nhiều người ngại đi khám bác sĩ nên tìm kiếm các biện pháp tự trị. Vậy rối loạn cương dương có tự khỏi khi trị tại nhà hay không?

Trước tiên, có thể khẳng định rằng rối loạn cương dương là bệnh lý hoàn toàn có thể chữa khỏi. Bằng cách sử dụng các loại thuốc, biện pháp dân gian, thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt,…

Quá trình điều trị bệnh muốn đạt được hiệu quả cao còn tùy thuộc vào sự kiên trì của mỗi người. Bạn nên biết rằng, căn bệnh này không thể tự khỏi nếu không áp dụng bất kỳ biện pháp điều trị nào. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân, xác định mức độ bệnh để áp dụng cách trị phù hợp.

Trong quá trình tự trị rối loạn cương dương tại nhà, bạn không nên tùy tiện mua thuốc bán trôi nổi trên thị trường. Tùy tiện sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng.

Xem ngay: Lời giải đáp của bác sĩ về dối loạn cương dương có tự khỏi không?

Hướng dẫn trị rối loạn cương dương tại nhà đảm bảo an toàn

Đối với các tình trạng rối loạn cương dương ở giai đoạn đầu, mức độ nhẹ, bạn có thể tự trị tại nhà. Tham khảo một số cách sau đây để cải thiện bệnh, duy trì nhu cầu sinh lý, gìn giữ hạnh phúc gia đình:

Áp dụng biện pháp trị rối loạn cương dương phù hợp với cơ địa

Áp dụng biện pháp trị rối loạn cương dương phù hợp với cơ địa

Cách điều trị rối loạn cương dương tại nhà bằng chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu đóng vai trò hàng đầu, giúp cải thiện bệnh nhanh chóng. Bởi một số bệnh nhân mắc bệnh thường là do thiếu hụt dưỡng chất, gây suy giảm hoocmon nam giới.

Để cải thiện và phòng ngừa bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng hơn, nam giới nên có chế độ ăn uống lành mạnh. Lựa chọn các nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe tổng thể, tăng cường tuần hoàn máu.

Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sinh lý như: Hải sản (hàu biển, bào ngư, sò huyết,…), rau màu xanh đậm, trái cây tươi, gia vị (gừng, tỏi, bạc hà,…). Đồng thời, bạn cần tránh các loại thực phẩm giàu chất béo xấu, thức uống chứa cồn, đậu nành, thức ăn cay nóng.

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà bằng nghỉ ngơi hợp lý

Tâm lý cũng ảnh hưởng lớn tới rối loạn cương dương. Căng thẳng, stress khiến nam giới không có hứng thú trong việc quan hệ tình dục với bạn tình. Để giải quyết tình trạng này, bạn cần giữ cho tâm lý thoải mái, thư giãn và nghỉ ngơi hợp lý.

Thay vì làm việc quá sức, bạn nên giảm bớt khối lượng công việc. Đi đúng đúng giờ, đủ 8 tiếng mỗi ngày và hạn chế thức khuya. Luôn giữ cho tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực để cải thiện nhu cầu sinh lý.

Tăng cường thể dục thể thao

Thực hiện các bài tập khối cơ PC lành mạnh, đây là bài tập cơ sàn chậu giúp cải thiện chức năng tình dục của cánh mày râu. Ngoài ra, các bài tập giúp nâng cao sức dẻo của xương chậu, cải thiện khả năng cương cứng của dương vật.

Mỗi ngày, bạn nên tập thể dục thể thao khoảng 30 – 45 phút. Kết hợp giữa tập Squat, Kegel, bơi lội, chạy bộ,…Duy trì thói quen lành mạnh không chỉ giúp chữa bệnh rối loạn cương dương mà còn tăng cường thể lực, giảm xuất tinh sớm.

Lựa chọn các bài tập giúp cải thiện sự cương cứng của cậu nhỏ

Lựa chọn các bài tập giúp cải thiện sự cương cứng của cậu nhỏ

Quan hệ tình dục đúng cách

Quan hệ tình dục quá ít hay quá nhiều đều không tốt cho nam giới. Thay vào đó, bạn nên duy trì thói quen quan hệ đều đặn 2 – 3 lần/tuần để cải thiện nhu cầu ham muốn.

Chú ý, chỉ nên quan hệ tình dục lành mạnh, một vợ một chồng đảm bảo an toàn. Sử dụng các biện pháp bảo vệ, tránh thai và tránh quan hệ thô bạo, tác động mạnh tới “cậu nhỏ”.

Sử dụng bài thuốc đông y

Ngoài các biện pháp tự trị rối loạn cương dương tại nhà như trên. Nam giới cũng có thể tìm tới các bài thuốc Đông Y. Tuy nhiên, bạn nên thăm khám tại các nhà thuốc nam, lựa chọn lương y uy tín để bốc đúng loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh.

Có nên tự chữa rối loạn cương dương tại nhà?

Như đã chia sẻ ở các phần trên, bệnh rối loạn cương dương ảnh hưởng rất lớn tới tâm sinh lý của bệnh nhân. Chúng khiến nam giới mất tự tin, ngại gần gũi với bạn tình, gây sứt mẻ tình cảm hạnh phúc lứa đôi.

Ưu điểm

Lựa chọn giải pháp tự trị rối loạn cương dương tại nhà được nhiều người áp dụng. Bệnh dễ dàng cải thiện, chữa dứt điểm đối với mức độ nhẹ, mới chớm ở giai đoạn đầu.

Bên cạnh đó, tự chữa tại nhà bằng một số biện pháp ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt khoa học,…Giúp nam giới không phải lo lắng, giải quyết được mối lo ngại tiếp xúc với bác sĩ.

Trị bệnh tại nhà giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, không phải ngại tiếp xúc

Trị bệnh tại nhà giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, không phải ngại tiếp xúc

Nhược điểm

Ngoài những mặt tích cực, tự chữa rối loạn cương dương tại nhà cũng có hạn chế riêng. Chẳng hạn như:

  • Gây tốn kém chi phí: Khi bạn không sử dụng đúng phương pháp điều trị càng khiến bệnh trở nặng hơn, khó hồi phục.
  • Thời gian điều trị lâu: Tùy theo tình trạng, cơ địa, biện pháp điều trị của mỗi người. Bên cạnh đó, cũng đòi hỏi bệnh nhân phải kiên nhẫn và duy trì liên tục cho tới khi bệnh hết hẳn.
  • Gây biến chứng nguy hiểm: Một số người không có kinh nghiệm, tự mua thuốc về uống sẽ cực kỳ nguy hiểm. Thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng khi chữa rối loạn cương dương sai cách.

Do đó, khi bạn không tự tin có kinh nghiệm tự điều trị bệnh rối loạn cương dương tại nhà. Tốt nhất, nên tìm tới bệnh viện để bác sĩ thăm khám, kiểm tra mức độ bệnh và tư vấn biện pháp chữa trị an toàn, chữa dứt điểm kịp thời.

Phương pháp điều trị dứt điểm rối loạn cương dương

Trong trường hợp tự điều trị rối loạn cương dương tại nhà không có kết quả như mong muốn. Bạn nên tham khảo tìm tới bệnh viện uy tín. Tùy theo tình trạng bệnh mà bác sĩ áp dụng một trong những phương pháp sau đây:

Chữa bệnh rối loạn cương dương tại bệnh viện uy tín, đáng tin cậy

Phương pháp bơm hút chân không

Phương pháp này sử dụng một cái bơm nhỏ, bơm khí vào vùng dương vật để chúng đầy lên. Khi khí đầy thì buộc gốc dương vật để chúng luôn cương cứng trong lúc quan hệ. Lúc nào quan hệ xong sẽ tháo dây ra.

Hiện phương pháp này được bác sĩ chỉ định dành cho bệnh nhân không đáp ứng các loại thuốc hoặc không muốn dùng thuốc. Tuy nhiên, hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn, gây bất tiện cho người bệnh.

Sử dụng biện pháp Testosteron

Biện pháp testosteron dành cho bệnh nhân bị thiếu hụt hormone nam giới. Giúp cải thiện khả năng cương cứng, tăng ham muốn và nhu cầu sinh lý tốt hơn. Ngoài ra, đây cũng là cách cải thiện sức khỏe, khiến nam giới mạnh mẽ hơn.

Tùy theo cơ địa của mỗi người mà sử dụng biện pháp testosteron theo đường bôi ngoài da, tiêm hoặc uống. Trước khi chỉ định, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm kiểm tra lượng testosteron trong cơ thể.

Chú ý: Biện pháp này chống chỉ định với người mắc bệnh đa hồng cầu, phì đại tiền liệt tuyến hoặc rối loạn đông máu.

Liệu pháp tăng cường testosteron cho nam giới

Liệu pháp tăng cường testosteron cho nam giới

Sử dụng nhóm thuốc giãn mạnh tác động trực tiếp lên dương vật

Một số nhóm thuốc tác động trực tiếp lên “cậu nhỏ” như: Carveject, papaverin. Chỉ định đối với trường hợp rối loạn cương dương do tổn thương thần kinh tủy, mạch máu, do tác động tâm lý,…Phương pháp này dùng các chất giãn cơ vùng dương vật.

Sử dụng nhóm ức chế PDE5

Phương pháp này được các bác sĩ chỉ định đối với bệnh nhân rối loạn cương dương nhiều mức độ. Hiệu quả điều trị từ 80 – 90% tùy vào mức độ duy trì thuốc của bệnh nhân.

Thuốc được sử dụng theo yêu cầu, bệnh nhân có thể uống khoảng 1 tiếng trước khi quan hệ tình dục. Tác dụng ngay sau 30 phút và hết tác dụng trong vòng 10 – 36 tiếng, tùy theo loại thuốc.

Bên cạnh đó, một số thuốc ức chế PDE5 cần sử dụng theo liều hàng ngày. Bệnh nhân duy trì thuốc trong vòng nhiều tháng hoặc nhiều năm để đạt được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, cần thận trong khi sử dụng kèm với các loại thuốc trị tim mạch, huyết áp, tiểu đường.

Phẫu thuật điều trị rối loạn cương dương

Đây là phương pháp cuối cùng khi bệnh nhân áp dụng đủ các cách trên mà không có hiệu quả. Phẫu thuật nối thông động mạch đối với dương vật bị tổn thương. Cách này mang lại hiệu quả tối ưu, duy trì trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, còn có phẫu thuật cấy vật hang giả. Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ phải chỉu tổn thương vĩnh viễn vật hang do lắp hang giả vào trong “cậu nhỏ”.

Phẫu thuật rối loạn cương dương mang lại hiệu quả cao

Phẫu thuật rối loạn cương dương mang lại hiệu quả cao

Xem ngay: Những loại thuốc điều trị rối loạn cương dương tốt nhất hiện nay

Một số thắc mắc khi điều trị rối loạn cương dương

Qua các thông tin chia sẻ ở trên, bạn đã nắm rõ nguyên nhân, biểu hiện cũng như cách điều trị rối loạn cương dương tại nhà rồi chứ. Dưới đây là giải đáp một số thắc mắc liên quan tới bệnh có thể bạn chưa biết:

Trị rối loạn cương dương bao lâu thì có kết quả?

Kết quả nhanh hay chậm tùy thuộc vào mức độ, tình trạng bệnh cũng như phương pháp điều trị của mỗi người. Đối với tự chữa tại nhà, bệnh nhân cần kiên trì, không nên nóng vội mà khiến bệnh trở nặng hơn.

Cần lưu ý gì khi tự trị rối loạn cương dương tại nhà?

Khi tự chữa bệnh rối loạn cương dương tại nhà, bạn nên chú ý tham khảo kỹ các thông tin về bệnh. Chỉ nên tự chữa đối với bệnh ở giai đoạn đầu và mức độ bị nhẹ. Bất kể loại thuốc tây, đông y nào trước khi uống nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, không nên dùng tùy tiện.

Trong trường hợp bạn áp dụng đủ cách tự chữa bệnh tại nhà nhưng không có kết quả. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, hỗ trợ hướng điều trị phù hợp.

Khi nào nên tới bác sĩ để khám chữa bệnh?

Nam giới nên tìm tới bác sĩ để khám chữa bệnh rối loạn cương dương khi thấy “cậu nhỏ” có bất thường. Kể cả khi bạn bị suy giảm ham muốn, ngại gần gũi với bạn tình hoặc áp dụng các biện pháp chữa tại nhà không đạt được kết quả như mong muốn.

Tìm đúng bệnh viện uy tín, bác sĩ giỏi chuyên môn sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng bệnh bằng phương pháp phù hợp.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài giúp bạn có thêm thông tin bổ ích về bệnh rối loạn cương dương. Để từ đó tìm được cách trị rối loạn cương dương tại nhà đảm bảo an toàn, phát huy tối đa hiệu quả.

Xem ngay: Thông tin cách chữa rối loạn cương dương bằng đông y cực hiệu quả

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC