Search
Close this search box.

Vùng kín ra dịch màu vàng không mùi

Chị em phụ nữ thường hay quan tâm và theo dõi 1 số các đặc điểm của khí hư, nhờ vậy mà họ có thể phát hiện các vấn đề ảnh hưởng đến những bệnh lý về phụ khoa. Trong rất nhiều trường hợp, màu sắc của khí hư thay đổi khiến cho chị em không khỏi cảm thấy lo lắng. Vậy nên hiện tượng vùng kín ra dịch màu vàng không mùi có đáng lo ngại không?

Hiện tượng vùng kín ra dịch màu vàng

Ở nhiều trường hợp, chị em khi phát hiện huyết trắng của mình bất ngờ thay đổi, ra khí hư màu vàng thay vì là màu trắng trong giống như bình thường. Bên cạnh đó, chúng còn trở nên đặc quánh và dính hơn so với bình thường. Đặc biệt, là hiện tượng này có thể xuất hiện nhiều lần trong ngày và tần suất xảy ra liên tục trong một thời gian dài. Nếu như phát hiện các dấu hiệu trên, thì chị em không nên chủ quan, bỏ qua việc theo dõi.

Bên cạnh đó, một số người còn cảm nhận thấy mùi của khí hư tương đối khó chịu, tanh nồng. Điều này làm cho người chị em cảm thấy mặc cảm khi mà xúc tiếp với tất cả mọi người xung quanh mình.

vung kin ra dich mau vang khong mui

Khi khí hư màu vàng xuất hiện, môi trường âm đạo sẽ hơi ẩm ướt và gây ra cảm giác vô cùng khó chịu đối với người bị bệnh. Thậm chí, chúng còn khiến người phụ nữ cảm thấy khó chịu, mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày của chị em đều bị ảnh hưởng.

Phụ nữ ra dịch màu vàng không mùi có đáng lo ngại hay không?

Rất nhiều trường hợp chị em thắc mắc không biết hiện tượng ra khí hư màu vàng có đáng lo ngại hay không? Để giải đáp thắc mắc, chị em hãy tham khảo một số các tác nhân gây nên vấn đề khí hư biến đổi màu sắc nhé!

Thông thường, thì sẽ do hai nguyên nhân chính gây ra đó là hiện tượng sinh lý và bệnh lý. Tùy vào những triệu chứng và lý do khác nhau của bệnh, mà khí hư màu vàng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ.

Nguyên nhân sinh lý

Đầu tiên, hiện tượng khí hư có màu vàng nhạt không mùi có thể là tín hiệu thông báo đó là kỳ kinh nguyệt sắp diễn ra. Chị em buộc phải chuẩn bị tâm lý, các giải pháp chăm sóc sức khỏe trong các ngày xuất hiện kinh nguyệt này. Trong trường hợp này, chị em không nên lo lắng rằng có ảnh hưởng đến sức khỏe không nhé.

Bên cạnh đó, việc thay đổi thói quen sinh hoạt cũng là một nguyên nhân khiến cho cho khí hư chuyển sang màu vàng. Tuy nhiên, chị em sẽ không thấy mùi hôi tanh, khó chịu, không cảm thấy ngứa ngáy hay sưng rát.

vung kin ra dich mau vang khong mui 2

Các bác sĩ cũng chỉ ra rằng hiện tượng khí hư màu vàng có thể xuất hiện trong trường hợp nếu như người phụ nữ lạm dụng quá nhiều hoặc phụ thuộc vào thuốc tránh thai quá mức. Nếu như không sử dụng một cách khoa học, hợp lý, hormone sinh dục sẽ rơi vào tình trạng rối loạn và chị em sẽ phải đối mặt với nguy cơ đó là mắc một số bệnh viêm nhiễm ở “vùng kín”, Tốt nhất, các chị em cần phải tìm hiểu và nắm rõ cách dùng thuốc tránh thai và chỉ dùng khi thực sự cần thiết nhé.

Nguyên nhân bệnh lý

Bên cạnh nguyên nhân sinh lý, thì hiện tượng vùng kín ra dịch màu vàng không mùi còn bắt đầu từ nguyên nhân bệnh lý. Lúc này, thì chị em tuyệt đối không được chủ quan, nếu như tình trạng bệnh diễn biến phức tạp và có đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của chị em.

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng khí hư màu vàng đó là do chị em đang đối mặt với vấn đề đó là nhiễm khuẩn âm đạo. Một số dấu hiệu để nhận biết đi kèm đó là mùi của huyết trắng vô cùng khó chịu. Thông thường, chị em sẽ cảm thấy có mùi hôi tanh giống như mùi cá sống. Ngoài ra, nhiều chị em còn bị ngứa rát, sưng ở “vùng kín”, luôn cảm thấy bất tiện khi sinh hoạt hàng ngày.

Trichomonas là tác nhân gây ra nhiễm trùng âm đạo, hậu quả làm cho người phụ nữ phải đối mặt với tình trạng khí hư chuyển sang màu vàng. Lúc này, kết cấu của huyết trắng tương đó là lỏng, kèm theo mùi hôi tanh. Khi tiểu tiện, bệnh nhân có cảm giác đau rát ở âm đạo vô cùng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người phụ nữ. Chính vì vậy, chị em nên nghiêm túc trong việc theo dõi và điều trị bệnh một cách dứt điểm.

vung kin ra dich mau vang khong mui 1

>>Xem thêm: Vùng kín xuất hiện dịch màu trắng sữa là dấu hiệu của bệnh lý nào?

Cách phòng ngừa khí hư màu vàng không mùi

– Cần vệ sinh vùng kín một sạch sẽ, đúng cách nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục, và trong những ngày của chu kỳ kinh nguyệt.

– Không được thụt rửa âm đạo sâu và thường xuyên.

– Không nên mặc các loại đồ lót quá chật hay bó sát cơ thể. Chọn đồ lót phải có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt.

– Thay đồ lót ít nhất là từ 1 đến 2 lần/ ngày. Đồ lót nên giặt sạch sẽ, phơi khô trước khi sử dụng.

– Không được lạm dụng các dung dịch vệ sinh hay băng vệ sinh hàng ngày.

– Trong ngày các kinh nguyệt, cần thường xuyên thay băng vệ sinh mỗi 4 – 6 giờ/ lần.

– Quan hệ tình dục phải thật an toàn, lành mạnh. Dùng bao cao su khi quan hệ để tránh mắc những bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục không đáng có.

– Cần thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ, ít nhất là 6 tháng/ lần.

Ngay khi mà chị em cảm thấy có các triệu chứng như khí hư màu vàng không mùi hoặc bất kì dấu hiệu bất thường nào về vùng kín, chị em cần mau chóng tới các bệnh viện để thăm khám, xác định nguyên nhân kịp thời để hướng xử trí phù hợp nhất.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%