Search
Close this search box.

Đi tìm câu trả lời xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không

Quan hệ tình dục là cách con người giải quyết nhu cầu sinh lý của bản thân. Bên cạnh đó, hoạt động này còn mang ý nghĩa quan trọng đối với cả cộng đồng xã hội đó là duy trì nòi giống. Những căn bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục luôn được cả phụ nữ và nam giới quan tâm. Đặc biệt là tình trạng xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không. Nếu bạn chưa hiểu rõ được vấn đề này thì hãy tham khảo những chia sẻ của chúng tôi ngay sau đây.

Đi tìm câu trả lời xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không

Đi tìm câu trả lời xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không

Tình trạng xuất tinh sớm là gì

Bạn đang nghi ngờ không biết những triệu chứng mình đang mắc phải ở dương vật có phải là bệnh xuất tinh sớm hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về tình trạng đang diễn ra phổ biến ở cánh mày râu này.

Tình trạng xuất tinh sớm là gì

Trước khi tìm được câu trả lời chính xác cho thắc mắc xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không thì cần làm rõ tình trạng bệnh này là gì? Xuất tinh sớm (hay còn được gọi là xuất tinh nhanh) chính là biểu hiện của dương vật dễ bị kích thích bởi những tác động nhỏ nhất. Khi nam giới rơi vào trường hợp này sẽ nhanh chóng đạt cực khoái và phóng tinh trùng ra bên ngoài, dù họ chưa mong muốn điều này xảy ra.

Xuất tinh sớm là gì

Xuất tinh sớm là gì

Trong y học thì xuất tinh nhanh là thường là sau khoảng vài phút dương vật tiến sâu vào âm đạo sẽ phóng tinh. Hiện tượng xuất tinh nhanh còn được hiểu đơn giản là tình trạng trong vòng vài phút sau khi thâm nhập vào âm đạo đã phóng tinh trung.

Xem ngay: Tìm hiểu chi tiết về xuất tinh sớm ở các đấng mày râu! 

Xuất tinh nhanh không bình thường có phải là bệnh lý hay không

Xuất tinh sớm bất thường có hay không là loại bệnh lý? Để trả lời cho thắc mắc này thì chúng ta sẽ phân tích theo hai chiều hướng sau đây:

Đối với một số nam giới, hiện tượng xuất tinh sớm xảy ra chưa ở mức thường xuyên. Có nghĩa là thỉnh thoảng họ mới gặp phải tình huống phóng tinh nhanh. Khi này việc xuất tinh sớm có không bình thường nhưng chưa được xem là bệnh lý. Với trường hợp này thì biện pháp khắc phục xuất tinh sớm sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn.

Còn đối với một số nam giới có tình trạng phóng tinh sớm diễn ra với tần suất nhiều. Kèm theo đó chính bản thân họ cũng có cảm giác khó kiểm soát được tình trạng này thì chúng rất có thể đã trở thành bệnh lý. Muốn có câu trả lời chính xác thì cách nhanh và tốt nhất là bạn đi thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm.

Biểu hiện của tình trạng xuất tinh sớm

Bạn đang có nghi ngờ mình bị bệnh và không biết xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không. Vậy thì những thông tin liên quan đến biểu hiện của tình trạng xuất tinh ngay sau đây bạn không nên bỏ qua.

Tình trạng xuất tinh nhanh không có quá nhiều biểu hiện rõ rệt bởi đây chỉ là một hiện tượng sinh lý bất ổn. Biểu hiện dễ nhận biết nhất của người mắc chứng bệnh này là họ không thể kiềm chế được việc phóng tinh khi chỉ vừa mới cho vào âm đạo một vài phút. Khi bệnh chuyển biến xấu hơn thì chỉ cần kích thích thì dương vật cũng phóng tinh ngay cả khi chưa kịp cho vào âm đạo. Đặc biệt, sau khi phóng tinh xong nam giới vẫn chưa đạt được khoái cảm.

Biểu hiện của xuất tinh nhanh

Biểu hiện của xuất tinh nhanh

Tuy nhiên, bạn cần biết rằng không phải lúc nào xuất tinh sớm cũng đồng nghĩa với việc mình có vấn đề về cơ quan sinh dục. Một số tình huống xảy ra có thể chỉ là do 1 trục trặc nhỏ nào đó mà thôi. Khi nào bạn thất tình trạng phóng tinh không kiềm chế được này diễn ra với tần suất thường xuyên thì khi đó mới cần suy nghĩ đến vấn đề “cậu nhỏ” đang thực sự bất ổn.

Những tác hại mà nam giới chưa lường hết được của việc xuất tinh sớm

Dương vật đối với nam giới chính là “của quý”, vậy nên khi xuất hiện bất thường thì ngay lập tức bạn phải biết được hậu quả của việc xuất tinh sớm. Sau đây là những bất lợi mà cánh mày râu phải gánh chịu khi bị bệnh xuất tinh nhanh.

Mất tự tin, e ngại khi quan hệ và rối loạn tâm lý

Bất cứ người đàn ông nào khi bị rơi vào cảnh “hết tiền khi chưa đến chợ” sẽ đề có cảm giác mất tự tin sau mỗi cuộc ân ái. Bởi họ khiến đối phương chưa thỏa mãn trong đời sống tình dục. Phong độ bấy lâu nay của “cậu nhỏ” bỗng nhiên giảm sút, khiến cuộc yêu kết thúc trong chóng vánh.

Xuất tinh sớm là nỗi lo của cánh mày râu

Xuất tinh sớm là nỗi lo của cánh mày râu

Phái mạnh sẽ cảm thấy e ngại khi bạn bè hay người tình đề cập đến vấn đề liên quan “cậu nhỏ”. Họ thường không muốn ai biết chuyện này nên ngại chia sẻ, việc dấu diếm khiến tâm trí họ càng trở lên rối loạn. Đặc biệt, việc dấu diếm bạn tình hay vợ mình càng khiến họ rơi vào bế tắc. Vấn đề này nếu không được giải quyết kịp thời sẽ gây ra hậu quả của việc xuất tinh sớm khôn lương.

Đời sống hạnh phúc gia đình, tình yêu đôi lứa có nguy cơ rạn nứt

Quan hệ tình dục là vấn đề cần thiết để duy trì hạnh phúc gia đình hay tình cảm của các cặp đôi. Tình trạng bệnh kéo dài bạn sẽ thấy tác hại của xuất tinh sớm là khiến đôi bên đều không thỏa mãn nhu cầu tình dục. Điều này khiến cho tình cảm 2 người ngày càng bất hòa, chán nản, cáu gắt, thậm chí còn nảy sinh mối quan hệ ngoài luồng. Nguy cơ tan vỡ gia đình cũng có thể từ việc xuất tinh nhanh mà ra.

Ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến việc thụ thai thành công

Kết quả thụ thai thành công hay không phụ thuộc không chỉ vào trứng của phụ nữ mà còn cả chất lượng tinh trùng của đàn ông. Xuất tinh nhanh hay bình thường thì tinh trùng vẫn được phóng vào bên trong âm đạo. Tuy nhiên, những con tinh trùng có chất lượng kém thì việc thụ thai có tỷ lệ thành công thấp. Nếu tinh binh khỏe mạnh thì bạn không cần quá lo ngại đến khả năng thụ thai khi xuất tinh nhanh.

Xuất tinh sớm ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến việc thụ thai thành công

Xuất tinh sớm ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến việc thụ thai thành công

Tuy nhiên, xuất tinh sớm lại gián tiếp ảnh hưởng đến việc thụ thai thành công. Bởi nam giới mắc bệnh này sẽ e ngại chuyện quan hệ tình dục và họ không còn ham muốn nữa. Việc suy giảm ham muốn và tần suất quan hệ ít khiến cho việc thụ thai thành công trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt, tình trạng phóng tinh nhanh trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phản xạ xuất tinh của nam giới. Hậu quả của việc xuất tinh sớm này là chất lượng kèm theo số lượng của tinh trùng sẽ bị suy giảm. Điều này gây tác động xấu đến khả năng thụ thai của hai vợ chồng.

Cảnh báo nguy cơ mắc bệnh lý khác

Một vài bệnh lý khác của cánh mày râu như: viêm nhiễm bộ phận sinh dục, viêm tuyến tiền liệt, bệnh liên quan đến bàng quang… có dấu hiệu là xuất tinh sớm. Vậy cho nên khi thấy dương vật có biểu hiện không bình thường khi phóng tinh trùng thì hãy nghĩ ngay đến vấn đề xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không.

Khiến chất lượng cuộc sống suy giảm theo chiều hướng xấu

Đây là một trong những hậu quả của việc xuất tinh sớm mà không bất cứ người đàn ông nào mong muốn. Phái mạnh khi bị xuất tinh sớm khiến họ không thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân, từ đây họ nảy sinh tâm lý lo lắng, bực tức, cáu gắt… Những điều này khiến cho cuộc sống của họ bị tác động ví dụ như người mắc bệnh trở nên khó tập trung vào công việc. Từ đây, chất lượng cuộc sống của người bị chứng xuất tinh nhanh ngày càng bị suy giảm.

Tìm hiểu những nguyên nhân gây ra tình trạng phóng tinh nhanh

Không ai mong muốn cũng như ngày đêm phải lo nghĩ đến vấn đề xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không. Vậy đó để mình không mắc bệnh, bạn nên tìm hiểu những nguyên nhân chính khiến nam giới bị phóng tinh nhanh.

Nguyên nhân gây xuất tinh nhanh

Nguyên nhân gây xuất tinh nhanh

Do tâm lý

Các vấn đề về tâm lý được y học cho là sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý. Do đó chúng là một trong những nguồn gốc gây hiện tượng xuất tinh sớm. Nếu nam giới có tâm lý bất thường như sau thì sẽ khiến họ phòng tinh nhanh.

  • Cảm giác tội lỗi.
  • Cảm giác tự ti, mặc cảm.
  • Lo lắng, stress liên quan đến công việc, cuộc sống.
  • Đối tượng làm tình không như mong muốn.

Do yếu tố sinh học

Một số nam giới khi mắc những chứng bệnh khác cũng khiến cho dương vật xuất tinh sớm. Đây được coi là nguyên nhân do yếu tố sinh học và cụ thể những bệnh lý đó là:

  • Nồng độ Hormon nào đó trong cơ thể sản sinh bất thường.
  • Một số dây thần kinh có hiện tượng mất kiểm soát.
  • Phân tuyến liên liệt hay niệu đạo đang ở trong tình trạng bị viêm nhiễm.
  • Do yếu tố di truyền từ thế hệ cha ông.

Một số nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân chính trên thì những vấn đề sau đây cũng khiến cho nam giới mắc phải tình trạng xuất tinh sớm:

  • Sử dụng rượu bia với tần suất nhiều và số lượng lớn.
  • Sử dụng trái phép một số loại thuốc cấm, chất kích thích trái phép.
  • Quan hệ tình dục trong tình trạng quá vội vàng.
  • Thủ dâm hoặc làm tình với tần suất nhiều hơn khuyến cáo mà bác sĩ đưa ra.

Phương pháp điều trị chứng xuất tinh nhanh ở phái mạnh

Khi có triệu chứng phóng tinh nhanh kéo dài mà nam giới không chữa trị, chỉ băn khoăn xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không thì có lẽ là đã qua muộn. Điều bạn cần làm khi đã ở tình trạng này là đi khám bệnh ở những cơ sở chuyên môn để tìm phương pháp điều trị thích hợp. Cách trị xuất tinh sớm có thể là một trong những phương pháp sau:

Phương pháp điều trị phóng tinh sớm

Phương pháp điều trị phóng tinh sớm

Chữa trị với sự hỗ trợ của bạn tình

Hiện nay, tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra cách tốt nhất phục hồi dương vật. Cách khắc phục tình trạng xuất tinh sớm như sau:

  • Giao hợp ngắt quãng (tên tiếng Anh là Start-Stop): Nam giới sẽ nhờ đối phương trợ giúp chữa trị phóng tinh sớm bằng cách kích thích “cậu nhỏ” cho đến khi gần xuất tinh. Sau đó bạn phải dừng lại để cảm giác phóng tinh mất hoặc giảm đi. Cứ tiến hành lặp đi lặp lại thao tác ba lần cho đến khi phóng tinh thật sự;
  • Bóp quy đầu: Phương pháp này cũng cần đến sự trợ giúp của bạn tình. Người đó sẽ giúp bạn miết quy đầu để giúp cảm giác xuất tinh giảm và biến mất.

Sử dụng thuốc đặc trị

Tác hại của xuất tinh sớm khiến nam giới ảnh hưởng về mọi mặt nên tốt nhất nên sử dụng thuốc khi bác sĩ kê đơn. Bên cạnh việc dùng thuốc thì bạn vẫn phải chú ý tâm lý thoải mái. Những loại thuốc đặc trị dành cho nam giới mắc chứng phóng tinh nhanh là:

  • Thuốc gây tê quy đầu: Loại thuốc này có tác dụng ngay lập tức nhưng chúng có tác dụng phụ là nóng rát phần quy đầu và nhiều trường hợp còn ảnh hưởng đến bạn tình. Vì vậy, bạn không nên tự ý sử dụng loại thuốc gây tê này, hãy tham khảo ý kiến của y bác sĩ.

Tham khảo ý kiến y bác sĩ để tìm phương pháp thích hợp chữa xuất tinh nhanh

Tham khảo ý kiến y bác sĩ để tìm phương pháp thích hợp chữa xuất tinh nhanh

  • Các loại thuốc có tác dụng gây ức chế tái hấp thu chọn lọc Serotonin: Khi sử dụng nam giới sẽ có thể kéo dài thời gian phóng tinh trùng vào trong tâm đạo từ 2 đến 10 lần. Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp này đòi hỏi nam giới cần phải kiên trì vì mỗi liệu trình thường kéo dài đến 2 hoặc 3 tháng.
  • Nam giới mắc chứng bệnh này cần sử dụng kết hợp với cả thuốc điều trị rối loạn cương dương nếu dương vật bị thêm tình trạng này.

Xem ngay: Tìm hiểu một số loại thuốc chống xuất tinh sớm tốt nhất hiện nay

Phương pháp phẫu thuật

Một trong những cách khắc phục tình trạng xuất tinh sớm đó là phẫu thuật. Tuy nhiên, loại phẫu thuật cắt dây thần kinh lưng dương vật để trị bệnh xuất tinh sớm hiện vẫn chưa được phổ cập. Còn việc phẫu thuật cắt bao quy đầu không có cải thiện nhiều đối với người mắc tình trạng xuất tinh sớm.

Những biện pháp tránh xuất tinh sớm

Để không phải gánh chịu hậu quả của việc xuất tinh sớm thì thông qua những nguyên nhân gây bệnh bạn có thể đưa ra các biện pháp phòng tránh. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ bạn một số biện pháp để không phải lo nghĩ đến chuyện xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không.

Những biện pháp tránh xuất tinh sớm

Những biện pháp tránh xuất tinh sớm

Luôn giữ tinh thần thoải mái

Một trong những nguyên nhân gây phóng tinh sớm đó là tâm lý. Vậy cho nên hãy để tinh thần mình luôn thoải mái, tránh làm những việc khiến bản thân mệt mỏi và stress. Những áp lực trong cuộc sống có thể giải quyết bằng việc thư giãn và nghỉ ngơi hợp lý.

Thiết lập chế độ ăn uống

Việc suy giảm hormone testosterone khiến cho nam giới mắc nhiều chứng bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục trong đó có xuất tinh nhanh. Bạn có thể thiết lập một chế độ ăn uống bổ sung thêm những chất tốt cho việc sản sinh thêm loại hormone này. Ví dụ điển hình là hàu biển, cá ngừ…

Trong bữa ăn hàng ngày bạn cần hạn chế sử dụng những loại thực phẩm không rõ nguồn gốc. Bởi chúng có chứa những chất gây không chỉ hại cho cơ thể mà còn cho cả dương vật. Các đồ nội tạng động vật và thức ăn nhiều dầu mỡ cũng không phải là sự lựa chọn tốt đối với người muốn có “cậu nhỏ” khỏe mạnh.

Có những thói quen sống lành mạnh

Việc sử dụng thuốc lá cũng như rượu bia khiến cho “cậu nhỏ” bị giảm sút phong độ. Vậy cho nên hãy bỏ thuốc lá và sử dụng rượu bia ít hơn để tránh những tác hại của xuất tinh sớm. Bên cạnh đó, nếu bạn là người có thói quen quan hệ tình dục thường xuyên, thủ dâm quá nhiều thì nên điều tiết lại. Hãy để “cậu nhỏ” có thời gian nghỉ ngơi sau những lần ra trận chinh chiến mãnh liệt.

Xem ngay: Gợi ý bài tập chống xuất tinh sớm đơn giản mà hiệu quả cho nam giới

Dựa theo những chia sẻ của bài viết bạn đã biết được xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không. Những tác hại của xuất tinh sớm đều khiến nam giới và cả người bạn tình có đời sống tình dục không được thỏa mãn. Vậy cho nên hãy thực hiện những biện pháp tránh phóng tinh nhanh mà chúng tôi đã tổng hợp.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC