Search
Close this search box.

Gợi ý bài tập chống xuất tinh sớm đơn giản mà hiệu quả cho nam giới

Nếu phải đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm, nam giới sẽ cảm thấy tự ti và luôn né tránh quan hệ tình dục. Để giải quyết vấn đề này, cải thiện chất lượng đời sống tình dục, bạn nên chủ động điều trị bệnh. Bên cạnh chữa trị bằng thuốc, nam giới có thể kiểm soát tình trạng này bằng cách thực hiện bài tập chống xuất tinh sớm phù hợp.

Tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới

Trước khi tham khảo các bài tập chống suất tinh sớm dành cho nam giới, chúng ta nên nắm được những thông tin cơ qua liên quan tới tình trạng xuất tinh sớm. Khi mắc bệnh, người đàn ông gần như không kiểm soát được khi nào xuất tinh, hiện tượng này thường xảy ra sớm, sau khoảng 1 – 2 phút bắt đầu “cuộc yêu”. Thậm chí, nhiều người còn xuất tinh ngay khi cả khi chưa quan hệ tình dục.

Xuất tinh sớm là nỗi lo lắng của cánh mày râu khi quan hệ tình dục.

Xuất tinh sớm là nỗi lo lắng của cánh mày râu khi quan hệ tình dục.

Hiện tượng xuất tinh sớm ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý của người đàn ông, họ luôn cảm thấy tự ti, ngại khi nhắc tới chuyện “chăn gối”. Điều này cũng đe dọa ít nhiều tới sức khỏe sinh sản của người bệnh. Bên cạnh đó, bạn tình cũng mất hứng, không thỏa mãn mỗi khi quan hệ tình dục. Hậu quả là tình yêu và hạnh phúc của hai người dần tan vỡ vì chất lượng đời sống tình dục không đảm bảo.

Với những tác động tiêu cực kể trên, nam giới cần chủ động đi điều trị bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp thực hiện bài tập chống xuất tinh sớm, tình trạng sẽ được cải thiện rõ rệt và hiệu quả hơn.

Luyện tập có hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm hay không?

Khá nhiều người hoài nghi không biết bài tập chữa suất tinh sớm có thực sự đem lại hiệu quả hay không? Khoa học đã chứng minh rằng rèn luyện thể dục thể thao luôn đem tới những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Điều quan trọng là chúng ta lựa chọn bài tập phù hợp với mục đích, luyện tập điều độ và kiên trì thực hiện.

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng luyện tập thể thao giúp kéo dài thời gian quan hệ tình dục. Nhờ vậy cả hai người sẽ cảm thấy thỏa mãn hơn, tăng khoái cảm mỗi khi giao hợp. Đặc biệt, việc duy trì bài tập chống xuất tinh sớm hàng ngày cũng giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra hiệu quả hơn so với bình thường. Nhờ vậy, nam giới sẽ giải quyết phần nào rối loạn cương dương, dương vật không cương cứng…

Tập thể thao hỗ trợ nam giới cải thiện đời sống tình dục cực kỳ tốt.

Tập thể thao hỗ trợ nam giới cải thiện đời sống tình dục cực kỳ tốt.

Các bác sĩ luôn khuyến khích nam giới rèn luyện thể dục thể thao để duy trì tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng mỗi khi quan hệ tình dục và kiểm soát phần nào vấn đề xuất tinh sớm. Bởi vì khi rèn luyện thể thao điều độ, lượng hormone cortisol sản sinh trong cơ thể được hạn chế, đây là loại hormone gây ức chế thần kinh.

Xem ngay: Vòng chống xuất tinh sớm và những điều cần biết

Gợi ý một số bài tập chống xuất tinh sớm

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về hiệu quả của những bài tập chống suất tinh sớm, nhưng không phải ai cũng biết luyện tập như thế nào cho hợp lý và đem lại hiệu quả cao nhất. Như đã phân tích ở trên, để hỗ trợ kiểm soát vấn đề rối loạn tình dục cho nam giới, bạn cần lựa chọn bài tập chống xuất tinh sớm phù hợp.

Dưới đây là một số gợi ý luyện tập dành cho cánh mày râu để kiểm soát cũng như hỗ trợ điều trị tình trạng xuất tinh sớm. Chúng đều là những bài tập quen thuộc, phù hợp với mọi đối tượng và có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu.

Bài tập Kegel

Khi tìm hiểu về các bài tập chống xuất sớm, chúng ta không thể bỏ qua bài tập Kegel, chúng tập trung chủ yếu vào nhóm cơ sàn chậu của người đàn ông. Nhóm cơ này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc cải thiện chất lượng đời sống tình dục của cánh mày râu. Nếu duy trì luyện tập trong một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ thấy tình trạng xuất tinh sớm được cải thiện phần nào, đồng thời kiểm soát vấn đề rối loạn cương dương khá tốt.

Kỹ thuật thực hiện bài tập Kegel khá đơn giản, nam giới có thể áp dụng theo một cách dễ dàng. Cụ thể, bạn cần nằm ngửa trên một mặt phẳng, có thể sử dụng thảm tập để xoa dịu cảm giác đau lưng, sau đó chúng ta co đầu gối, hai bàn chân đặt lên mặt sàn và sử dụng lực của nhóm cơ sàn chậu để nâng hông lên cao. Mỗi lần thực hiện, bạn giữ tư thế này trong khoảng 5 giây, sau đó lặp đi lặp lại kỹ thuật trên 10 lần nhé!

Kegel là một bài tập chống xuất tinh sớm khá hiệu quả.

Kegel là một bài tập chống xuất tinh sớm khá hiệu quả.

Một vài lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là: trong khi thực hiện, hai tay nên thả lỏng và khi nâng lông, chúng ta phải đảm bảo đầu gối, bụng nằm trên cùng 1 đường thẳng. Ngoài ra bạn nhớ siết cơ bụng khi luyện tập nhé, đây là kĩ thuật quan trọng của bài tập Kegel.

Khi mới làm quen, bạn nên tập với cường độ thấp rồi nâng cường độ dần lên để tăng hiệu quả của bài tập chống xuất tinh sớm. Ngoài ra, chúng ta hãy cố gắng duy trì thực hiện bài tập này 2 lần mỗi ngày.

Bài tập Squat

Chắc hẳn Squat là bài tập rất quen thuộc đối với mọi người, chúng tác động chủ yếu tới hông và mông đùi của người luyện tập. Squat cũng được đánh giá là một trong các bài tập chữa suất tinh sớm rất tốt. Một số lợi ích khi nam giới thực hiện bài tập này có thể kể đến là: tăng khả năng sản sinh testosterone của cơ thể, hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu tới khu vực xương chậu và dương vật hiệu quả hơn. Không chỉ người xuất tinh sớm mà bệnh nhân nam yếu sinh lý cũng nên thực hiện bài tập này thường xuyên.

Khi tập Squat, chúng ta cần chuẩn bị tư thế mở hai chân rộng bằng vai, căng ngực và mông đẩy nhẹ ra sau. Tiếp đó, bạn hạ người xuống sao cho mông, đùi và đầu gối cùng nằm trên một đường thẳng và giữ tư thế này từ 2 – 3 giây. Nhiều người cho rằng chỉ cần thực hiện Squat liên tục thì sẽ cải thiện được vấn đề xuất tinh sớm. Song số lượng không quan trọng bằng chất lượng, nếu tập đúng kỹ thuật, hiệu quả sẽ trở nên rõ rệt hơn.

Bài tập Plank

Nhắc tới các bài tập chống xuất tinh sớm, bạn không thể bỏ qua Plank.

Nhắc tới các bài tập chống xuất tinh sớm, bạn không thể bỏ qua Plank.

Khá nhiều bạn bất ngờ khi biết Plank là một trong những bài tập chống xuất tinh sớm hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy, bài tập này vừa giúp cơ bụng trở nên săn chắc, vừa hỗ trợ cải thiện sinh lý của nam giới, giảm thiểu tình trạng xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục.

Giống với các bài tập kể trên, kỹ thuật thực hiện Plank tương đối đơn giản, chúng ta bắt đầu với tư thế chống đẩy, tay chống lên mặt sàn và để khủy tay vuông góc với sàn nhà.Trong thực hiện, các bạn nhớ siết hông, đồng thời giữ lưng, vai và mông thẳng hàng nhé! Nhiều bạn không đảm bảo đúng kỹ thuật nên cảm thấy đau lưng khi tập, không thể duy trì được 60 – 70 giây plank. Nếu nắm được bí quyết kể trên, chắc chắn chúng ta sẽ luyện tập Plank rất thành công.

Xem ngay: Top 10 bao cao su chống xuất tinh sớm được các chàng yêu chuộng nhất 2021

Lưu ý khi thực hiện các bài tập chống xuất tinh sớm

Nhìn chung, luyện tập chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị chứ không thể giúp bạn khỏi bệnh hoàn toàn. Chúng ta nên kết hợp khoa học giữ việc luyện tập thể thao và điều trị dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Trong quá trình luyện tập, bạn đừng cố gắng thực hiện những bài tập cường độ cao, quá sức mình. Điều này sẽ đem lại những tác động tiêu cực tới sức khỏe và gây ra nhiều chấn thương không đáng có. Các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân dành khoảng 30 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập chống xuất tinh sớm.

Bên cạnh đó, các bài tập phức tạp chưa chắc đã đem lại hiệu quả, chính vì thế chúng ta nên lựa chọn bài tập dựa trên nhu cầu của bản thân và thực sự phù hợp với mình. Chỉ cần thực hiện các bài tập đơn giản như gợi ý ở trên, đảm bảo đúng kỹ thuật và duy trì đều đặn, bạn sẽ thay sự thay đổi rõ rệt của sức khỏe sinh sản.

Một điều quan trọng khi luyện tập thể thao đó là dành 3 – 5 phút khởi động nhẹ nhàng, làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu tập. Đây là điều cơ bản chúng ta cần biết khi vận động thể thao, tuy nhiên khá nhiều người chủ quan và bỏ qua bước khởi động giãn cơ này.

Mọi người nên khởi động trước khi luyện tập.

Mọi người nên khởi động trước khi luyện tập.

Mong rằng những gợi ý về bài tập chống xuất tinh sớm kể trên sẽ đem lại tín cực cho bạn, hỗ trợ giải quyết vấn đề rối loạn sinh dục. Những bài tập với kỹ thuật đơn giản kể trên sẽ phù hợp với nhiều đối tượng và rất dễ thực hiện theo, bạn hãy yên tâm luyện tập nhé!

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC