Search
Close this search box.

Bao quy đầu là lớp da bao quanh quy đầu có tác dụng bảo vệ dương vật khỏi những tác động từ bên ngoài. Trên thực tế, không phải nam giới nào cũng có thể biết được bao quy đầu của mình có bình thường hay không. Vì vậy, Medratech sẽ giải đáp thắc mắc “Dài bao quy đầu bao nhiêu là bình thường?” Trong bài viết dưới đây. Kèm theo đó là những dấu hiệu bất thường mà nam giới cần đặc biệt lưu ý.

Nam giới có biết bao quy đầu bình thường như thế nào không?

Để tránh hiểu nhầm về các bệnh lý bao quy đầu như viêm bao quy đầu và dài / hẹp bao quy đầu, nam giới cần hiểu rõ thế nào là bao quy đầu bình thường.

Bao quy đầu được ví như lớp vỏ bảo vệ dương vật khỏi vi khuẩn và những tác động xấu từ bên ngoài, tuy nhiên sau tuổi dậy thì, lớp da này vẫn “cứng đầu” không chịu rụng. Đây là một vấn đề rất đáng lo ngại.
Bao quy đầu bình thường của nam giới chắc chắn có những dấu hiệu sau:

Sau tuổi dậy thì, bao quy đầu có thể kéo lên xuống dễ dàng mà không bị căng, khó chịu hay đau.

Mỗi khi bạn cương cứng, lớp da bao bọc nó sẽ tự nhiên bong ra, để lộ quy đầu. Quan hệ tình dục bình thường, “dương vật nhỏ” cương cứng không đau ngoài kích thích.

Bao quy đầu lành, đỏ, không có dấu hiệu viêm nhiễm hay có mùi hôi khó chịu.

Hẹp dương vật xảy ra khi một lớp da bao quy đầu “bao quanh” cậu nhỏ, chỉ để lộ phần thịt niệu đạo.

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết bao quy đầu bình thường ở nam giới sau tuổi dậy thì. Ở bé trai dưới 3 tuổi, lớp da này bao phủ và trùm kín dương vật và không thể kéo xuống được. Như đã nói ở trên, khi cơ thể phát triển, bao quy đầu sẽ dần lỏng ra và trở về trạng thái bình thường.

2. Dấu hiệu nhận biết bao quy đầu bất thường ở nam giới bạn nên biết

Sau khi có câu trả lời cho câu hỏi bao quy đầu bình thường là gì, nhiều nam giới bắt đầu lo lắng vì nó khác với “dương vật nhỏ” mà galant nói đến.

Thông thường, nam giới mắc phải một trong các bệnh lý: dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, viêm bao quy đầu. Những bệnh lý trên không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến nỗi ám ảnh về “quan hệ vợ chồng”.

Hẹp bao quy đầu 

Đây là tình trạng lỗ bao quy đầu quá nhỏ không thể lột ra được. Thay vào đó, lớp da này co lại ở đầu dương vật ngay cả khi cương cứng.

Dù ở dạng nào thì đây vẫn là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm nhiễm, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và hình thành nên bệnh sùi mào gà.

Nam giới tự lột bao quy đầu tại nhà có thể bị nghẹt bao quy đầu, thường kèm theo các triệu chứng nghiêm trọng như sưng, đau, phù nề, tắc nghẽn dòng chảy và hoại tử dương vật. chiều dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da bao phủ toàn bộ phần đầu dương vật được chia làm hai loại.

Quy đầu: Tình trạng bao quy đầu không tuột khỏi dương vật ngay cả khi đã cương cứng.

Dài Bao Quy Đầu: Trường hợp này bao quy đầu bao phủ toàn bộ quy đầu dương vật, nhưng khi bạn cương cứng thì lớp da này tự nhiên tụt xuống.
Nam giới mắc phải chứng này rất khó vệ sinh dương vật, đồng thời, dài bao quy đầu thật cũng góp phần gây xuất tinh sớm, khiến chuyện ấy trở nên “điên cuồng” và suy giảm khoái cảm tình dục.

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu thực sự là kết quả của hai tình trạng này. Bao quy đầu dài và hẹp gây cản trở quá trình vệ sinh và tạo điều kiện cho mầm bệnh tấn công.
Tương tự, bệnh viêm túi tinh cũng được chia thành hai trường hợp.

Viêm quy đầu cấp tính: Đây là tình trạng dương vật bị sưng tấy và ngứa ngáy, xuất hiện các vết loét trắng ở các rãnh của bao quy đầu, tiết dịch âm đạo có mùi hôi rất khó chịu.

Viêm quy đầu mãn tính: Nam giới bị viêm quy đầu cấp tính nếu không được điều trị nhanh chóng sẽ chuyển sang giai đoạn nghiêm trọng hơn được gọi là viêm quy đầu mãn tính. Tại thời điểm này, các triệu chứng không phổ biến, nhưng dễ tái phát kèm theo ngứa và loét.

Nếu bao quy đầu bất thường thì phải làm sao?

Mọi dấu hiệu bất thường của bao quy đầu như dài / hẹp bao quy đầu và nặng hơn là viêm bao quy đầu đều là những vấn đề rất đáng lo ngại. Vì vậy, bên cạnh việc vệ sinh dương vật sạch sẽ và quan hệ tình dục lành mạnh, cũng cần thực hiện thăm khám thường xuyên.

Cắt bao quy đầu là giải pháp tốt nhất để loại bỏ những rắc rối mà nam giới gặp phải do hẹp / dài bao quy đầu gây ra. Do đó, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất cho từng trường hợp riêng biệt.


Phòng Khám Đa khoa Galant luôn tự hào là điểm đến tin cậy để nam giới “chọn mặt gửi tiền”. Tại đây, bạn sẽ được trực tiếp thăm khám và điều trị bởi đội ngũ bác sĩ đầu ngành có trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại, quy trình được kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo các yêu cầu và tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Mong rằng bài viết trước đã giúp nam giới biết được bao quy đầu có bình thường không và dấu hiệu bất thường cần đặc biệt lưu ý, hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *