Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Dấu hiệu nhận biết nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu một trong những tiểu phẫu nam khoa phổ biến của nam giới hiện nay. Tuy nhiên, không ít bạn phải đối mặt với tình trạng nhiễm trùng sau những cuộc tiểu phẫu này ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe cuộc sống. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu mà anh em cần biết.

Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi cắt bao quy đầu, nếu tình trạng sưng và phù nề xuất hiện không cải thiện trong hai tuần sau khi tiểu phẫu. Cánh mày râu nên đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra. Do có khả năng bị nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu.

Các dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu bao gồm:

  • Đầu dương vật sưng tấy, chảy dịch vàng có mùi hôi khó chịu.
  • Cơ thể có dấu hiệu sốt cao 38-39 độ mà không rõ nguyên nhân.
  • Chảy máu nhiều từ vết mổ và không thể kiểm soát được.
  • Đi tiểu khó, tiểu buốt. Khi tiểu chảy có mủ.
  • Bao quy đầu mềm, ngứa và đau

>>> Xem thêm: NÊN VỆ SINH VẾT THƯƠNG SAU KHI CẮT BAO QUY ĐẦU NHƯ THẾ NÀO AN TOÀN?

Nguyên nhân nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Nhiễm trùng sau phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể xảy ra vì những lý do sau:

  • Dụng cụ phẫu thuật không được vô trùng theo tiêu chuẩn.
  • Bác sĩ và nhân viên y tế sơ sót trong quá trình thực hiện phẫu thuật.
  • Do người bệnh không vệ sinh bao quy đầu theo chỉ định của bác sĩ. Nước hoặc chất bẩn thấm vào vết rạch bao quy đầu mà không thay băng gạc đúng lịch trình.

Nguyên nhân gây viêm nhiễm bao quy đầu ở nam giới

Biến chứng nếu để viêm nhiễm trùng bao quy đầu kéo dài

Đau nhức phù nề dai dẳng là dấu hiệu của nhiễm trùng vết mổ. Nếu không nhận biết và điều trị kịp thời, nam giới có thể gặp phải nhiều biến chứng ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản.

>>> Xem thêm: 5 BỆNH THƯỜNG GẶP Ở BAO QUY ĐẦU MÀ CÁNH MÀY RÂU CẦN CHÚ Ý

Viêm nhiễm

Vết mổ vô trùng hoặc không hợp vệ sinh không phải là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động. Vi khuẩn có hại có thể xâm nhập và gây ra các bệnh viêm nhiễm các bộ phận lân cận như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang.

Ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày

Ở nam giới, tình trạng viêm nhiễm có thể gây ngứa, rát khi đi tiểu và tiết dịch có mùi hôi. Điều này khiến người bệnh khó khăn trong việc thực hiện vệ sinh dương vật hàng ngày. Đồng thời, nó làm cho cuộc sống cảm thấy kinh hoàng và xấu hổ.

Giảm chức năng sinh lý

Thường mất ít nhất một tháng để vết cắt lành lại. Tình trạng sưng và đau dai dẳng có thể kéo dài thời gian lành vết thương và gây khó khăn cho việc quan hệ tình dục. Về lâu dài, người bệnh có thể dẫn đến suy giảm chức năng sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Vô sinh

Đây là biến chứng nguy hiểm và đáng lo ngại nhất mà nam giới có thể gặp phải khi bị nhiễm trùng vết mổ sau phẫu thuật.

Hạn chế tình trạng viêm nhiễm ở nam giới sau khi cắt bao quy đầu như thế nào?

Có thể khẳng định, tình trạng viêm nhiễm sau khi cắt bao quy đầu liên quan trực tiếp đến sức khỏe và sinh hoạt của nam giới. Trên thực tế, có một số cách để giảm nguy cơ nhiễm trùng sau phẫu thuật đơn giản.

Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Sau tiểu phẫu, người bệnh nên dành thời gian để nghỉ ngơi. Khuyến cáo bạn không nên đi bộ quá nhiều hoặc tham gia các hoạt động cần vận động gắng sức. Đây là điều không thể không nhắc đến trong tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Các bác sĩ cũng khuyến cáo người bệnh hạn chế sinh hoạt tình dục để tránh nguy cơ viêm nhiễm nặng.

Vệ sinh bộ phận sinh dục hằng ngày là một phần thiết yếu để ngăn ngừa nhiễm trùng sau cắt bao quy đầu. Tốt nhất bạn nên dành thời gian mỗi ngày để thay băng và vệ sinh vết mổ. Ngoài ra, hãy nhớ thiết lập một chế độ ăn uống phù hợp và dùng thuốc đều đặn theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Hy vọng rằng qua bài viết mà Phòng khám Galant cung cấp các bạn đã nắm được một số dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu. Các anh em nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thăm khám và thực hiện cắt bao quy đầu, để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đồng thời, các bạn cũng nên duy trì thói quen vệ sinh vết thương sau khi mổ hằng ngày

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C