Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Xuất tinh dịch của phụ nữ có phải là một hiện tượng bình thường không?

Chúng ta thường được nghe về việc nam giới xuất tinh khi đạt cực khoái, tuy nhiên tinh dịch của phụ nữ xuất ra ắt hẳn là một hiện tượng tương đối xa lạ. Để tìm hiểu xem phụ nữ khi xuất tinh có phải là một điều bình thường hay không, các bạn đừng bỏ qua bài viết bên dưới đây nhé.

Xuất Tinh Là gì

Trước khi tìm hiểu về tinh dịch của phụ nữ, hãy cùng tìm hiểu chung về khái niệm xuất tinh là gì các bạn nhé. Xuất tinh hay còn gọi là phóng tinh, đây là hiện tượng con người phóng ra tinh dịch từ bộ phận sinh dục nam khi đạt cực khoái và mang đến những cảm xúc thăng hoa.

Đối với nam giới, phóng tinh đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình sinh sản và thúc đẩy việc thụ thai. Trên thực tế, tinh dịch của nữ xuất ra khi quan hệ cũng là một hiện tượng thường thấy.

Xuất tinh là hiện tượng phóng ra tinh dịch khi đạt khoái cảm

Phụ nữ có xuất tinh hay không?

tinh dịch của phụ nữ là có hay không? Hiện tượng xuất tinh đối với nữ giới là việc niệu đạo của nữ tiết ra chất dịch khi quan hệ tình dục và có thể xảy ra nếu người phụ nữ đó được gặp kích thích tình dục, tuy nhiên không nhất phải là lúc đạt được cực khoái.

Tuy rằng tinh dịch của phụ nữ không phải diễn ra ở tất cả nữ giới nhưng hiện tượng này có tồn tại và là điều hoàn toàn bình thường, tự nhiên, do đó, mà các bạn nữ hoàn toàn không phải xấu hổ.

Tiến sĩ Rachel Needle – một nhà tâm lý học và là một chuyên gia tình dục cho biết rằng tinh dịch của phụ nữ là hiện tượng đặc trưng khi tống ra bên ngoài một lượng chất lỏng đáng kể từ trong niệu đạo khi đạt được cực khoái.

Phái đẹp liệu có xuất tinh?

Hiện tượng phụ nữ xuất tinh có phải là điều bình thường không?

Nhiều năm về trước, một số nhà khoa học cho rằng việc người phụ nữ xuất tinh khi quan hệ tình dục là bởi đang gặp vài vấn đề nào về sinh lý. Tuy nhiên, khoa học hiện tại đã bác bỏ kết luận này và tuyên bố rằng tinh dịch của phụ nữ là điều hoàn toàn bình thường.

Theo như International Society for Sexual Medicine – Hiệp hội Quốc tế về Y học Tình dục thì có khoảng từ 10% cho đến 50% những người phụ nữ sẽ xuất tinh trong lúc quan hệ. Ngoài ra, một số chuyên gia và bác sĩ khác tin rằng tinh dịch của phụ nữ xảy ra ở tất cả nữ giới khi đang quan hệ tình dục. Tuy vậy, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc phụ nữ xuất tinh là điều hoàn toàn bình thường và theo trực quan thì xuất tinh ở nữ chính là việc con gái ra nước có màu trắng đục khi được kích thích về mặt tình dục.

Tinh dịch của phụ nữ xuất ra khi quan hệ là một hiện tượng hoàn toàn bình thường

Lý giải hiện tượng xuất tinh của phụ nữ

Vậy tinh dịch của phụ nữ xuất ra là hiện tượng gì? Nữ giới xuất tinh chính là hiện tượng mà chất lỏng được phóng ra bên ngoài cơ thể bằng đường niệu đạo, ống dẫn nước tiểu ở bàng quang ra ngoài. Với vấn đề này, các bạn có thể nhầm lẫn rằng phụ nữ đã xuất ra nước tiểu trong quá trình quan hệ, tuy nhiên, đây chỉ là chất dịch âm đạo xuất hiện khi nữ giới được kích thích tình dục hoặc là đạt được cơn cực khoái.

Tuy nhiên, về cảm giác khi xuất tinh thì mỗi người sẽ có cho mình những cảm nhận riêng lẫn tác nhân gây ra việc xuất tinh cùng với lượng tinh dịch.

Hiện tượng xuất tinh xuất hiện khi phụ nữ được kích thích hoặc đạt cực khoái

Xuất tinh có ảnh hưởng gì đến phụ nữ?

Vậy hiện tượng xuất tinh dịch của phụ nữ có những ảnh hưởng gì theo quan điểm của các chị em lẫn những chuyên gia trong lĩnh vực này?

Sự ảnh hưởng của việc xuất tinh đến chị em phụ nữ

Quan điểm từ chị em phụ nữ

Đối với các chị em phụ nữ thì khi họ phát hiện ra mình đã xuất tinh khi lên đỉnh trong lúc quan hệ tình dục thì hầu hết đều cảm thấy lo lắng, xấu hổ, nguyên nhân chủ yếu bởi họ cho rằng đây chính là nước tiểu. Từ đó dẫn đến việc chị em nghĩ rằng bản thân đã không thể kiểm soát và đi tiểu ngay khi đang quan hệ tình dục.

Hậu quả của vấn đề này chính là nhiều chị em đã cho rằng bạn tình không thích việc mình xuất tinh và hạn chế, từ chối việc quan hệ tình dục. Tuy nhiên, đối với những người đàn ông có nhiều kiến thức và tìm hiểu về vấn đề giới tính, sinh sản và chuyện chăn gối thì họ hoàn toàn không e ngại vấn đề này, thậm chí có nhiều người sẽ cảm thấy phấn khích khi chứng tỏ được bản lĩnh của mình.

Quan điểm từ các chuyên gia y tế

Cho đến tận thời điểm những năm 80 thuộc thế kỷ XX, hầu hết các chuyên gia, bác sĩ đều nghĩ rằng tinh dịch của phụ nữ chính là nước tiểu. Do đó, lời khuyên mà họ đưa ra cho phái đẹp chính là tăng cường việc tập luyện thể dục để nâng cao sức khỏe, tăng cường cho các cơ vòng để kiểm soát việc phóng ra tinh dịch khi gặp kích thích.

Tuy nhiên, nhiều năm sau, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất dịch khi phụ nữ xuất tinh không phải nước tiểu dù được phóng ra từ bên trong niệu đạo. Trên thực tế, điều tất yếu là khi đạt cực khoái, phụ nữ sẽ không thể tiểu được, trừ trường hợp người đó bị suy yếu cơ vòng bàng quang hoặc bị són tiểu. Do đó việc nữ giới quan hệ tình dục và xuất tinh khi đạt cơn cực khoái là rất bình thường, các chị em phụ nữ hoàn toàn không cần phải xấu hổ hoặc là lo lắng khi xuất tinh.

Tinh dịch của phụ nữ gồm những thành phần gì?

Hiện tượng xuất ra tinh dịch của phụ nữ sẽ có chất dịch với 2 dạng cơ bản:

  • Dạng squirting: Dạng này thường khá nhiều và không có màu lẫn không có mùi.

  • Dạng tinh dịch: Đây là dạng chất lỏng dày và có màu trắng đục, giống với tinh dịch của nam giới.

Trong tinh dịch của phụ nữ sẽ có chứa axit phosphatase tuyến tiền liệt, hay còn gọi là PSA. Đây chính là một loại enzyme cũng có chứa trong tinh dịch của nam giới giúp tinh trùng di chuyển dễ dàng hơn. Mặt khác, trong tinh dịch của nữ giới sẽ có đường fructose, đây là một dạng chất cũng có trong tinh dịch nam để có thể cung cấp năng lượng cho các tinh trùng.

Các thành phần có trong tinh dịch phụ nữ

Các chất có trong tinh dịch phụ nữ hình thành từ đâu?

Rất nhiều chuyên gia cho rằng các chất như PSA và fructose đều ở trong chất lỏng từ tuyến Skene – tuyến tiền liệt nữ. Tuyến Skene này có vị trí ở phía trước và trong âm đạo, gần với điểm G. Khi gặp kích thích về tình dục thì tuyến Skene sẽ sản xuất ra các chất fructose và PSA và những chất này sẽ chảy vào niệu đạo ngay sau đó.

Lượng tinh dịch khi phụ nữ xuất tinh là bao nhiêu?

Trong mỗi lần tinh dịch của phụ nữ, tinh dịch thường sẽ dao động ở khoảng từ 30 cho đến 150ml. Rất nhiều phụ nữ sẽ không thể nhận ra rằng mình đã xuất tinh đến lúc cảm thấy khăn trải giường đang bị ẩm ướt và ngược lại, một số người có thể nhận ra được tình trạng của cơ thể mình.

Nữ giới cảm thấy như thế nào khi xuất tinh?

Theo các nghiên cứu, chỉ có khoảng từ 10 đến 50% phụ nữ từng cảm nhận được hiện tượng xuất tinh và các tác nhân dẫn đến điều này cũng sẽ không quá rõ ràng.

Tuy nhiên, khi làm tình, việc kích thích điểm G có thể sẽ làm tăng khả năng xuất tinh. Như vậy, khi xuất ra tinh dịch nghĩa là nữ giới đã đạt được cảm giác cực khoái.

Tinh dịch của phụ nữ sẽ mang vị gì?

Beverly Whipple – nữ giáo sư của trường Đại học Rutgers – Hoa Kỳ đã từng tiến hành một thí nghiệm vào năm 2014 và chỉ ra rằng tinh dịch nữ giới sẽ có vị ngọt.

Trong tinh dịch phụ nữ sẽ có vị ngọt

Lợi ích cho sức khỏe khi nữ giới xuất tinh

Hiện tượng tinh dịch của phụ nữ sẽ mang đến những lợi ích như thế nào cho cơ thể? Nhiều bằng chứng cho thấy rằng việc phụ nữ xuất tinh sẽ không mang lại các lợi ích cho sức khỏe nào, tuy nhiên, bạn vẫn có lợi khi quan hệ tình dục, bao gồm:

  • Ngăn ngừa bệnh tim.

  • Giảm căng thẳng và hạ huyết áp.

  • Các hormone giảm đau được tiết ra khi đạt cực khoái sẽ khiến cho bạn giảm được việc đau lưng, đau chân và đau bụng kinh hay đau đầu.

  • Tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

  • Sau khi đạt được cực khóa thì cơ thể sẽ tiết ra những hormone gồm oxytocin và prolactin giúp ngủ ngon hơn.

Làm sao để chị em phụ nữ xuất tinh?

Làm thế nào để có thể xảy ra hiện tượng tinh dịch của phụ nữ?

Chị em phụ nữ xuất tinh bằng cách nào?

Các nghiên cứu

Phần lớn các nghiên cứu sẽ cho kết quả là phụ nữ xuất tinh khi điểm G được kích thích, lúc này, nó sẽ căng phồng và đồng thời tiết dịch thông qua đường niệu đạo.

Khi nữ giới phóng tinh thì cũng sẽ đạt được khoái cảm giống như nam giới và sau khi được kích thích một thời gian ngắn, họ sẽ cảm thấy mắc tiểu và ngay sau đó, cảm giác này cũng sẽ được thay thế bởi sự khoái cảm.

TINH DỊCH Ở NỮ GIỚI VÀ NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ HIỆN TƯỢNG XUẤT TINH Ở NỮ GIỚI

Góp ý từ các chuyên gia

Để khiến cho nữ giới có thể xuất tinh là điều hoàn toàn không dễ dàng bởi 2 vấn đề sau đây:

  • Tâm lý của phụ nữ: Hầu hết nữ giới đều tin rằng bản thân mình sẽ không cần phải xuất tinh giống như nam giới.

  • Kỹ năng của “ban tình”: Khi các chàng trai không có đủ khả năng giường chiếu thì sự thật hiển nhiên là bạn tình của họ sẽ không thể xuất tinh.

Khi phụ nữ được kích thích đầy đủ và đúng chỗ, đồng thời tâm lý cũng thoải mái thì họ sẽ có thể lên đỉnh dễ dàng hơn. Ngoài ra, nữ giới còn có thể có nhiều lần xuất tinh khi đang quan hệ tình dục và giữa những lần xuất tinh đó thì các bạn hoàn toàn có thể giao hợp như bình thường.

Bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về tình trạng tinh dịch của phụ nữ cũng như những lợi ích cho sức khỏe. Để tìm hiểu thêm những điều liên quan đến sức khỏe sinh sản và quan hệ tình dục an toàn, hãy truy cập trang web https://galantclinic.com/ các bạn nhé.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C