Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Tinh dịch ở nữ giới và những điều nên biết về hiện tượng xuất tinh ở nữ giới

Hiện nay đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học nói về hiện tượng xuất tinh ở nữ giới. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn chưa có được những dẫn chứng đầy đủ nhất. Vậy cụ thể thì tinh dịch ở nữ là gì? Nếu xảy ra thì cơ chế xuất tinh như thế nào? Nếu các bạn cần thông tin để tham khảo thì tốt nhất hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu bài viết sau. 

Phụ nữ có xuất tinh không?

Một vài dẫn chứng khoa học đã đưa ra nhận định là phụ nữ có xuất tinh. Hiện tượng xuất tinh ở nữ giới là khi niệu đạo tiết dịch ngay trong lúc quan hệ tình dục. Hiện tượng xuất tinh ở phụ nữ chỉ xuất hiện khi được kích thích tình dục. Tuy nhiên, chúng lại không nhất thiết phải có được sự cực khoái. 

Phụ nữ có xuất tinh không?

Trên thực tế thì không hẳn tất cả phụ nữ đều xuất tinh mà chúng chỉ tồn tại ở một số phụ nữ. Nếu gặp phải vấn đề này các chị em cũng đừng nên xấu hổ vì đây là vấn đề liên quan đến sinh lý. Chúng cũng giống như hiện tượng xuất tinh ở nam giới mà thôi. 

Vậy cơ chế xuất tinh ở nữ giới có gì khác với nam giới? Chúng diễn ra như thế nào? Chúng ta sẽ đi tìm từng câu trả lời cho các câu hỏi trên. 

Cơ chế xuất tinh ở nữ giới

Theo như các nghiên cứu khoa học thì hiện tượng xuất tinh ở nữ giới thường có liên quan đến điểm G. Khi xuất tinh thì tinh dịch ở nữ sẽ đi ra khỏi niệu đạo khi chị em được kích thích về tình dục. Thường thì cơ chế xuất tinh ở nữ sẽ có 2 kiểu xuất tinh. Cụ thể là:

  • Chất lỏng được tiết ra: Chúng thường là loại chất lỏng không màu, không mùi và có một số lượng lớn.

  • Kiểu thứ 2 là xuất tinh dịch: Nhìn bên ngoài thì chúng khá giống với tinh dịch ở nam giới. Chúng khá đặc và loại tinh dịch này có màu trắng đục.

Cơ chế xuất tinh ở nữ giới

Theo kết quả phân tích khoa học thì loại chất lỏng này có chứa phosphatase acid ở tuyến tiền liệt (PSA). Đây thực chất là một loại enzym cà chúng thường có ở  tinh dịch của nam giới. Ngoài ra, trong tinh dịch của nữ còn có thêm 1 chất khác đó là đường fructose. Loại đường này cũng có trong tinh dịch nam giới. Chúng có nhiệm vụ cung cấp nguồn năng lượng cho hoạt động của tinh trùng.

Như đã nói ở trên thì quá trình xuất tinh ở nữ sẽ có liên quan đến điểm G. Chúng nằm ở thành trước của âm đạo và nằm giữ mặt sau của cổ tử cung và xương mu. Mặc dù đã được nghe nói rất nhiều về điểm G nhưng có lẽ tuyến của Skene thì mọi người lại không hề nắm rõ. 

Theo như các bác sĩ chuyên khoa giải thích thì tuyến Skene là tập hợp các tuyến tiền liệt ở nữ giới. Chúng làm nhiệm vụ bôi trơn cho niệu đạo và cả nhiệm vụ xuất tinh ở nữ giới. 

Vị trí của các tuyến này là nằm xung quanh niệu đạo và ở ống dẫn nước tiểu từ bên trong niệu đạo ra bên ngoài. Nếu đúng vị trí thì chúng sẽ cách âm đạo vào khoảng 2 cm. Nếu quan sát từ bên ngoài thì chúng khá giống như 1 ống dẫn tinh nằm ở 2 bên lỗ tiểu. Chức năng của chúng là xuất tinh ra bên ngoài. 

> LƯỢNG TINH DỊCH MỖI LẦN XUẤT TINH Ở NỮ LÀ BAO NHIÊU?

Hiện tượng xuất tinh ở nữ giới có được coi là bình thường?

Với những nghiên cứu khoa học thì ước tính sẽ có 10-50% phụ nữ xảy ra quá trình xuất tinh khi quan hệ tình dục. Đây là một tỷ lệ khá cao đúng không các bạn? Chính vì vậy các bạn hoàn toàn yên tâm vì chúng chiếm đại đa số nên được coi là hiện tượng rất bình thường ở nữ giới. 

Có rất nhiều chuyên gia y tế đã khẳng định rằng: Tất cả phụ nữ đều phải trải qua quá trình xuất tinh. Tuy nhiên, nhiều người sẽ không nhìn thấy. Bởi đại đa số, tinh dịch ở nữ chảy ra có thể đi ngược vào thẳng bàng quang mà không đi ra ngoài cơ thể. 

Hiện tượng xuất tinh ở nữ có bình thường không?

Khi so sánh mẫu nước tiểu của chị em ở thời điểm chưa quan hệ với sau khi quan hệ thì đều nhận thấy là chất PSA xuất hiện nhiều hơn sau khi đã quan hệ tình dục. Như vậy có thể kết luận rằng tất cả phụ nữ đều xuất tinh nhưng không phải thời điểm nào cũng xuất ra bên ngoài mà chúng có thể quay ngược trở lại bàng quang. 

Cũng từ rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng quá trình xuất tinh ở nữ là không giống nhau. Chúng phụ thuộc vào cảm giác, sự kích hoạt nên số lượng xuất tinh là khác nhau. Theo các phong tục tập quán thì phụ nữ đa phần không được sống đúng với nhu cầu tình dục của mình. Bởi đặc quyền của nữ ở một số Quốc gia còn hạn chế. 

Xuất tinh ở nữ có đem đến lợi ích về sức khỏe không?

Mặc dù không có một dẫn chứng cụ thể nhưng hiện tượng xuất tinh ở nữ giới thực sự có lợi đối với chị em phụ nữ. Theo các nghiên cứu khoa học thì lợi ích khi nữ giới đạt cực khoái đó là:

  • Giúp cho nữ giới giảm được các dấu hiệu đau lưng, đau chân, đau bụng kinh và đau đầu. Bở khi đạt cực khoái thì cơ thể nữ giới sẽ tiết ra một loại hormone đặc biệt rất tốt đối với những căn bệnh này. 

Lợi ích về sức khỏe khi nữ giới xuất tinh

  • Bên cạnh đó thì khi lên đỉnh, trên cơ thể còn tiết thêm một loại hormone nữa có thể thúc đẩy con người đi vào giấc ngủ. Các hormone đó bao gồm là oxytocin và prolactin.

  • Còn rất nhiều nghiên cứu khác đã ghi nhận về lợi ích của việc xuất tinh ở nữ giới. Cụ thể như tinh dịch ở nữ được tiết ra còn giúp cho cơ thể tăng cường được hệ thống miễn dịch, giúp bảo vệ cho cơ thể chống được một số căn bệnh nguy hiểm như huyết áp, tim mạch… 

Mặc dù có lợi như vậy nhưng nhiều chị em còn e ngại với tình trạng xuất tinh của bản thân. Đây là một thực tế, đặc biệt là ở những nước chưa phát triển và còn nhiều hủ tục lạc hậu. Vì vậy, với những gì bài viết đã cung cấp thì chúng tôi hy vọng rằng chị em hãy tự sống đúng với bản thân mình. Bởi ai trong chúng ta khi sinh ra đều có quyền bình đẳng đúng không các bạn?

> XUẤT TINH DỊCH CỦA PHỤ NỮ CÓ PHẢI LÀ MỘT HIỆN TƯỢNG BÌNH THƯỜNG KHÔNG?

Xuất tinh ở nữ có liên quan gì đến chu kỳ kinh nguyệt và khả năng mang thai của chị em không?

Đây cũng là một trong những vấn đề xảy ra nhiều tranh cãi ở chị em phụ nữ. Bởi thực tế, đã có nhiều người thấy được hiện tượng xuất tinh ngay sau khi rụng trứng. Cụ thể là xảy ra trước lúc bị hành kinh. Nhưng cũng có nhiều người lại không ghi nhận dấu hiệu này. Như vậy có thể thấy mối liên hệ này thực sự chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định chắc chắn vấn đề này. 

Xuất tinh ở nữ có liên quan gì đến chu kỳ kinh nguyệt?

Tuy nhiên, việc xuất tinh ở nữ giới lại có vai trò quan trọng đối với việc mang thai cho chị em. Trên thực tế đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học khẳng định vấn đề này. Bởi họ cho rằng tinh dịch ở nữ ở dạng lỏng và có chứa thêm PSA và fructose nên rất dễ giúp cho tinh trùng di chuyển trong tử cung và có thể gặp được trứng dễ dàng hơn. 

Ngược lại với quan điểm này thì cũng có nhiều người lại phản bác rằng khi xuất tinh nữ giới sẽ có cả nước tiểu ở trong niệu đạo. Phần nước tiểu này có thể giết chết tinh trùng. Hơn thế nữa thì chất lỏng được coi là tinh dịch không dễ dàng có thể di chuyển từ niệu đạo về âm đạo. 

Như vậy, vấn đề này vẫn chưa có gì là chắc chắn đúng không nào? Nhưng chắc chắn đây sẽ là những kiến thức quan trọng để chúng ta có thêm nhiều kiến thức sinh sản hơn cho mình. 

Mặc dù nội dung bài viết chưa nhiều nhưng chúng tôi hy vọng rằng với những kiến thức này mọi người sẽ hiểu rõ hơn về tinh dịch ở nữ giới. Hy vọng rằng bạn đọc sẽ hài lòng với lượng kiến thức được chia sẻ ở trong bài viết này. 

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT