Search
Close this search box.

Trào ngược tinh dịch – nỗi ám ảnh của đại đa số cánh mày râu

Trào ngược tinh dịch hay còn được gọi là xuất tinh ngược dòng. Đây là một hiện tượng gây nhiều ám ảnh cho đấng mày râu. Chúng không chỉ đe dọa đến sức khỏe sinh sản mà còn là nguyên nhân khiến nam giới bị vô sinh. Vậy cụ thể hiện tượng này diễn ra như thế nào? Dấu hiệu và cách nhận biết? Đáp án của câu hỏi sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong nội dung bài viết này. 

Trào ngược tinh dịch là hiện tượng diễn ra như thế nào?

Trong chuyên ngành y khoa thì hiện tượng xuất tinh ngược dòng còn được gọi dưới nhiều cái tên khác nhau như hiện tượng trào ngược tinh dịch hay là xuất tinh khô. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi nam giới đạt tới sự cực khoái. Nếu như bình thường khi nam giới đạt cực khoái thì tinh dịch bị phóng ra ngoài nhưng trong trường hợp bị xuất tinh ngược dòng lại không xảy ra điều đó. 

Cụ thể với những người gặp phải trường hợp này thì tinh dịch thay vì ra bên ngoài thì chúng lại chảy ngược trở lại bên trong bàng quang. Sau đó theo đường nước tiểu và đi ra ngoài. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là sau khi quan hệ xong và đi tiểu sẽ thấy có nhiều lợn cợn màu trắng bị lẫn với nước tiểu. 

fn mzspr8nsodk

Hiện tượng trào ngược tinh dịch diễn ra như thế nào?

Vậy nếu so sánh hiện tượng thì hiện tượng xuất tinh ngược dòng có đồng nghĩa với việc không xuất tinh không? Đương nhiên, chúng ta sẽ biết là 2 hiện tượng này hoàn toàn khác nhau. Bởi trong trường hợp xuất tinh ngược nam giới vẫn có được khoái cảm và quan trọng là tinh trùng vẫn được sản xuất và xuất ra bình thường, Chúng chỉ khác là tinh trùng không ra bên ngoài. 

Mặc dù không giống với hiện tượng không xuất tinh nhưng chúng cũng tiềm ẩn nguy cơ bị vô sinh rất cao. Nếu nam giới gặp phải trường hợp này và muốn sinh con thì nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm thì việc điều trị dứt điểm sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Những dấu hiệu để nhận biết bệnh và nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh ngược dòng?

Như đã phân tích ở trên thì việc nhận biết dấu hiệu của bệnh trào ngược tinh dịch sẽ không hề khó. Tuy nhiên, để nhận biết chắc chắn thì các bạn nên tham khảo thêm nội dung này. Cụ thể:

Các dấu hiệu để nhận biết được bệnh. 

  • Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết là chúng ta theo dõi trong quá trình quan hệ với nữ giới đó là nam giới vẫn lên đỉnh nhưng không xảy ra hiện tượng bị xuất tinh ra bên ngoài. 

5 9ydsh4eqdt 4w8t0ide4bv9pccodk7z4l4ftsl6rrczr4pzczxwy7tazc0wyjvtjftcdochmcb0toldurrn0iddgtj

Dấu hiệu để nhận biết được bệnh

  • Hoặc nam giới cũng có thể tự nhận biết là khi đạt được khoái cảm nhưng không có tinh dịch xuất hiện tại vị trí ở trên đầu dương vật hoặc trong âm đạo của người phụ nữ.

  • Ngoài ra có thể quan sát trong quá trình đi tiểu khi quan hệ xong sẽ có nhiều lợn cợn màu trắng đục bị lẫn với nước tiểu. 

Nguyên nhân khiến nam giới bị trào ngược tinh dịch. 

Dựa trên những kết quả khảo sát, tham dò được từ các bệnh nhân thì tình trạng xuất tinh khô ở nam giới do rất nhiều nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân cơ bản nhất cần phải nói đến đó chính là:

  • Do bị ảnh hưởng sau khi tiến hành tiểu phẫu: Cụ thể như việc tiểu phẫu cắt bỏ u đại tràng, u xơ tuyến tiền liệt… sẽ rất dễ để lại di chứng đó chính là hiện tượng xuất tinh khô. Bởi trong quá trình tiểu phẫu đã khiến cho vùng tiểu khung và vùng chậu bị tổn thương. Chúng gây ra sự tắc nghẽn của các dây thần kinh giao cảm. Điều này đã làm rối loạn quá trình xuất tinh và sự bài tiết nước tiểu.

xohne zk c8dx1peuny19rfmidn70n2ythzcddztlzwz9vzw0v9hqbw660ovuf95lirgl4gneupva

Những nguyên nhân khiến nam giới bị trào ngược tinh dịch

  • Do bị mắc một số loại bệnh lý khác. Cụ thể như bệnh gai đốt sống, bệnh đái tháo đường hay bệnh thoái hóa cột sống… Đây là những bệnh khiến cho việc co thắt tại các cơ ở cổ bàng quang mất đi cảm giác. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nam giới dễ gặp phải tình trạng bị xuất tinh ngược dòng. 

  • Do những tác dụng phụ của thuốc gây ra: Cụ thể như nam giới quá lạm dụng thuốc huyết áp cao hay thuốc an thần… trong 1 thời gian quá dài thì đường tiết niệu và các cơ quan sinh dục sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Nguy cơ bị trào ngược tinh dịch là rất cao. 

  • Ngoài ra còn do các thói quen tình dục của nam giới không khoa học: Bởi vì việc sinh hoạt tình dục không an toàn sẽ khiến cho việc xuất tinh bị kìm hãm và nếu kéo dài sẽ khiến cho tình trạng xuất tinh ngược nhanh chóng xuất hiện. Cụ thể như mục đích kéo dài cuộc yêu hay là biện pháp tránh thai khi xuất tinh ra bên ngoài…

  • Hay cũng có thể là do nam giới bị dị tật bẩm sinh: Cụ thể là quá trình đóng mở ở cơ quan sinh dục diễn ra một cách bất thường. 

triệu chứng, biến chứng của tràn dịch màng tinh hoàn

Cách điều trị tình trạng bị xuất tinh ngược dòng ở nam giới cần phải được ghi nhớ.

Các bạn nên biết rằng trào ngược tinh dịch thực chất không phải là một loại bệnh lý nguy hiểm. Chúng không đe dọa đến tính mạng của con người mà loại bệnh này chỉ tác động đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. Nếu kéo dài thì nguy cơ bị hiếm muộn là rất cao. 

Trên thực tế thì loại bệnh lý này chưa có một phương pháp điều trị cụ thể nào dành cho bệnh nhân. Bởi vì mỗi một bệnh nhân sau khi thăm khám sẽ có những nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh lý khác nhau. Từ những biểu hiện của bệnh, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra từng liệu trình với cách điều trị là khác nhau. Cụ thể như các trường hợp sau:

iyfyjdp8 ya57am5bud6xhxzonkzlv hkdzpzzmu mbckcnkjcrfudttfuupo nkvedelardi

Cách điều trị tình trạng bị xuất tinh ngược dòng ở nam giới

  • Nếu bệnh do tác dụng phụ của thuốc gây ra khiến nam giới bị xuất tinh khô thì đương niên các bác sĩ sẽ đề nghị người bệnh phải ngưng sử dụng loại thuốc này. Đồng thời sẽ thay thế bằng những loại thuốc khác nhưng cũng có tác dụng với những loại thuốc mà người bệnh đang điều trị. 

  • Nếu hiện tượng xuất tinh ngược dòng là do một số loại bệnh lý trong cơ thể gây ra thì cách điều trị tốt nhất là chữa dứt điểm căn bệnh này. Việc xây dựng một phác đồ điều trị là do bác sĩ chuyên khoa xây dựng và nhiệm vụ của người bệnh là thực hiện theo đúng chỉ dẫn. Tuyệt đối không được tự điều chỉnh đơn thuốc hoặc dùng thêm thuốc mua ở ngoài. Bởi nếu làm như vậy thì bạn rất dễ gặp phải trường hợp “chữa lợn lành thành lợn què”.

Ngoài việc tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bệnh thì việc đảm bảo một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cho bệnh nhanh khỏi. Đương nhiên, chế độ dinh dưỡng phải đảm bảo khoa học. Với những bệnh nhân này thì không nên ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ hay sử dụng các chất kích thích… Bên cạnh đó cần phải có một chế độ sinh hoạt giải trí phù hợp. 

> tràn dịch màng tinh hoàn bao lâu thì khỏi?

Điều trị và thăm khám xuất tinh ngược dòng ở đâu hiệu quả và chất lượng?

Nếu các bạn đang tìm cho mình một địa chỉ uy tín để thăm khám và điều trị bệnh trào ngược tinh dịch thì tốt nhất nên đến phòng khám đa khoa GALANT. Đây là một trong những phòng khám đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa. 

Phòng khám sở hữu một đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao. Họ không chỉ vững về chuyên môn mà còn rất tâm huyết với nghề. Hiểu được sự mong mỏi của người bệnh. Hơn thế nữa khi đến với phòng khám đa khoa GALANT bệnh nhân còn được trải nghiệm thêm nhiều tiện ích mới vô cùng hữu ích. Cụ thể như:

txpbgtzefmzioxwjyxrjnrajk8gkausirsh9dfodcn6al udjevxsk45aqzwrzz2ydacq

Điều trị và thăm khám xuất tinh ngược dòng tại GALANT

  • Được thăm khám bằng một hệ thống trang thiết bị vô cùng hiện đại. Đội ngũ nhân viên, bác sĩ chuyên nghiệp, phục vụ bệnh nhân tận tình và chu đáo.

  • Phòng khám đa khoa GALANT có một quy trình thăm khám bệnh nhân rất nhanh chóng và chuyên nghiệp. Chính vì vậy mà người bệnh khi đến đây sẽ không phải chờ đợi quá lâu. Thường thì việc chờ đợi này sẽ làm  mất nhiều thời gian cho bệnh nhân. Hơn thế nữa còn khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi. Đương nhiên, chúng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến công việc và vấn đề sinh hoạt của người bệnh.

  • Người bệnh có thể đặt lịch thăm khám trực tiếp trên hệ thống chăm sóc khách hàng của phòng khám. Đây là một tiện ích giúp cho người bệnh tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho mình. 

Hy vọng rằng với những gì chúng tôi cung cấp trong nội dung bài viết này sẽ giúp anh em hiểu rõ hơn về tình trạng của bệnh trào ngược tinh dịch. Đây cũng là mục đích mà chúng tôi chia sẻ bài viết này. Tin chắc các bạn sẽ tìm thêm được cho mình nhiều kiến thức y khoa bổ ích để áp dụng cho chính mình. 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%