Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Trẻ bao nhiêu tuổi có thể cắt bao quy đầu?

Tình trạng hẹp bao quy đầu rất phổ biến các trai, trong hầu hết các trường hợp, bao quy đầu dần dần co lại khi trưởng thành. Tuy nhiên, hãy cẩn thận nếu bao quy đầu quá chật gây khó khắn trong việc vệ sinh sẽ bị viêm nhiễm hoặc không thụt vào được. Trong những trường hợp như vậy, trẻ nên được cắt bao quy đầu vào thời điểm thích hợp để tránh các vấn đề phát sinh. Trẻ em thể cắt bao quy đầu từ độ tuổi nào?

>>> Xem thêm:  CHI PHÍ CẮT BAO QUY ĐẦU TPHCM HIỆN NAY BAO NHIÊU TIỀN?

1. Tìm hiểu về kỹ thuật cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là biện pháp cuối cùng để khắc phục tình trạng dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu sau khi đã thử các phương pháp tự nhiên, không xâm lấn, không phải là thủ thuật phức tạp nhưng cần hiểu rõ về kỹ thuật cắt bao quy đầu và những tác động của nó là điều mà hầu hết các bậc phụ huynh đều quan tâm vì họ không.

Hẹp bao quy đầu là tình trạng khá thường gặp ở các bé trai

Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa Galant với trang thiết bị hiện đại và công nghệ mới, cắt bao quy đầu không đau và có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống như:

  • Việc sử dụng thuốc tê an toàn và ít gây đau đớn cho trẻ.
  • Xâm lấn tối thiểu và không tổn thương các dây thần kinh hoặc môi trường.
  • Thời gian phẫu thuật chỉ từ 15 đến 30 phút. Thời gian phục hồi nhanh chóng và các hoạt động của trẻ không gây đau đớn, khó chịu.
  • Giá cả phải chăng.

Sau khi cắt bao quy đầu, trẻ được theo dõi tại bệnh viện trong ngày và được hướng dẫn cách tự chăm sóc tại nhà. Với việc áp dụng các kỹ thuật mới hơn, cắt bao quy đầu an toàn hơn và ít xâm lấn hơn, tuy nhiên phương pháp này không phù hợp với trẻ dưới 5 tuổi, vì dễ gây hở niệu đạo. Nếu trẻ bị dị tật dương vật, có thể dùng phương pháp nong bao quy đầu để chỉnh sửa dị dạng.

2. Trẻ em thể cắt bao quy đầu từ độ tuổi nào

Cha mẹ nên hiểu rằng hầu hết các trai đều bao quy đầu dài hoặc hẹp. Khi trẻ càng lớn tuổi, dương vật ngày càng phát triển mạnh mẽ bao quy đầu thường co lại dần, các bậc cha mẹ nên hiểu nguyên nhân đặc điểm của tình trạng này để thể theo dõi hỗ trợ trẻ khi cần thiết. Các chuyên gia cho rằng không nên cắt bao quy đầu cho trẻ sinh dưới một tuổi.

Trẻ bao nhiêu tuổi được cắt bao quy đầu

Nếu trẻ trên 5 tuổi vẫn bị hẹp bao quy đầu thì nên đưa trẻ đi khám để được bác đánh giá hướng dẫn khắc phục bằng các biện pháp không xâm lấn, các biện pháp luôn được bác gợi ý trước để giúp đỡ. khắc phục hẹp bao quy đầu không cần can thiệp. Cha mẹ nên hỗ trợ con tự điều trị tại nhà bằng cách tự nong bao quy đầu hàng ngày. Tuy nhiên, việc này cần sự hướng dẫn giám sát chuyên nghiệp để tránh gây đau đớn lo lắng.

Nếu trẻ từ 10 tuổi trở lên, mà dương vật gặp tình trạng bao quy đầu chưa thể tụt nhiều, gây cản trở sự phát triển hoặc là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm thì nên thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu.

3. Tiểu phẫu cắt bao quy đầu ảnh hưởng  không?

Hẹp bao quy đầu thể dẫn đến các bệnh nam khoa nguy hiểm như viêm nhiễm dương vật, xuất tinh sớm, viêm niệu đạo nguy hiểm hơn ung thư dương vật, gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu cần thiết hãy đi khám sớm thực hiện cắt bao quy đầu theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại phẫu thuật thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục gây ra các vấn đề sức khỏe khác. Trên thực tế, cắt bao quy đầu thể thay đổi một số vấn đề sau.

3.1. Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Cắt bao quy đầu thể dẫn đến mất kích thích thần kinh giảm khoái cảm tình dục. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu với kết quả trái ngược nhau tác động tích cực đến đời sống tình dục của nam giới, bao gồm: Cắt bao quy đầu giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ, trì hoãn cực khoái, đời sống tình dục hạnh phúc hơn. Cắt bao quy đầu mang lại cho người phụ nữ nhiều cảm giác hơn trong quan hệ tình dục tạo điều kiện để đạt cực khoái.

3.2 Giảm nguy cơ ung thư và các bệnh phụ khoa

Nam giới đã cắt bao quy đầu ít bị ung thư dương vật, ung thư tuyến tiền liệt và các bệnh phụ khoa khác. Bao quy đầu trùm kín dương vật là nguồn gốc gây viêm nhiễm và nhiều bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là tăng gấp đôi nguy cơ lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

vậy, bạn không phải quá lo lắng về việc phẫu thuật cắt bao quy đầu ảnh hưởng đến sức khỏe của con bạn sau này. Thay vào đó, hãy đến sở y tế uy tín, bác giàu kinh nghiệm để làm các xét nghiệm, điều trị phẫu thuật nếu cần thiết.

Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề trẻ bao nhiêu tuổi có thể cắt bao quy đầu, vui lòng gọi đến đường dây nóng của Phòng khám Đa khoa Galant 0943 108 138.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%