Search
Close this search box.

Xét nghiệm tinh dịch đồ có mắc không? Quy trình thực hành ra sao?

Xét nghiệm tinh dịch đồ thường được thực hành nhằm đánh giá sức khỏe sinh sản cho cánh mày râu. Đây được coi là cách xét nghiệm nhiều hiện nay. Vậy xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền và mỗi lần thực hiện nam giới cần quan tâm các gì? Hãy cộng sắm hiểu về cách này qua bài viết sau đây của Galant nhé!

1. Tìm hiểu thêm về xét nghiệm tinh dịch đồ 

Xét nghiệm tinh dịch đồ hay còn gọi là xét nghiệm tinh dịch thường được chỉ định cho nam giới để kiểm tra sức khỏe sinh sản phái mạnh. Dựa trên loại tinh lực thu được, chưng sĩ sẽ đánh giá kết quả khả năng sinh sản của nam giới có tốt  hay không. Hiện nay xét nghiệm tinh khí đồ đều đã được phân tách bằng máy móc tiên tiến phải những chỉ số thu thập được sau khi tiến hành xét nghiệm đều phản chiếu khá xác thực về khả năng sản xuất của nam giới.

Để bảo đảm độ xác thực cho kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ, từ 2 – 7 ngày trước khi thu thập loại xét nghiệm nam giới sẽ được bắt buộc ko xuất tinh trong khoảng thời kì này. Nam giới mang thể thu thập mẫu tinh dịch bằng cách thủ dâm, sau đấy chiếc sẽ được chuyển ngay tới phòng thí nghiệm.

Bác sĩ sẽ bắt buộc dựa trên những tiêu chí sau để đánh giá dòng tinh dịch như: diện tích tinh dịch, màu sắc, độ phân giải, số lượng tinh trùng, mật độ, tỷ lệ tinh trùng sống, hình thái tinh trùng,….

2. Xét nghiệm tinh dịch đồ có quy trình như thế nào?

Trước khi sắm hiểu xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền thì nam giới nên biết trước về quy trình xét nghiệm, cụ thể như sau:

Bệnh nhân sẽ tuân theo hướng dẫn của chưng sĩ hoặc nhân viên y tế để tiến hành lấy loại tinh dịch;

Sau lúc đưa ra khỏi cơ thể, loại tinh dịch được bảo quản khoảng 30 phút trong tủ ấm, tiếp theo là chuyển tới trung tâm xét nghiệm để phân tích;

Tinh trùng sẽ được phân loại, kiểm tra dựa trên các chỉ số về màu sắc, độ phân giải, số lượng , mật độ tinh trùng và chất lượng tinh trùng;

Dựa trên kết quả xét nghiệm thu thập được, bác sĩ sẽ kiểm tra khả năng sinh sản của nam giới, nếu sở hữu vấn đề bất thường thì sẽ tham mưu phương án điều trị phù hợp. Nhiều giả dụ cần thực hành lại xét nghiệm lần 2 sau lần 1 khoảng vài tuần lúc nghi ngờ có vấn đề về tinh dịch.

Nam giới buộc phải ghi nhớ một số quan tâm sau để bảo đảm xét nghiệm đạt kết quả chính xác nhất:

Không xuất tinh/quan hệ tình dục trước thời khắc lấy tinh khí phải chăng nhất từ 3 – 5 ngày;

Vệ sinh phòng ban sinh dục sạch sẽ, rửa tay bằng nước sạch (không dùng xà phòng) trước khi lấy tinh dịch;

Tránh căng thẳng, lo âu, giữ tâm cảnh thoải mái;

Nếu đang bị sốt cao hoặc viêm nhiễm thì không thực hành xét nghiệm tinh khí đồ;

Tránh sử dụng chất kích thích, đồ uống với cồn như bia rượu hoặc các thuốc điều trị nội tiết tố. Ngoài ra ví như nam giới đang tiêu dùng thuốc kháng sinh hoặc dùng thực phẩm chức năng thì buộc phải thông báo cho bác sĩ trước lúc xét nghiệm.

Giá xét nghiệm tinh dịch đồ quyết định bởi những yếu tố nào?

Xét nghiệm tinh lực đồ bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều khía cạnh khác nhau tác động, trong ấy bắt buộc buộc phải kể đến như:

Nam giới lựa tìm cơ sở y tế nào để thực hiện: mỗi bệnh viện, cơ sở y tế sẽ ứng dụng mức giá xét nghiệm tinh dịch đồ khác nhau. Tốt hơn hết nam giới buộc phải lựa mua các shop chất lượng, uy tín để thực hành xét nghiệm. Tất nhiên đồng thời có chất lượng cao thì mức giá bắt buộc chi trả sẽ cao hơn nhưng bảo đảm độ chính xác, nhanh chóng cho kết quả trả ra. Bạn không phải vì giá rẻ mà tìm những cơ sở không uy tín để tránh nguy cơ “tiền mất, tật mang” sau này;

Nếu các kỹ thuật xét nghiệm là kỹ thuật tiên tiến thì mức giá thường là sẽ cao hơn so sở hữu cách xét nghiệm truyền thống trước đây;

Thuốc và phương án điều trị nếu buộc phải can thiệp: sau khi đã có kết  quả xét nghiệm tinh lực đồ, tùy vào chất lượng của tinh lực mà chưng sĩ sẽ với kết luận cho từng ví như cụ thể. Đối sở hữu những người với thất thường trong kết quả thì sở hữu thể được chỉ định xét nghiệm lần 2, ngoại trừ ra chưng sĩ sẽ cân nói cho bệnh nhân điều trị bằng thuốc và áp dụng phác đồ yêu thích để khắc phục các thất thường mang nguy cơ khiến cho tương tác đến khả năng sản xuất của nam giới. 

Trên đây là các khía cạnh chính làm cho tương tác tới giá xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền. Như đã đề cập, nam giới buộc phải đặt vấn đề chất lượng lên bậc nhất để lựa mua cho mình cơ sở thăm khám, xét nghiệm tinh lực đồ, sau đấy mới cân đề cập về giá tiền thực hiện. Bên cạnh việc tham khảo quan điểm từ bạn bè, người thân thì bận nên liên hệ trực tiếp đến các cơ sở y tế để được tham mưu chi tiết giả dụ đang sở hữu nhu cầu tiến hành xét nghiệm tinh khí đồ.

Xét nghiệm tinh trùng đồ có mắc không, bao nhiêu tiền?

Không mang 1 bảng giá chung và cố định cho dịch vụ xét nghiệm tinh khí đồ vì giá tiền thực hành còn phụ thuộc vào các chi tiết nêu trên. Hiện nay giá xét nghiệm tinh lực đồ làng nhàng là trong khoảng từ 300.000 – 500.000 đồng tùy cơ sở thực hiện.

Nhìn chung để việc thăm khám, xét nghiệm diễn ra chóng vánh và lợi ích nhất, người bệnh buộc phải chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý cũng như tài chính (bao gồm giá thành đi lại, tư vấn, giá thành thuốc men, điều trị). 

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%