Search
Close this search box.

Xử lý chất trắng tích tụ ở đầu dương vật

Dương vật là bộ phận cơ thể được mà cánh mày râu rất coi trọng và nó là bộ phận tự hào của đàn ông. Vì thế nó cần phải luôn được giữ sạch sẽ, khỏe mạnh. Nhưng có một số anh em sẽ gặp phải tình trạng chất trắng tích tụ ở đầu dương vât. Vậy cách xử lí chất trắng này như thế nào? và nó có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng Galant tham khảo bài viết sau nhé!

Chất trắng ở dương vật là gì?

Chất trắng quanh bao quy đầu thực ra là chất bao gồm dầu và các tế bào da chết. Chất trắng có thể được tích tụ dưới lớp da bao quy đầu ở nam giới chưa cắt bao quy đầu hoặc xung quanh các nếp gấp 2 bên của môi âm đạo ở nữ giới.

Đây không phải là triệu chứng của các bệnh lây truyền qua đường tình dục thông thường hoặc các tình trạng bện lý nghiêm trọng.

Nếu không xử lí chất trắng tích tụ quanh đầu dương vật này kịp thời thì rất có thế nó gây ra mùi hôi và trong một số trường hợp, cứng lại và gây kích ứng bộ phận sinh dục.

Tại sao bao quy đầu có màu trắng?

Còn được gọi là bựa sinh dục, các mảng trắng trên bao quy đầu thường là bột dính màu trắng ngà. Nếu không vệ sinh đúng cách, chất bẩn sẽ bám cặn và gây ra mùi hôi khó chịu. Nó là tác nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các bệnh lý về cơ quan sinh dục…

1. Dương vật có chất trắng do vệ sinh bao quy đầu không đúng cách.

Bộ phận sinh dục của nam giới đơn giản hơn nữ giới nên dễ vệ sinh hơn. Nam giới chỉ vệ sinh bên ngoài chứ không vệ sinh bên trong bao quy đầu nên điều này trở nên chủ quan.

Ngược lại, bao quy đầu có cấu tạo phức tạp, nhiều nếp gấp nên chất bẩn có xu hướng tích tụ ở khu vực này, tạo điều kiện để trên quy đầu xuất hiện các vảy trắng.

2. Bựa trắng do hẹp bao quy đầu.

Trên 80% nam giới bị hẹp bao quy đầu có nguy cơ bị viêm niệu đạo. Nguyên nhân là do phần bao quy đầu mở bị hẹp và quy đầu không lộ ra ngoài ngay cả khi cương cứng. Tình trạng này đồng nghĩa với việc nam giới chỉ có thể vệ sinh bề mặt của dương vật mà không thể loại bỏ các mụn cóc sinh dục trên bao quy đầu.

3. Bao quy đầu có màu trắng do dài bao quy đầu.

Tương tự như hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu là tình trạng có thể dẫn đến bao quy đầu bị viêm nhiễm. Nếu không được khắc phục kịp thời, dài bao quy đầu sẽ ảnh hưởng đến việc vệ sinh, gây rối loạn hoạt động sinh lý và cản trở khả năng cương cứng của dương vật.

Bụi bẩn lâu ngày không thể tẩy sạch sẽ tích tụ thành chất bẩn trắng. Điều này gây ra bệnh viêm bao quy đầu và viêm tuyến tiền liệt.

Làm thế nào để xử lý chất trắng ở dương vật nam giới

Một trong những cách dễ dàng nhất để xử lí các chất trắng là cải thiện thói quen vệ sinh cá nhân hằng ngày của bạn. Điều này có nghĩa là bạn phải vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách, bao gồm cả xung quanh và dưới lớp da bao quy đầu.

Cơ thể bạn sẽ sản xuất chất bôi trơn để giúp bao quy đầu co lại. Nếu bạn không rửa đúng cách bao quy đầu, một chất bôi trơn hay còn gọi là chất trắng của dương vật có thể tích tụ. Chất bã nhờn này tích tụ dưới bao quy đầu và có thể kết hợp với các loại dầu tự nhiên khác, tế bào da chết, bụi bẩn và vi khuẩn. Tình trạng này hay gặp ở những anh em chưa cắt bao quy đầu. Chất màu trắng trên dương vật là chất bôi trơn tự nhiên giúp giữ ẩm cho dương vật. Những chất này được tìm thấy ở đầu dương vật và dưới bao quy đầu.

Đỗi với tình trạng này hãy nhẹ nhàng rửa dương vật của bạn bằng nước ấm trong khi tắm mỗi ngày. Nếu bao quy đầu dài (da bao quy đầu che hết phần quy đầu), hãy nhẹ nhàng kéo nó xuống và rửa sạch bao quy đầu. Vệ sinh dương vật hàng ngày là cách đơn giản nhất để loại bỏ chất bẩn.

Nhẹ nhàng đưa bao quy đầu trở lại vị trí ban đầu. Nếu vết trắng cứng lại, có thể không kéo lại được. Không nên kéo quá mạnh, vì nó có thể gây đau và nứt da, và có thể dẫn đến biến chứng nhiễm trùng.

Rửa bao quy đầu bằng xà phòng nhẹ và nước ấm. Không chà xát mạnh vùng này vì có thể gây kích ứng da nhạy cảm. Nếu vết bẩn đã cứng lại, hãy nhẹ nhàng xoa dung dịch vệ sinh dương vật lên vết bẩn trước khi rửa để giúp chất trắng dễ dàng bong ra, sau đó rửa sạch xà phòng và lau khô vùng đó.

Kéo bao quy đầu về phía đầu dương vật. Nên rửa đều đặn hàng ngày cho đến khi các vệt trắng biến mất. Điều lưu ý là không nên chà vệt trắng bằng dụng cụ sắc nhọn hoặc tăm bông. Điều này có thể làm trầy xước dẫn đến kích ứng hoặc nhiễm trùng.

Khi chất trắng từ từ tích tụ trên bao quy đầu, khi đó nó bắt đầu có mùi hôi, khiến cho bao quy đầu dễ thụt vào lớp da và trở thành nơilí tưởng để vi khuẩn, nấm phát triển, có thể gây sưng tấy đỏ ở đầu dương vật được gọi là viêm bao quy đầu.

Tóm lại, những chất trắng trên bao quy đầu là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi dẫn đến các bệnh nam khoa nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe nên nam giới đừng bao giờ chần chừ trong việc vệ sinh cũng như điều trị. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0943 108 138.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C