Search
Close this search box.

Bệnh sùi mào gà ở miệng biểu hiện như thế nào?

Bệnh sùi mào gà ở miệng là bệnh lây truyền qua đường miệng do người bệnh có quan hệ tình dục bằng miệng với người bị nhiễm vi rút HPV. Sùi mào gà ở miệng gây ra là do sự tiếp xúc của vi rút HPV tới niêm mạc or những vết thương hở ở miệng của người ko mắc bệnh và xuất hiện dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở ngay tại miệng, lưỡi. Chính vì thế  sùi mào gà có thể xuất hiện ở xung quanh miệng, trong miệng, họng, môi, lưỡi và thậm chí là mắt.

Biểu hiện của sùi mào gà ở lưỡi thường xuất hiện các u nhú, sùi màu hồng, không gây đau không ngứa tại vùng quanh miệng, hàm và lưỡi. Lúc đầu có kích thước nhỏ tầm vài cm  nhưng sau phát triển và liên kết thành từng mảng, đám giống như mào gà hay hoa súp lơ.

Bị bệnh sùi mào gà ở miệng nguyên nhân do đâu ?

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở miệng  tuy nhiên theo các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong chữa trị bệnh sùi mào gà cho hay: Có một số con đường lây lan khiến bạn có thể bị lây nhiễm bệnh  như sau:

  • Mắc bệnh sùi mào gà ở miệng là do quan hệ bằng miệng với người nhiễm bệnh sùi mào gà:

Bạn hoàn toàn có khả năng bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà, mà cụ thể là bệnh sùi mào gà ở miệng nếu bạn có có quan hệ tình dục bằng đường miệng  với người mắc bệnh sùi mào gà. Đây được coi là con đường lây nhiễm nhanh nhất gây lây nhiễm  sùi mào gà ở miệng và các chứng bệnh xã hội nguy hiểm khác như là :bệnh giang mai, mụn rộp sinh dục, …

Quá trình lây nhiễm sùi mào gà sẽ diễn ra như sau: Khi bạn quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc bệnh dù là bằng đường miệng hay bằng cơ quan sinh dục thì vi rútHPV sẽ từ cơ thể người bệnh xâm nhập vào cơ thể bạn thông qua tuyến nước bọt hay các vết xước ở miệng. Sau thời gian ủ bệnh khoảng từ 2  đến 9 tháng, bạn sẽ xuất hiện các biểu hiện của bệnh sùi mào gà , ngay tại vị trí đầu tiên tiếp xúc với vi rút HPV sau đó mới phát triển ra các vị trí khác như lưỡi, họng và mắt.

  • Bị sùi mào gà ở miệng là do hôn người mắc bệnh sùi mào gà

Khi bạn có quan hệ tình dục bằng miệng với người bị sùi mào gà ở miệng thì vi rút HPV sẽ theo tuyến nước bọt hay các thương tổn tại vùng răng miệng mà xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh tại miệng, lưỡi, cổ họng. Đặc biệt ở những người bệnh có các chứng bệnh về răng miệng như :sâu răng, viêm lợi, hay bị nha chu,… thì nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà ở miệng càng cao.

  • Dùng chung vật dụng, đồ dùng vệ sinh răng miệng với người bị bệnh cũng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà ở miệng

Các vật dụng vệ sinh cá nhân như: khăn mặt, bàn chải , hay dao cạo dâu của người bị bệnh sẽ là nơi trú ngụ an toàn và lý tưởng cho vi rút HPV gây bệnh sùi mào gà .Vì vậy nếu bạn sử dụng chung các vật dụng này thì bạn hoàn toàn có nguy cơ bị lây nhiễm sùi mào gà.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu như thế nào? 

  • Khoang miệng bị sưng tấy đỏ
  • Xuất hiện những u nhú màu hồng hay trắng trên amidan, lưỡi, môi, lợi gây tê và đau rát
  • Những u nhú này mềm không gây ngứa nhưng dễ chảy máu khi va chạm
  • Sưng và đau hàm.
  • Cảm giác vướng khi nuốt

Sau thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng, bệnh sùi mào gà ở miệng sẽ có những biểu hiện cụ thể như:

  • Người bệnh ban đầu xuất hiện những u nhỏ màu hồng nhạt, mềm, đường kính từ 1 đến 2mm, không đau, không ngứa ở xung quanh miệng, lợi, vòm họng hay ngay hàm. Sau đó phát phát triển rộng sang các vị trí xung quanh khiến người bệnh có cảm giác vướng và khó chịu trong ăn uống, thậm chí khi ho có thể gây xuất huyết vùng họng.
  • Về sau những nốt u nhú này phát triển lan rộng ra và tạo thành mảng giống như mào gà hay hoa súp lơ. nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống của người bệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%