Search
Close this search box.

Thế nào là quan hệ bằng miệng?

Quan hệ bằng miệng (hay còn gọi Oral Sex) là việc dùng miệng, lưỡi hoặc môi liên quan tác động lên bộ phận sinh dục, khu vực sinh dục nhạy cảm hoặc hậu môn của bạn tình để tạo cảm giác sướng kích thích cho bạn tình.

Khi bạn trưởng thành thì đời sống tình dục của bạn cũng đa dạng hơn là kiểu quan hệ bằng miệng này có thể coi là một trải nghiệm thú vị giả dụ biết cách thực hiện cộng thêm biết những biện pháp bảo vệ đúng cách.

Sự thật về quan hệ bằng miệng Oral Sex mà ít người biết và nói cho bạn
Sự thật về quan hệ bằng miệng Oral Sex mà ít người biết và nói cho bạn

Quan hệ bằng mồm giúp gia tăng nâng cao sự thân mật giữa các cặp đôi và vợ chồng

Nhà trị liệu dục tình Louane Cole Weston cho biết quan hệ bằng đường mồm sở hữu thể giúp gia tăng sự thân mật giữa các cặp đôi này, bên cạnh đó đôi khi cũng gây găng tay và sự buông thả tha hồ giữa các cặp đôi khác.

Lý giải cho việc đa dạng người không thích quan hệ tình dục bằng mồm chủ yếu ảnh hưởng đến vấn đề vệ sinh. Các cặp đôi họ lo ngại không biết kiểu quan hệ này mang an toàn không, song song cũng 1 phần do lo ngại về phản ứng của đối phương.

Ngược lại, sở hữu đa dạng người, kiểu quan hệ này được trường hợp “một kết nối rất mật thiết” và “chất nâng cao cường mối quan hệ” bởi nó sở hữu lại các cảm giác riêng tây và vô cùng mới mẻ.

Quan hệ bằng miệng mang nguy cơ gây ung thư vòm họng

“Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bất cứ ai Quan hệ tình dục bằng mồm đều mang thể ung thư. Thực chất, căn nguyên chính dẫn tới ung bứu vòm họng là chiếc virus mang tên papillomavirus (HPV). Quan hệ tình dục nói chung, và quan hệ bằng miệng nói rieng là nơi tạo điều kiện cho virus HPV lây từ người này sang người khác (người bạn tình của bạn). Do đó, ví như bạn sở hữu quan hệ dục tình bằng miệng nhưng không xúc tiếp sở hữu virus HPV thì nguy cơ mắc ung thư vòm họng sẽ ko xảy ra.

Theo một nghiên cứu sinh lý do Tạp chí Y học New Zealand đã ra công bố cho năm 2007, người phụ nữ đã quan hệ bằng mồm với ít ra 6 bạn tình với nguy cơ mắc ung thư vòm họng cao hơn nhiều. Nhiễm trùng HPV ở cổ họng sở hữu thể bắt gặp ở cả nam và nữ, nhưng nhiều và thường gặp hơn ở những đối tượng nam giới từ 40 – 50 tuổi có quan hệ dục tình khác giới.

Tuy nhiên, so với việc uống rượu và hút thuốc dẫn tới ung bứu vòm họng thì ung nhọt vòm họng do virus gây ra vẫn dễ điều trị hơn. Hiện nay, để tránh nguy cơ mắc ung độc vòm họng khi quan hệ bằng mồm thì tiêm vắc xin HPV cũng là một trong những biện pháp cần được cân nhắc.

Quan hệ bằng mồm với phổ biến rủi ro lúc không dùng giải pháp bảo vệ

Khi quan hệ bằng đường miệng, hoàn toàn sở hữu thể mắc các bệnh lây nhiễm qua đường dục. Các bệnh lây nhiễm thường gặp nhất cần nói tới lậu, giang mai, herpes,… và 1 số bệnh sở hữu tần suất gặp ít hơn như mụn cóc sinh dục, chlamydia, HIV, viêm gan virus A, B, C,…

Những rủi ro với thể xảy ra khi quan hệ bằng miệng phụ thuộc vào đa dạng chi tiết như giới tính, hành vi quan hệ cụ thể, quan hệ mang bao nhiêu bạn tình,… Do đó, kiểu quan hệ bằng miệng này chưa bao giờ và không nên được xem là an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm kể trên sẽ cao hơn nếu mồm có vết loét hoặc vết thương. Sau khi quan hệ bằng đường miệng, ko bắt buộc đánh răng ngay mà buộc phải vệ sinh trước sở hữu nước súc miệng.

Trong hầu hết các nghiên cứu và cuộc khảo sát, hầu hết mọi người lúc quan hệ bằng đường miệng đều ko tiêu dùng biện pháp bảo vệ. Điều này sở hữu thể khởi thủy từ sự thiếu hiểu biết hoặc sự coi thường, chủ quan về nguy cơ mắc bệnh.

Cách phòng hạn chế những bệnh lây truyền lúc quan hệ bằng miệng

Để tránh tối đa các rủi ro sở hữu thể xảy ra khi quan hệ bằng đường miệng, nên lưu ý những biện pháp dưới đây:

– Sử dụng những biện pháp bảo vệ khi quan hệ như bao cao su, tấm chắn miệng,…

– Không quan hệ với phổ biến người, chung thủy với 1 bạn tình không mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

– Thăm khám sức khỏe định kỳ.

Đặc biệt, những chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người cần làm những xét nghiệm sàng lọc STD (sàng lọc nhiễm trùng lây qua đường tình dục) định kỳ hàng năm để với thể phát hiện và chữa trị kịp thời.

Sàng lọc STD bao gồm tất cả những loại xét nghiệm:

Herpes: xét nghiệm máu (nếu chưa xuất hiện triệu chứng) và kết hợp lấy loại xét nghiệm vùng bị tổn thương (khi đã sở hữu triệu chứng).

Chlamydia, lậu: xét nghiệm nước tiểu hoặc lấy dòng bệnh phẩm tại vùng sinh dục.

Bệnh giang mai: lấy mẫu bệnh phẩm từ vết loét hoặc xét nghiệm máu.

HIV: Xét nghiệm máu hoặc xét nghiệm cái niêm mạc miệng.

HPV: Xét nghiệm PAP HPV và kết hợp chẩn đoán hình ảnh dựa trên những triệu chứng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *