Search
Close this search box.

Thông tin cách chữa rối loạn cương dương bằng đông y cực hiệu quả

Hiện nay, căn bệnh rối loạn cương dương được xem là một trong những căn bệnh về sinh dục của nam giới phổ biến nhất. Để điều trị căn bệnh này thì có khá nhiều cách. Tuy nhiên nhiều cách chữa trị như sử dụng thuốc tây y thì chỉ đem lại hiệu quả trong 1-2 năm đầu. Còn khi sử dụng phương pháp đông y thì hiệu quả chữa trị sẽ rõ rệt hơn. Do đó, chữa rối loạn cương dương bằng đông y được đánh giá cao bởi các chuyên gia trong lĩnh vực này. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết ngay sau đây nhé!

Rối loạn cương dương gây nhiều rắc rối cho người bệnh.

Rối loạn cương dương gây nhiều rắc rối cho người bệnh

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương có tên gọi khác là rối loạn chức năng cương dương. Khi mắc phải căn bệnh này, nam giới sẽ gặp phải tình trạng dương vật khó có thể cương cứng theo ý muốn. Dương vật sau khi cương cũng sẽ không thể kéo dài thời gian cương quá lâu. Thông thường dựa vào tình trạng của người bệnh thì rối loạn cương dương sẽ được chia thành 4 nhóm như sau:

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là gì?

  • Nhóm 1: Người đang bị tình trạng suy giảm cảm giác hưng phấn và không còn nhu cầu tình dục.
  • Nhóm 2: Người vẫn còn ham muốn tình dục nhưng khi bị kích thích dương vật không cương cứng được.
  • Nhóm 3: Người bị tình trạng dương vật cương cứng không kiểm soát được, cương cứng kể cả khi không bị kích thích.
  • Nhóm 4: Người bị tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc duy trì trạng thái cương cứng trong quá trình giao hợp.

Xem ngay: Rối loạn cương dương là gì? Chữa rối loạn cương dương ở đâu?

Một số nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới

Nguyên nhân gây ra căn bệnh rối loạn cương dương ở nam giới có khá nhiều. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến những nguyên nhân này. Đặc biệt có một số nguyên nhân là thói quen hằng ngày của nam giới. Sau đây là chi tiết các nguyên nhân gây nên rối loạn cương dương ở nam giới.

Tuổi tác

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương nhiều nhất.

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương nhiều nhất.

Một trong những nguyên nhân gây nên rối loạn cương dương chính là do tuổi tác của nam giới. Càng lớn tuổi, các bộ phận trong cơ thể cũng dần dần lão hóa. Do đó, lượng nội tiết tố nam testosterone cũng sụt giảm một cách rõ rệt. Sự sụt giảm này sẽ làm dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương.

Mắc các bệnh lý dẫn đến rối loạn cương dương

Theo nhiều khảo sát, khá nhiều bệnh nhân mắc các chứng bệnh như cao huyết áp, tim mạch, gan,…xuất hiện tình trạng rối loạn cương dương. Nguyên nhân là vì những bệnh nhân này cần phải sử dụng thuốc chữa bệnh hằng ngày. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tình dục của người bệnh khá nhiều. Từ đó, dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương.

Thường xuyên stress

Thường xuyên stress hoặc khó ngủ cũng là nguyên nhân gây chứng rối loạn cương dương.

Thường xuyên stress hoặc khó ngủ cũng là nguyên nhân gây chứng rối loạn cương dương.

Một trong những nguyên nhân thường xuyên gây nên tình trạng rối loạn cương dương nữa chính là tâm lý của người bệnh. Nếu người bệnh có thời gian dài bị căng thẳng, lo âu hoặc gặp nhiều áp lực về cuộc sống, công việc sẽ gây nên tình trạng bị rối loạn chức năng sinh lý. Lâu dần, tình trạng rối loạn chức năng sinh lý sẽ làm triệu chứng rối loạn cương dương xuất hiện rõ ràng hơn.

Thủ dâm thường xuyên

Thủ dâm là thói quen của khá nhiều nam giới, đặc biệt là những nam giới còn độc thân. Việc thủ dâm với tần suất quá nhiều sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, việc thủ dâm thường xuyên còn là nguyên nhân gây nên chứng rối loạn cương dương. Từ đó làm giảm khả năng sinh lý và làm giảm ham muốn một cách rõ rệt.

Cách phòng tránh rối loạn cương dương hiệu quả

Để có thể phòng tránh căn bệnh rối loạn cương dương một cách triệt để nhất, nam giới cần phải có một số thói quen sau đây:

Thường xuyên tập luyện thể dục sẽ giúp nam giới tránh được khả năng mắc rối loạn cương dương.

Thường xuyên tập luyện thể dục sẽ giúp nam giới tránh được khả năng mắc rối loạn cương dương.

  • Cần loại bỏ ngay những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu bia, sử dụng các loại chất kích thích,…Nên bắt đầu có lối sống sinh hoạt khoa học hơn, thường xuyên tập luyện thể thao và sinh hoạt tình dục lành mạnh.
  • Không nên giữ quá nhiều tâm sự trong lòng dẫn đến stress, áp lực. Luôn giữ cho bản thân có được một tâm lý thoải mái để hạn chế mức thấp nhất khả năng mắc phải bệnh rối loạn cương dương.
  • Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm và các dưỡng chất tốt cho sức khỏe để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Luôn giữ cho bản thân có một lối sống lành mạnh nhất. Không sa vào các tệ nạn xã hội. Đặc biệt, sau khi đã được chữa rối loạn cương dương bằng đông y và hoàn toàn khỏi bệnh thì lại càng phải cẩn thận và sắp xếp lại chế độ sinh hoạt sao cho khoa học nhất.

Tham khảo ngay: Bật mí cách trị rối loạn cương dương tại nhà bạn cần biết

Vì sao nam giới nên điều trị rối loạn cương dương bằng đông y?

Vì sao nên chữa rối loạn cương dương bằng đông y?

Vì sao nên chữa rối loạn cương dương bằng đông y?

Hiện nay, nền y học phương Đông nhận được sự đánh giá rất cao nên thường được sử dụng để chữa các căn bệnh mà tây y vẫn chưa có hướng chữa dứt điểm. Một trong số đó chính là căn bệnh rối loạn cương dương. Việc điều trị rối loạn cương dương bằng đông y đã được nghiên cứu từ rất nhiều thế kỷ trước. Các bài thuốc đông y này đã được lưu truyền từ rất lâu đời và ngày càng được lưu truyền rộng rãi.  

Mãi cho đến hiện tại, những bài thuốc trị rối loạn cương dương bằng đông y đã chứng minh được sự hiệu quả khi sử dụng. Các triệu chứng của bệnh sau khi sử dụng thuốc đã được loại bỏ một cách rõ rệt. Hơn nữa, đây là một phương pháp chữa trị hết sức an toàn, không đem lại tác dụng phụ vì mọi thành phần trong bài thuốc đều có nguồn gốc tự nhiên.

Ngoài ra, trong quá trình xử lý và chế biến, bài thuốc đều được thực hiện thủ công nên sẽ không sử dụng các loại hóa chất bảo quản. Nhờ đó, tính chất của thuốc đều được giữ nguyên mà không bị làm ảnh hưởng. Chính vì vậy, người bệnh có sử dụng thuốc một thời gian dài thì cũng không cần lo lắng bị tích tụ các chất độc vào cơ thể.

Mặc dù khi chữa rối loạn cương dương bằng đông y thì người bệnh cần phải chữa một thời gian rất lâu nhưng hiệu quả sẽ làm mọi người có thêm niềm tin vào phương pháp chữa trị này. Các khá nhiều người ban đầu khi sử dụng thuốc đông y thì cảm thấy khá nản vì cách này sẽ có tác dụng chậm. Tuy nhiên đây là cách chữa sẽ giúp người bệnh giải quyết được mọi vấn đề về cơ thể ở mọi cơ quan nên tác dụng của thuốc sẽ chậm nhưng cực kỳ chắc chắn. Sau khi đã khỏi thì chắc chắn bệnh sẽ khó hoặc không thể tái phát.

Thuốc đông y thường có giá thành giá rẻ nên phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh.

Thuốc đông y thường có giá thành giá rẻ nên phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh.

Hơn nữa, thuốc đông y thường có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các cách chữa trị rối loạn cương dương khác. Vì thế, nếu có phải chữa trị một thời gian dài thì người bệnh cũng không phải mang một gánh nặng quá lớn về kinh tế. Từ đó, có thể an tâm mà chữa trị, lấy lại một sức khỏe cường tráng như thuở ban đầu.

Một số lưu ý và nhược điểm của cách chữa rối loạn cương dương bằng đông y

Đối với chữa rối loạn cương dương bằng đông y, đây là một phương pháp có rất nhiều ưu điểm nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm. Tuy nhiên những nhược điểm này đều khá nhỏ và có thể giải quyết một cách dễ dàng. Sau đây là một số nhược điểm và lưu ý khi trị rối loạn cương dương bằng đông y.

Nhược điểm cách chữa rối loạn cương dương bằng đông y

  • Tác dụng của cách điều trị rối loạn cương dương bằng đông y thường khá chậm. Nguyên nhân là vì các bài thuốc đông y thường sẽ điều trị dứt điểm nên sẽ chữa từ nguyên nhân gây bệnh trước. Sau đó mới đến việc chữa các triệu chứng bệnh nên người bệnh có thể sẽ không cảm nhận được sự thuyên giảm đối với bệnh của mình.
  • Muốn trị rối loạn cương dương bằng đông y thì cần phải bắt đầu chữa từ những giai đoạn đầu của bệnh. Nếu bệnh đã chuyển biến nặng hoặc xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng thì sẽ làm quá trình chữa trị trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
  • Người bệnh cần phải kiên trì uống vì các bài thuốc này đều cực kỳ khó uống vì vị đắng và mùi khá nồng và khó chịu.

Lưu ý khi chữa rối loạn cương dương bằng đông y

Nên lựa chọn các cơ sở bán thuốc đông y uy tín để có được thuốc chất lượng tốt nhất.

Nên lựa chọn các cơ sở bán thuốc đông y uy tín để có được thuốc chất lượng tốt nhất.

  • Lưu ý quan trọng nhất chính là các bạn nên tìm một địa chỉ nổi tiếng và có uy tín để mua thuốc. Việc này vừa giúp bạn mua được thuốc có chất lượng tốt, vừa giúp các bạn mua được thuốc với giá cả phù hợp tránh trường hợp mua hớ giá.
  • Hiện nay trên thị trường hiện tượng bán thuốc giả và thuốc bẩn ngày càng tràn lan. Do đó, nếu thuốc không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì không nên sử dụng để tránh mọi rủi ro có thể xảy ra đối với chính bản thân bạn.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc nên kiêng sử dụng các loại thức ăn cay nóng cũng như các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ. Đặc biệt các thức uống có cồn như rượu, bia không được sử dụng trong suốt thời gian uống thuốc.
  • Cần sử dụng thuốc một thời gian dài, không nên bỏ sử dụng thuốc chỉ sau một vài thang vì thuốc sẽ không có tác dụng ngay được.
  • Hạn chế đến mức thấp nhất việc quan hệ tình dục trong thời gian sử dụng thuốc.

Một số bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng đông y hiệu quả nhất

Khi điều trị rối loạn cương dương bằng đông y thì không thể bỏ qua các bài thuốc hết sức hữu hiệu. Sau đây là một số bài thuốc đang được đánh giá rất cao về tính hiệu quả hiện nay. Đừng bỏ qua nhé!

Bài thuốc lục vị địa huỳnh hoàng

Bài thuốc lục vị địa huỳnh hoàng đem lại khả năng chữa rối loạn cương dương hiệu quả sau từ 2 đến 3 tháng sử dụng.

Bài thuốc lục vị địa huỳnh hoàng đem lại khả năng chữa rối loạn cương dương hiệu quả sau từ 2 đến 3 tháng sử dụng.

Nguyên liệu của bài thuốc này là: Thục địa 16g, Hà thủ ô 12g, Hạch tá sao rượu 8g, Đỗ trọng 12g, Ngưu tất 14g, Phục linh 12g, Đơn bì 12g, Nhân sâm 10g, Sơn thù 10g, Hoài sơn 10g, Kỷ tử 12g và cuối cùng là Cúc hoa 12g.

Cách thực hiện:

  • Cho các vị thuốc đã chuẩn bị vào nước lạnh để rửa cho sạch các bụi bẩn. Sau đó cho tất cả vào một nồi nước và nấu cùng với 4-5 chén nước. Nên để lửa nhỏ để các chất từ trong thảo dược được tiết ra một cách từ từ và tiết ra hết.
  • Sau khi thuốc đã cô đặc lại từ 4-5 chén nước còn hơn nửa chén nước thì tắt bếp và cho thuốc ra chén. Chờ đến khi thuốc chỉ còn hơi ấm là đã có thể uống. Lúc thuốc còn ấm là tác dụng sẽ được phát huy một cách tốt nhất.
  • Về phần xác thuốc còn lại có thể sử dụng để sắc thêm nước 2 hoặc 3 để tận dụng các chất trong thảo dược một cách triệt để.

Bài thuốc lục vị địa huỳnh hoàng thêm quế

Nguyên liệu của bài thuốc này là: Kỷ tử 12g, Ngũ vị 4g, Tục đoạn 10g, Ích trí nhơn 8g, Ba kích 12g, Nhân sâm 12g, Cao ban long 10g, Nhục thung dung 10g, Đỗ trọng 12g, Dâm dương hoắc 10g, Chích bắc kỳ (hoặc nhung nai) 10g, Quế 10g.

Cách thực hiện:

  • Sau khi đã rửa sạch các nguyên liệu, cho vào nồi cùng 4 chén nước và bắt đầu sắc. Ở lần sắc thuốc này sau khi thuốc đã cô đặc lại còn 1 chén thuốc thì tắt bếp và đổ thuốc ra chén.
  • Tiếp theo, đổ thêm 3 chén nước nóng vào nổi và tiếp tục sắc cho đến khi thuốc chỉ còn nửa chén.
  • Sau hai lần sắc, cho thuốc đã sắc được của hai lần hòa lẫn vào nhau. Lượng thuốc này sẽ được chia cho 3 lần uống của một ngày.
  • Lưu ý, quế nên được tách riêng ra và hãm với nước sôi trước khi cho vào thuốc đã được sắc. Nên uống thuốc trước khi ăn để thuốc có tác dụng tốt nhất.

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương do thấp nhiệt uất kết

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương do thấp nhiệt uất kết nên được sử dụng hằng ngày trong một thời gian dài để thấy được hiệu quả chữa bệnh.

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương do thấp nhiệt uất kết nên được sử dụng hằng ngày trong một thời gian dài để thấy được hiệu quả chữa bệnh.

Nguyên liệu của bài thuốc này là: Hoàng bá 12g, Bạch linh 12g, Trạch tả 12g,  Mẫu lệ 12g, Thạch hộc 12g, Đan bì 12g, Cam thảo 12g, Thiên môn 10g,  Tri mẫu 10g, Thục địa 10g, Đinh lăng 16g, Hắc táo nhân 16g, Sa sâm 16g, Mạch môn 16g, Thảo quyết minh 16g, Sao vàng 16g, Đại táo 6 quả.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị và cho vào một nồi. Sau đó cho 4-5 chén nước vào nồi và bắt đầu sắc thuốc.
  • Sau khi thuốc đã cạn còn 1 chén thuốc thì tắt bếp và đổ thuốc ra. Lượng thuốc này sẽ được chia thành 3 lần uống cho một ngày.

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương do thể mệnh môn hỏa suy

Nguyên liệu của bài thuốc này là: Kỳ tử 12g, Hoài sơn 12g, Đỗ trọng 10g, Đương quy 10g, Thỏ ty tử 10g, Thục địa 16g, Nhục quế 6g, Lộc giáo 6g và Phụ tử chế 6g. Nếu người bệnh đã mắc rối loạn cương dương lâu năm thì thêm Phỉ lai tử 10g, Dương khởi trạch 10g và Dâm dương 10g vào thuốc để tăng hiệu quả chữa bệnh.

Cách thực hiện:

  • Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị rửa sạch với nước vào chung một nồi. Sau đó, cho 5-6 bát nước vào và bắt đầu sắc thuốc.
  • Sau khi thuốc đã đặc lại thành 2 chén thuốc thì tắt bếp. Chia thành hai chén và uống hai lần một ngày trước bữa ăn.

Bài thuốc điều trị rối loạn cương dương do tác động ngoại cảnh

Nguyên liệu của bài thuốc này là: Đinh lăng 16g, Lạc tiên 16g, Hoàng kỳ 16g, Bạch truật 16g, Ngũ gia bì 16g, Phục thần 12g, Lá đắng 12g, Chính thảo 12g, Hậu phác 10g, Trần bì 8g, Củ bình vôi 8g, Lương khương 8g và Quế 8g.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch các nguyên liệu và cho vào nồi sắc cùng với 3 lít nước.
  • Sau khi cạn lại còn được từ 2 đến 3 chén thuốc thì tắt bếp. Phần thuốc thu được sẽ chia thành 3 phần để uống 3 lần mỗi ngày trước mỗi bữa ăn ít nhất 30 phút.

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng Thỏ ty tử

Thỏ ty tử có khả năng chữa rối loạn cương dương cực kỳ hiệu quả.

Thỏ ty tử có khả năng chữa rối loạn cương dương cực kỳ hiệu quả.

Thỏ ty tử là một trong số những thảo dược có tác dụng bổ thận tráng dương hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Thỏ ty tử còn có công dụng lợi tiểu và chữa đau lưng, mỏi gối cực kỳ tốt. Với vị ngọt, cay và tính ấm, đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai đang muốn chữa rối loạn cương dương bằng đông y.  

Nguyên liệu của bài thuốc này là: Bạch thược 15g, Thỏ ty tử 12g, Nhân sâm 10g, Thăng ma 5g và Sải hồ 5g.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch và cho các nguyên liệu vào nồi sắc cùng 5-6 chén nước.
  • Sau khi còn lại nửa chén thì tắt bếp và đổ thuốc ra. Chờ thuốc còn hơi ấm ấm thì uống trước bữa ăn.
  • Chuẩn bị: 15g bạch thược; 12g thỏ ty tử; 10g nhân sâm; 5g các thảo dược thăng ma, sài hồ.

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương với nhân sâm

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng đông y với thành phần chính là nhân sâm được đánh giá cao về tính hiệu quả.

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng đông y với thành phần chính là nhân sâm được đánh giá cao về tính hiệu quả.

Nhân sâm được xem như thảo dược vàng trong việc chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh sinh lý ở nam giới. Với hàm lượng ginsenoside trong nhân sâm, khi sử dụng nồng độ testosterone ở phái mạnh sẽ được tăng lên một cách đáng kể. Nhờ đó, khả năng tình dục của nam giới cũng trở nên tốt hơn. Do đó, trong đông y, nhân sâm là thành phần không thể thiếu khi chữa chứng rối loạn cương dương.

Nguyên liệu của bài thuốc này là: Toan táo nhân 12g, Đương quy 12g, Nhân sâm 12g, Long nhãn 12g, Viễn chí 12g, Phục thần 12g, Hoàng kỳ 12g, Mộc hương 12g, Cam thảo 12g và Bạch truật 12g.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch các nguyên liệu và cho vào nồi sắc cùng với 3 lít nước.
  • Sau khi cạn lại còn được từ 2 đến 3 chén thuốc thì tắt bếp. Phần thuốc thu được sẽ chia thành 3 phần để uống 3 lần mỗi ngày. Nên uống thuốc khi thuốc còn ấm và trước khi ăn cơm ít nhất là 3p phút để có tác dụng tốt nhất.

Qua bài viết, các bạn đã được giới thiệu về cách chữa rối loạn cương dương bằng đông y. Đây là phương pháp chữa rối loạn cương dương hết sức hữu ích nên được đánh giá rất cao. Mong rằng những thông tin trong bài đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về cách chữa căn bệnh này.

Xem ngay: Những loại thuốc điều trị rối loạn cương dương tốt nhất hiện nay

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC