Search
Close this search box.

Bệnh lậu chữa được không? Làm sao để chữa khỏi bệnh lậu hoàn toàn?

Bệnh lậu được biết đến là bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục. Đây là một loại bệnh khá nguy hiểm và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tinh thần người bệnh. Tuy nhiên, nhiều người e ngại việc đến gặp bác sĩ để có phương hướng điều trị phù hợp. Vậy bệnh lậu có chữa được không? Nếu để bệnh lậu tự khỏi sẽ có ảnh hưởng gì?

Bệnh lậu có chữa được không?

Bệnh lậu không còn quá xa lạ với mọi người hiện nay. Đây là một loại bệnh do song khuẩn cầu Neisseria horrnohoeae gây nên. Con đường lây nhiễm của căn bệnh này chủ yếu do quan hệ tình dục thiếu an toàn. 

Tốc độ sinh trưởng của vi khuẩn gây bệnh rất nhanh. Sau 15 phút chúng sẽ nhân đôi 1 lần nên cần phát hiện sớm khi nhiễm bệnh lậu để có phương pháp điều trị hiệu quả.

Bệnh lậu khi xâm nhập vào cơ thể sẽ gây ra rất nhiều tác động xấu tới sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Người mắc bệnh lậu sẽ cảm thấy đau rát tại vùng kín, cơ thể sẽ xuất hiện triệu chứng sốt, đau họng. Nghiêm trọng có thể dẫn tới vô sinh ở cả nam và nữ.

Bệnh lậu có chữa được không? Đến thời điểm hiện tại, bệnh lậu đã có phương pháp điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, các tổn thương mà vi khuẩn lậu gây ra cho cơ thể sẽ rất khó hồi phục. Để ngăn chặn những ảnh hưởng xấu của căn bệnh này tới cơ thể, mọi người nên chú ý phát hiện và điều trị sớm khi mới nhiễm vi khuẩn này.

Bệnh lậu có tự khỏi được không? Bệnh lậu sẽ không tự khỏi nếu như không được điều trị kịp thời và đúng thuốc. Vậy nên bạn không được chủ quan nếu thấy cơ thể xuất hiện triệu chứng nhiễm bệnh.

Bệnh lậu có thể chữa khỏi nếu được điều trị kịp thời

Tại sao bệnh lậu không tự khỏi nếu không điều trị?

Bệnh lậu có chữa được không? Bệnh lậu có thể được chữa khỏi nếu phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp. Việc chữa khỏi bệnh lậu sẽ đòi hỏi sự kiên trì và phối hợp của người bệnh.

Tuy nhiên, vì đây là một loại bệnh lý khá nhạy cảm. Nhiều người thường tự tin và không dám chia sẻ thành thật với bác sĩ về bệnh lý của mình. Có không ít trường hợp để bệnh tự khỏi hoặc mua thuốc điều trị tại nhà. Benh lau co chua khoi duoc khong? Trong tình huống này, bệnh lậu sẽ không tự khỏi hoàn toàn. Thậm chí còn dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.

Vi khuẩn lậu khi xâm nhập vào cơ thể sẽ không sản sinh ra kháng thể. Cơ thể sẽ không có kháng thể để chống lại hoạt động của vi khuẩn. Do vậy, bệnh lậu sẽ không tự khỏi nếu không được chữa trị sớm. Song cầu khuẩn lậu cứ thế phát triển và gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, chỉ sau khoảng 2 tuần nhiễm bệnh ở nam giới, bệnh lậu sẽ bước sang giai đoạn mãn tính. Lúc này việc bệnh lậu chữa khỏi không sẽ khó có câu trả lời chính xác. Quá trình điều trị sẽ kéo dài và vô cùng phức tạp. Cơ hội chữa khỏi hoàn toàn rất thấp.

Những biến chứng của bệnh lậu sẽ khiến cơ thể chịu nhiều tổn thương. Dù vi khuẩn được loại bỏ hoàn toàn khỏi cơ thể nhưng các ảnh hưởng này sẽ còn tồn tại mãi.

>>> chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? chi phí xét nghiệm ra sao?

>>> xét nghiệm bệnh lậu tại nhà bằng que thử bệnh lậu 

Những biến chứng cơ thể gặp phải khi không chữa bệnh lậu

Bệnh lậu có chữa được không? Bệnh lậu hoàn toàn có thể được chữa khỏi. Tuy nhiên, có không ít người mắc bệnh cảm thấy e ngại việc đến gặp bác sĩ và kiểm tra bệnh lý. Thay vào đó, họ tự mua thuốc về uống. Điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển và gây khó khăn cho việc điều trị sau này. Những biến chứng khi không chữa dứt điểm bệnh lậu sẽ vô cùng nguy hiểm.

Biến chứng đối với sức khỏe nam giới

Chữa bệnh lậu là vấn đề quan trọng khi bạn không may nhiễm song cầu khuẩn lậu. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh lậu sẽ để lại cho nam giới rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Khi nam giới nhiễm song cầu khuẩn lậu sau 15 ngày nếu không được điều trị sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này, việc chữa khỏi bệnh lậu sẽ vô cùng phức tạp và khó khăn.

Benh lau co chua duoc khong? Bệnh lậu sẽ chữa được nhưng những biến chứng khi không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe người bệnh. Ban đầu, nam giới sẽ bị viêm niệu đạo. Vi khuẩn sinh trưởng sẽ khiến cho người bệnh bị viêm tuyến tiền liệt. Nghiêm trọng hơn sẽ bị viêm túi tinh, viêm tinh hoàn hay viêm bàng quang,…

Những biến chứng này sẽ khiến cho cơ thể người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đau rát và khó chịu khi vệ sinh. Phần đầu dương vật sẽ thường xuyên bị chảy dịch mủ trắng, vàng hoặc xanh. Thậm chí khi đi tiểu sẽ gây đau rát, bí tiểu hay tiểu ra máu,… Nam giới sẽ có nguy cơ cao bị vô sinh do biến chứng của bệnh lậu.

Bệnh lậu biến chứng ở nam giới

>>> bệnh lậu ở nam giới và những điều cần biết

Biến chứng đối với sức khỏe nữ giới

Khi bị nhiễm bệnh lậu nhưng không điều trị sớm thì sức khỏe nữ giới cũng sẽ chịu tác động xấu do biến chứng vi khuẩn gây ra. Các biến chứng này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tinh thần người bệnh. 

Cơ thể sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng như khí hư ra bất thường, khí hư vàng, có chứa mủ và mùi hôi khó chịu. Bên cạnh đó, vi khuẩn lậu còn gây ra viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng. 

Đối với phụ nữ mang thai, khi nhiễm bệnh lậu sẽ dễ sảy thai, sinh non, thai nhi bị dị tật bẩm sinh,… Khi bệnh chuyển sang mãn tính có thể gây vô sinh. Ngoài ra, khi mắc bệnh, nữ giới sẽ không còn ham muốn trong quan hệ tình dục.

Những ảnh hưởng do bệnh lậu không được chữa trị kịp thời gây ra vô cùng nghiêm trọng. Chính vì vậy, mọi người không được chủ quan, khi có dấu hiệu mắc bệnh cần đến gặp ngay bác sĩ. Không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà sẽ tạo cơ hội cho bệnh phát triển mạnh hơn.

Bệnh lậu biến chứng có thể gây vô sinh ở nữ giới

Bệnh lậu mãn tính có thể điều trị khỏi hoàn toàn?

Bệnh lậu mãn tính có điều trị khỏi hay không? Đối với người mắc bệnh lậu mãn tính sẽ không thể điều trị khỏi hoàn toàn. Vậy bệnh lậu có chữa được không? Bệnh lậu có thể chữa khỏi nếu được điều trị kịp thời. Người bệnh cần phối hợp với bác sĩ và tuân thủ phác đồ điều trị được đưa ra.

>>> bệnh lậu mãn tính – những điều cần biết

Điều trị bệnh lậu từ bên trong

Bệnh lậu có chữa khỏi được không? Để chữa khỏi bệnh lậu cần có sự kết hợp giữa điều trị bên trong và bên ngoài. Đi cùng với đó là nâng cao trong việc phòng tránh nhiễm bệnh.

Đối với điều trị từ bên trong, người bệnh lậu cần uống thuốc đều đặn. Thuốc kháng sinh sẽ được bác sĩ kê đơn. Các loại thuốc này sẽ có tác dụng trong việc điều trị các triệu chứng như chảy mủ vùng sinh dục, sưng viêm niêm mạc, giảm sốt, giảm đau,…

Khi sử dụng thuốc điều trị, người bệnh cần chú ý tới sức khỏe và những dấu hiệu của cơ thể. Nếu xuất hiện tình trạng dị ứng, kháng thuốc cần đến gặp bác sĩ để có giải pháp khắc phục. 

Điều trị bệnh lậu từ bên trong

Điều trị phối hợp Chlamydia

Những người bị nhiễm khuẩn lậu thường kéo theo tình trạng bị Chlamydia. Nếu người bệnh bị Chlamydia cần được kết hợp điều trị. Bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm và thăm khám để xác định tình trạng bệnh, số lượng vi khuẩn,… Từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.

Việc điều trị kết hợp sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong loại bỏ mầm bệnh ra khỏi cơ thể. Hạn chế các biến chứng có thể xảy ra khi vi khuẩn lậu tồn tại trong cơ thể quá lâu.

Điều trị cho bạn tình

Bệnh lậu có chữa được không? Để chữa khỏi bệnh lậu cần có một quá trình dài và kiên trì của người bệnh. Bệnh lậu sẽ lây nhiễm qua đường tình dục. Chính vì vậy, bạn tình của người bệnh sẽ có nguy cơ cao bị lây nhiễm. 

Khi tiến hành điều trị cần đưa bạn tình đến kiểm tra và cùng tham gia điều trị. Việc điều trị này sẽ hạn chế tình trạng tái nhiễm.

Điều trị bệnh lậu cho cả bạn tình

>>> điều trị bệnh lậu và những kiến thức cơ bản mà bạn cần biết

Thời gian chữa bệnh lậu kéo dài bao lâu?

Thời gian điều trị bệnh lậu kéo dài trong bao lâu sẽ phụ thuộc rất lớn vào tình trạng bệnh. Người bị lậu có tình trạng bệnh nhẹ thì thời gian chữa khỏi sẽ ngắn hơn so với người mắc bệnh mãn tính.

Bên cạnh đó, thời gian điều trị bệnh lậu sẽ còn phụ thuộc vào các yếu tố như: địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín, tuân thủ các quy định của bác sĩ, kiên trì trong việc uống thuốc, không quan hệ tình dục trong thời kỳ điều trị. Chính vì vậy, để điều trị bệnh lậu dứt điểm không phải là vấn đề đơn giản và nhanh chóng.

Thời gian điều trị bệnh lậu phụ thuộc vào tình trạng bệnh

>>> khám bệnh lậu ở đâu tốt và uy tín tại tp hcm?

Đơn vị điều trị bệnh lậu uy tín?

Bệnh lậu có chữa được không? Bệnh lậu sẽ được chữa khỏi khi bạn tuân thủ phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần tìm kiếm cho mình đơn vị điều trị uy tín, chất lượng.

Mọi người có thể chữa bệnh lậu ở viện Da Liễu Trung ương hoặc đến với phòng khám đa khoa GALANT. Đây là một phòng khám có thời gian hoạt động khá dài và được đánh giá cao về chất lượng phục vụ, uy tín trong điều trị. Phòng khám đa khoa GALANT chính là điểm đến khám chữa bệnh cho cộng đồng LGBT và những người mắc các căn bệnh xã hội.

Tại đây, các bệnh nhân mắc phải các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục đều được thăm khám và điều trị tận tình, chu đáo. Quá trình thăm khám diễn ra chuyên nghiệp, nhanh chóng. Các thông tin về bệnh nhân sẽ được bảo mật an toàn, không chia sẻ thông tin với bất kỳ bên thứ 3 nào khác.

Tập thể y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm sẽ giúp các bệnh nhân cảm thấy thoải mái trong quá trình khám và chữa bệnh. Các chẩn đoán về bệnh lý chính xác nhờ vào hệ thống máy móc thiết bị hiện đại. Quy trình khám và chữa bệnh được thực hiện bài bản, tỉ mỉ.

Bên cạnh đó, mọi chi phí khám chữa bệnh sẽ được cung cấp từ trước. Các bệnh nhân có thể tham khảo và chủ động trao đổi với phòng khám. Mọi thắc mắc của bệnh nhân sẽ được giải thích tỉ mỉ, nhiệt tình.

Bệnh lậu có chữa được không? Bệnh lậu có thể được chữa khỏi hiệu quả khi phát hiện sớm và có phác đồ điều trị phù hợp. Để điều trị bệnh lậu khỏi hoàn toàn, hãy đến với phòng khám đa khoa GALANT uy tín.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%