Search
Close this search box.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tiêu hết chỉ bạn đã biết chưa?

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tiêu hết chỉ bạn đã biết chưa

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tiêu hết chỉ? Đây là câu hỏi đặt ra của nhiều phái nam khi làm phẫu thuật cho bộ phận này. Đây là một loại chỉ được dùng nhiều trong ngoại khoa hiện nay. Các chỉ này giúp vết thương được đóng kín khi tiểu phẫu.. Hãy theo dõi ngay bài viết của Galant để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tiêu hết chỉ bạn đã biết điều này chưa

Nếu phẫu thuật lựa chọn chỉ không tiêu người bệnh phải quay lại cơ sở y tế để tiến hành rút chỉ. Thời gian có thể rút chỉ này là từ 8 – 10 ngày để vết thương ổn định. Khi tiến hành rút chỉ thì bệnh nhân phải chịu đau và có thể chảy máu 1 chút. Đồng thời cần thêm một thời gian tiếp theo để lành hoàn toàn vết rút chỉ để lại.

Với trường hợp bệnh nhân dùng chỉ tự tiêu sẽ có nhiều ưu điểm hơn. Thời gian các tổ chức mô ở cơ thể kết hợp để tiêu hủy chỉ phụ thuộc vào loại chất liệu chỉ đó. Nên cắt bao quy đầu bao lâu thì tiêu hết chỉ phụ thuộc vào loại chỉ mà bạn chọn.

Ví dụ ở phòng khám đa khoa cao cấp Galant bác sĩ tiến hành khâu vết thương bằng chỉ nano tự tiêu. Loại này có nguồn gốc nhập chính hãng từ Mỹ, nguồn gốc từ sinh học. Ưu điểm của loại chỉ này thích ứng cực nhanh với các tổ chức mô ở cơ thể. Vì vậy khoảng 5 – 7 ngày là chỉ đã được tiêu bạn không cần phải đến cơ sở y tế thêm lần nữa.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tiêu hết chỉ thời gian từ 7 ngày là chúng đã mủn ra và rửa trôi. Bệnh nhân khi thay rửa vệ sinh hàng ngày sẽ trôi chỉ đi mà không gây đau đớn, khó chịu gì. Vì vậy hiện nay ở các tổ chức y tế khuyến khích sử dụng các chỉ tự tiêu để làm thủ thuật.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tiêu hết chỉ bạn đã biết chưa
Cắt bao quy đầu bao lâu thì tiêu hết chỉ bạn đã biết chưa

Cắt bao quy đầu có thể gặp biến chứng không?

Bất cứ một thủ thuật nào đều có thể gặp những biến chứng. Để hạn chế những nguy cơ gặp phải bạn cần chọn một cơ sở y tế uy tín. Để có thể thăm khám, chẩn đoán và lựa chọn biện pháp phù hợp. Đặc biệt cơ sở vật chất cùng chuyên môn bác sĩ ở địa chỉ y tế đó phải chuyên nghiệp và tiên tiến.

Các biến chứng bệnh nhân cắt bao quy đầu có thể gặp phải đó là:

  • Dễ bị chảy máu: Thực hiện cắt bao quy đầu theo kỹ thuật truyền thống rất dễ mủi chỉ bị rỉ máu. Biến chứng này cũng có thể gặp nếu người bệnh vận động mạnh quá. Cách khắc phục có thể tự cầm máu, nếu khó cầm được bệnh nhân nên đến cơ sở y tế gần nhất.
  • Bị thiếu da quy đầu do bị cắt nhiều quá: Đây là biến chứng do địa chỉ y tế không uy tín. Hiện tượng này ảnh hưởng đến hoạt động tình dục sau này, dễ bị cong dương vật.
  • Vết cắt bao quy đầu bị nhiễm trùng, phù nề…

Điều cần làm để tránh các biến chứng đó là tìm địa chỉ y tế uy tín. Đồng thời có các lời khuyên, chỉ dẫn sau khi thủ thuật xong để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Chi phí cho một ca phẫu thuật cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền?

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tiêu hết chỉ và cách chăm sóc

Cách chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu cũng làm tiêu chỉ nhanh và có được sức khỏe tốt. Đa phần bệnh nhân có thể sinh hoạt tắm rửa nhẹ nhàng sau khi làm thủ thuật 24 giờ. Nhưng không nên tắm ngâm trong bồn cầu hay đi bơi để tránh nhiễm trùng. Ngoài ra cần chú ý sau khi cắt bao quy đầu những điều sau đây:

  • Băng, gạc thay đúng cách theo chỉ dẫn, hoặc có thể đến cơ sở y tế cho an toàn.
  • Tắm rửa nhẹ nhàng theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Giữ vết thương khô trong các ngày đầu, tắm có thể dùng nilon hoặc bao cao su trùm bên ngoài để không ướt.
  • Tuyệt đối không cho các chất tẩy rửa, xà phòng dính vào vết thương.
  • Tránh đi xa, ngồi xe máy, hoạt động thể thao mạnh, lao động nặng, không quan hệ tình dục.
  • Mặc quần áo rồng thoáng để không bị cọ xát vào vết thương.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tiêu hết chỉ và có phải cắt chỉ không?

Theo thực tế thì chỉ tự tiêu sẽ tự tiêu hủy mà không cần phải can thiệp thêm gì cả. Nhưng khi bạn cắt bao quy đầu xong không nên dứt các mối chỉ ra khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Việc làm cần đó là theo dõi và chăm sóc vết khâu theo đúng hướng dẫn. Các bất thường nếu gặp cần phải đến cơ sở ý tế đó là:

  • Vết thương bị tấy đỏ, sưng, mưng mủ nóng ran.
  • Đau, khó chịu ở vết thương ngày một nhiều hơn.
  • Có dịch hoặc mùi hôi khó chịu chảy ra từ vết thương bệnh nhân.
  • Trong người nóng sốt bất thường…

Tất cả dấu hiệu đó cho thấy bệnh nhân bị nhiễm trùng vết khâu sau khi cắt bao quy đầu. Lúc này bạn cần đến cơ sở gần nhất để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

Trên đây là thông tin tham khảo về câu hỏi cắt bao quy đầu bao lâu thì tiêu hết chỉ? Bạn có thể đến ngay phòng khám đa khoa Galant ngay hôm nay, để đội ngũ y bác sĩ chất lượng hàng đầu thăm khám và chữa trị giúp bạn. Galant với cơ sở y tế hiện đại, bác sĩ ngoại khoa hàng đầu luôn tận tâm với người bệnh. Hãy nhanh chóng truy cập vào website: https://galantclinic.com/ để chúng tôi có thể giúp bạn giải đáp vấn đề nhé.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC