Kiến thức Danh sách những bài thuốc chữa xuất tinh sớm bằng Đông y hiệu quả

Danh sách những bài thuốc chữa xuất tinh sớm bằng Đông y hiệu quả

Các thảo dược từ thiên nhiên khi kết hợp với nhau tạo thành các bài thuốc chữa bệnh hiệu quả. Có rất nhiều loại bệnh khác nhau được chữa trị một cách dứt điểm nhờ sự kết hợp này. Đông y đã giúp cho rất nhiều người khỏi bệnh và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Những bài thuốc chữa xuất tinh sớm bằng Đông y dưới đây sẽ giúp ích cho bạn nếu đang gặp vấn đề này nhé.

Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y, một trong những cách chữa phổ biến hiện nay

Xuất tinh sớm là bệnh dù không gây nguy hiểm cho phái mạnh nhưng nó để lại hệ lụy rất lớn tới tâm lý cũng như hạnh phúc gia đình. Nhiều chàng trai rơi vào tình cảnh e ngại, bị mất điểm khi nhắc đến quan hệ tình dục, khiến cho gia đình có dấu hiệu rạn nứt, tạo ra sự nghi ngờ cho người vợ, người yêu.

Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y mang lại hiệu quả cao

Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y mang lại hiệu quả cao

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp khác nhau được áp dụng để chữa xuất tinh sớm. Đó là chữa bằng phương pháp Tây y, bằng các mẹo dân gian, dùng thuốc y học cổ truyền hay các bài thuốc Đông y. Mỗi phương pháp đều chứa những ưu nhược điểm nhất định. Có người phù hợp với phương pháp này, có người phù hợp với phương pháp khác.

Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y được đánh giá vô cùng hiệu quả, tồn tại song song trong các cách chữa xuất tinh sớm hiện nay. Phương pháp này ra đời từ rất lâu, trước cả Tây y, được người dân tin tưởng sử dụng. Đông y cho tằng bệnh xuất tinh sớm ở nam giới xuất phát điểm là do sự mất cân bằng của 3 tạng là Tâm - Can - Tỳ. Sự mất cân bằng này sẽ khiến cho tình trạng rối loạn xuất tinh ở nam giới xuất hiện. Việc hiểu rõ nguyên nhân đến từ đâu sẽ có tác dụng trong việc điều trị tận gốc căn nguyên của bệnh.

Ưu nhược điểm của chữa xuất tinh sớm bằng Đông y

Như trên đã đề cập, Đông y là một trong ba phương pháp được ứng dụng phổ biến hiện nay trong điều trị xuất tinh sớm ở Nam giới. Phương pháp Đông y có những ưu điểm và nhược điểm như thế nào?

Trước tiên, có thể thấy, Đông y bản chất là điều trị từ gốc chứ không phải điều trị triệu chứng. Tức là điều trị bệnh từ bên trong, từ căn nguyên của nó. Các nguyên liệu được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, là cây cỏ xung quanh con người. Thế nên, xét về độ lành tính thì nó cao hơn phương pháp chữa trị bằng Tây y rất nhiều, không ảnh hưởng xấu về lâu về dài cho người sử dụng.

Những ưu nhược điểm khi dùng Đông y chữa xuất tinh sớm ở nam giới

Những ưu nhược điểm khi dùng Đông y chữa xuất tinh sớm ở nam giới

Hơn nữa, việc loại bỏ căn nguyên của bệnh khiến cho việc điều trị có kết quả bền vững. Ngoài ra, các bài thuốc Đông y không chỉ chữa tận gốc bệnh mà còn bổ sung thêm nhiều các vị thuốc bổ, vừa điều trị bệnh, vừa phục hồi và tăng cường sức khỏe. Việc điều trị cũng không quá đắt đỏ tốn kém cho người bệnh.

Nhưng điều trị xuất tinh sớm bằng Đông y yêu cầu người bệnh cần kiên trì. HIệu quả của thuốc không tức thời được như Tây y. Phương pháp này điều trị gốc, nên cần thời gian lâu dài hơn. Nhiều người bệnh không đủ kiên trì theo đuổi nên hiệu quả điều trị không cao. Có người vì nóng vội không theo chỉ dẫn của bác sĩ nên việc điều trị càng trở nên tốn kém và kém hiệu quả hơn hẳn.

Bên cạnh đó, nhiều người e ngại sử dụng thuốc Đông y bởi lẽ cần phải đun sắc ở nhiệt độ cao, khá mất thời gian. Lượng uống cũng nhiều hơn so với thuốc Tây. Nhiều bệnh nhân chia sẻ đây là e ngại nhất của họ khi sử dụng phương pháp này trong điều trị xuất tinh sớm ở nam giới.

Dù vậy, hiện nay, phương pháp chữa trị xuất tinh sớm bằng Đông y vẫn đang được rất nhiều người dân sử dụng. Đây là một biện pháp chữa an toàn, mang lại hiệu quả cao, ít tốn kém và đặc biệt là chữa tận gốc, tăng cường thêm sức khỏe của con người vì vừa chữa bệnh vừa bồi bổ sức khỏe.

Xem ngay: Xuất tinh sớm có mang thai được không? Cách giúp thụ thai hiệu quả

Top các bài thuốc chữa xuất tinh sớm bằng Đông y mang lại hiệu quả cao

Chính vì những ưu điểm đó mà chữa xuất tinh sớm bằng Đông y vẫn đang được đông đảo người bệnh áp dụng. Có rất nhiều bài thuốc Đông y chữa trị chứng bệnh này. Sau đây, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các bài thuốc điển hình để chữa trị xuất tính sớm ở nam giới bằng phương pháp Đông y.

Bài thuốc từ đỗ trọng

Một loại thuốc quý hiếm được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc khác nhau chính là đỗ trọng. Đây là một vị thuốc tuyệt chiêu bạn bắt gặp nhiều khi các bác sĩ kê để trị các loại bệnh liên quan đến thận hư, thận yếu hay đau mỏi lưng gối. Đối với bài thuốc chữa trị xuất tinh sớm, đỗ trọng được xem là một vị thuốc kết hợp với đại táo vô cùng hiệu quả.

Sử dụng đỗ trọng là vị thuốc chữa xuất tinh sớm

Sử dụng đỗ trọng là vị thuốc chữa xuất tinh sớm

Để có bài thuốc này, đỗ trọng là thành phần không thể thiếu. Song, cần có thêm thục địa, tư liên (3 vị thuốc này mỗi vị 30g), kết hợp cùng 15g sinh khương, 20g xạ hương và 8 quả đại táo. Thành phần cơ bản này sẽ giúp điều trị cho nam giới tăng cường chức năng của dương vật hơn hẳn.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn cần thực hiện cạo vỏ sinh khương, đập dập. Các vị thuốc khác chỉ cần rửa sạch và để ráo nước. Chuẩn bị một ấm sắc thuốc chuyên dụng, cho tất cả các nguyên liệu vào nồi. Cho nước xâm xấp thuốc, sắc trong vòng 3 tiếng. Trong lúc sắc, nhớ cho lửa nhỏ để các tinh chất có trong thuốc được tiết ra hết. Không nên để lửa quá to.

Bạn sử dụng thuốc sắc uống 2-3 lần trong ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc từ đông trùng hạ thảo

Trị xuất tinh sớm bằng Đông y với đông trùng hạ thảo ngày càng quen thuộc với nhiều người. Đây là bài thuốc được lưu truyền rất nhiều trong dân gian và được các bác sĩ Đông y áp dụng trong chữa xuất tinh sớm ở nam giới.

Đông trùng hạ thảo được gọi là tiên dược trong các loại thuốc chữa căn bệnh này. Đây cũng là một vị thuốc được biết đến có khả năng kích thích testosterone sản sinh đồng thời ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mãn dục sớm ở nam giới.

Khi kết hợp với một số vị thuốc khác trong Đông y, đông trùng hạ thảo đã được nghiên cứu cho kết quả tuyệt vời trong việc chữa bệnh xuất tinh sớm. Để đạt được hiệu quả cao, cần có đông trùng hạ thảo 10g, nhung hươu 15g, nhân sâm 8g, táo tàu 15g. Đây đều là những vị thuốc quý, bổ thận tráng dương và thúc đẩy sản sinh testosterone rất tốt.

Cách sắc thuốc như sau: các nguyên liệu cần rửa sạch và để ráo nước, trong đó nhung hươu và nhân sâm thái lát mỏng để khi nấu các tinh chất được tiết ra tối đa. Cho tất cả nguyên liệu được chuẩn bị vào nồi sắc thuốc, đổ đầy nước và đun trong vòng 3 tiếng. Nhớ để lửa nhỏ, đun từ từ. Phần nước sắc được uống trong ngày. Ngày hôm sau tiếp tục đun lại.

Bài thuốc từ nhung hươu và nhân sâm

Nhung hươu và nhân sâm có tác dụng tốt trong điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc Đông y. Không chỉ hiệu quả ở bài thuốc với đông trùng hạ thảo, nhung hươu và nhân sâm còn có khả năng kết hợp với nhiều vị thuốc khác để có một bài thuốc hiệu quả trong điều trị bệnh này.

Nhung hươu và nhân sâm là hai vị thuốc rất tốt trong chữa xuất tinh sớm

Nhung hươu và nhân sâm là hai vị thuốc rất tốt trong chữa xuất tinh sớm

Đây là hai vị thuốc quan trọng giúp hỗ trợ bổ thận, ích khí, rất tốt cho nam giới. Nhiều người thường thấy đây cũng là hai vị thuốc được dùng để ngâm rượu phục vụ cho phái mạnh thêm sung mãn. Với những người bị bệnh xuất tinh sớm, đây cũng là hai vị thuốc cần có trong nhiều bài thuốc khác nhau.

Để có bài thuốc này, cần chuẩn bị nhân sâm 20g, nhung hươu 200g, đại táo 25g, hạ thảo 20g, hoài hơn 50g. Các vị thuốc này rửa sạch, để ráo nước và cho vào ấm sắc. Đổ xâm xấp nước và đun nhỏ lửa. Mục đích là giúp cho các tinh chất thẩm thấu vào nước và không bị trào ra ngoài vì lửa quá to. Đun trong 2-3 tiếng là tốt nhất. Thuốc sắc được chỉ uống trong ngày, không để qua đêm.

Bài thuốc từ ba kích

Ba kích không còn xa lạ gì với nhiều người rồi đúng không. Tác dụng của nó hầu như ai cũng biết là tăng cường sinh lực cho đấng mày râu và cũng hiệu quả trong việc chữa xuất tinh sớm bằng Đông y cho nam giới.

Với mỗi bài thuốc Đông y, không chỉ có 1 vị thuốc mà là các vị thuốc khác nhau kết hợp vào để chữa bệnh. Bài thuốc chữa xuất tinh sớm cho nam giới bằng ba kích, thì ba kích đóng vai trò quan trọng nhưng các vị thuốc khác cũng không thể thiếu. Trong đó, các nguyên liệu cần có như ba kích tím (1kg), dâm dương hoắc (500g), nấm ngọc linh cẩu khổ (500g), đương quy, đỗ trọng, kỷ tử, sa sâm, đại táo, cam thảo (mỗi loại 100g).

Sau khi chuẩn bị hết các nguyên liệu, cần rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn và để ráo nước. Nếu các bài thuốc trên sắc uống thì bài thuốc này chỉ cần ngâm với rượu sẽ cho tác dụng tốt nhất. Sau khi rửa sạch, cho vào bình (tốt nhất là bình thủy tinh), cho rượu trắng vào và ngâm trong vòng 30 ngày. Đây là thời gian tối thiểu để các chất ngấm vào rượu. Mỗi ngày sử dụng 2 lần vào trưa và tối, mỗi lần 13ml.

Bài thuốc từ sâm cau

Sâm cau cũng là một vị thuốc vô cùng quý và hiếm. Khi nói về tác dụng của sâm cau đối với cơ thể quý ông, Đông y đánh giá rất cao vị thuốc này. Bởi lẽ nó có nhiều tác dụng trong chữa đau nhức toàn thân, bệnh lãnh cảm ở nữ giới và đặc biệt là chữa liệt dương và tăng cường sinh lý nam giới. Vì thế nó được xem là một vị thuốc trong thuốc Đông y chữa suất tinh sớm.

Sâm cau là vị thuốc không thể thiếu trong điều trị xuất tinh sớm

Sâm cau là vị thuốc không thể thiếu trong điều trị xuất tinh sớm

Theo Đông y, đây là vị thuốc có tính ấm, vị cay, tác dụng tráng dương, bổ thận vô cùng tốt. Thế nên, các bài thuốc liên quan đến nam giới thường xuất hiện sâm cau như một vị thuốc chính cần phải có.

Để có được bài thuốc này, bạn cần chuẩn bị sâm cau 1kg, dâm dương hoắc 500g, ba kích tím 500g, mật ong 200ml, 5 lít rượu 45 độ. Để cho kết quả tốt nhất, bạn nên ngâm hỗn hợp này vào rượu trong vòng 1 tháng. Nhớ cho rượu ngập bình, ngập các nguyên liệu và đậy nắp ủ kỹ để các tinh chất thẩm thấu ra ngoài cùng rượu. Thành phẩm bạn có thể sử dụng 2 lần vào bữa ăn chính. Nó có tác dụng chữa bệnh rất tốt song không nên quá lạm dụng rượu nhé.

Bài thuốc từ đẳng sâm

Một vị thuốc quý trong Đông y không thể không nhắc tới chính là đẳng sâm. Vị thuốc này cũng được sử dụng để chữa xuất tinh sớm bằng Đông y vô cùng tốt. Để đạt được kết quả cao, đẳng sâm sẽ được sắc cùng các vị thuốc khác để ra một hỗn hợp có khả năng chữa bệnh cao.

Bạn chuẩn bị nguyên liệu như sau: đẳng sâm16g, sinh khương 5g, mộc hương 5g, kỷ tử 12g, hoàng kỳ 12g, hoài sơn 12g, ý dĩ 12g, bạch truật 12g, giao đằng 12g, phục thần 20g, viễn chí 20g, táo nhân 20g, cao ban long 20g. Bài thuốc này cần sự kết hợp của đa dạng các vị thuốc khác nhau.

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu, cần đem đi rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn bám vào các vị thuốc, để ráo nước. Cho tất cả nguyên liệu vào ấm sắc thuốc, đổ nước đầy và tiến hành sắc. Trong quá trình sắc, chú ý nhỏ lửa để nước không bị trào ra, mất chất thuốc. Đun liên tục với lửa liu riu trong vòng 2-3 tiếng. Nước sau khi sắc xong đặc, có mùi thơm đặc trưng. Phần nước cần chia làm 2 lần và uống hết trong ngày.

Với bài thuốc này, người bệnh cần kiên trì uống trong vòng 1 tháng để cho hiệu quả tốt nhất. Không nên bỏ giữa chừng khi chưa thấy có tác dụng.

Xem ngay: Những điều cần biết về bệnh xuất tinh sớm do thủ dâm ở nam giới

Bài thuốc từ rễ cau

Trứng gà không phải là một vị thuốc quý hay hiếm gì, nó tồn tại rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết hết công dụng của nó. Phần rễ nổi lên mặt đất là phần được sử dụng làm dược liệu để chữa bệnh trong Đông y.

Rễ cau được sử dụng nhiều trong Đông y

Rễ cau được sử dụng nhiều trong Đông y

Lý do rễ cau được làm thuốc chữa suất tinh sớm bằng Đông y là vì trong rễ cau có chứa chất Ancaloit hàm lượng cao, có tác dụng kích thích sự lưu thông máu, tăng cường hưng phấn, đặc trị các triệu chứng xuất tinh sớm ở nam giới.

Có hai cách bạn có thể áp dụng với vị thuốc này:

  • Cách 1: Đun với nước: dùng 30g rễ cau rửa sạch, để ráo nước và đun cùng 400ml nước. Đun đến lúc chỉ còn 100m thì lọc lấy nước, uống 2 lần mỗi ngày.
  • Cách 2: Ngâm rượu: bạn cũng có thể sử dụng rễ cau để ngâm rượu trị bệnh rất tốt. Dùng 4 lít rượu ngâm cùng 1 kg rễ cau. Phần rễ cau nhớ chẻ đôi từng khúc nhỏ tầm 2-3cm và ngâm trong vòng 60 ngày. Mỗi ngày uống khoảng 1-2 lần, mỗi lần khoảng 30ml. Rượu ngâm càng lâu càng cho hiệu quả tốt.

Một số bài thuốc từ dân gian

Bên cạnh sử dụng các vị thuốc có trong thiên nhiên, một số mẹo từ dân gian cũng có khả năng chữa bệnh rất tốt.

Bạn có thể áp dụng các bài thuốc sau để chữa bệnh xuất tinh sớm. Song lưu ý chỉ nên dùng khi bệnh còn nhẹ và mới bị. Nếu đã bị lâu thì tác dụng của các bài thuốc này không còn nhiều.

Các bài thuốc dân gian cũng mang hiệu quả rõ rệt

Các bài thuốc dân gian cũng mang hiệu quả rõ rệt

  • Bài thuốc từ trứng gà: Chuẩn bị 2 lòng đỏ trứng gà, đánh bông thành hỗn hợp mịn. Sau đó cho 1-2 thìa mật ong vào và đánh đều lên. Ăn ngay sau khi hòa để tránh việc để lâu có mùi tanh. Áp dụng uống 3-4 lần mỗi tuần.
  • Bài thuốc từ lá hẹ: Lá hẹ không chỉ giúp cho khí huyết được tăng cường, điều hòa các chức năng tạng phủ mà còn là bài thuốc giúp tăng cường sinh lý cho nam giới, chống xuất tinh sớm hiệu quả. Sử dụng 1 bó hẹ, bỏ gốc, ngâm trong nước muối khoảng 15 phút để loại bỏ các vi khuẩn và bụi bẩn. Sau đó rửa sạch, cắt từng khúc nhỏ và đem xay nhuyễn với nước. Lọc bỏ phần cặn để lấy nước uống trực tiếp. Nên sử dụng 2 ly nước ép hẹ và uống đều đặn trong một tuần để cho kết quả tốt nhất.
  • Bài thuốc từ lá lốt: lá lốt không chỉ dùng để chế biến thức ăn mà còn là bài thuốc vô cùng tốt. Với tình trạng bệnh xuất tinh sớm ở nam giới, cần chuẩn bị một nắm lá lốt tươi, rửa sạch, đun với 300ml nước sạch. Đun sôi trong vòng 5 phút và uống hết trong ngày. Sử dụng đều đặn hàng ngày sẽ thấy kết quả rõ rệt.
  • Bài thuốc từ mật ong: mật ong không chỉ tốt mà còn giúp cho nam giới tự tin hơn trong “chuyện ấy”. Sử dụng 1-2 muỗng cà phê mật ong, 220ml sữa tươi không đường. Đun sữa khoảng 40-45 độ và cho mật ong vào, khuấy đều. Uống mỗi buổi sáng để cho hiệu quả tốt nhất.

Ngoài các cách trên, chữa xuất tinh sớm bằng gừng, quả vải, rễ đinh lăng, tỏi, cây lá đắng… cũng là những giải pháp được nhiều người áp dụng.

Xem ngay: Nam giới xuất tinh sớm nên ăn gì và không nên ăn gì?

Những lưu ý khi chữa xuất tinh sớm bằng Đông y

Có thể thấy chữa xuất tinh sớm bằng thuốc Đông y mang lại hiệu quả rất tốt và an toàn. Tuy nhiên, cũng có một vài lưu ý mà các anh nên xem xét trong quá trình điều trị.

Cần kiên trì khi sử dụng các bài thuốc Đông y

Cần kiên trì khi sử dụng các bài thuốc Đông y

Trước tiên, nếu đã bốc thuốc theo bác sĩ thì nên đi theo liệu trình mà bác sĩ đưa ra, không tự tiện thay đổi liều lượng hay uống vượt quá mức. Điều này không chỉ không làm cho bệnh thuyên giảm mà còn cho tác dụng ngược lại. Nên nhớ, chữa xuất tinh sớm bằng Đông y là biện pháp cần kiên trì, không thể ngày một ngày hai là khỏi được. Thế nên, nếu không đủ kiên trì theo đúng liệu trình thì không nên đi theo phương pháp này. Các bài thuốc thường có tác dụng từ 1-3 tháng, không nhanh hơn thế được.

Ngoài ra, đừng kết hợp các bài thuốc với nhau. Bạn cũng có thể thấy có rất nhiều bài thuốc Đông y trong chữa trị xuất tinh sớm. Song, không nên kết hợp chúng với nhau. Nếu bạn đang nghĩ đều cùng chung một mục đích và an toàn là có thể kết hợp được, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm.

Bên cạnh uống thuốc, bạn cũng nên lựa chọn các môn thể thao phù hợp với thể trạng và duy trì nó. Việc tập thể dục thể thao giúp sức khỏe thể chất tốt lên, từ đó cơ thể cũng giải tỏa được âu lo và tăng hiệu quả điều trị của thuốc. Bổ sung các bữa ăn khoa học cũng giúp cho bạn có sức đề kháng tốt mỗi ngày.

Tóm lại, có rất nhiều bài thuốc khác nhau để chữa xuất tinh sớm bằng Đông y. Mỗi bài thuốc đều có tác dụng trong việc chữa trị và yêu cầu người bệnh cần kiên nhẫn để chữa trị. Hãy lựa chọn các nơi khám uy tín để đảm bảo bài thuốc phù hợp với thể trạng và tình hình bệnh của bạn nhé.

Chia sẻ