Search
Close this search box.

Nam giới xuất tinh sớm nên ăn gì và không nên ăn gì?

Tình trạng xuất ra nhanh khi chưa kịp làm gì khiến cho các chàng trai hụt hẫng và bạn tình của họ cũng không được thỏa mãn khi yêu. Bên cạnh việc đến bệnh viện gặp bác sĩ điều trị thì bạn cũng nên tìm hiểu xem xuất tinh sớm nên ăn gì và không nên ăn gì để cải thiện tình trạng này một cách triệt để. Cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn nhé!

Biểu hiện của nam giới khi bị xuất tinh sớm

Có nhiều nguyên nhân khiến cho nam giới xuất tinh sớm như: sức khỏe sinh lý, tâm lý hoặc là thói quen quan hệ tình dục không tốt. Thậm chí là bạn có thể đang mắc phải một số bệnh về bao quy đầu như: hẹp, nghẹt, dài,.. Những biểu hiện của tình trạng xuất tinh sớm bao gồm:

Xuất tinh sớm và những biểu hiện của nam giới

Xuất tinh sớm và những biểu hiện của nam giới

  • Xuất tinh sớm khi chỉ vừa nhận tiếp xúc ban đầu của bạn tình: ôm, hôn, hoặc vào thời điểm vừa đưa dương vật vào âm đạo.
  • Thời gian diễn ra quan hệ nhanh chỉ trong vòng có vài phút, số lần lặp lại sẽ càng nhiều và thời gian dần được rút hắn hơn.
  • Dần giảm cảm giác ham muốn tình dục, tâm lý lúc nào cũng trong tình trạng căng thẳng, có biểu hiện của bệnh trầm cảm.
  • Nếu như những biểu hiện như trên kéo dài thì bạn sẽ dễ bị mất cảm giác với bạn tình của mình, mất đi khả năng sinh lý, phá vỡ hạnh phúc gia đình và có nguy cơ không thể có con.

Có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm bằng chế độ dinh dưỡng?

Xuất tinh sớm là một tình trạng diễn ra phổ biến, tại Việt Nam có đến 34% nam giới gặp phải tình trạng này và hầu như họ đều lơ là và không có biện pháp ngăn chặn.

Tuy rằng đây không phải bệnh lý nguy hiểm đến sức khỏe người bị, nhưng các đấng mày râu nên tiến hành khám và chữa trị kịp thời để tránh ảnh hưởng đến cuộc yêu, cũng như hạnh phúc của gia đình.

Tính đến thời điểm hiện nay, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm hiệu quả. Ngoài những phương pháp điều trị theo Đông Y hay Tây Y thì nam giới cũng nên quan tâm đến chế độ ăn uống.

Việc xây dựng và duy trì chế độ ăn uống khoa học và có những bài tập phù hợp như thế sẽ giúp sức khỏe người bệnh nâng cao, cải thiện nhanh chóng, đặc biệt là phòng chống được các loại bệnh lý nguy hiểm khác.

Để bổ sung đúng những thực phẩm cũng như hạn chế các món ăn độc hại thì nam giới cần nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia dinh dưỡng để có thể đưa ra thực đơn phù hợp nhất. Tùy vào thể trạng của từng người mà sẽ có lượng thức ăn tương ứng trong ngày.

Có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý?

Có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý?

Xem ngay: Những điều cần biết về bệnh xuất tinh sớm do thủ dâm ở nam giới

Nam giới khi xuất tinh sớm nên ăn gì để cải thiện?

Nam giới khi xuất tinh sớm nên ăn gì? Có lẽ đây là vấn đề mà nhiều người bệnh đang thắc mắc, sau đây là những loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm mà bạn có thể tham khảo:

Nam giới khi xuất tinh sớm nên ăn gì để cải thiện sức khỏe?

Nam giới khi xuất tinh sớm nên ăn gì để cải thiện sức khỏe?

Thực phẩm chứa nhiều protein

Tâm lý căng thẳng, áp lực trong thời gian dài chính là một trong những nguyên nhân khiến cho nam giới xuất tinh sớm. Việc này khiến cho nồng độ trong cơ thể giảm mạnh kéo theo tryptophan cũng suy giảm, gây nguy cơ xuất tinh sớm.

Vì thế mà một số nghiên cứu cho rằng, thịt động vật hoặc những thực phẩm chứa nhiều protein sẽ giúp cho cơ thể người bệnh cung cấp thêm tryptophan, làm giảm các triệu chứng của tình trạng xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm nên ăn gì? sau đây là một vài gợi ý hữu ích cho phái mạnh về một số loại thực phẩm chứa nhiều protein mà người bệnh có thể bổ sung hằng ngày:

  • Thịt bò: loại thịt đỏ chứa nhiều hàm lượng protein và cực kỳ bổ dưỡng đối với cơ thể con người. Bổ sung thịt bò vào các bữa ăn sẽ giúp nam giới tăng cường sinh lý, tăng ham muốn và khả năng cương cứng của dương vật, đồng thời cải thiện được tình trạng xuất tinh sớm.
  • Thịt heo: nên ăn thịt heo vì trong thịt heo có chứa lượng vitamin B1 cần thiết, giúp hỗ trợ cải thiện rối loạn cương dương ở giai đoạn nhẹ. Cho nên nam giới cần nên bổ sung thịt theo trong chế độ dinh dưỡng của mình nhằm cải thiện sức khỏe cũng như tình trạng xuất tinh sớm.
  • Trứng gà: đây là thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin D giúp tăng sinh lực cho nam giới, hỗ trợ điều trị tình trạng xuất tinh sớm cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng còn giúp tăng số lượng tinh trùng và tăng khả năng thụ thai.

Thực phẩm giàu Magie

Theo một số nghiên cứu cho thấy, nam giới xuất tinh sớm thường sẽ có nồng độ magie trong tinh dịch thấp hơn so với những có thể bình thường khác. Vì thế mà người bệnh cần chú ý bổ sung chất này qua một số loại thực phẩm như: lúa mạch, yến mạch, gạo lức,..

Bên trong những loại ngũ cốc nguyên cám có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe nam giới. Bạn có thể bổ sung chúng trong mỗi bữa ăn để giúp cho tình trạng xuất tinh sớm được cải thiện một cách nhanh chóng.

Bổ sung thực phẩm giàu Magie giúp cải thiện xuất tinh sớm một cách nhanh chóng

Bổ sung thực phẩm giàu Magie giúp cải thiện xuất tinh sớm một cách nhanh chóng

Thực phẩm giàu Kẽm

Thực phẩm chứa nhiều kẽm luôn được khuyên bổ sung cho nam giới gặp phải các bệnh: rối loạn cương dương, liệt dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm,..

Một số loại thực phẩm giàu kẽm sau đây mà bạn cần nên bổ sung đối với tình trạng xuất tinh sớm:

  • Hàu: hàu là loại thực phẩm dinh dưỡng, lượng kẽm có trong hàu có thể cao gấp 10 lần so với thịt heo. Cũng chính vì thế mà nguồn dinh dưỡng có trong hàu đóng vai trò góp phần giúp nam giới cảm thiện sức khỏe sinh lý và có cảm giác hưng phấn hơn trong cuộc yêu của mình.
  • Hải sản: tôm, cua, nghêu, ghẹ, cá hồi,..đây là những loại hải sản có lượng kẽm dồi dào giúp hỗ trợ sinh lý cho nam giới, đồng thời hỗ trợ tình trạng tim mạch của con người diễn ra tốt hơn.
  • Các loại hạt: những loại hạt phổ biến như: hạt chia, đậu phộng, hạt điều, hạt bí,..còn giúp nam giới cải thiện tình trạng xuất tinh sớm một cách rõ rệt.

Xem ngay: Xuất tinh sớm có mang thai được không? Cách giúp thụ thai hiệu quả

Các loại rau củ

Rau củ là một loại thực phẩm không thể hiểu trong mọi thực đơn ăn uống của con người. Vì trong rau xanh có chứa rất nhiều loại vitamin bổ ích, giúp hệ miễn dịch cơ thể ngày một tăng, cải thiện sức khỏe, chức năng sinh lý, nhất là đối với tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.

Những loại rau củ tốt mà người bệnh cần nên bổ sung như là: lá hẹ, hành tây, cà rốt, gừng măng tây, rau chân vịt, giá đỗ, súp lơ…

Trái cây tươi

Ngoài các loại thực phẩm vào bữa ăn chính như thịt, hải sản, rau củ thì tốt nhất nam giới cũng nên thường xuyên bổ sung cho mình thêm nhiều Vitamin A, vitamin B, vitamin C và trong cơ thể.

Ăn nhiều trái cây sẽ giúp hệ miễn dịch tăng, ngăn ngừa bệnh nguy hiểm sức khỏe con người, đồng thời phục hồi nhanh chóng cho tình trạng xuất tinh sớm.

Trái cây tươi giúp phục hồi nhanh chóng tình trạng xuất tinh sớm

Trái cây tươi giúp phục hồi nhanh chóng tình trạng xuất tinh sớm

Những loại trái cây sau đây mà nam giới xuất tinh sớm cần bổ sung:

  • Dưa hấu: trong dưa hấu có chứa nhiều citrulline giúp gia tăng ham muốn, kéo dài cuộc yêu.
  • Lựu: trong quả lựu chứa nhiều hàm lượng Viagra tự nhiên cực kỳ tốt cho mạch máu, và còn giúp dương vật tăng cường lưu thông máu.
  • Bơ: đây là loại trái cây quá nổi tiếng với công dụng làm đẹp, đẩy lùi lão hóa. Tuy nhiên, một công dụng tuyệt vời của bơ nữa đó là giúp kéo dài thời gian quan hệ và cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.
  • Chuối: Chuối khá tốt cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm cực kỳ hiệu quả. Mỗi bữa sáng bạn nên bổ sung cho mình một quả chuối để cân bằng nồng độ natri.

Dược liệu

Bên cạnh những món ăn hàng ngày thì nam giới cũng nên cân nhắc bổ sung cho mình các loại dược liệu như: nhân sâm, lộc nhung, sâm cau, ba kích,..đặc biệt là đông trùng hạ thảo, cực kỳ tốt cho sức khỏe nam giới.

Đông trùng hạ thảo chứa rất nhiều hoạt chất quý và 17 loại axit amin,..nhờ đó mà cơ thể nam giới sẽ tăng thêm hormone nam, kích thích cảm giác ham muốn, tăng cường sức khỏe sinh lý, kéo dài cuộc yêu của mình.

Đông trùng hạ thảo được các quý ông ưa chuộng, trừ dùng trực tiếp, nấu cháo, hầm,… Mà còn có thể ngâm rượu. Bởi rượu đông trùng hạ thảo không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giúp bồi bổ sức khỏe, bổ thận tráng dương, cải thiện sinh lý, giúp nam giới có đời sống chăn gối tốt hơn.

Nam giới khi bị xuất tinh sớm thì không nên ăn gì?

Ngoài câu hỏi xuất tinh sớm nên ăn gì? thì có lẽ nam giới cũng đang thắc mắc rằng có những loại thực phẩm hạn chế nào đối với tình trạng xuất tinh sớm hay không? Sau đây là chi tiết một số thực phẩm mà các đấng mày râu cần nên lưu ý kiêng và tránh xa:

Xuất tinh sớm không nên ăn gì?

Xuất tinh sớm không nên ăn gì?

Nội tạng và mỡ động vật

Nội tạng động vật là thực phẩm nguy hiểm nhất đối với nam giới bị xuất tinh sớm. Gan, tim và các cơ quan nội tạng khác chứa nhiều chất béo bão hòa nên nếu ăn quá nhiều thực phẩm này sẽ khiến cơ thể không kiểm soát được cân nặng, dẫn đến thừa cân, béo phì.

Khi cơ thể nặng hơn, khối lượng mỡ tăng lên sẽ khiến các mạch máu bị dồn nén và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của dương vật. Điều này sẽ khiến “cậu bé” khó cương cứng, giảm thời gian giao hợp và làm trầm trọng thêm triệu chứng xuất tinh sớm ở nam giới.

Thực phẩm chữa suất tinh sớm chứa tính hàn cao

Khi bị xuất tinh sớm, dương vật suy nhược cơ thể, rối loạn cương dương,.. thì bạn nhất định không nên ăn những thực phẩm có tính hàn cao.

Đặc biệt là các loại hải sản như ốc, cua, ngao hay các món ăn như mướp đắng, rong biển, rau răm,..dẫn đến suy giảm sức khỏe tình dục. Nam giới có sức khỏe bình thường cũng nên chú ý hạn chế những thực phẩm này để đảm bảo sức khỏe tốt.

Thức ăn nhanh và đồ cay nóng

Đồ ăn nhanh và đồ cay nóng thường khiến nhiều người thích thú và khó cưỡng lại được. Tuy nhiên, đối với nam giới bị xuất tinh sớm thì nên hạn chế ăn đồ như vậy.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, khi cơ thể dung nạp quá nhiều gia vị cay, lâu ngày sẽ làm suy yếu nội tiết tố nam và ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng.

Ngoài ra, những món chế biến sẵn chứa nhiều chất bảo quản, chất béo nhiều khiến cho máu tăng nồng độ cholesterol nhanh, cản trở sản sinh nội tiết ở nam giới. Vì vậy mà các đấng mày râu cần hạn chế tối đa những loại thực phẩm này để tránh tình trạng bệnh tình nghiêm trọng hơn.

Xem ngay: Bật mí cách chữa trị xuất tinh sớm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất

Rượu bia và các chất kích thích

Để không làm cho tình trạng xuất tinh sớm trở nên trầm trọng hơn, nam giới cần hạn chế bia rượu, sử dụng các chất kích thích. Rượu bia chứa hàm lượng cồn rất cao sẽ khiến cơ thể giảm ham muốn và không thể quan hệ được nữa.

Người uống nhiều bia rượu thường có nguy cơ suy nhược thần kinh, không kiểm soát được khoái cảm dẫn đến xuất tinh sớm.

Nam giới cần hạn chế rượu bia và các chất kích thích khác

Nam giới cần hạn chế rượu bia và các chất kích thích khác

Chế độ dinh dưỡng hợp lý chính là cứu tinh của sức khỏe, nhất là đối với tình trạng xuất tinh sớm của năm giới. Vì thế qua bài viết trên, chúng tôi đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi xuất tinh sớm nên ăn gì và không nên ăn gì, mong các bạn sẽ áp dụng và cải thiện tình trạng của mình một các nhanh nhất.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC