Search
Close this search box.

[Giải đáp] Dùng bao cao su nhiều có bị vô sinh không?

Bao cao su là một phương pháp ngừa có thai đang được mọi người dùng phổ biến nhất. Việc hay sử dụng bao cao su thường xuyên và nhiều khiến cho những cặp đôi lo ngại sẽ bị ảnh hưởng tới chức năng sinh sản. Vậy, việc dùng bao cao su nhiều có bị vô sinh không? Bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết giúp bạn đọc về vấn đề này.

Dùng bao cao su nhiều có bị vô sinh không

Dùng bao cao su nhiều có bị vô sinh không

Sơ lược về cách tránh thai bằng bao cao su

Trước khi đánh giá về việc “dùng bao cao su nhiều có bị vô sinh không?” thì bạn hãy cùng nhau tìm hiểu sơ lược về cách tránh thai. Nhằm có thêm nhiều thông tin trong mục kế hoạch hóa gia đình và ngăn ngừa thai ngoài ý muốn.

Bao cao su là một trong các biện pháp tránh thai luôn được các cặp đôi chọn lựa nhiều nhất hiện nay. Lý bo bởi vì bao cao su không chỉ đạt hiệu quả ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn lên tới 99%. Mà nó còn dễ sử dụng và mức chi phí phải trả rất thấp. Đặc biệt, bao cao su sẽ không để lại các hệ lụy cho chính sức khỏe nữ giới. Giống như những phương pháp uống thuốc tránh thai, cấy que tránh thai, đặt vòng tránh thai…

Bên cạnh đó, dùng bao cao su còn có công dụng ngăn ngừa lây nhiễm một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Hay bệnh xã hội như là giang mai, lậu, HIV… rất tốt. Từ đó, giúp cho cả nữ và nam giới bảo vệ sức khỏe, tránh lây nhiễm nhiều bệnh nguy hiểm.

Tránh lây nhiễm nhiều bệnh nguy hiểm

 Tránh lây nhiễm nhiều bệnh nguy hiểm

Xem ngay: [Góc tư vấn] Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không?

Lợi ích khi dùng bao cao su

Để biết rõ được việc dùng bao cao su có tốt không, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu tiếp lợi ích mà bao cao su mang lại. Đó là:

Hạn chế lây nhiễm qua đường tình dục

Nếu quan hệ tình dục không dùng vệ sĩ để bảo vệ, quý vị sẽ có nguy cơ phải đối mặt trực tiếp với căn bệnh lây truyền qua con đường tình dục. Hơn nữa, nó cũng có hiệu quả giúp tránh thai cực kỳ cao.

Theo nghiên cứu đã được chứng minh, so với việc ‘yêu’ trực tiếp, thì ‘yêu’ cùng với bao cao su sẽ an toàn gấp 10.000 lần trong khả năng phòng tránh HIV.

Mang lại nhiều khoái cảm hơn

Rất ít khách hàng nhận ra rằng khi đeo bao cao su, việc khoái cảm yêu đương sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Nhờ vào đó mà chất lượng về chuyện phòng the cũng được cải thiện, phục hồi rõ nét. Có nhiều kiểu bao cao su ngày nay được thiết kế khác nhau. Nhằm mục đích làm tăng khoái cảm dành cho người sử dụng như là bao cao su có chấm hay có mùi hương, có gân sọc… Bạn hãy tìm hiểu, dùng và lựa chọn loại phù hợp nhất với cả 2 người.

Giúp tránh thai tối ưu

So với nhiều biện pháp để tránh thai khác như là thuốc tránh thai thì dùng bao cao su vừa dễ dàng, lại không vướng lích kích và không tác dụng phụ. Bạn có thể dùng bao cao su bất kỳ lúc nào theo đúng nhu cầu.

Theo đó, quý ông có thể tự mình chủ động giúp vợ về việc tránh thai ngoài ý muốn. Sự chia sẻ này giúp cho tình cảm 2 vợ chồng tăng thêm sự gắn kết.

Tình cảm 2 vợ chồng tăng thêm sự gắn kết

Tình cảm 2 vợ chồng tăng thêm sự gắn kết

Giúp “cô bé” khỏe mạnh hơn

Khi quan hệ tình dục, việc dùng bao cao su nhiều có tốt không? Câu trả lời là có. Nếu dùng bao cao su sẽ giúp những vi khuẩn tốt có trong âm đạo được phát triển mạnh mẽ. Theo đó, độ pH ở trong âm đạo sẽ được cân bằng và duy trì. Điều này ngăn ngừa vi khuẩn xấu sinh sôi và không gây nhiễm trùng âm đạo.

Khi vi khuẩn nằm trong môi trường âm đạo mà được cân bằng, thì tình trạng ngứa ngáy và khả năng lây nhiễm HIV sẽ giảm bớt nguy cơ.

Kéo dài thời gian yêu

Để “cậu bé” trở nên khoẻ khoắn hơn, cánh mày râu nên dùng bao cao su khi xung trận. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy rằng dụng cụ bảo vệ này giúp cải thiện chất lượng cho cuộc “giao ban”. Bằng hiện tượng kéo dài thêm khả năng đứng nghiêm của “cậu bé”. Nhờ vào đó, cuộc vui diễn ra được trọn vẹn hơn, đem đến cảm giác thỏa mãn cho người trong cuộc.

Cải thiện cương cứng

Bao cao su có công dụng tương tự giống như một miếng băng ga-ro, hỗ trợ máu nhẹ ở khu vực tĩnh mạch nằm bên ngoài cùng của  dương vật. Điều này giúp ích nhiều cho nam giới đang gặp phải trục trặc về vấn đề muốn cương cứng. Vì chúng hỗ trợ cho “cậu bé” đạt được trạng thái cương cứng tốt nhất.

Đạt được trạng thái cương cứng tốt nhất

Đạt được trạng thái cương cứng tốt nhất

Phù hợp với nhiều kiểu “yêu”

Bao cao su có thể dễ dàng dùng trong toàn bộ các hình thức khi quan hệ tình dục. Nó bao gồm quan hệ tình dục cả bằng miệng, giao hợp qua con đường hậu môn và âm đạo.

Đặc biệt, dù cho bạn muốn yêu trong ngày bị hành kinh thì chỉ cần phải dùng bao cao su nữ, sẽ không trực tiếp bị ảnh hưởng.

Hạn chế lây lan của virus

Đây là loại virus nguy hiểm và có tốc độ lây lan nhanh chóng cực kỳ trong xã hội hiện đại ngày nay. HIV lan truyền rộng khắp mọi nơi, mọi quốc gia thông qua những hành vi khi quan hệ tình dục mà không áp dụng biện pháp bảo vệ. Nếu như có nhiều bạn tình, việc mang bao cao su sẽ là cách tốt nhất. Vì chính điều này giúp bạn bảo vệ và không bị nhiễm, lây lan HIV.

Ngăn ngừa tổn thương

Trong mỗi cái bao cao su luôn có chứa một lớp chất bôi trơn, giúp làm giảm thiểu nguy cơ tổn thương cho phần “công cụ tác chiến” của hai phái. Trong những ngày “cô bé” rơi vào hiện trạng “khô hạn”. Khiến cho mọi chuyển động “yêu” trở nên rát và đau buốt hơn so với bình thường.

 Làm giảm thiểu nguy cơ tổn thương

Làm giảm thiểu nguy cơ tổn thương

Giữ gìn vệ sinh

Một trong các lý do khiến cho chị em ưa thích bao cao su đó là nó giúp họ không bị ướt át khi cuộc “yêu” kết thúc. Vấn đề vệ sinh sẽ không chỉ nằm ở mục đích ngăn ngừa bệnh nguy hiểm truyền nhiễm. Mà chúng còn góp phần hỗ trợ, ngăn ngừa hiện trạng viêm nhiễm ở vùng kín. Giữ cho “cô bé” sạch sẽ sau khi “giao ban”. Đây là một công dụng rất đặc biệt chỉ có ở bao cao su.

Dùng bao cao su nhiều lần có bị vô sinh không?

Vậy sử dụng bao cao su nhiều có bị vô sinh không? Theo đánh giá của những chuyên gia y tế và chuyên gia kế hoạch hoá về gia đình. Tính tới thời điểm hiện nay, bao cao su vẫn đang là một biện pháp giúp phòng tránh thai cũng như bệnh truyền nhiễm đạt hiệu quả nhất. So với thao tác cấy que tránh thai, dùng thuốc tránh thai hàng ngày, tiêm thuốc ngừa thai hay đặt vòng… thì bao cao su sẽ không tác dụng vào bên trong của cơ thể. Chúng chỉ có công dụng ngăn chặn hết sự xâm nhập của chú tinh trùng vào bên trong phần âm đạo và giảm thiểu nguy cơ có thai.

Hiện tại, xuất hiện t qua 2 thế kỷ, chưa từng có một nghiên cứu nào chứng minh rằng bao cao su có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và gây vô sinh. Bên cạnh đó, ngay cả những tác dụng phụ đáng lo ngại nhất cho người dùng cũng hiếm trường hợp gặp phải. Một số tác dụng phụ của bao cao su hay gặp như: Dị ứng, ngứa rát… Nhưng không hề có căn cứ chứng minh tác dụng phụ này ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam và nữ.

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Người sử dụng có thể lưu ý vài yếu tố khác, bởi có nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh như:

  • Rối loạn phần nội tiết tố ở cả nữ và nam
  • Những bất ổn về trứng hoặc tinh trùng
  • Do mắc căn bệnh phụ khoa
  • Tâm lý của nam và nữ bất ổn

Nếu ngưng dùng bao cao su mà vẫn chưa thể có thai, chúng tôi khuyên anh em nên đến cơ sở y tế tin cậy để kiểm tra vấn đề sinh sản của vợ và chồng.

Xem ngay bài viết: [Giải đáp] Dùng bao cao su nhiều có bị vô sinh không?

Dùng bao cao su nhiều có hại không?

Công dụng của bao cao su về việc phòng tránh thai và hạn chế bệnh lây qua con đường tình dục là một điều không ai có thể chối cãi. Nhưng liệu rằng khi sử dụng bao cao su nhiều có hại không?

So với các biện pháp tránh thai khác như là đặt vòng, uống thuốc thì việc dùng bao cao su là an toàn, không hề gây ra tác dụng phụ đối với sức khỏe con người. Bạn hoàn toàn có thể thường xuyên sử dụng mà không phải lo lắng bất cứ điều gì. Nếu như muốn sinh con trở lại cũng dễ dàng và khả năng hồi phục cho cơ thể để chuẩn bị quá trình sinh nở là 100%.

Chỉ có điều duy nhất mà người dùng bao cao su hay gặp phải đó là hiện trạng dị ứng bao cao su. Nếu như cơ thể của quý vị quá mẫn cảm cùng với chất có trong sản phẩm. Nhưng điều này là hiếm và không gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe, mà bạn chỉ phải ngưng dùng sản phẩm đó là xong.

Tuy nhiên một điều mà quý vị cũng cần lưu ý hết sức khi sử dụng bao đó chính là lựa chọn đúng sản phẩm đạt chất lượng tốt. Sau đó bảo quản đúng cách, không được bảo quản quá lâu 3 năm mới dùng. Và cũng đừng nên bảo quản bao tại nơi quá nóng và ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

Đừng nên bảo quản bao tại nơi quá nóng

Đừng nên bảo quản bao tại nơi quá nóng

Bên cạnh đó, cũng cần dùng bao cao su đúng cách để nhận được tối đa tác dụng mà sản phẩm này đem lại. Hiện tại trên thị trường có 2 dạng bao cao su dành cho nam và nữ. Giúp cả hai có thể tự mình chủ động hơn về việc phòng tránh mang thai.

Dùng bao cao su khi nào thì có hại?

Dùng bao cao su kém chất lượng

Hiện tại, theo thống kê thì khoảng 50% bao cao su đang có mặt trên thị trường là hàng giả, hàng kém chất lượng. Lợi dụng về sự thông dụng của nó, một số đối tượng bắt đầu sản xuất hàng bao cao su giả để kiếm thêm lợi nhuận. Việc tạo ra nhiều lợi nhuận thì các nguyên liệu đầu vào của chiếc bao cao su đa số không được đảm bảo chất lượng. Ngoài ra theo chuyên gia thì nạn nhân dùng bao cao su giả thường bị nhiễm độc kim loại. Vì hàm lượng kim loại đang có ở bao cao su giả là rất nhiều. Đôi khi dùng bao cao su giả lâu ngày không phát hiện dễ gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Từ đó là gây vô sinh ở cả nữ và nam.

Không bảo quản đúng cách

Cánh mày râu khi mua bao cao su về thường hay nhét sau ví, bóp hoặc là sau túi quần. Nhìn vào thì có vẻ không sao, tuy nhiên khi bạn để ở các vị trí đó thì bao cao su sẽ bị chịu một lực ép khi quý vị ngồi xuống dễ gây mục. Và rách bao cao su ảnh hưởng tới chất lượng của nó. Ngoài ra việc để bao cao su trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay nhiệt độ cao, cũng là một trong các nguyên nhân làm ảnh hưởng tới hiệu quả của bao cao su khi sử dụng.

Tuyệt đối không được tái dùng bao cao su

Tuyệt đối không được tái dùng bao cao su

Dùng lại bao cao su

Việc dùng bao cao su nhiều có hại không hoặc dùng lại bao nghe có vẻ rất buồn cười nhưng có một số cánh mày râu thường xuyên tự làm việc này. Bạn nên nhớ rằng bao cao su là một sản phẩm chỉ dùng một lần và chính bản thân của nó cũng chỉ bảo vệ cho hai bạn duy nhất một lần. Tuyệt đối không được tái dùng bao cao su ngay cả lúc bạn lỡ xé ra và không động đến nó, thì cũng vứt bỏ đi nhé.

Việc tái dùng bao cao su sẽ tạo điều kiện trực tiếp cho vi khuẩn xâm nhập vào phần bên trong cơ quan sinh dục. Từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới bộ phận này, thậm chí còn gây vô sinh ở cả nam và nữ.

Tham khảo ngay: Giải đáp những khúc mắc liên quan đến dùng bao cao su vẫn lây bệnh

Sai lầm hay gặp khi dùng bao cao su

Sai kích thước

Việc dùng bao cao su quá chặt hoặc quá lỏng, không chỉ khiến cho nam giới không thoải mái. Mà nó còn gây tai hại hơn là đưa cả hai bạn vào trong tình thế dùng như không dùng. Không chỉ không được an toàn mà làm cho bạn chủ quan trong việc kiểm tra khi thai nghén và bệnh lây truyền thông qua đường tình dục.

Nếu sử dụng bao quá lỏng thì dưới tác động trực tiếp của ma sát khi quan hệ khiến cho bao cao su bị tuột và tinh dịch trào ra bên ngoài. Quá chặt bao sẽ bị rách hoặc là căng giãn quá mức gây ra hiện tượng rò rỉ tinh dịch.

Các bạn nam giới trước khi đi mua bao cao su, ngoài việc biết rõ kích thước của cậu bé. Thì cần đọc kỹ những thông số có trên loại bao mà bạn vừa mua về.

Dùng ví làm nơi cất giữ

Ví có thể là nơi rất tuyệt vời để cất chiếc bao cao su chữa cháy trong nhiều tình huống khẩn cấp. Vì ví giống như là một đồ vật bất ly thân khi đi ra khỏi nhà của những bạn nam. Tuy nhiên nếu quý vị dùng ví để cất quá nhiều và quá lâu thì sẽ không nên. Vì bao cao su phần lớn làm từ latex đây là một chất liệu dễ ảnh hưởng trực tiếp từ nhiệt, do ma sát và áp lực. Từ đó, nên lựa chọn và bảo quản bao cao su tại nơi khô ráo, mát mẻ.

Bảo quản bao cao su tại nơi khô ráo

Bảo quản bao cao su tại nơi khô ráo

Dùng bao cao su đã quá cũ

Bao cao su có hạn sử dụng, vì chất liệu tạo nên làm từ latex. Và thời hạn của nó có thể ngắn đi, nếu bạn bảo quản chúng không đúng cách. Latex có thể biến tính, dễ dãn, trở nên giòn và mủn nếu như để lâu. Khi dùng bao cao su bạn hãy thực hiện theo bước như sau:

Bước 1:  Kiểm tra về hạn sử dụng

Bước 2: Kiểm tra bao, ngay cả lúc nó vẫn còn hạn. Tuy nhiên nếu mặt bên ngoài rạn nứt, khô, dính thì đừng nên sử dụng.

Mở bao cao su bằng răng

Không sử dụng răng hoặc vật sắc nhọn khác như là dao, kéo để mở do nó có thể đâm và chọc thủng bao. Những vỏ bao cao su đều thiết kế để mở ra dễ dàng mà không bị ảnh hưởng tới bao bên trong.

Đeo bao cao su sai cách

Đeo ngược hướng: Lưu ý rằng mặt cuộn của bao phải ở ngoài cậu bé.

Quá chặt: đừng nên đeo bao quá chặt, quá sâu vào cậu bé. Phần cuối bao cao su cần để ra một khoảng trống, giúp tinh dịch chảy vào.

Quá nhiều bọt khí: Khi bạn bóc bao nên dùng luôn. Quá trình đeo bao để cho nhiều bọt khí vào trong thì khi quan hệ, phần ma sát với bọt khí khiến bao dễ rách, vỡ hơn.

Tháo cuộn bao trước khi đeo vào cho cậu bé: Không chỉ khó khi đeo vào, mà nó còn dễ có nhiều bọt khí. Từ đó sẽ làm cho bao cao su không được chắc chắn và dễ bị rách vỡ khi đang quan hệ.

Rách vỡ khi đang quan hệ

Rách vỡ khi đang quan hệ

Dùng cách sai để sửa

Khi đeo bao cho cậu bé thì nên đeo lúc đã cương cứng. Nếu như đeo ngược thì đừng nên rút ra và đeo ngược trở lại. Do lúc đó những dịch tiết ra từ cậu bé có thể dính vào mặt trong. Hành động bỏ ra đeo ngược lại có thể sẽ vô tình khiến cho chất dịch đó tiếp xúc ngay với môi trường của bạn nữ.

Đeo bao muộn

Nguyên tắc ngăn ngừa thai của đồ vật bao cao su được dựa vào nguyên tắc cơ học. Nó đơn thuần là tạo ra một hàng rào, nhằm ngăn không cho tiếp xúc trực tiếp giữa bộ phận sinh dục.

Việc trì hoãn đúng thời điểm đeo bao rất hiếm khi đạt hiệu quả. Khi đeo bao muộn thì nguy cơ phần dịch tiết từ chỗ cậu bé sẽ tiếp xúc với bộ phận sinh dục đối phương ngày một nhiều. Lúc đó gia tăng về nguy cơ có thai và bệnh tật lây truyền.

Tháo bao muộn

Tương tự tháo bao muộn sẽ làm giảm hiệu quả của hành động ngừa thai. Sinh lý của nam giới khi xuất tinh thì cậu bé hết cương cứng. Do đó nếu như không tháo bỏ ngay bao cao su thì bao bị rộng và tuột bao.

Vì vậy ngay lúc phóng tinh xong, rút cậu nhỏ, giữ phần vành của bao. Tiếp theo cẩn thận tháo bao, nhằm tránh cho dịch tiết dính ra ngoài.

Biện pháp tránh thai rẻ tiền

Biện pháp tránh thai rẻ tiền

Tái sử dụng bao cao su

Hãy ghi nhớ rằng bao cao su chỉ dùng một lần. Ngay cả trong thời điểm mà bạn thực hiện quan hệ quá nhiều lần. Thì mỗi lần nên thay không tiếp tục dùng bao cũ.

Bao cao su coi là một trong các biện pháp tránh thai rẻ tiền, có công dụng ngăn ngừa thai và phòng tránh bệnh lây truyền thông qua đường tình dục. Nhưng, dù rất dễ sử dụng tuy nhiên bạn nam vẫn có thể dùng sai cách. Trang bị kiến thức giới tính cơ bản nó không chỉ giúp bảo vệ chính bản thân mà còn bảo vệ cho người khác. Nguy cơ có thai hoặc lây truyền căn bệnh tình dục tăng lên. Do vậy phương pháp tốt nhất khi bạn gặp phải tình huống trên là sử dụng ngay bao cao su khác.

Một số lưu ý khi dùng bao cao su

Ngày nay, mọi người đang sử dụng bao cao su như là một công cụ tránh thai hoặc để phòng ngừa các bệnh lây nhiễm tình dục khi quan hệ. Trong bài viết dùng bao cao su nhiều có hại không, bạn phải luôn đảm bảo ghi nhớ những vấn đề sau đây trước khi tiến hành dùng bao cao su:

Luôn đeo bao khi quan hệ

Để bao cao su có thể phát huy công dụng tối đa, bạn luôn phải đeo nó đến hết thời gian quan hệ. Ngay cả khi bạn đã sử dụng phương pháp ngừa thai khác. Trong một vài nghiên cứu gần đây, chỉ có khoảng 59% cặp đôi làm chủ được khả năng sinh sản của bản thân. Khi vẫn giữ nguyên bao cao su ở dương vật trong suốt thời gian quan hệ.

Số người còn lại thường đeo bao cao su trong thời gian làm tình và tháo ra trước khi xuất tinh. Đây là vấn đề vô cùng nghiêm trọng. Bởi vì với bất kỳ tiếp xúc nào giữa da với da của hai bộ phận sinh dục, đều có tỷ lệ gây nên các căn bệnh về tình dục nếu một trong hai mắc bệnh.

Thêm dầu bôi trơn cả trong lẫn ngoài

Nam giới cần thêm một chút dầu bôi trơn vào cả trong lẫn ngoài bao cao su, để quá trình quan hệ tình dục được thuận lợi. Giúp cả hai có những trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, việc thêm dầu bôi trơn còn giúp ngăn ngừa tuyệt đối tình trạng rách bao cao su. Khiến cho quá trình ngăn ngừa thai không mất tác dụng.

Cần thêm một chút dầu bôi trơn

Cần thêm một chút dầu bôi trơn

Tuy nhiên, các loại hóa chất như nước hoa, dầu dừa và vaseline có khả năng phá vỡ các liên kết của bao cao su. Bạn nên tránh dùng kết hợp với những loại này với nhau khi quan hệ tình dục.

Kiểm tra hạn sử dụng

Có thể rất nhiều người không biết, bao cao su cũng có hạn sử dụng của nó. Đa số các loại bao cao su thường dùng đều có thời hạn trong một vài năm. Nhưng đối với những loại bao cao su có thêm các chất bôi trơn hoặc chất diệt tinh trùng thì thời hạn của nó sẽ ngắn hơn. Vì vậy trước khi sử dụng thì bạn nên kiểm tra lại hạn sử dụng trên hộp để tránh gặp biến chứng xấu xảy ra.

Đeo bao khi dương vật cương cứng

Bạn phải chờ cho khi nào dương vật thật sự cương cứng thì mới đeo bao cao su. Điều đ này sẽ giúp bạn chắc chắn rằng bao cao su đã vừa vặn và không bị lệch khỏi vị trí khi bạn quan hệ tình dục.

Bên cạnh đó, ở đầu mỗi bao cao su thường có một phần bầu dục bé dùng để chứa hết tinh dịch khi bạn xuất tinh. Vậy nên, khi đeo bao cao su, bạn hãy để thừa ra một phần trống tránh cho tinh dịch không bị tràn ra. Đeo bao khi dương vật đã cương cứng nhằm tránh bị tụt bao trong quá trình giao hợp.

Bao cao su đã vừa vặn

Bao cao su đã vừa vặn

Đeo bao cao su đúng chiều

Nếu như bạn nhầm lẫn việc đặt bao cao su ngược chiều (vành bao cao su hướng xuống thay vì hướng lên trên) thì không nên cố kéo xuống. Vì  như thế sẽ làm bao cao su bị rách trong quá trình quan hệ. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng tháo nó ra và thay bằng chiếc bao cao su mới.

Hãy thật cẩn thận tháo bao cao su ra bằng cách xé nhẹ một góc của vỏ bọc, tuyệt đối không được cắt  sẽ làm rách bao cao su. Sau đó, bạn có thể từ từ đặt bao cao su lên dương vật rồi nhẹ nhàng bóp phần bể chứa để cho thoát hết khí bên trong. Tiếp theo bạn tuốt dần bao đến khi xuống tận gốc dương vật. Hãy đảm bảo rằng dương vật đã ôm vừa khít nhưng không được quá chặt để tránh tình trạng rách bao cao su khi bạn quan hệ tình dục.

Mang bao đúng kích cỡ

Điều hết sức quan trọng là bạn cần phải sử dụng thử nhiều loại bao cao su khác nhau để tìm ra loại phù hợp với kích cỡ dương vật. Nếu bao cao su không thể ôm hết xuống tận gốc dương vật thì loại bao cao su đó chật với bạn và rất dễ rách khi quan hệ tình dục. Còn việc bạn sử dụng bao cao su quá rộng thì sẽ dẫn đến việc tụt ra khỏi dương vật khi quan hệ.

Tìm ra loại phù hợp với kích cỡ

Tìm ra loại phù hợp với kích cỡ

Dùng bao kể cả khi quan hệ bằng miệng

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, chỉ có khoảng 10% cặp đôi sử dụng bao cao su khi đang quan hệ tình dục qua miệng. Trên thực tế, việc dùng bao khi quan hệ tình dục bằng miệng sẽ gây vướng víu và không nhiều khoái cảm. Nhưng đây là biện pháp an toàn giúp bảo vệ sức khỏe cho chính bạn và người tình.

Sử dụng bao khi quan hệ tình dục qua miệng là biện pháp phòng ngừa tốt nhất, giúp chống lại bệnh lây qua con đường tình dục, đặc biệt là HIV. Bạn có thể chọn bao cao su hương vị trái cây như chuối, táo, dâu… để tạo hương thơm và trải nghiệm thú vị. Bạn nên sử dụng bao khi quan hệ tình dục để tránh lây bệnh.

Biện pháp phòng ngừa tốt nhất

Biện pháp phòng ngừa tốt nhất

Dùng bao cao su nhiều có bị vô sinh không phụ thuộc nhiều vào chất lượng bao cũng như cách sử dụng. Nếu việc dùng bao chất lượng và đúng cách thì bao cao su sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Về việc ngăn ngừa có thai cũng như những bệnh lây nhiễm. Do vậy, cặp đôi muốn cho cuộc “yêu” an toàn thì phải hết sức lưu tâm tới việc chọn lựa cũng như cách dùng bao cao su nhé! Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo của chúng tôi, để cập nhật cho bản thâm mình thêm nhiều thông tin có ích.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC