Search
Close this search box.

[Góc tư vấn] Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su?

Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su hay không?” là vấn đề của hầu hết các cặp đôi khi mới “nếm trái cấm” lần đầu tiên. Điều mà các bạn nghĩ đến nhiều nhất là làm thế nào để sướng nhất, lên đỉnh tuyệt vời nhất. Vậy nên rất nhiều đôi lần đầu đã mạnh dạn “chơi trần” hay còn gọi là không dùng bao cao su. Tuy nhiên, điều này thực sự có nên không? Những lời tư vấn sau đây chính là đáp án tốt nhất dành cho bạn.

Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không?

Nhiều bạn trẻ thắc mắc về lần đầu quan hệ có nên dùng bao cao su hay không thì câu trả lời là có. Có nhiều lý do để giải thích về sự chắc chắn của đáp án này. Phần ưu điểm và hạn chế khi sử dụng bao cao su trong quan hệ lần đầu dưới đây sẽ là một trong những lý giải đó.

Ưu điểm khi dùng bao cao su trong quan hệ

Trên thực tế, không phải chỉ lần đầu tiên mà hầu hết các lần quan hệ tình dục thì các bạn đều được khuyên là nên sử dụng bao cao su. Nhiều bạn gái cho rằng nếu dùng bao chỉ để tránh thai thì còn vô vàn các cách khác có thể áp dụng.

Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su?

Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su?

Tại sao lại cứ phải là dùng bao cao su? Câu trả lời cho bạn là dùng bao trong quan hệ tình dục còn có rất nhiều ưu điểm khác. Cả 2 bên có thể phòng tránh được các bệnh lây qua đường tình dục khi quan hệ an toàn với bao cao su.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên thì cả bạn nam và bạn nữ đều không có kinh nghiệm “thực chiến” gì. Bạn nam chắc chắn sẽ lóng ngóng khi “tiến vào” và trong lúc “di chuyển” thì sẽ không tránh khỏi làm đau cả 2 bên. Lúc này, bao cao su sẽ giúp các bạn giảm nhẹ được phần nào những tổn thương đó.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu bao cao su chất lượng, đảm bảo an toàn khi quan hệ mà lại còn mang lại cảm giác “chân thực” đến từng tấc da thịt. Không hề khiến người dùng có cảm giác “giả giả” khó chịu.

Hạn chế khi dùng bao cao su trong quan hệ

Các bạn trẻ hầu hết đều muốn “lần đầu” thật ý nghĩa, thật tận hứng. Mà bao cao su thì sảng khoái tới mấy thì vẫn gây ra “khoảng cách” giữa 2 bên. Và như vậy thì quả thực không thể “sướng” hết cỡ được.

Hạn chế gì khi quan hệ có bao?

Hạn chế gì khi quan hệ có bao?

Vậy nên, nhiều cặp đôi khi quan hệ lần đầu đã trực tiếp lược bỏ bao cao su mà nhào vô cuộc yêu luôn để cảm nhận nhau một cách chân thật nhất.

Những rủi ro có thể gặp phải khi không dùng bao cao su trong lần quan hệ đầu tiên

Như đã nhắc tới ở phần ưu điểm bên trên, sử dụng bao cao su sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không cần thiết. Vậy ngược lại, nếu không dùng thì những rủi ro các bạn có thể gặp phải là gì? Hãy theo dõi nội dung sau đây để có đáp án cho mình.

Mang thai ngoài ý muốn

Rất rõ ràng, bao cao su được biết đến đầu tiên với vai trò là một biện pháp tránh thai hiệu quả hàng đầu. Vậy nên, nếu không sử dụng bao cao su thì bạn nữ hoàn toàn có thể dính bầu ngay lần đầu tiên quan hệ.

Bởi vì có những trường hợp chất lượng tinh trùng của bên nam quá tốt, dù chỉ bắn bên ngoài nhưng các bạn không biết rằng trong quá trình “ra vào”, một ít tinh dịch chứa tinh trùng ở phần đầu đã có thể tiến vào trong rồi.

Ngoài ra, nhiều bạn lựa chọn tính ngày an toàn để “chơi trần” cho thoải mái. Tuy nhiên, ngày an toàn vốn dĩ không hề “an toàn” như các bạn nữ hay nghĩ.

Mang thai ngoài ý muốn khi không dùng bao cao su

Mang thai ngoài ý muốn khi không dùng bao cao su

Vì chỉ một thay đổi nhỏ trong sinh hoạt cũng có thể đảo lộn chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Nên thực tế, không có cách nào nắm bắt chính xác cái gọi là ngày an toàn.

Xem ngay bài viết: Dùng bao cao su có thai không? Vì sao dùng bao cao su vẫn có thai?

Mắc các bệnh xã hội hoặc bệnh về phụ khoa, nam khoa

Quan hệ tình dục không bao có thể khiến các bạn mắc nhiều loại bệnh lây qua đường tình dục. Điển hình là các bệnh xã hội như bệnh giang mai, bệnh lậu, bệnh sùi mào gà,… hoặc hội chứng suy giảm miễn dịch HIV/AIDS.

Ngoài ra, bạn nữ còn có thể mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Còn bạn nam thì cũng tăng tỷ lệ dính phải bệnh nam khoa như viêm bao quy đầu, mụn rộp sinh dục,…

Bệnh xã hội hay bệnh phụ khoa, nam khoa thực tế không khó chữa nhưng lại khó chữa dứt điểm. Hiểu theo cách khác, nếu đã bị thì bạn phải chấp nhận sống chung với căn bệnh suốt đời cùng với nhiều hệ lụy về lâu dài.

Xem ngay: [Giải đáp] Quan hệ không dùng bao cao su có bị HIV không?

Trường hợp nào không sử dụng bao cao su ngay lần quan hệ đầu tiên?

Mặc dù “Có nên dùng bao cao su” là câu trả lời thường thấy khi được hỏi vấn đề “Lần đầu quan hệ có nên dùng bao cao su?”.  Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ cho câu hỏi này. Đó là những trường hợp sau đây.

Khi nào có thể lược bỏ bao cao su?

Khi nào có thể lược bỏ bao cao su?

  • Sức khỏe của bạn và đối phương đều tốt, không có bệnh xã hội hay bệnh lây qua đường tình dục trước đó.
  • Mối quan hệ đôi bên vững chắc, cả 2 có đủ sự tin tưởng cần thiết và muốn trao nhau những gì quý giá nhất.
  • 2 bạn dự định có em bé trong thời gian tới

Lời khuyên của chuyên gia khi quan hệ lần đầu

Cuối cùng, để có một cuộc yêu lần đầu tiên thật an toàn và ý nghĩa, lưu lại dấu ấn tốt đẹp cho cả 2 bên nam nữ thì bạn nên lưu lại những lời khuyên của chuyên gia dưới đây.

Chuẩn bị kỹ lưỡng về tinh thần và kiến thức

Lần đầu tiên của bạn nữ thường rất đau, còn bạn nam thì sẽ dễ bị lóng ngóng, khó tìm “lối vào”. Vậy nên, cả 2 phải chuẩn bị thật kỹ về mặt kiến thức cũng như tinh thần. Kiến thức là để sẵn sàng cho mọi tình huống cũng như để lại dấu ấn tuyệt đẹp cho nhau. Còn về mặt tinh thần là để 2 bạn đã đủ tin tưởng và hiểu nhau để trao cho nhau những gì trân quý nhất.

Hãy bổ sung kiến thức về quan hệ tình dục cho bản thân ngay hôm nay

Hãy bổ sung kiến thức về quan hệ tình dục cho bản thân ngay hôm nay

Nên chọn “cách yêu” truyền thống

Một lời khuyên tế nhị dành cho nhiều đôi trẻ. Đó là ở lần “yêu” đầu tiên, hãy dùng tư thế truyền thống nhất nhé. Việc đó sẽ giảm bớt cảm giác đau của bên nữ khi bên nam “đi vào”. Bên cạnh đó, tư thế truyền thống không khó nên sẽ không làm bạn quá lúng túng khi tiến hành “trận chiến”.

Luôn sẵn có bao cao su

Các bạn nam khi bước vào tuổi mới lớn thường được dặn dò là hãy chuẩn bị sẵn bao cao su bất cứ lúc nào dù có bạn gái hay không. Và điều này thật sự cần thiết, rất quan trọng đó. Một là phòng trừ trong mọi trường hợp “súng đã lên nòng” mà không thể “bóp cò”. Hai là đảm bảo an toàn hơn khi quan hệ vì bao cao su ở các nhà nghỉ, khách sạn thực sự có thể sẽ có “vấn đề”.

Vệ sinh thật sạch trước và sau quan hệ

Trước và sau khi quan hệ, cả bạn nam và bạn nữ đều nên vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ, đặc biệt là “chỗ đó”. Hành động này không chỉ đảm bảo cho 2 bên phòng tránh được nhiều bệnh nam khoa, phụ khoa mà còn giúp cuộc yêu thăng hoa hơn, sảng khoái hơn bởi sự sạch sẽ thân thể.Vệ sinh vùng kín sau quan hệ rất quan trọng

Vệ sinh vùng kín sau quan hệ rất quan trọng

Trên đây phòng khám đa khoa Galant đã đưa ra toàn bộ những giải đáp cũng như lời khuyên dành cho các cặp đôi đang bị mắc ở vấn đề quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không. Hi vọng rằng, với bài viết hữu ích này các bạn trẻ sẽ thêm được hiểu biết đúng đắn và có “lần đầu” thật an toàn, vui vẻ và ý nghĩa bên người mình thương nhé.

Tham khảo ngay bài viết: Quan hệ không dùng bao cao su có sao không?

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC